Trang chủ » Bài học kinh doanh » Kinh doanh online tại nhà nên bán mặt hàng gì?

Bài học

Kinh doanh online tại nhà nên bán mặt hàng gì?

26 Tháng Bảy, 2022

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh online nhưng không có nhiều vốn? Bạn muốn kinh doanh online tại nhà nhưng không biết bắt đầu với mặt hàng gì? Nếu chọn đúng sản phẩm kinh doanh, có đam mê, đầu tư lâu dài cộng với chút may mắn… bạn có thể thành công. Sau đây là các mặt hàng mà bạn có thể bán khi chọn kinh doanh online tại nhà.

Kinh doanh online tại nhà

Kinh doanh thời trang

Kinh doanh thời trang là mặt hàng số một được nhiều người lựa chọn. Ngành này cũng cần nhiều vốn vì phải nhập khá nhiều mẫu mã, màu sắc, nhiều size… Nếu bạn chọn bán cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như thời trang nam, nữ, trẻ em, bà bầu, thời trang đi làm, công sở hay dự tiệc… thì số vốn sẽ càng đội lên cao hơn.

Để giảm thiểu chi phí, vốn đầu tư và mặt bằng kho bãi, bạn nên chọn kinh doanh một số ngách sản phẩm thời trang dành riêng cho từng đối tượng khách hàng cụ thể, với số lượng mẫu mã giới hạn. Ví dụ như kinh doanh thời trang đồ ngủ cho nữ, áo khoác nam – nữ, thời trang dành cho trẻ em, thời trang dành cho bà bầu. Với các thị trường ngách này bạn không tốn quá nhiều chi phí nhập hàng và tránh được tình hình cạnh tranh cao như khi kinh doanh các sản phẩm thời trang phổ thông.

Kinh doanh quần áo thời trang
Đây sẽ là một ý tưởng không tồi

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể nhập một số ít mẫu mã thử nghiệm thị trường. Bạn nên chọn những nhà cung cấp trong nước, chấp nhận giao đơn hàng nhỏ và thời gian giao hàng nhanh để bạn nhanh chóng cung cấp sản phẩm cho khách. Làm theo cách này bạn có thể không bị động về vốn và không phải tốn nhiều không gian để trữ hàng hóa.

Xem thêm: Top 10 sản phẩm kinh doanh online không bao giờ sợ ế

Sản phẩm giảm cân – Trà giảm cân

Kinh doanh sản phẩm giảm cân là thị trường ngách khá sôi động và khá nhiều người ăn nên làm ra khi chọn tham gia thị trường này. 

Trà giảm cân là loại thực phẩm chức năng không thể thiếu đối với phụ nữ, thậm chí người đàn ông, người già hoặc người bị mỡ máu dùng cũng tốt. Tiềm năng kinh doanh mặt hàng này rất lớn. 

Kinh doanh trà giảm cân
Đây là thị trường nghách khá tiềm năng

Tìm hiểu các thông tin trên mạng, nhóm Facebook bạn có thể thấy nhiều lời quảng cáo tìm đại lý bán trà giảm cân, chỉ với số vốn từ 2 triệu đồng bạn đã mua được sản phẩm với giá sỉ. Khi doanh số bán càng cao, thì mức chiết khấu và lợi nhuận cũng khá cao, lên đến 45% tổng doanh thu.

Đa số các loại trà giảm cân đều được quảng cáo có hàng loạt các công dụng như: giàu chất chống oxy hóa, chất xơ tác dụng thanh lọc cơ thể, thanh nhiệt, giải độc và đào thải mỡ thừa ra ngoài qua đường tiêu hóa… Giá các sản phẩm dao động từ 150.000 – 300.000 đồng, đóng gói đa dạng thành các trà túi lọc, trà hòa tan hoặc viên sủi, viên nhộng.

Ngoài kinh doanh trà giảm cân, bạn có thể lựa chọn kinh doanh các sản phẩm cũng có tác dụng giảm cân tương tự như: Chocolate giảm cân, kẹo giảm cân, đai nịt bụng giảm mỡ… Kinh doanh sản phẩm trà giảm cân có ưu điểm là sản phẩm giá rẻ, gọn nhẹ, dễ đóng gói và giao nhận, không tốn không gian để bạn trữ hàng.

Bán bánh ngọt các loại

Bán bánh ngọt cũng là một nghề kinh doanh online tại nhà hái ra tiền nếu bạn có đam mê đồ ngọt, có năng khiếu làm bánh và muốn chia sẻ những món bánh ngọt độc đáo do chính tay bạn làm ra đến khách hàng.

Để thành công khi kinh doanh bánh ngọt bạn bỏ thời gian nghiên cứu tìm hiểu các món bánh ngọt nào đang HOT, được ưa chuộng trên thị trường hoặc nghiên cứu các món bánh độc lạ của nước ngoài, sau đó biến tấu hoặc áp dụng bán tại nhà của bạn. Bạn sẽ tạo dấu ấn và được khách hàng nhớ tới nếu tạo được bản sắc riêng cho bánh của mình, với hương vị, nguyên liệu hoặc cách trang trí độc đáo chỉ mình bạn có.

Kinh doanh bánh ngọt
Kinh doanh bánh ngọt cũng khá tiềm năng

Thường nguyên liệu làm bánh sẽ chiếm hơn 50% giá trị làm bánh. Bạn nên mua nguyên liệu loại tốt, đôi khi một số nguyên liệu phải nhập khẩu để đảm bảo hương vị cho bánh. Đừng ham rẻ mà mua nguyên liệu rẻ, trôi nổi trên thị trường, từ đó ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Bạn nên đầu tư dụng cụ làm bánh từ hộp, khuôn, lò nướng đầy đủ tại nhà để có thể nhanh chóng phục vụ khách đặt hàng. Khi có khách đặt hàng bánh, bạn nên lưu ý vấn đề vận chuyển và giao nhận. Bạn nên đóng gói cẩn thận và lưu ý người giao hàng cẩn thận, nhẹ tay vì trong quá trình vận chuyển nếu va đập có thể làm biến dạng bánh, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi sử dụng.

Kinh doanh dịch vụ cung cấp đồ ăn tại nhà

Vào những ngày mưa như trút nước hoặc ngày nắng chang chang, bạn bỗng lười ra đường mua đồ ăn và muốn gọi món, đặt thức ăn online và sẽ có shipper ngay lập tức giao hàng cho bạn. Hoặc các đám tiệc như cưới hỏi, sinh nhật, đám giỗ… mà chủ nhà bận rộn không thu xếp để nấu nướng được và cần người tổ chức tiệc, nấu ăn cho họ. Đáp ứng nhu cầu này, một số người đã tổ chức dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống tại nhà cho khách hàng.

Kinh doanh online tại nhà với đồ ăn
Đây là ngành được ưa chuộng để sử dụng nhất hiện nay

Để kinh doanh online tại nhà theo hình thức này, bạn chỉ cần có chút năng khiếu ẩm thực, nấu ăn ngon hoặc đã tham gia các khóa đào tạo về nấu ăn. Sau đó lên danh sách thực đơn các món bạn có thể nấu và chụp hình, quảng bá trên mạng. Bạn có thể quảng bá trên facebook cá nhân, các hội nhóm ẩm thực, dán và phát tờ rơi gần nhà bạn sống.

Để thành công ngoài món ăn, thức uống ngon, bạn nên quan tâm đến vệ sinh, an toàn thực phẩm, chọn các nguyên liệu tươi ngon và tốt nhất. Bạn cũng phải là người sạch sẽ, cẩn thận thì thức ăn, món uống làm từ bàn tay và khối óc của bạn mới chiếm trọn cảm tình của thực khách.

Xem thêm: Mẹo quản lý đơn hàng hiệu quả trong kinh doanh online.

Phụ kiện trang sức handmade

Nếu bạn là người khéo tay và biết làm phụ kiện trang sức thì bạn có thể chọn nó làm sản phẩm kinh doanh tại nhà ổn định cho mình. Bạn có thể thỏa sức tạo nhiều món phụ kiện làm đẹp như vòng tay handmade, hạt xâu, khuyên tai, hoa cài áo, đồ kẹp tóc…

Vật liệu làm trang sức handmade cũng rất đa dạng từ dây da, dây thừng, kim loại như kẽm, đồng, đính đá, đính cườm, pha lê, gốm, hạt nhựa hoặc trang sức handmade bằng đất sét Nhật.

Để là được trang sức handmade bạn phải có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, khiếu thẩm mỹ và con mắt sáng tạo. Ưu điểm của trang sức làm bằng tay này là tính độc đáo, không đụng hàng và mỗi món trang sức đều có cá tính riêng, không món nào giống món nào, mẫu mã cũng rất đa dạng.

Để thành công bạn phải liên tục sáng tạo các mẫu mã trang sức mới lạ, đẹp và hợp thời trang. Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm sau đó đăng bán trên Website, App, Facebook, các hội nhóm, diễn đàn, hoặc các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Lazada, Shopee, Tiki, GoMUA…

Bán trái cây online tại nhà

Để thành công khi bắt đầu kinh doanh online tại nhà với sản phẩm trái cây. Bạn phải tìm hiểu kỹ thị trường với các thông tin sau:

  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Dân văn phòng, bà nội trợ hay hộ gia đình.
  • Khách hàng của bạn thích loại trái cây gì?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn, họ có gì đặc biệt?
  • Mùa nào, dịp lễ nào thì loại trái cây nào bán chạy nhất?
  • Cách bảo quản các loại trái cây.
  • Cách đóng gói, vận chuyển từng loại trái cây.
  • Bạn sẽ tiếp thị và quảng bá sản phẩm như thế nào?
Kinh doanh trái cây
Kinh doanh trái cây

Để có nguồn hàng ổn định, bạn nên tìm hiểu mùa vụ của từng loại trái cây và loại nào bạn sẽ bán. Để kinh doanh trái cây thành công, bạn cần lên lịch đặt trái cây từ trước để giảm thiểu lãng phí và nhà vườn sẽ để dành những trái ngon cho bạn khi vào mùa. Hãy tập trung vào trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng, giá rẻ. 

Ngoài ra cần chú ý đưa ra mức giá hợp lý, sản phẩm chất lượng đúng như quảng cáo. Khi giao hàng phải đúng như hình, không giao các trái cây hỏng, thối cho khách hàng, bạn nên đặt uy tín và cái tâm lên hàng đầu.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu về các mặt hàng kinh doanh online tại nhà hiệu quả. Đây chỉ là các mặt hàng gợi ý của GoSELL, bạn có thể linh động tìm kiếm cơ hội kinh doanh các mặt hàng khác nếu đánh giá nó khả thi và có cơ hội thành công.

Bài viết cùng chuyên mục