Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh đồ gia dụng thông minh – Xu hướng kinh doanh thời đại mới

Kiến thức

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh – Xu hướng kinh doanh thời đại mới

17 Tháng Mười Hai, 2023

Đồ gia dụng thông minh ngày càng khẳng định vai trò của mình trong thời đại công nghệ 4.0 và được hầu hết các gia đình hiện đại yêu thích lựa chọn. Với tính năng thông minh, thiết kế tinh tế, nổi bật cùng hàng loạt những lợi ích mang đến cho người dùng, đồ gia dụng thông minh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa tìm được ý tưởng kinh doanh cho riêng mình. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số sản phẩm đồ gia dụng thông minh đang được xem là xu hướng mới nhất trong năm nhé.

Đồ gia dụng thông minh là gì? 

Đồ gia dụng thông minh là những thiết bị tích hợp các tính năng thông minh với giải pháp công năng tiện ích, thao tác đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của gia đình. 

Đồ gia dụng thông minh là gì? 
Tìm hiểu đồ gia dụng thông minh là gì?

Lợi ích của đồ gia dụng thông minh mang đến cho người dùng

Có rất nhiều lý do khiến đồ gia dụng thông minh trở thành một trong những vật phẩm không thể thiếu trong gia đình. Sau đây là 4 lợi ích chính mà chúng có thể mang đến cho người sử dụng: 

Lợi ích của đồ gia dụng thông minh mang đến cho người dùng
Lợi ích của đồ gia dụng thông minh mang đến cho người dùng

Dễ sử dụng

Đồ gia dụng thông minh khác với đồ gia dụng thường ở chỗ nó được tích hợp nhiều giải pháp chức năng hơn cho người sử dụng. Nếu như ngày trước, bạn phải cặm cụi làm những công việc như nấu ăn, dọn dẹp bếp, quét nhà, lau sàn,… với các dụng cụ lỗi thời. Thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những công việc đó một cách dễ dàng trong khi đang thư giãn, nghỉ ngơi.

An toàn, tiện ích

Vì được tích hợp cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động mà đồ gia dụng thông minh có thể phù hợp với cả những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Thay vì phải lãng phí thời gian và công sức trông chừng trong suốt quá trình đồ gia dụng thông thường hoạt động, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh đồ gia dụng thông minh thực hiện các thao tác theo ý muốn của mình với chế độ hẹn giờ, điều khiển từ xa,… Một số sản phẩm thông minh còn có chức năng cảm ứng, vô cùng tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

Mẫu mã đa dạng

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng đề cao yếu tố thẩm mỹ khi quyết định chọn mua sản phẩm. Chính vì lý do này mà những nhà sản xuất đồ gia dụng thông minh cũng chú ý thiết kế sản phẩm của mình một cách vô cùng tinh tế, hiện đại và phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Không chỉ cung cấp cho người sử dụng một sản phẩm tiện ích mà còn là trải nghiệm khách hàng tuyệt vời chưa bao giờ có.

Giá cả hợp lý

Rất nhiều người có quan điểm rằng, với hàng loạt những tính năng nổi bật như thế, thì giá thành của đồ gia dụng thông minh sẽ cực kỳ cao. Trên thực tế, quan điểm này không hoàn toàn đúng. Có rất nhiều thương hiệu và sản phẩm đang được bày bán trên thị trường hiện nay với nhiều mức giá cả khác nhau. Tùy theo túi tiền mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Tham khảo thêm: Tiết lộ bí quyết bán đồ gia dụng online mà bạn nhất định phải biết

Một số mặt hàng đồ gia dụng thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay

Tùy theo tính năng và mục đích sử dụng mà đồ gia dụng thông minh có thể phân chia làm các nhóm sau: 

  • Nhà bếp: Máy xay thịt cầm tay, nồi chiên không dầu, máy rửa bát, máy hút chân không, máy lọc nước, thùng gạo thông minh,…
  • Gia đình: Robot hút bụi, lau nhà, thùng rác gấp gọn, máy lọc không khí,…
  • Nhà tắm: kệ, giá treo đồ thông minh, đèn cảm ứng,…
Một số mặt hàng đồ gia dụng thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay
Một số mặt hàng đồ gia dụng thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay

Bí quyết kinh doanh đồ gia dụng thông minh hiệu quả

Mặc dù đồ gia dụng thông minh là mặt hàng có nhu cầu cao nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình thu về lợi nhuận tốt nhất. Sau đây là một số bí quyết mà GoSELL muốn gửi đến bạn:

Tìm nguồn hàng sỉ, giá tốt

Trong quá trình tìm nguồn cung cấp sản phẩm cho mình, hãy ưu tiên chọn những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì đây là vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đa dạng nguồn hàng sỉ cung cấp đáng tin cậy với nhiều sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý sẽ giúp bạn nâng cao độ tin cậy của thương hiệu đến khách hàng.

Một số nguồn bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: 

  • Nhập trực tiếp từ nhà sản xuất: Bạn có thể được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá nếu mua với số lượng lớn.
  • Chợ đầu mối: Nếu lựa chọn các sản phẩm tại đây, bạn nên lưu ý kỹ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng vì ham rẻ.
  • Thông qua website TMĐT nước ngoài: Tự do lựa chọn các nhà cung cấp có thể trực tiếp vận chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng và vẫn hưởng được phần doanh thu chênh lệch.
Tìm nguồn hàng sỉ, giá tốt
Tìm nguồn hàng sỉ, giá tốt

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp

Như đã đề cập ở trên, đồ gia dụng thông minh có rất nhiều phân khúc từ sản phẩm cao cấp, tầm trung đến giả rẻ, đồng thời đa dạng các mẫu mã, bao bì và thương hiệu khác nhau. Do đó, lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong hoạt động kinh doanh của bạn. 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh và số vốn không quá nhiều khi có thể hướng đến những mặt hàng có giá thành phải chăng nhưng rất được yêu thích trong thời gian gần đây như máy hút chân không, hộp đựng thực phẩm, dụng cụ làm bếp thông minh,…

Trong trường hợp ngân sách của bạn dồi dào hơn thì có thể cân nhắc đến một số sản phẩm điện tử có tên tuổi như máy rửa chén, nồi chiên không dầu, máy lọc không khí,…

Xem thêm: Top 10 mặt hàng đồ gia dụng bán chạy nhất nên kinh doanh

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh trên đa kênh

Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng hiện đại là vô cùng cao. Trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện bán hàng trên cả cửa hàng truyền thống lẫn nền tảng online (Website bán hàng, App bán hàng, mạng xã hội, sàn TMĐT,…). Nếu bạn chỉ trung thành với một kênh bán hàng duy nhất thì không thể vào theo kịp với sự phát triển của họ. 

Nhằm hỗ trợ người bán tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của mình, GoSELL đã và đang cung cấp bộ giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện gồm 6 sản phẩm sau:

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh trên đa kênh
Kinh doanh đồ gia dụng trên đa kênh
  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoCALL: Tổng đài điện thoại VoIP, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý bán hàng

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào và theo bất kỳ hình thức vào, thì việc vận dụng ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý là vô cùng cần thiết.

Một số tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả đến từ nền tảng GoSELL
Một số tính năng đến từ nền tảng GoSELL
  • Quản lý sản phẩm: Tính năng cho phép quản lý sản phẩm đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh một cách dễ dàng, tránh thất thoát hàng hóa.
  • Quản lý đơn hàng: Xử lý hàng loạt đơn hàng đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh theo một quy trình tối ưu từ khâu Xác nhận – Gửi đơn cho shipper – Lấy hàng – Giao hàng.
  • Quản lý kho hàng: Giúp kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn kho chính xác và theo dõi được biến động hàng hóa để đáp ứng cho khách hàng. 
  • Quản lý nhà cung cấp: Dễ dàng quản lý thông tin các nhà cung cấp của mình thông qua lịch sử giao dịch, công nợ, thêm mới, xóa bỏ hay cập nhật thông tin nhà cung cấp.
  • Quản lý chi nhánh: Kiểm tra sản phẩm, kho hàng, đơn hàng của tất cả chi nhánh mọi lúc, mọi nơi trên một màn hình duy nhất, không lo sai sót hay gian lận.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý nhân viên có quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. 
  • Sổ quỹ: Cho phép tạo và quản lý các hoạt động thu chi, lưu trữ, sắp xếp, quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, tìm kiếm các giao dịch nhanh chóng với độ chính xác cao.

Kết luận

Bên cạnh đó, còn rất nhiều tính năng khác từ bộ giải pháp bán hàng GoSELL đang chờ bạn khám phá.

Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin liên quan đến việc kinh doanh đồ gia dụng thông minh – một trong những mặt hàng được xem là xu hướng trong thời đại mới. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn và đừng ngần ngại chia sẻ với những người xung quanh nhé. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục