Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh nội thất cao cấp: Có dễ như bạn tưởng hay không?

Kiến thức

Kinh doanh nội thất cao cấp: Có dễ như bạn tưởng hay không?

1 Tháng Một, 2024

Cùng với sự phát triển của thị trường kinh tế hiện nay đã nâng cao giá trị của nhiều mặt hàng, sản phẩm. Trong số đó, nội thất cao cấp được xem là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu hiện đại hóa của người dùng. Với cơ hội kinh doanh sắp tới, liệu rằng việc kinh doanh mặt hàng nội thất giá trị cao có dễ dàng như bạn nghĩ không? Cùng GoSELL tìm hiểu thêm về lĩnh vực này nhé!

Kinh doanh nội thất cao cấp: Có dễ như bạn tưởng hay không?

Những mặt hàng nội thất cao cấp được ưa chuộng

Các dòng sản phẩm nội thất hàng cao cấp gần như đã xuất hiện từ lâu, và cũng không còn là một định nghĩa xa lạ với người tiêu dùng. Nội thất cao cấp (hay nội thất giá trị cao) là những dòng sản phẩm được trau chuốt về ngoại hình, công năng, ý nghĩa kiến trúc, tỉ mỉ từng chi tiết cũng như được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp. Chính vì vậy mà giá thành của những dòng sản phẩm này khá đắt đỏ. Thậm chí là rất xa xỉ và không phù hợp với người có thu nhập thấp.

Một số mặt hàng nội thất giá trị cao được ưa thích hiện nay

Hiện nay, khi mà chất lượng đời sống ngày một được nâng cao, người tiêu dùng có xu hướng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng không gian sống của mình. Và đi kèm theo nhu cầu đó, nhiều sản phẩm nội thất sang trọng, giá trị cao ra đời. Nhằm cải thiện thẩm mỹ và cá tính riêng cho mỗi người:

  • Ghế Sofa cao cấp
  • Bàn ăn thông minh
  • Kệ sách hiện đại
  • Giường ngủ kiểu hiện đại
  • Rèm cửa cao cấp
  • Phụ kiện trang trí nội thất sang trọng.
Mặt hàng nội thất giá trị cao được ưa thích hiện nay
Có rất nhiều mặt hàng nội thất rất được săn đón dù giá trị khá cao

Xem thêm: Top 10 mẫu landing page nội thất đẹp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cơ hội khi kinh doanh nội thất cao cấp

Ngành kinh doanh nội thất luôn được dự đoán là một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận cao, giá trị doanh thu lớn. Đặc biệt là với ngành nội thất cao cấp, khi dễ dàng tiếp cận được những đối tượng khách hàng có thu nhập cao, bạn chỉ cần đáp ứng được sở thích và nhu cầu về nôi thất của họ thì giá trị đơn hàng có thể còn cao hơn bạn nghĩ.

Một số lợi thế khi kinh doanh nội thất có giá trị cao, cụ thể là:

  • Lợi nhuận cao dựa vào thương hiệu kinh doanh.
  • Giá trị đơn hàng lớn.
  • Tệp khách hàng trung thành lâu dài.
  • Bắt kịp xu hướng nội thất hiện đại.
  • Hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt có lợi cho các chiến dịch quảng bá.
  • Dễ tìm nguồn cung, nguyên liệu.

Với những cơ hội và tiềm năng, kinh doanh dòng sản phẩm này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro mà bạn cần phải chú ý đến.

Kinh doanh nội thất cao cấp
Kinh doanh nội thất đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Những thách thức khi kinh doanh mặt hàng nội thất giá trị cao

Vì tính chất là mặc hàng có giá trị cao nên dòng nội thất này luôn mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn, thậm chí nhiều doanh nghiệp thua lỗ phải từ bỏ “cuộc chơi”.

Những thách thức ban đầu khi kinh doanh mặt hàng này sẽ là:

  • Nguy cơ lỗ vì vốn nhập hàng khá cao.
  • Khó bảo quản, cơ chế quản lý tồn kho phức tạp.
  • Chi phí thuê mặt bằng, showroom rất cao.
  • Khó vận chuyển, phí vận chuyển cao hơn so với nhiều mặt hàng khác.
  • Dễ hư hỏng nếu không được bảo vệ kỹ càng.
  • Khó tiếp cận được nhiều tệp khách hàng trong mùa dịch.
Showroom nội thất
Kinh doanh nội thất bạn sẽ gặp nhiều thử thách

Tham khảo: Bỏ túi ngay bí quyết kinh doanh nội thất bạn không thể bỏ qua

Tóm lại

Để trả lời cho câu hỏi, kinh doanh nội thất giá trị cao có dễ không. Thì câu trả lời của GoSELL sẽ là: Còn tùy vào điều kiện và hiểu biết về kinh doanh của bạn. Nếu bạn nắm bắt và phân tích rõ được các cơ hội khi kinh doanh dòng sản phẩm này, nhưng lại không khắc phục được các hạn chế, thách thức thì việc kinh doanh sẽ không hề khó khăn. Nhưng ngược lại, nếu bạn hiểu rõ và tận dụng được những lợi thế và có những phương án cải thiện cũng như khắc phục được khó khăn, thì tiềm năng lợi nhuận và doanh số sẽ không còn là vấn đề quá lớn.

Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy cùng GoSELL phân tích và đưa ra những phương án hoạt động cải thiện những điểm yếu của dòng nội thất giá trị cao cũng như gợi ý cho bạn những thông tin bổ ích khác trước khi bắt tay vào việc kinh doanh dòng sản phẩm này.

Phương án kinh doanh nội thất cao cấp hiệu quả

Dưới đây là một số phương án nhằm cải thiện và tăng hiệu quả kinh doanh mặt hàng nội thất có giá trị cao.

Tìm nguồn hàng nội thất uy tín, đảm bảo chất lượng

Nguồn hàng nội thất có ảnh hưởng quan trọng nhất cho việc khởi đầu kinh doanh của bạn. Nguồn nguyên vật liệu sẽ quyết định đến chất lượng các mặt hàng của bạn có tốt hay không. Đặc biệt là với mặt hàng nội thất có giá trị lớn, cân nhắc về giá vốn nhập hàng chính là ưu tiên hàng đầu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem qua các nguồn nhập nội thất giá tốt trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Nguồn nhập hàng nội thất cao cấp
Cần phải tìm nguồn nhập hàng phù hợp uy tín và chất lượng

Xem thêm: Top 5 nguồn nhập đồ nội thất giá rẻ cho người kinh doanh

Tiếp theo, xây dựng kho bảo quản hợp lý

Luôn phải xây dựng hệ thống bảo quản kho hợp lý, vì các sản phẩm nội thất đắt tiền thường rất dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng phần ngoại vi như: Nước sơn, lớp sơn tĩnh điện, viền, các góc cạnh… Chính vì vậy có 2 việc mà bạn cần phải triển khai ở bước này là:

  • Thuê bãi kho hợp lý, vị trí thích hợp để vận chuyển và lưu nhận hàng hóa nội thất. Trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ hỗ trợ bảo quản chất lượng sản phẩm.
  • Xây dựng và nghiên cứu các quy trình quản lý kho hiệu quả.
Cách quản lý kho hàng hợp lý
Nội thất cần phải được bảo quản đúng cách để hạn chế việc hư hỏng

Việc xây dựng và nghiên cứu quy trình quản lý kho còn phụ thuộc vào trình độ của nhân công cũng như người đứng đầu. Lời khuyên của GoSELL đó là áp dụng thêm các nền tảng công nghệ quản lý kho hàng để kiểm soát số lượng hàng hóa cũng như đảm bảo chính xác doanh thu cho cửa hàng.

Tiếp thị và bán hàng trên các kênh online

Đừng quên tận dụng và bán hàng trên các kênh khác ngoài kênh bán hàng trực tiếp. Như bạn đã biết, tình hình dịch bệnh đã khiến nhiều cửa hàng, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Nguyên nhân một phần là chi phí thuê mặt bằng rất cao, cộng thêm việc lệnh giãn cách xã hội và tình hình thất nghiệp nên nhiều khách hàng chưa thể mua sắm hàng cao cấp trong thời điểm này, khiến cho doanh thu sụt giảm, kinh phí không đủ duy trì nhiều loại phí khác nhau. Chính vì vậy, phương án tối ưu nhất cho bạn lúc này đó là chuyển các sản phẩm của mình lên các kênh online cụ thể như:

  • Website bán hàng.
  • Sàn thương mại điện tử.
  • Group, hội nhóm mạng xã hội.
  • App bán hàng.
Các kênh bán hàng online hiệu quả
Quảng cáo nội thất trên các trang mạng xã hội để tăng hiệu quả bán hàng

Những kênh online này không chỉ chứa một lượng khách hàng khá lớn, mà còn không tốn bất kỳ một khoản phí thuê hay quảng bá gì. Ngoại trừ một số chi phí thiết lập ban đầu như (phí mua tên miền website, phí mua hệ thống quản lý, phí xây dựng và phát triển nội dung bán hàng…).

Thiết kế website sẽ giúp bạn dễ dàng đăng tải hình ảnh, thể hiện đầy đủ thông tin, giá tiền và tối ưu phần thanh toán giúp khách hàng mua hàng online một cách thuận tiện nhất, Cũng tương tự với việc bán hàng trên sàn TMĐT hoặc bán hàng trên app.

Liên kết và làm việc với nhiều nhà vận chuyển

Và việc cuối cùng mà bạn cần phải quan tâm tiếp theo khi kinh doanh mặt hàng nội thất có giá trị cao đó là tìm kiếm được các đơn vị vận chuyển phù hợp cho việc giao hàng. Hàng nội thất cũng là một trong những mặt hàng khó vận chuyển, dễ bị ảnh hưởng, trầy xước, mất thẩm mỹ nếu vận chuyển có vấn đề. Bạn hãy liên hệ và làm việc với nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa khác nhau để cân nhắc mức phí, phương thức vận chuyển và chính sách hỗ trợ tốt nhất cho cửa hàng của mình.

Đơn vị vận chuyển hàng
Hợp tác với nhiều nhà vận chuyển để gia hàng nhanh chóng đến khách hàng

Kinh doanh nội thất mang lại nhiều cơ hội lớn cho việc tăng trưởng lợi nhuận nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn mà buộc doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng cải thiện.

Ở bài viết này, GoSELL là đã làm rõ một số lưu ý về mặt hàng này cũng như đưa ra các hướng hoạt động cho doanh nghiệp khi có ý định kinh doanh sản phẩm kể trên. Hãy tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích về kinh doanh để không ngừng cải thiện hoạt động bán hàng của bạn!

Bài viết cùng chuyên mục