Trang chủ » kinh doanh online » Kinh doanh dịch vụ gì trong năm 2021? Khó khăn và thách thức của ngành dịch vụ hiện nay

kinh doanh online

Kinh doanh dịch vụ gì trong năm 2021? Khó khăn và thách thức của ngành dịch vụ hiện nay

28 Tháng Ba, 2021

Khối ngành dịch vụ sẽ phát triển cùng với sự tăng trưởng của đất nước và thu nhập bình quân của người dân. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, kinh doanh dịch vụ ở Việt Nam vô cùng phát triển. Nhưng bên cạnh đó cũng gặp không ít thử thách và thách thức. Vậy khó khăn đó là gì? Hướng đi nào tốt nhất cho năm 2021? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

5 thách thức mà người kinh doanh dịch vụ phải đối mặt hiện nay

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn với tất cả các ngành nghề. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ – doanh nghiệp mới mở trong ngành dịch vụ. Mặc dù, Việt Nam đã kiểm soát tình hình dịch bệnh tương đối tốt. Tuy nhiên, có thể nói các ngành dịch vụ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách như:

Tài chính hạn hẹp sau dịch bệnh

Việc nguồn thu không có nhưng phải chi cho nhiều khoản như mặt bằng, nhân viên, điện, nước đã khiến cho nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vô thời hạn. Những doanh nghiệp lớn hơn cũng gặp không ít khó khăn trong việc xoay vòng vốn đề kịp thời bù đắp những khoản phí khổng lồ trong năm qua. 

Lượng khách hàng nước ngoài giảm mạnh

Đối với những ngành dịch vụ thì càng gặp nhiều khó khăn khi đường bay quốc tế đang hạn chế mở cửa. Có thể trong thời gian tới tình hình này sẽ khả quan hơn nhưng các đơn vị cũng cần thay đổi. Bên cạnh đó, cần mở rộng đối tượng khách hàng phục vụ để có thể duy trì tài chính cho công ty. 

Không theo kịp sự phát triển vượt bậc của công nghệ

Các phần mềm quản lý hiện đã ra đời để phục vụ mục đích kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được sự phát triển của công nghệ vào quy trình kinh doanh. Khiến cho việc lưu trữ thông tin khách hàng hay cập nhật thông tin về dịch vụ bị gián đoạn không được thực hiện. 

Nếu các đơn vị không nhanh chóng theo kịp sự phát triển này sẽ càng khiến công ty của mình bị tụt hậu và thua kém với các đối thủ.

Chưa quản lý tốt các kênh dịch vụ của mình

Không chỉ có các sản phẩm mới kinh doanh online mà các ngành dịch vụ cũng có thể tận dụng các kênh online để quảng bá về dịch vụ của mình. Lúc này các doanh nghiệp cần một người định hướng chiến lược marketing để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tham Khảo: Tại sao doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nên nắm rõ nhân tố 4P 

Nên kinh doanh dịch vụ gì trong năm 2021

Bỏ qua các vấn đề về trên thì năm 2021 được xem là năm hồi phục kinh tế cực mạnh, cũng là cơ hội cho các ngành nghề dịch vụ khác phát triển. Sau đây là một số ngành dịch vụ mới bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ giao hàng – mua hàng 

Xu hướng mua hàng online và đặt đồ ăn thông qua các ứng dụng đã khiến cho ngành dịch vụ giao hàng trở nên phát triển, đặc biệt là thời điểm dịch covid thì số lượng người đặt hàng cao hơn do hạn chế đi lại.

Bên cạnh đó là dịch vụ mua sắm hộ, đi chợ hộ cũng cực kỳ thịnh hành do các gia đình bận rộn. Dù ngành dịch vụ này hiện nay cũng khá cạnh tranh, nhưng nếu bạn tìm được nhóm đối tượng riêng sẽ vô cùng tiềm năng. 

Dịch vụ tư vấn sức khỏe – tâm lý 

Chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng là điều mà mọi người dần bắt đầu quan tâm hiện nay, nhưng rất nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm họ đang ăn hàng ngày, hoặc chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Vì vậy, trở thành một một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng thể trạng khác nhau là ngành dịch vụ không chỉ hot trong năm 2021 mà còn là xu hướng cho những năm tiếp theo.

Dịch vụ viết SEO – Content

Các công ty hiện nay đang tập trung đẩy mạnh viết phát triển thương hiệu trên các kênh online. Chính vì hầu hết các doanh nghiệp đều thiết kế website và triển khai các kế hoạch content để đưa hình ảnh doanh nghiệp của họ đến gần với khách hàng hơn. 

Không phải công ty nào cũng đủ chi phí để duy trì một đội ngũ content hay SEO Website và tìm đến những agency về dịch vụ này là lựa chọn hàng đầu.

Kinh doanh dịch vụ về media 

Các dịch vụ về media như quay phim, chụp ảnh sự kiện, quay quảng cáo sản phẩm theo sự phát triển của xã hội cũng ngày một đầu tư hơn. Nếu bạn là người sáng tạo và có năng khiếu có thể thử kinh doanh lĩnh vực này. 

Dịch vụ chăm sóc người già – trẻ em

Theo dự báo của các chuyên gia dân số, tỷ lệ người già tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong các năm tới đây. Cụ thể 12,4% năm 2021, 15,8% (năm 2030) và 20,8% vào năm 2040.

Truyền thống chung của người Việt Nam là muốn chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ của mình, trong khi họ luôn bận rộn nhiều công việc và không có thời gian để làm việc đó. Do đó việc mở một dịch vụ chăm sóc người già là hết sức cần thiết và bức bách. 

Dịch vụ chăm sóc thú cưng 

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo.. cảnh để nuôi.

Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

Tham khảo: Ngành dịch vụ: Đâu là bí quyết quản lý thành công?

Phát triển kinh doanh dịch vụ cùng GoSELL

Dù bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ mới hay đang là chủ của một công ty về dịch vụ nào đó hiện nay thì điều quan trọng nhất hiện nay chính là:

  1. Sở hữu một thiết kế website chuyên nghiệp để phát triển thương hiệu cá nhân online
  2. Sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng nắm bắt tình hình dịch vụ của đơn vị

Và tất cả đều trở nên dễ dàng hơn với phần mềm quản lý GoSELL với hơn 30 chức năng hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt chức năng quản lý dịch vụ được thiết lập để với mục đích giúp người quản lý:

  • Đăng tải các dịch vụ không giới hạn, phân loại theo từng nhóm để dễ dàng quản lý và cập nhật thông tin nhanh chóng
  • Quản lý được các bình luận của khách hàng để có kế hoạch nâng cấp dịch vụ phù hợp
  • Xuất hóa đơn dịch vụ tại cửa hàng nhanh chóng, rõ ràng với công cụ quản lý bán hàng tại cửa hàng GoPOS, thống kê được doanh thu, nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Kết Luận

Ngoài ra, GoSELL còn có chức năng quản lý đặt chỗ giúp xác nhận lịch hẹn trước giúp khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, đồng thời bạn có thể chủ động dự trù và sắp xếp được khối lượng công việc, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Quá nhiều ưu điểm chỉ trong một nền tảng GoSELL, liên hệ ngay với chúng tôi để GoSELL giúp bạn kinh doanh dịch vụ hiệu quả hơn. 

Bài Viết Xem Thêm:

Tham Khảo: Lợi Ích Của Phần Mềm Đặt Lịch Cuộc Hẹn Trong Ngành Dịch Vụ

Áp dụng mô hình 7P hiệu quả trong tiếp thị ngành dịch vụ

Bài viết cùng chuyên mục