Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tuyệt chiêu giúp kinh doanh quán cafe acoustic luôn đắt khách

Bài học

Tuyệt chiêu giúp kinh doanh quán cafe acoustic luôn đắt khách

20 Tháng Mười Một, 2023

Cafe Acoustic là mô hình kinh doanh có sức hút lớn bởi đây là nơi được nhiều người lựa chọn để thư giãn, thưởng thức âm nhạc. Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng nước uống, một cafe acoustic cũng cần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm âm nhạc tốt nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố sau đây để thu hút khách hàng hiệu quả.

Các yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quán cafe acoustic

Chọn vị trí cho quán cafe acoustic

Vị trí là một phần quan trọng ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh quán cafe acoustic cũng không phải là một ngoại lệ. Cafe acoustic thông thường chỉ phục vụ âm nhạc vào buổi tối, ban ngày sẽ là mô hình quán cafe thông thường nên việc lựa chọn vị trí thuận lợi, dễ dàng lui đến là điều vô cùng cần thiết. 

Với đặc thù là phục vụ âm nhạc, đôi khi âm thanh sẽ tương đối lớn nên bạn cũng nên lựa chọn vị trí không quá gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, đặc biệt nếu là mô hình cafe acoustic ngoài trời. Mặt khác, nếu quán đảm bảo được cách âm tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn vị trí ở những địa điểm đông dân, tích hợp trong các tòa nhà, khu đô thị, trung tâm thương mại. Đây sẽ là vị trí giúp bạn thu hút được số lượng khách hàng lớn và liên tục.

Lựa chọn phong cách riêng cho quán

Tạo nên một quán cafe mang phong cách riêng chính là cách tạo nên ấn tượng trong lòng khách hàng ngay từ lần đến đầu tiên. Đặc biệt là với những quán cafe acoustic, những điểm nhấn, sự độc đáo sẽ càng mang đến hiệu quả trong việc mang đến cảm xúc thích thú cho khách hàng. Mô hình kinh doanh quán cafe là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến với quán cafe của bạn trong những lần sau đó, tạo ưu thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Lựa chọn phong cách riêng cho quán
Lựa chọn phong cách riêng cho quán

Hiện nay có hai phong cách thiết kế quán cafe acoustic phổ biến là cổ điển và hiện đại. Một quán cafe mang phong cách cổ điển sẽ phù hợp với khách hàng có độ tuổi lớn hơn hoặc những ai ưa thích tính mộc mạc, giản dị, hồi tưởng. Trong khi đó, một quán cafe mang phong cách hiện đại sẽ thu hút sự quan tâm của giới trẻ, những người thích sự năng động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu, kết hợp cả 2 phong cách để tạo nên sự độc đáo riêng, tạo nên sự khác biệt với các đối thủ của mình.

Đặt tên cho quán cafe acoustic

Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn tên cho quán cafe acoustic của mình. Làm thế nào để tạo nên một các tên ấn tượng, mang ý nghĩa đặc biệt lại dễ nhớ và đọng lại trong tâm trí khách hàng? Để đạt được tất cả những yêu cầu đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ để trước khi quyết định một cái tên cũng là thương hiệu cho quán cafe của mình. 

Một số gợi ý cho bạn khi lựa chọn tên cho quán cafe acoustic chính là dựa theo phong cách mà bạn muốn hướng đến. Một cái tên ấn tượng hòa hợp với phong thiết kế hoặc thể loại âm nhạc sẽ càng tạo sự thích thú cho khách hàng của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn những cái tên “hot trend” để thu hút sự quan tâm lớn bộ phận khách hàng trẻ.

Có thể bạn quan tâm 7 lưu ý quan trọng khi mở quán cafe 24h không thể bỏ qua

Đầu tư trang thiết bị chất lượng

Khách hàng đến với quán cafe acoustic của bạn phần lớn là để được tận hưởng những giờ phút âm nhạc thật thư giãn, sảng khoái. Do đó, việc đầu tư vào các trang thiết bị, nhạc cụ có chất lượng tốt là điều vô cùng cần thiết để tạo điều kiện cho ca sĩ có màn trình diễn tốt nhất. Khi bạn đầu tư vào chất lượng âm nhạc, khách hàng chắc chắn sẽ có được những ấn tượng sâu đậm, đặc biệt là khách hàng đến lần đầu.

Đầu tư trang thiết bị chất lượng
Đầu tư trang thiết bị chất lượng

Tùy vào phong cách mà bạn hướng đến, bạn có thể chọn các loại nhạc cụ, loa, mic thích hợp để mang lại chất lượng âm nhạc tốt nhất. Hơn nữa, bạn cũng nên đa dạng hóa các loại nhạc cụ tại quán để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu trong các trường hợp cụ thể. Sau khi đã xác định được những thiết bị cần đầu tư, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín để yên tâm về chất lượng cũng như chi phí bỏ ra.

Lựa chọn đối tác biểu diễn

Sau khi đã có những thiết bị hiện đại, đây là lúc bạn nên nghĩ tới những ca sĩ, ban nhạc phù hợp để phục vụ khán giả một cách tốt nhất. Điều thu hút nhất của mỗi quán cafe acoustic chính là chất lượng âm nhạc. Do đó, bạn cần cân nhắc mời các ca sĩ có trình độ chuyên môn cao, khả năng tương tác với người nghe tốt, phong độ ổn định và hơn cả là linh hoạt với nhiều loại âm nhạc khác nhau.

Hơn nữa, bạn cũng nên thay đổi những ca sĩ ở quán của mình một cách liên tục để tạo sự đổi mới. Bởi không ai muốn lần nào đến đây cũng gặp cùng 1 ca sĩ, nghe cùng những bài quen thuộc. Bạn đôi khi có thể mời những ca sĩ nổi tiếng và marketing cho càng nhiều người biết đến càng tốt. Đây là một cách hiệu quả để tạo điểm nhấn và thu hút một lượng lớn khách hàng mới.

Có thể bạn quan tâm kinh nghiệm kinh doanh cafe: 10 sai lầm bạn cần tránh nếu muốn thành công

Lựa chọn menu đồ uống phù hợp

Menu thức uống luôn là một phần không thể thiếu của bất cứ một quán cafe nào. Bên cạnh những loại đồ uống cơ bản, bạn nên cũng nên thêm một số loại thức uống mới lạ, phù hợp với các đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Đối với quán cafe acoustic, bạn có thể sử dụng 2 loại menu khác nhau để sử dụng giữa ban ngày và buổi tối. Giá các món được phục vụ vào buổi tối sẽ được tăng lên để bù vào chi phí thuê ca sĩ biểu diễn.

Lựa chọn menu đồ uống phù hợp
Lựa chọn menu đồ uống phù hợp

Hơn nữa, danh mục đồ uống của bạn nên được phân chia thành 2 nhóm cụ thể bao gồm nhóm đồ uống cơ bản và nhóm mở rộng. Sau một thời gian hoạt động, bạn nên tập trung vào phát triển những món được khách hàng yêu thích nhất, cắt bớt những món ít được lựa chọn. Đây là cách để quán cafe của bạn có thể bảo quản và sử dụng nguyên vật liệu một cách tốt nhất.

Trang bị phần mềm quản lý quán cafe acoustic

Nhiều người thường cho rằng họ hoàn toàn có thể quản lý quán cafe của mình một cách thủ công nhưng lại vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng rất nhiều quán cafe hoặc cửa hàng đang ngày càng phát triển hoạt động kinh doanh của mình nhờ sử dụng các phần mềm quản lý hiện đại. Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe sẽ giúp quy trình gọi món, tính tiền, quản lý khách hàng, nhân viên trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.

Việc quản lý hiệu quả quy trình bán hàng sẽ là tiền đề để bạn yên tâm đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả tiếp theo. Sẽ không quá khi nói rằng sự phát triển của quán cafe sẽ bị ảnh hưởng rất lớn không chỉ bởi bởi âm nhạc, đồ uống mà cả quy trình quản lý toàn diện.

GoF&B – Phần mềm hỗ trợ quản lý toàn diện quán cafe của bạn

GoF&B là phần mềm quản lý toàn diện không chỉ dành cho quán cafe mà cả các cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống (F&B). Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp order món tại bàn một cách chính xác và nhanh chóng. Bạn có thể tích hợp phần mềm với các thiết bị ngoại vi khác để thanh toán và in hóa đơn cho khách hàng. Bên cạnh việc ghi nhận món tại bàn, nhân viên của bạn còn có thể thao tác tạo đơn hàng nhanh chóng, tiện lợi ngay tại quầy trên hệ thống của GoF&B.

Những tính năng hàng đầu GoF&B sở hữu 

Bên cạnh đó, phần mềm GoF&B còn hỗ trợ các doanh nghiệp tính năng quản lý chi tiết nguyên vật liệu trong kho hàng. Điều này sẽ là vô cùng hữu ích dành cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống khi số lượng nguyên vật liệu là vô cùng lớn.

Với GoF&B, bạn có thể quản lý tối ưu định lượng từng loại nguyên liệu mà mình sử dụng trong quá trình kinh doanh. Với việc theo dõi hằng ngày, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc xảy ra sự thất thoát nguyên liệu trong kho hàng của mình.

GoF&B - Phần mềm hỗ trợ quản lý toàn diện quán cafe của bạn
Phần mềm hỗ trợ quản lý toàn diện quán cafe GoF&B

Một tính năng không thể không nhắc tới nữa của GoF&B chính là quản lý khách hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng này, bạn có thể tạo và lưu trữ thông tin khách hàng của mình ngay từ lần đến đầu tiên. Từ đó, bạn có thể thực hiện các chương trình tích điểm khách hàng thân thiết, cung cấp những ưu đãi để thu hút khách hàng tiếp tục ghé thăm quán cafe acoustic của bạn.

Hơn nữa, phần mềm GoF&B còn cho phép bạn quản lý toàn bộ nhân viên của mình một cách hiệu quả. Trên hệ thống của GoF&B, bạn có thể thực hiện phân quyền cho nhân viên theo từng vai trò như: thu ngân, phục vụ, lễ tân,… Từ đó, chủ quán hoặc người quản lý có thể kiểm soát hiệu suất làm việc cụ thể của từng nhân viên.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý GoSELL đưa ra giúp bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh quán cafe acoustic. Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh quán cafe acoustic sẽ là một trong những điều bạn không nên bỏ qua. Trong đó, GoF&B chắc chắn sẽ là giải pháp hỗ trợ quản lý toàn diện mà bạn đang tìm kiếm.

Bài viết cùng chuyên mục