Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Kiến thức

Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật

2 Tháng Sáu, 2023

Mở nhà hàng Nhật hiện nay đang là xu hướng kinh doanh thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, để kinh doanh mô hình này không hề đơn giản với nhiều yêu cầu khắc khe. Chính vì vậy, bạn cần nắm được những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh mô hình này như thế nào để có chiến lược kinh doanh đúng đắn nhất. Trong bài viết này, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Những thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Kinh doanh nhà hàng Nhật đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ vì những thuận lợi mà nó mang lại:

Ẩm thực mang hương vị mới lạ hấp dẫn thực khách

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng nhớ đến các món ăn hấp dẫn như: Mì udon, sushi, sashimi, ramen,… Đây là những món ăn mang hương vị truyền thống của Nhật, không quá nồng về hương vị mang lại cảm giác lạ miệng khi lần đầu thưởng thức, nhưng khi đã quen thì lại cảm nhận được vị cuốn hút say mê với hương vị nhẹ nhàng, thanh tao, kích thích vị giác mạnh mẽ. Nhờ đó, món Nhật đã dần trở thành một món ăn yêu thích của người dân Việt Nam, được xem là món ăn phù hợp để kinh doanh mang đến lợi nhuận hơn cả mong đợi.

Những thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng Nhật
Những thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn là đủ?

Sự giao thoa văn hóa ẩm thực

Hiện nay, văn hóa Nhật Bản đã dần du nhập vào Việt Nam thông qua những bộ phim, truyện tranh, tác phẩm văn học,… đình đám, đã giúp cho văn hóa Nhật Bản trở nên hòa nhập, gần gũi hơn với người dân Việt Nam. Chính vì vậy, số người yêu mến món Nhật ngày càng trở nên phổ biến và nhu cầu thưởng thức ẩm thực Nhật Bản cũng từ đó mà tăng lên, đòi hỏi sự ra đời của các nhà hàng kinh doanh món Nhật trên khắp mọi nơi ở Việt Nam. 

Khi mở nhà hàng kinh doanh ẩm thực Nhật bạn không chỉ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức món Nhật của thực khách, mà còn là cách mang hai nền văn hóa Nhật – Việt giao thoa và gần gũi với nhau, tăng sự gắn kết tinh thần giữa hai nền văn hóa.

Mang lại cảm giác ấm cúng và riêng tư

Người Nhật luôn thích sự riêng tư, vì thế các nhà hàng kinh doanh món Nhật luôn được thiết kế với phong cách mang lại cảm giác riêng tư và ấm cúng cho khách hàng trong suốt quá trình thưởng thức món ăn. Đây chính là một điểm thu hút khách hàng ở nhà hàng Nhật, vì đến đây thực khách có thể thoải mái thưởng thức món ăn mà không bị làm phiền, từ đó có thể cảm nhận được hương vị món ăn một cách trọn vẹn.

Không gian bếp mở

Thông thường các nhà hàng kinh doanh món Nhật sẽ có không gian bếp mở, cho phép thực khách thưởng thức món ăn ngay tại khu vực chế biến và tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình chế biến món ăn. Điều này giúp tạo cho các thực khách cảm giác thích thú, mới lạ, đồng thời, giúp họ an tâm, tin tưởng về chất lượng món ăn của nhà hàng. Đây cũng được xem là một điểm thu hút khách hàng ở nhà hàng kinh doanh món ăn Nhật.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế nhà hàng giúp kinh doanh hút khách

Những khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Mô hình kinh doanh nhà hàng Nhật có khá nhiều yêu cầu gắt gao nên bạn sẽ gặp phải những khó khăn có thể kể đến như:

Tuyển nhân viên chuyên môn cao

Khác với các nhà hàng thông thường thì nhà hàng Nhật đòi hỏi nhân viên phải có chuyên môn và kinh nghiệm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:

  • Đối với đầu bếp: Phải có đầy đủ kinh nghiệm, kỹ năng và am hiểu về ẩm thực và văn hóa Nhật Bản, chế biến món ăn mang được tinh thần và hương vị truyền thống của người Nhật.
  • Đối với nhân viên phục vụ: Phải hiểu và nắm được văn hóa dùng bữa của người Nhật, thể hiện được phong cách phục vụ của người Nhật và luôn tỉ mỉ kỹ càng trong từng khâu làm việc dù là nhỏ nhất.

Chính vì những đòi hỏi gắt gao này, nên bạn sẽ khá khó khăn trong việc tuyển dụng và mất rất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên đúng chuẩn phong cách người Nhật. Đồng thời, bạn còn phải xây dựng các chính sách, quyền lợi hấp dẫn nhằm giữ chân nhân viên, vì để đào tạo một nhân viên đủ chuẩn không phải là một việc dễ dàng.

Những khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật
Những khó khăn khi kinh doanh nhà hàng Nhật

Các nguyên liệu đầu vào luôn đảm bảo tươi sống và chất lượng

Ẩm thực Nhật luôn đòi hỏi ở mức độ tuyệt vời trong hương vị, chính vì vậy nguyên liệu luôn tươi ngon đóng vai trò cốt lõi và quan trọng, đồng nghĩa với việc bạn phải tìm kiếm được đơn vị cung cấp nguyên liệu tươi sống chất lượng, uy tín cung cấp ngay trong ngày, không phải hàng cũ hoặc bảo quản lâu. 

Việc tìm kiếm được nhà cung cấp nguyên liệu tươi sống trong ngày là việc không hề dễ dàng gì và việc bảo quản các nguyên liệu luôn giữ được độ tươi mới như ban đầu lại là việc khó khăn hơn nữa. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp để không bị lãng phí chi phí ở khâu này, vì chỉ cần bạn sai sót ở khâu nguyên liệu này sẽ dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn sau này.

Đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận khi trình bày món ăn

Người Nhật luôn đánh giá cao ở sự tinh tế và tỉ mỉ trong khâu trình bày món ăn vì người Nhật luôn quan niệm món ăn là phải hoàn hảo không chỉ trong hương vị mà còn cả khâu trình bày món ăn. Do vậy, bên cạnh phương pháp chế biến thì đòi hỏi bạn phải biết cách set up và trình bày món ăn sao cho thể hiện được sự hòa quyện giữa các nguyên liệu với những kiểu dáng tạo hình đặc biệt, cầu kỳ và cuốn hút. 

Quản lý và vận hành gặp nhiều khó khăn

Để quản lý và vận hành một nhà hàng món ăn Nhật đòi hỏi bạn phải quản lý cùng lúc số lượng đầu việc lớn như: quản lý nguyên vật liệu, đơn hàng, kho hàng, nhân viên, khách hàng,,…. trên các kênh bán hàng khác nhau. Với khối lượng công việc đó nếu không được quản lý chặt chẽ thì sẽ rất dễ xảy ra các vấn đề thất thoát và tổn thất tài sản và doanh thu của nhà hàng. 

Quản lý và vận hành gặp nhiều khó khăn
Quản lý và vận hành gặp nhiều khó khăn

Quản lý và vận hành số lượng công việc lớn bằng phương pháp thủ công sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả đạt được lại rất thấp. Chính vì vậy, nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên biệt – GoF&B chính là giải pháp hoàn hảo giúp cho việc kinh doanh, quản lý và vận hành nhà hàng Nhật của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả nhất.

Quản lý nhà hàng Nhật hiệu quả với GoF&B

Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn GoF&B sẽ là trợ thủ đắc lực cho các chủ nhà hàng Nhật, đem lại sự thuận tiện trong công tác quản lý, vận hành, thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận kinh doanh vượt trội nhờ vào những giải pháp và tính năng nổi bật:

Quản lý nhà hàng Nhật hiệu quả với GoF&B
Quản lý nhà hàng Nhật hiệu quả với GoF&B

Giải pháp quản lý và vận hành nhà hàng Nhật hiệu quả

GoF&B mang lại những giải pháp giúp bạn quản lý đồng bộ các nguyên vật liệu, đơn hàng, kho hàng, khách hàng,… từ cửa hàng Online đến Offline tại một hệ thống quản trị duy nhất giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa khả năng quản lý và điều hành nhà hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả:

  • Phần mềm quản lý nhà hàng GoF&B: Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
  • App đặt món GoF&B: Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng.
  • Thiết kế Website bán hàng: Xây dựng Website đặt món nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.
  • Xây dựng App bán hàng: Tạo dựng App kinh doanh chuyên nghiệp với thương hiệu riêng biệt.

Tất cả giải pháp này sẽ giúp nhà hàng kinh doanh món Nhật của bạn nhanh chóng cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó mang đến những trải nghiệm hoàn mỹ nhất trong tâm trí mỗi thực khách.

GoF&B được tích hợp những tính năng công nghệ tiên tiến bậc nhất, mang đến cho chủ nhà hàng Nhật những tiện ích kinh doanh hoàn mỹ trong từng khâu quản lý và vận hành:

Các tính năng ưu việt có trong GoF&B

  • Quy trình lên đơn khép kín chuyên nghiệp: Mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất tăng lợi thế cạnh tranh thị trường F&B.
  • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
  • Quản lý sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi  khách hàng.
  • Quản lý tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng.
  • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên.
  • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove.
  • Hỗ trợ Marketing: Giúp chủ quán mở rộng phạm vi tiếp cận thực khách, đồng thời tăng khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả.
  • Thông báo đẩy: Hỗ trợ bạn tạo chiến dịch thông báo đẩy chỉ với vài thao tác cơ bản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Flash Sale; Hỗ trợ chủ kinh doanh tạo ra các chiến dịch Flash Sale độc đáo.

Kết luận

Với đa dạng các giải pháp hỗ trợ quản lý nhà hàng – quán ăn chuyên nghiệp, GoF&B sẽ giúp cho các chủ nhà hàng kinh doanh món Nhật tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành, từ đó tăng trưởng doanh số và lợi nhuận vượt mong đợi. Hãy liên hệ ngay với GoSELL ngay bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục