Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả

Kiến thức

Các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả

2 Tháng Mười Một, 2023

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang là xu hướng kinh doanh đầy hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Nhưng bạn sẽ cần vạch ra một lộ trình cụ thể với các bước cơ bản để có thể đi đến thành công. Cùng xem qua bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé!  

Các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả

Các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online 

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần xác định những bước cơ bản để có thể chuẩn bị và thực hiện tuần tự. Điều này sẽ giúp quá trình phát triển ổn định và vững chắc hơn, hạn chế những sai sót không đáng có. Cùng xem qua các bước sau đây nhé!

Xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt nói riêng hay bất cứ một hoạt động kinh doanh nào cũng cần phải xác định chính xác khách hàng mục tiêu. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mà chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần phải chú ý. Bởi khi xác định được nhu cầu của nhóm khách hàng, bạn mới có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh, tiếp thị và bán hàng thật sự hiệu quả. 

Hãy lấy một ví dụ cụ thể, nếu đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới để bán đồ ăn online là học sinh, sinh viên. Những món ăn vặt lạ mắt với giá bình dân kèm hình ảnh hấp dẫn chắc chắn là một lựa chọn hợp lý. Nếu cửa hàng của bạn tập trung vào đối tượng nhân viên văn phòng thì hương vị, chất lượng, độ an toàn thực phẩm chính là các tiêu chí cần có. Nói vậy để thấy, việc tiếp cận, bán hàng và làm hài lòng khách hàng sẽ có thể được tối ưu khi bạn biết được đâu là đối tượng khách hàng của mình. 

Tạo website bán hàng kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt online thì việc tạo một website bán hàng chuyên nghiệp là điều gần như là bắt buộc. Một website bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên sẽ đem lại sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, tăng nhận diện thương hiệu đối với người mua tiềm năng. Hơn nữa, việc sở hữu một website còn giúp doanh nghiệp trưng bày đầy đủ các món ăn, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, đặt hàng và thanh toán online.  

Tạo website bán hàng là bước không thể bỏ qua để có thể thực hiện bán đồ ăn vặt online hiệu quả 
Tạo website bán hàng là bước không thể bỏ qua để có thể thực hiện bán đồ ăn vặt online hiệu quả

Với website bán hàng hiện nay, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tối ưu SEO cho website của mình. Đây là cách giúp website tiếp cận với khách hàng tốt hơn, gợi ý xuất hiện với khách hàng khi họ tìm kiếm. Một khi trang web của bạn nằm ở top đầu tìm kiếm, lượng người dùng truy cập vào website của bạn sẽ tăng cao hơn, mở rộng tệp khách hàng. 

Khi thiết kế một website bán hàng, bạn nên đặt tên website theo tên thương hiệu để giúp khách hàng dễ ghi nhớ hơn. Hãy lựa chọn các nền tảng giúp thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, việc tích hợp các tính năng, thao tác hiện đại sẽ giúp người dùng có trải nghiệm mua hàng tốt hơn. Dịch vụ thiết kế website bán hàng của GoWEB có thể sẽ là một lựa chọn để đáp ứng những yêu cầu trên, mang đến một website toàn diện và hiện đại. 

Xây dựng thực đơn, giá cả 

Bất cứ cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt online nào cũng cần tạo một thực đơn thật hấp dẫn khách hàng. Đây là nhiệm vụ tất yếu mà doanh nghiệp cần làm trước khi bắt đầu bán đồ ăn vặt online. Một thực đơn rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn và đặt hàng trên website trực tuyến của bạn. 

Bên cạnh việc xác định một thực đơn đầy đủ, cửa hàng bán đồ ăn vặt cũng nên xác định một món ăn thương hiệu của mình. Món ăn thương hiệu sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật và tạo sự khác biệt so với những đối thủ khác. 

Đây là món được đánh giá cao nhất, là món mà bạn tin rằng sẽ trở thành “Best-Seller” của quán. Món ăn thương hiệu còn giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn tốt hơn, thúc đẩy họ mua kèm những món ăn khác trong thực đơn.

Xem thêm: Top những đồ ăn vặt dễ kinh doanh giá rẻ hot nhất hiện nay

Xây dựng quy trình giao hàng

Quy trình giao hàng là phần không thể bỏ qua khi bạn kinh doanh đồ ăn vặt online. Trong thời đại hiện nay, đem đến một trải nghiệm giao hàng tốt cũng sẽ giúp người mua đánh giá cao cửa hàng của bạn. Do đó, bạn cũng nên chú trọng đến quy trình giao hàng để giúp người mua có sự hài lòng, gia tăng các đánh giá “5 sao” cho cửa hàng của bạn. 

Trong đó, việc lựa chọn hình thức tự cửa hàng tự vận chuyển hay hợp tác với đơn vị vận chuyển là một điều rất cần cân nhắc. Bởi kinh doanh đồ ăn online thì việc đảm bảo chất lượng món ăn, độ ngon và hài lòng của khách hàng là quan trọng nhất. Do đó, chủ cửa hàng cần tính toán hình thức vận chuyển tốt để đảm bảo đồ ăn đến tay khách hàng nhanh chóng và chất lượng nhất. 

Xem thêm: Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh đồ ăn vặt

Chạy các chiến dịch quảng cáo 

Lượng khách hàng đặt đồ ăn vặt online hiện nay đang ngày càng tăng tạo nên một thị trường vô cùng lớn cho các cửa hàng phát triển. Tận dụng những ưu thế trên giúp cửa hàng tiếp cận khách hàng và đưa ra một chiến lược quảng cáo rõ ràng và hiệu quả là điều quan trọng khi kinh doanh đồ ăn online.

Xây dựng một chiến lược quảng cáo rõ ràng là điều vô cùng cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh online 
Xây dựng một chiến lược quảng cáo rõ ràng là điều vô cùng cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh online

Hiện nay, các hình thức quảng cáo ngày càng được mở rộng, đa dạng và đem lại rất nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, bạn càng cân nhắc những phương pháp quảng cáo phù hợp với sản phẩm, hình thức kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng nhắm đến. Do đó, một kế hoạch quảng cáo cụ thể luôn là điều được khuyến khích, cùng với đó là những mục tiêu cụ thể được xác định dựa trên chi phí, công sức bỏ ra. 

Tạo website kinh doanh đồ ăn vặt online cùng giải pháp GoWEB

Thiết kế một website bán hàng là điều bắt buộc đối với các cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt online. Để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, tạo một website bán hàng thu hút với các tính năng hiện đại đóng một vai trò không nhỏ.  Trong đó, GoWEB – giải pháp tạo website bán hàng chuyên nghiệp nhanh chóng- đang được rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn.  

GoWEB là một một giải pháp giúp cửa hàng của bạn tạo một website bán hàng chuyên nghiệp
GoWEB là một một giải pháp giúp cửa hàng của bạn tạo một website bán hàng chuyên nghiệp

Với GoWEB, website bán đồ ăn vặt online của bạn sẽ được tối ưu để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Quá trình quản lý đơn hàng, sản phẩm cũng được tích hợp với sự thuận tiện tối đa cho người quản lý cửa hàng. Hơn nữa, gói dịch vụ thiết kế website GoWEB cung cấp còn mang đến những công cụ hỗ trợ marketing, tiếp cận với khách hàng để giúp quá trình kinh doanh đồ ăn online hiệu quả hơn. 

Để hiểu rõ hơn về tiện ích mà GoWEB có thể mang lại, cùng xem qua các tính năng cụ thể sau đây: 

Giao diện website chuyên nghiệp, tăng nhận diện thương hiệu

Như đã nói, GoWEB cung cấp đa dạng các loại website bán hàng cho đầy đủ các ngành nghề, lĩnh vực. Do đó, GoWEB không chỉ là giải pháp tối ưu cho cửa hàng bán đồ ăn vặt mà cả các hình thức bán hàng phổ biến khác. 

GoWEB cung cấp các lựa chọn website với giao diện phù hợp với từng ngành nghề, quy mô kinh doanh khác nhau 
GoWEB cung cấp các lựa chọn website với giao diện phù hợp với từng ngành nghề, quy mô kinh doanh khác nhau

Hơn nữa GoWEB còn cho phép khách hàng của mình tùy chọn code riêng để tạo được website với giao diện ưng ý nhất có thể. Website được thiết kế bởi GoWEB tương thích với hầu hết các thiết bị hiện nay. Dịch vụ miễn phí Hosting, SSL, Băng thông không giới hạn là điểm mạnh được GoWEB hỗ trợ. 

Kết nối đa dạng các hình thức vận chuyển

Website được thiết kế bởi GoWEB tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove. Khách hàng của bạn có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp, lên đơn trên website giúp quy trình kinh doanh đồ ăn online của của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Tích hợp các phương thức thanh toán phổ biến

Website được cung cấp bởi GoWEB sẽ cho phép khách hàng thanh toán qua các hình thức thanh toán đa dạng như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD. Những cổng thanh toán phổ biến này sẽ giúp khách hàng của bạn có nhiều lựa chọn khi thanh toán mua hàng.

Cùng với đó, website được thiết kế bởi GoWEB cho phép chuyển đổi tỷ giá lên đến 190 quốc gia và hỗ trợ thanh toán quốc tế thông qua cổng PayPal

Tạo chương trình khuyến mãi, mã giảm giá mọi lúc

Người quản lý cửa hàng có thể thỏa thích thực hiện cách chương trình khuyến mãi, tạo mã giảm giá trên website được thiết kế bởi GoWEB. Các tính năng cụ thể bao gồm: Coupon, mã FreeShip, Voucher, mã giảm giá giao hàng, mã code giảm giá theo bộ sưu tập, sản phẩm, dịch vụ, nhóm khách hàng thành viên. 

Tính năng tạo các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình kinh doanh đồ ăn online 
Tính năng tạo các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình kinh doanh đồ ăn online

Đi kèm với đó là tiện ích cho phép người dùng điều chỉnh thời hạn các chiến dịch. Thực hiện tự động lên dịch các chiến dịch và tự động kết thúc khi hết thời hạn. 

Tạo các chiến dịch Email Marketing

Chủ cửa hàng cũng có thể thực hiện các chiến dịch Email Marketing cho khách hàng để hỗ trợ quá trình kinh doanh đồ ăn online. Mục tiêu chính là để thông tin, giới thiệu sản phẩm, món ăn hay các chương trình ưu đãi đến với khách hàng. Tiện ích này cho phép cửa hàng sử dụng không giới hạn số lượng cũng như băng thông. 

Đặc biệt, GoWEB là dịch vụ thiết kế website duy nhất cho phép cửa hàng đồng bộ sản phẩm được bày bán website với các kênh bán hàng khác về 1 trang quản trị duy nhất.  Điều này giúp bạn có thể mở rộng thêm các kênh bán hàng, phát triển hoạt động kinh doanh đồ ăn online. Với tính năng này, cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt online có thể bán hàng đa kênh ở cả website, ứng dụng, cửa hàng trực tiếp, mạng xã hội và cả các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, GoMUA. Thêm vào đó, tính tự động cập nhật kho hàng và thông báo khi sắp hết sẽ giúp bạn quản lý kho hàng của mình tốt hơn rất nhiều.

Tính năng đồng bộ sản phẩm ở các kênh với kho hàng sẽ rất hữu ích trong quá trình quản lý bán hàng 
Tính năng đồng bộ sản phẩm ở các kênh với kho hàng sẽ rất hữu ích trong quá trình quản lý bán hàng

Kết luận

Trên đây là các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online. Với các bước nêu trên, quá trình kinh doanh của bạn sẽ được xây dựng một cách vững chắc nhất. Trong đó, GoWEB sẽ là giải pháp giúp bạn tạo một website bán hàng chuyên nghiệp, thúc đẩy quá trình bán hàng tốt hơn. Đừng ngần ngại liên hệ ngay GoSELL để được tư vấn thêm về giải pháp tạo website bán hàng chuyên nghiệp – GoWEB ngay hôm nay nhé!

Bài viết cùng chuyên mục