Trang chủ » Bài học kinh doanh » Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh từ A-Z giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Bài học

Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh từ A-Z giúp thu hồi vốn nhanh nhất

31 Tháng Năm, 2022

Làm thế nào để kinh doanh cây cảnh hiệu quả khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để quản lý được cửa hàng tốt nhất? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi có ý định mở cửa hàng cây cảnh. Bài viết hôm nay, GoSELL sẽ giúp bạn có một kế hoạch kinh doanh chi tiết và đầy đủ nhất.

Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh từ A-Z giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Tiềm năng kinh doanh cây kiểng hiện nay

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là trong điều kiện môi trường đang dần trở nên ô nhiễm như hiện nay thì lại càng quan trong. Ai cũng mong muốn có một “mảng xanh” trong nhà hay nơi làm việc để cải thiện chất lượng không khí, giúp thư giãn cho mắt và tinh thần.

Tiềm năng kinh doanh cây cảnh hiện nay
Kinh doanh cây cảnh có tiềm năng phát triển rất lớn

Chính vì thế mà nhu cầu mua cảnh cây cảnh để trang trí không bao giờ giảm, đặc biệt đây còn là một trong những món quà tặng ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, tân gia nhà hay quà tặng cho nhân viên…

Dù thị trường kinh doanh cây cảnh hiện nay tương đối nhiều nhưng vẫn còn nhiều cơ hội nếu các loại cây cảnh của cửa hàng bạn có dáng đẹp, độc đáo, được trang trí bắt mắt cũng như biết cách tận dụng sự phát triển của công nghệ, kết hợp đồng thời kinh doanh online và offline để tiếp cận nhiều khách hàng nhiều hơn.

Tham khảo: Kinh doanh cây cảnh mini – thu chục triệu mỗi tháng nhờ vận dụng công nghệ vào bán hàng

8 bước lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh giúp đạt 1 vốn 4 lời

Khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào bạn cũng cần một kế hoạch rõ ràng để hình dung rõ hơn về những việc cần làm. Điều này sẽ giúp người bán hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi bắt tay thực hiện từng công đoạn.

Chuẩn bị vốn kinh doanh cây cảnh

Khi kinh doanh bất kì sản phẩm, dịch vụ nào cũng cần xác định trước các chi phí cần phải chi để chuẩn bị vốn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn hình dung rõ cần chuẩn bị những gì và đưa ra một kế hoạch phù hợp với nguồn ngân sách của bản thân.

Xác định ý tưởng kinh doanh 

Cây cảnh có rất nhiều loại, nếu bạn có nguồn vốn mạnh có thể kết hợp kinh doanh cây kiểng nhiều loại để đa dạng sản phẩm, tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Nhưng nếu bạn không có nhiều vốn thì nên nghiên cứu tình hình khu vực để chọn cho mình 2-3 loại cây chính để bắt đầu. 

Ví dụ khu vực bạn kinh doanh chủ yếu là hộ gia đình thì nên chọn những loại cây phong thủy, chậu treo. Nếu ở gần các công ty nên chọn kinh doanh cây cảnh mini thích hợp để bàn.

Nếu bạn không biết nên kinh doanh loại cây nào thì có thể tham khảo bài viết: 8 ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu lợi nhuận khủng cho năm 2021

Chọn lựa cây cảnh để bắt đầu kinh doanh
Cần xác định loại cây cảnh kinh doanh phù hợp

Tìm nguồn nhập hàng uy tín

Việc tìm nguồn hàng là vô cùng quan trọng, nếu bạn có bạn bè từng kinh doanh cây cảnh có thể tham khảo họ về địa điểm cũng như “kỹ năng” thương thảo để được giá mua tốt nhất.

Tạo điểm khác biệt cho các chậu cây của bạn

Sau khi nhập cây về, hãy “thay áo mới” để các sản phẩm của bạn trở nên khác biệt và mang dấu ấn riêng của cửa hàng bạn như vẽ hình lên chậu cây hoặc kết hợp các loại cây với nhau để tạo nên một hệ sinh thái độc đáo như Terrarium.

Cây trồng trong lọ thủy tinh (Terrarium)
Cây trồng trong lọ thủy tinh (Terrarium) là ý tưởn kinh doanh độc đáo

Trang trí cửa hàng 

Hãy trang trí “ngôi nhà” cho những đứa con tinh thần của bạn thật xinh xắn để có thể thu hút sự chú ý của người đi đường. Bên cạnh đó đừng quên trạng bị máy phun sương để tạo ra môi trường lý tưởng nhất cho cây cảnh phát triển.

Thiết kế website bán hàng

Để bắt kịp sự phát triển của công nghệ, hãy đưa cửa hàng kinh doanh cây kiểng của bạn lên online bằng việc thiết kế website bán hàng riêng. Người dùng hiện nay trước khi ra tận nơi sẽ tìm hiểu rất kỹ thông tin về cửa hàng trên google hoặc các trang mạng xã hội. Sở hữu một website sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, tại đây bạn có thể tự do đăng tải các các sản phẩm, thực hiện các chiến lược marketing tùy thích.

Thiết kế website nhanh chóng với GoSELL
Thiết kế website kinh doanh cây cảnh với GoSELL

Đề ra các kế hoạch marketing cho từng thời điểm

Bên cạnh website, chủ cửa hàng nên tận dụng sự phát triển của các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok để bán hàng.

Đối với Facebook, Instagram có thể tạo fanpage, thường xuyên đăng tải nội dung, hình ảnh về các sản phẩm và thực hiện tạo các chiến lược quảng cáo vào các dịp đặc biệt để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Kinh doanh các loại cây cảnh thông qua mạng xã hội
Tận dụng sự phát triển của các mạng xã hội để kinh doanh cây cảnh

Đối với kênh TikTok, hãy tạo ra các video chia sẻ về cách trồng, chăm sóc cây, ý nghĩa của từng loại cây, đây là các nội dung thú vị sẽ thu hút nhiều lượt quan tâm, từ đó dẫn link về trang website hoặc fanpage của mình để họ mua hàng.

Bên cạnh đó cần xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết để khiến họ quay lại mua hàng như tích điểm, tặng quà, giảm giá…

Chọn nền tảng quản lý bán hàng phù hợp

Để quản lý nhiều kênh bán hàng khác nhau, bạn cần một nền tảng quản lý bán hàng để đồng bộ các thông tin về sản phẩm và khách hàng. Bên cạnh đó lưu trữ những dữ liệu về khách để thực hiện các chiến lược marketing phù hợp hơn cho từng nhóm đối tượng.

Quản lý bán hàng cùng GoSELL
Lựa chọn GoSELL để kinh doanh được hiệu quả hơn

Một nền tảng quản lý bán hàng ưu việt là một nền tảng giúp cung cấp cho các khách hàng nhiều tính năng, thao tác dễ dàng để một người không hiểu về công nghệ cũng có thể sử dụng và quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn GoSELL để giúp bạn thực hiện các điều trên, với GoSELL bạn có thể tạo website bán hàng, thiết kế app bán hàng cũng như các chiến lược marketing như landing page,email marketing. Đồng thời giúp bạn quản lý được khách hàng, nhân viên, đồng bộ tin nhắn từ các kênh bán hàng trên duy nhất một nền tảng.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh doanh cây cảnh và cách lập kế hoạch với 8 bước giúp bạn thành công trong việc mở cửa hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp người đọc có thêm ý tưởng, kiến thức giúp quản lý bán hàng tốt và hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục