Trang chủ » Bài học kinh doanh » Top 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà siêu lợi nhuận năm 2021

Bài học

Top 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà siêu lợi nhuận năm 2021

29 Tháng Bảy, 2021

Khi bạn muốn khởi nghiệp thì có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Với sự xuất hiện của Internet và công nghệ cho phép bạn linh hoạt trong cách thức làm việc thì nhiều người thích chọn làm việc từ xa, kinh doanh ngay tại chính căn nhà của mình. Cùng Blog GoSELL tìm hiểu 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà dễ thực hiện và phổ biến của năm 2021.

Kinh doanh online tại nhà

6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà dễ thực hiện

Mặc dù có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh tại nhà, nhưng sau đây là một số con đường dễ tiếp cận nhất để tạo ra một doanh nghiệp tại nhà cho chính bạn:

1. Mua sỉ hàng hóa và bán hàng online tại nhà

Cách kinh doanh online tại nhà phổ biến và đơn giản nhất là nhập sản phẩm với số lượng lớn và bán lẻ lại để thu lợi nhuận. Khi nhập hàng nhiều bạn sẽ được chiết khấu để có giá tốt.

Điều quan trọng để có thể bán được sản phẩm là bạn nên chọn nhập những sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường và là xu hướng trong hiện tại hoặc tương lai.

Kinh doanh online tại nhà 1

Hãy nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thị trường, bán các sản phẩm độc đáo, ít có sản phẩm cạnh tranh. Thấu hiểu các nhu cầu và sở thích của khách hàng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu, đặc tính kỹ thuật của sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo, tìm nguồn hàng trên Google, Facebook hoặc ở các website chuyên bán hàng sỉ như:

  • Chợ Sỉ.
  • Chợ Sỉ online.
  • Thế giới sỉ.
  • Thị trường sỉ.
  • Bán buôn siêu rẻ.
  • Nhập hàng siêu tốc.

Nếu bạn có vốn thì có thể nhập các sản phẩm độc đáo ở nước ngoài, chưa có ở thị trường Việt Nam. Hãy phục vụ những thị trường ngách hoặc không có đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tìm nguồn xách tay hoặc nhập qua trung gian, các website bán hàng của nước ngoài.

Thời điểm mới kinh doanh, bạn nên nhập 1 số mẫu mã với ít hàng tồn. Sau đó bán thử để thăm dò thị trường. Tiếp theo mới nhập lại các sản phẩm bán chạy, hoặc có nhiều khách yêu cầu.

Hãy sử dụng chính phòng khách mình để trưng bày sản phẩm, gác xép để trữ hàng tồn. Sau khi buôn bán thuận lợi, doanh số gia tăng thì hãy mở rộng địa điểm, thuê kho hoặc tuyển thêm nhân viên.

2. Kinh doanh drop shipping

Hầu hết các ý tưởng kinh doanh đều đòi hỏi bạn phải mua hàng và tồn kho. Nhưng có hình thức bạn có thể bắt đầu bán hàng mà không cần phải tồn kho đó là drop shipping.

Ưu điểm của hình thức bán hàng online tại nhà này là bạn không cần vốn hoặc cần rất ít vốn và không cần mua hàng về tồn kho. Khi có khách đặt hàng bạn thì bạn mới đặt hàng nhà cung cấp drop shipping, giao hàng và hưởng lợi nhuận chênh lệch.

Kinh doanh online tại nhà 3

Nhà cung cấp của bên thứ ba là nhà sản xuất đồng thời lưu trữ và vận chuyển sản phẩm của bạn tới khách hàng. Nhiệm vụ chính của bạn chỉ là tiếp thị, và chăm sóc khách hàng. Thường bạn phải lập website, Facebook và tiến hành chạy quảng cáo để tìm khách hàng.

Nhà cung cấp drop shipping của bạn có thể ở trong hoặc ngoài nước, nhưng bạn cần đảm bảo tìm được nhà cung cấp đáng tin cậy với sản phẩm chất lượng và mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Luôn luôn tiến hành đánh giá nhà cung cấp và tìm đơn vị uy tín, nếu không danh tiếng doanh nghiệp của bạn có thể gặp rủi ro.

Bạn có thể tìm nguồn hàng drop shipping từ các sàn thương mại điện tử lớn như: Lazada, Tiki, Shopee hoặc Netsale, Osiris Alliance, Pinggo, MaxEcom…

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm drop shipping hiệu quả với 5 bước đơn giản

Lưu ý khi kinh doanh drop shipping

Để thành công khi kinh doanh drop shipping bạn cần chú ý các điều sau:

  • Tuyển chọn các sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau để có nhiều sản phẩm phục vụ một thị trường ngách cụ thể.
  • Cạnh tranh thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, tạo ra giá trị công thêm cho sản phẩm của bạn.
  • Nhắm mục tiêu đến khán giả mới với các sản phẩm tương tự (ví dụ: giày LED có thể được tiếp thị cho những người tham gia lễ hội âm nhạc hoặc người chạy bộ).

Đọc thêm: Bán hàng online nên bán gì?

3. Kinh doanh in ấn theo yêu cầu

Tương tự mô hình drop shipping, hình thức in ấn theo yêu cầu bạn phải giữ bất kỳ hàng tồn kho nào hoặc phải giao hàng sản phẩm. Bạn có thể tạo website đăng các mẫu thiết kế và in ấn theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức này cho phép bạn linh hoạt trong các mẫu thiết kế hoặc thiết kế các mẫu sáng tạo của riêng bạn.

Kinh doanh online tại nhà 3

Có rất nhiều sản phẩm in theo yêu cầu mà bạn có thể bán: Áo thun, mũ, ba lô, chăn, gối, cốc, giày, áo hoodie, vỏ điện thoại, đồng hồ, sách và nhiều loại sản phẩm khác, tùy thuộc vào nhà cung cấp mà bạn chọn làm việc.

Để thành công bạn có thể tập trung phục vụ một thị trường ngách cụ thể, một cộng đồng nào đó. Ví dụ như sản phẩm cho người nuôi thú cưng, game thủ, người ăn chay trường, người bảo vệ môi trường… Nếu bạn có kỹ năng thiết kế, bạn có thể tự thiết kế các mẫu mã độc quyền của riêng mình. Nhưng nếu không, bạn có thể người thiết kế tự do bên ngoài hoặc dịch vụ.

4. Cung cấp các dịch vụ trực tuyến

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà dễ thực hiện tiếp theo là cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Cung cấp dịch vụ thậm chí còn đơn giản hơn bán các sản phẩm tại nhà, nhưng thách thức là bạn phải phân bổ thời gian có hạn của mình.

Các chuyên gia sáng tạo, như nhà thiết kế hoặc nhà tiếp thị, có thể làm việc tự do (freelancer) hoặc tư vấn cho các công ty hoặc cá nhân khác nhau. Họ có thể làm việc từ từ xa từ văn phòng tại nhà, thỉnh thoảng nếu cần thì ra ngoài gặp mặt trực tiếp khách hàng.

Kinh doanh online tại nhà 4

Các ý tưởng kinh doanh tại nhà dựa trên dịch vụ bao gồm:

  • Viết lách tự do (viết content).
  • Đào tạo cá nhân.
  • Tiếp thị, chạy quảng cáo Facebook, Google…
  • Thiết kế đồ họa.
  • Thiết kế video.

Kinh doanh dựa trên dịch vụ bạn cần có mạng lưới nhiều mối quan hệ và giới thiệu truyền miệng để tìm được khách hàng phù hợp. Những khách hàng hài lòng có thể sẽ tiếp tục sử dụng lại dịch vụ của bạn theo thời gian và giới thiệu cho người khác.

Bạn không nhất thiết cần phải có một số lượng lớn khách hàng để kinh doanh tốt như bạn làm với kinh doanh dựa trên sản phẩm. Tùy thuộc vào dịch vụ bạn đang cung cấp, một số ít khách hàng có chất lượng cao có thể đủ để cung cấp nhiều việc làm toàn thời gian khi bạn làm việc tại nhà.

5. Bán sản phẩm tự làm (Homemade – Handmade)

Nếu bạn có năng khiếu làm một vật phẩm thủ công nào đó hãy biến sở thích đó thành công việc kinh doanh và hái ra tiền cho bạn. Sản phẩm handmade có thể là sản phẩm vật lý hoặc dịch vụ như nấu ăn, làm bánh, các món nước, chế biến thức ăn theo đơn đặt hàng.

Nhiều người rất yêu thích các sản phẩm handmade hoặc homemade vì nó mang tính sáng tạo, được chế tác thủ công tỉ mỉ và có các mẫu mã độc quyền.

Kinh doanh online tại nhà 4

Bạn có thể thiết kế, làm các sản phẩm thủ công tại nhà, tại bếp hoặc có xưởng làm việc riêng và lưu trữ, bán chúng tại nhà riêng của mình.

Ưu điểm của hình thức kinh doanh online tại nhà này là bạn không tốn nhiều tiền thuê mặt bằng, tiết kiệm chi phí, kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Bạn có thể chế tạo sản phẩm phục vụ một thị trường ngách, một số đối tượng nhất định trên thị trường.

Bạn có thể bán hàng trên website, Facebook, hội nhóm diễn đàn hoặc các sàn thương mại điện tử, trang Foody, Now… Hãy chia sẻ các sản phẩm được sáng tạo bằng tài năng, niềm đam mê của bạn cho những người khác và kiếm tiền từ đó.

Nếu bạn bán thức ăn, nước uống thì cần chú ý đến các quy định về an toàn thực phẩm hoặc các quy định an toàn, bảo vệ sức khỏe người dùng nếu là các sản phẩm mỹ phẩm, kem bôi da hoặc son môi…

Một số ý tưởng sản phẩm handmade thu hút khách hàng

Bạn có thể tham khảo các ý tưởng sản phẩm handmade sau:

  • Bán vòng tay, vòng cổ, bông tai handmade.
  • Bông vải, bông giấy, thú nhồi bông, móc khóa…
  • Kinh doanh trang sức tự thiết kế.
  • Mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đồ trang điểm (son, kem, dầu gội, xà phòng – Son trái gấc, xà phòng nghệ, dầu gội bồ kết, kem dưỡng ẩm dầu dừa…).
  • Tranh vẽ, tượng nghệ thuật, đèn chùm, khung ảnh.
  • Đồ ăn, bánh ngọt, thức uống trực tuyến.
  • Bán nến thơm.
  • Các sản phẩm handmade từ linh kiện cơ khí.

Hãy bắt đầu sản xuất với số lượng ít hoặc theo đơn đặt hàng để không phải tồn kho nhiều. Khi bạn có nhiều khách hàng và sẵn sàng thì có thể mở rộng quy mô, thuê cửa hàng, thuê thêm nhân viên và mở rộng xưởng.

6. Dạy các lớp học trực tuyến

Dạy học trực tuyến là một ý tưởng kinh doanh online tại nhà có lợi nhuận tốt vì nó yêu cầu chi phí thấp, bạn chỉ cần đầu tư vào thời gian.

Kinh doanh online tại nhà 7

Nếu bạn có một kỹ năng chuyên môn có thể dạy được, bạn không chỉ có thể chia sẻ kiến ​​thức đó để nâng cao tên tuổi của mình, bạn còn có thể biến nó thành các lớp học trực tuyến.

Một số hình thức dạy học trực tuyến phổ biến hiện nay

Các hình thức dạy học trực tuyến bạn có thể tham khảo như:

  • Dạy Anh ngữ online.
  • Dạy Yoga online tại nhà.
  • Kỹ năng tiếp thị, chạy quảng cáo Facebook, Google.
  • Kỹ năng phân tích và đầu tư chứng khoán.
  • Đầu tư bất động sản.
  • Các lớp học trang điểm, nối mi, làm nail…

Bạn có thể chọn dạy theo cá nhân 1 kèm 1 (với mức phí cao hơn) hoặc cho 1 nhóm nhiều người. Bạn có thể quyết định thời lượng dạy mỗi buổi bao nhiêu giờ, bao nhiêu ngày 1 tuần hay hàng tháng…

Ngoài thu phí cho người học bạn có thể quay lại video dạy học để tải lên website sau đó bán cho người mua tải về. Hoặc bạn có thể quay video và đăng bán trên các sàn bán khóa học trực tuyến như Edumall, Unica, Kyna, Hocmai.vn, Tienganh123.com.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà dễ thực hiện và phổ biến cho năm 2021. Hy vọng bạn chọn được hình thức kinh doanh trực tuyến tại nhà phù hợp cho mình. Hãy thường xuyên theo dõi website Blog GoSELL để cập nhật các thông tin và bài viết hữu ích nha.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục