Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh ngành dịch vụ thành công

Bài học

Những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh ngành dịch vụ thành công

1 Tháng Sáu, 2023

Ngành dịch vụ là một trong những lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cũng chính vì sự bùng nổ của ngành này mà ngày càng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ra đời. Đối mặt với sự canh tranh gay gắt đó, liệu bạn có nắm được những yếu tố quan trọng khi kinh doanh dịch vụ là gì không? Và làm sao để tận dụng tối đa hiệu quả từ những yếu tố đó? Hãy cùng GoSELL xem qua bài viết hữu ích bên dưới nhé!

Những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh ngành dịch vụ thành công

Yếu tố cơ sở vật chất trong ngành dịch vụ

Cơ sở vật chất dường như là yếu tố rất quan trọng không chỉ đối với bất cứ ngành nghề nào nói chung và ngành dịch vụ nói riêng. Sẽ thế nào khi khách hàng đặt phòng ở khách sạn nhưng cơ sở vật chất lại không được bảo đảm: kết nối mạng, đường truyền viễn thông, chất lượng phòng không đạt chuẩn,.. Bạn sẽ đánh mất khách khách hàng tiềm năng của mình nếu cứ để tình trạng đó diễn ra.

Chính vì vậy, cải thiện và bảo đảm cơ sở vật chất tốt nhất cho khách hàng luôn mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội. Vì sẽ giúp trải nghiệm khách hàng được nâng cao hơn.

Xem thêm: Bí quyết thành công trong ngành dịch vụ

Yếu tố nhân sự

Việc kiểm soát và quản lý đội ngũ nhân sự trong kinh doanh dịch vụ là vô cùng quan trọng:

  • Phân bổ nhân sự phù hợp cho từng nhiệm vụ, công việc: Nhà quản lý phải có lộ trình cụ thể cho việc tuyển dụng và phân bổ nhân sự theo đúng năng lực và đúng nhiệm vụ. Để họ có thể phát huy tối đa hiệu suất làm việc.
  • Giám sát và theo dõi lộ trình làm việc của nhân viên: Giám sát được nhân viên rất cần thiết trong kinh doanh dịch vụ. Bởi vì, bạn sẽ nắm rõ được nhân viên nào đã chăm sóc khách hàng nào. Cũng như xử lý kịp thời những sai sót, phản ánh, khiếu nại của khách hàng và chỉ định đúng nhân viên đã được phụ trách.
  • Chính sách động viên, khen thưởng rõ ràng: Đối với kinh doanh dịch vụ thì hoạt động tuyên dương, khen thưởng, tạo động lực chính là hoạt động quan trọng để khích lệ cũng như khuyến khích nhân viên sẽ nỗ lực chăm sóc khách hàng hết mình.

Yếu tố dịch vụ đi kèm

Thông thường, những dịch vụ đi kèm khi kinh doanh dịch vụ sẽ nói lên sự chu đáo, cẩn thận và đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Những dịch vụ đi kèm sẽ thể hiện sự khác biệt đẳng cấp giữa nhiều thương hiệu dịch vụ khác nhau.

Chính vì sự tỉ mỉ trong việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm riêng biệt, độc đáo mà nhiều doanh nghiệp dịch vụ vươn lên hàng đầu. Điển hình như nhiều khách sạn trang bị ghế mát-xa cho khách hàng trong lúc chờ nhận phòng. Hoặc một số nhà hàng mang nước và trái cây để khách thưởng thức trong lúc đặt bàn.

Xem thêm: Những ngành nghề bắt buộc phải có quản lý dịch vụ khách hàng

Yếu tố công nghệ

Yếu tố công nghệ luôn phải được chú trọng khi xu hướng công nghệ hóa bùng nổ như hiện nay. Do vậy để có thể vận hành dịch vụ thành công, thì không chỉ các yếu tố về con người, cơ sở vật chất hay dịch vụ đi kèm mà ngay cả yếu tố công nghệ cũng phải được đầu tư bài bản để phù hợp với hành vi tiêu dùng, sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Đối với dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, giải trí,… thì bạn nên tìm hiểu qua những phần mềm, nền tảng công nghệ giúp tối ưu quy trình quản lý dịch vụ cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng nền tảng quản lý dịch vụ GoSELL

Nền tảng quản lý dịch vụ và quản lý đặt lịch GoSELL. Là một nền tảng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản trị và tăng trưởng doanh số bán hàng. GoSELL đã và đang tích cực phát triển nhiều tính năng quan trọng cho việc kinh doanh dịch vụ như:

Yếu tố công nghệ
Yếu tố công nghệ rất quan trọng trong ngành mua bán giao dịch

Quản lý dịch vụ hiệu quả

Tất cả các hoạt động của doanh nghiệp từ đặt dịch vụ, check-in, check out,… đều được hiển thị sẵn trên màn hình máy tính hoặc trên app di động. Những thông tin này sẽ hỗ trợ cho việc lập báo cáo thống kê doanh số. Giúp tiết kiệm thời gian xử lý hơn cho nhà quản lý.

Báo cáo phân tích trực quan

Với nền tảng quản lý dịch vụ hiện đại từ GoSELL, bạn sẽ không còn phải chật vật xử lý đơn đặt dịch vụ, thông tin khách hàng. Toàn bộ dữ liệu về lịch sử sử dụng dịch vụ, thông tin mua hàng, nhân viên phụ trách sẽ được động bộ cho tất cả các kênh kinh doanh dịch vụ hiện có (website, tại cửa hàng,…) Từ những thông tin đó, nhà quản lý sẽ có thể xem xét các báo cáo trực quan để biết được hiệu quả kinh doanh của mình, nhân viên nào làm tốt, dịch vụ nào đang được ưa chuộng.

Quản lý mọi hoạt động trên thiết bị di động

Thiết kế ứng dụng di động đang là một trong những nền tảng mà nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát công việc, theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên, xử lý đơn đặt lịch cùng 1 lúc.

Thao tác sử dụng vô cùng đơn giản

Ứng dụng đã được đội ngũ kỹ thuật viên nghiên cứu và phát triển dựa trên hành trình sử dụng (user experience). Chính vì vậy, các thao tác xử lý, biên tập, quản lý sẽ vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Yếu tố tiếp thị

Muốn tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu buộc doanh nghiệp phải đầu tư chiến lược cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng. Đặc biệt là với lĩnh vực dịch vụ, càng phải được chú trọng trong việc việc quảng bá thương hiệu, chất lượng dịch vụ của mình rộng rãi hơn.

Yếu tố tiếp thị
Bất cứ ngành kinh doanh nào đều phải sử dụng yếu tố tiếp thị

Kinh doanh ngành dịch vụ luôn là lĩnh vực kinh doanh nổi bật có tốc độ phát triển song song với độ cạnh tranh cao nhất hiện nay. Bài viết trên đã tổng hợp 5 yếu tố quan trọng trong ngành dịch vụ để bạn có thể nắm rõ cho việc kinh doanh dịch vụ đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục