Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh nội thất ô tô cần bao nhiêu vốn?

Kiến thức

Kinh doanh nội thất ô tô cần bao nhiêu vốn?

23 Tháng Một, 2023

Bạn muốn mở cửa hàng nội thất ô tô nhưng lại e ngại nguồn vốn và chưa có nhiều kinh nghiệm? Đây không hẳn là mô hình kinh doanh mới nhưng lại là một hướng đi đầy tiềm năng. Vậy để kinh doanh nội thất ô tô cần bao nhiêu vốn là đủ? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay.

Kinh doanh nội thất ô tô cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh nội thất ô tô cần bao nhiêu vốn?

Theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước, dựa vào số vốn mà bạn dự định đầu tư để lựa chọn hình thức kinh doanh nội thất ô tô cho phù hợp. Chẳng hạn như:

  • Đối với bạn có số vốn nhiều hơn 300 triệu thì dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể kinh doanh toàn diện từ nội thất đến ngoại thất, kết hợp với các dịch vụ chăm sóc ô tô nếu mặt bằng của bạn có không gian rộng.
  • Nếu số vốn từ 200-300 triệu đồng, bạn không chỉ đủ chi phí để nhập hàng mà còn có thể tham khảo nhập thêm một số linh kiện khác (như đồ chơi ô tô, bộ giá treo điện thoại,…), kèm với dịch vụ vệ sinh, chăm sóc nội thất.
  • Nếu số vốn từ 100-200 triệu, bạn cũng có thể nhập nội thất và linh kiện ô tô đầy đủ, tương tự như số vốn 200-300 triệu. Tuy nhiên, với số vốn này bạn khó có thể mở rộng quy mô về sau.
  • Nếu số vốn 40-100 triệu đồng, đây sẽ là nguồn vốn phù hợp với các bạn ở khu vực tỉnh thành, quận huyện địa phương để mở một cửa hàng quy mô nhỏ.
  • Nếu số vốn dưới 40 triệu đồng thì việc mở cửa hàng kinh doanh là không phù hợp. Nhưng nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì có thể tận dụng và nỗ lực tạo ra doanh thu bằng cách mở ra một số dịch vụ như chăm sóc nội thất ô tô, cắt thảm lót sàn, may áo da ghế,…

Xem thêm: Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân không?

Một số lưu ý khi kinh doanh nội thất ô tô

Trước khi bắt đầu kinh doanh nội thất ô tô, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây để sẵn sàng đưa cửa hàng đi vào hoạt động ổn định.

Một số lưu ý khi kinh doanh nội thất ô tô
Một số lưu ý khi kinh doanh nội thất ô tô

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh nội thất ô tô

Thay vì lựa chọn một vị trí đẹp giữa ngã tư đường, thì bạn cần chú trọng vào những mặt bằng mà ô tô có thể đỗ và mọi chiếc xe đi qua đều nhìn thấy cửa hàng của bạn. Diện tích mặt bằng cũng không cần quá rộng, chừng khoảng 15m2 là bạn có thể bán sỉ/lẻ nội thất ô tô cho các salon chăm sóc xe.

Hoặc nếu bạn vừa kinh doanh nội thất, vừa cung cấp dịch vụ chăm sóc ô tô thì bạn nên chọn mặt bằng kinh doanh có diện tích lớn hơn, khoảng 60-100m2.

Lựa chọn nguồn hàng uy tín khi kinh doanh nội thất ô tô

Kinh doanh nội thất ô tô bạn cần tập trung nghiên cứu kỹ càng và chọn nhà cung cấp đủ năng lực, có khả năng cấp hàng lâu dài, đa dạng mẫu mã và chính hãng. Bạn có thể chọn nhà cung cấp thật uy tín để trở thành đại lý phân phối chính thức cho các dòng xe.

Nội thất ô tô còn tùy thuộc vào dòng xe, có nhiều cách phân chia thành từng dòng như dựa vào kích thước xe như xe lớn, xe nhỏ; mục đích sử dụng như xe gia đình, xe tải, xe thể thao,…; hình dáng của xe như sedan, SUV, pick-up,…

Chẳng hạn như đối với các dòng sedan Camry, Kia K3, Hyundai Sonata thì bạn có thể lấy nội thất từ chợ đầu mối chuyên buôn bán. Tùy vào địa điểm mà bạn chọn chợ đầu mối phù hợp, như ở Hà Nội thì bạn có thể tham khảo chợ Giời.

Xem thêm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Tay nghề cũng là yếu tố cần được quan tâm

Để kinh doanh thành công, đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu biết về xe cùng các linh kiện thay thế, xu hướng phát triển của xe. Về phía khách hàng, họ luôn đòi hỏi về chất lượng linh kiện, dịch vụ chăm sóc. Ngoài ra, tay nghề và con người cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. 

Nếu bạn vẫn chưa có tay nghề, chưa rõ về nội thất ô tô thì bạn nên dành thời gian để học qua. Việc tìm một người thợ lành nghề không khó, nhưng nếu bạn trả tiền nhiều cũng chưa chắc họ sẽ gắn bó lâu dài bằng việc bạn tự nỗ lực làm thợ cả trong chính cửa hàng của mình.

Lên kế hoạch quản lý khoa học

Đặc trưng của lĩnh vực nội thất ô tô là đa dạng mẫu mã, kiểu dáng nên việc quản lý sản phẩm phải thật cụ thể, rõ ràng. Bởi tình trạng, chất lượng và số lượng sản phẩm là yếu tố then chốt, cần phải được kiểm soát thường xuyên, nhằm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng tốt nhất.

Lên kế hoạch quản lý nội thất ô tô khoa học
Lên kế hoạch quản lý khoa học

Nhất là ngày nay, công nghệ đã và đang phát triển vượt trội, thay vì quản lý qua sổ sách, excel truyền thống thì các phần mềm quản lý bán hàng dần chiếm ưu thế. Nhưng có khá nhiều chủ cửa hàng lại nghĩ rằng: sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ ngốn rất nhiều tiền.

Sự thật thì sử dụng phần mềm không chỉ giúp gia tăng lòng tin của khách hàng, mà còn hạn chế tối đa tình trạng thất thoát sản phẩm không rõ lý do và tối ưu các khoản chi phí đổi trả, sửa chữa sản phẩm bị hỏng. Trong số đó, phần mềm quản lý bán hàng GoPOS chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Quản lý nội thất ô tô một cách thông minh, tiện lợi với GoPOS

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng, có thể ứng dụng đa dạng ngành nghề và hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý hiệu quả.

Quản lý nội thất ô tô một cách thông minh, tiện lợi với GoPOS
Quản lý nội thất ô tô một cách thông minh, tiện lợi với GoPOS

Quản lý cửa hàng toàn diện

GoPOS tích hợp sẵn các tính năng quản lý ưu việt, bao gồm:

  • Quản lý sản phẩm, cho phép tạo, lưu trữ và quản lý sản phẩm theo giá bán sỉ, đơn vị quy đổi, mã SKU, hoặc theo số IMEI/Serial. Nhờ đó, việc tìm kiếm và chỉnh sửa sản phẩm cũng thuận tiện, linh hoạt hơn.
  • Quản lý dữ liệu đơn hàng, tất cả đơn hàng cũng sẽ được lưu trữ chi tiết để tiện trong việc tìm kiếm, lọc đơn hàng nhanh chóng.
  • Quản lý kho hàng giúp bạn tổ chức, sắp xếp kho hàng sao cho hợp lý để kiểm soát chặt chẽ tình hình hàng hóa. Dễ dàng lên kế hoạch nhập thêm sản phẩm, hoặc giải phóng kho phù hợp.
  • Quản lý bán hàng ngay trên điện thoại di động với ứng dụng GoSELLER, lên đơn trong nháy mắt bằng cách quét mã vạch trên ứng dụng. 
  • Quản lý khuyến mãi thông qua việc hỗ trợ thiết lập mã giảm giá, hỗ trợ tích điểm để khách hàng có thể quy đổi điểm thưởng thành mã giảm giá, hoặc có cơ hội nhận khuyến mãi tương ứng.
  • Quản lý tất cả thông tin khách hàng nhằm giúp bạn phân loại khách hàng dựa theo các yếu tố như vị trí địa lý, đơn đặt hàng,… để thực hiện chiến dịch marketing sau này. Tạo động lực cho khách hàng quay lại cửa hàng vào những lần tiếp theo.

Hỗ trợ phần cứng

GoPOS còn hỗ trợ phần cứng với 4 loại máy chủ yếu: máy in mã vạch, máy POS cầm tay, máy quẹt thẻ thanh toán và máy in hóa đơn. Như vậy, quy trình bán hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian, công sức mà trải nghiệm khách hàng cũng được duy trì.

Có thể sử dụng trên đa nền tảng

Một điểm cộng nữa của GoPOS là bạn có thể sử dụng trên đa nền tảng (từ website, app bán hàng, cho đến các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,…). Vì GoPOS có hỗ trợ tính năng đồng bộ các sản phẩm, đơn hàng từ cửa hàng lên các kênh khác rồi tập trung về một hệ thống quản lý duy nhất.

Vừa rồi, GoSELL đã thông tin đến bạn một số kinh nghiệm chính yếu mà bạn cần nắm bắt để công việc kinh doanh nội thất ô tô gặt hái được nhiều quả ngọt. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang gặp khó khăn trong kinh doanh, vui lòng liên hệ đến chúng tôi để tư vấn, cung cấp giải pháp phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục