Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh quán net cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Kiến thức

Kinh doanh quán net cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

27 Tháng Ba, 2024

Mở tiệm net đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, mở tiệm net không phải là vấn đề đơn giản mà đòi hỏi nhiều yếu tố. Vậy kinh doanh quán net cần chuẩn bị những gì và cần bao nhiêu vốn? Trong bài viết này, GoSELL sẽ giải đáp chi tiết đến bạn, đừng bỏ lỡ nhé.

Kinh doanh quán net cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Mở quán net có đem lại lợi nhuận không?

Thực sự mà nói, việc dự toán chi phí để mở một quán net sát với thực tế là điều không hề đơn giản. Bởi trong khoảng thời gian vận hành ban đầu, thường sẽ phát sinh ra những chi phí khác dẫn đến việc các khoản dự tính trước đó không chính xác.

Nhưng theo những người đã có kinh nghiệm mở tiệm net thì đây là một lĩnh vực tương đối tiềm năng, khi mà nhu cầu sử dụng internet của mọi người ngày càng cao với nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, nếu bạn có thể nhanh chóng nắm bắt và sử dụng đồng vốn một cách thông minh, kết hợp xây dựng chiến lược thu hút khách hàng thì có thể đạt được nguồn doanh thu khủng cho tiệm net của mình.

Mở quán net cần bao nhiêu vốn?

Chi phí để mở quán net sẽ dao động trong khoảng từ 200-600 triệu đồng, cụ thể như sau:

Trang bị máy tính và một số thiết bị cho quán

Phụ thuộc vào số vốn và nhu cầu sử dụng của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến để lựa chọn mức chi phí đầu tư sao cho phù hợp. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm và nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng, cũng như uy tín cho quán của mình. Chẳng hạn như bạn dự định mở tiệm net với quy mô 20 chiếc máy tính, thì:

  • Mức vốn cần bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 150-400 triệu đồng, tùy thuộc vào cấu hình và độ mới của máy.
  • Ngoài ra, để đảm bảo máy hoạt động ổn định, bạn sẽ cần lưu ý đến việc cài đặt máy chủ để kéo máy. Như vậy, sẽ cần thêm một khoản chi phí dao động từ 20-30 triệu đồng.
  • Kèm với một số thiết bị khác như chuột, bàn phím, tai nghe… sẽ dao động từ khoảng 40-60 triệu đồng.
Mở quán net cần bao nhiêu vốn?
Mở quán net cần bao nhiêu vốn?

Xem thêm: Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân?

Chi phí thuê mặt bằng cùng các chi phí phát sinh khác

Trường hợp bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh thì quá tuyệt vời, nhưng nếu phải đi thuê thì bạn cần lưu ý đến các khoản như: tiền thuê một tháng, tiền đóng cọc là bao nhiêu và thời hạn ký hợp đồng là bao lâu? Thông thường, mức phí trung bình của việc thuê mặt bằng để có thể hoạt động tiệm net sẽ rơi vào khoảng 4,5 – 6 triệu đồng.

Song, bạn sẽ cần phải chi thêm cho các khoản phát sinh như tiền điện, tiền nước, tiền mạng, tiền nhân viên… Tổng chi phí trong một tháng cho khoản chi phí trên sẽ rơi vào khoảng 6 triệu đồng.

Một số kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh quán net thành công

Sau khi nắm được số vốn đầu tư khi mở quán net, tiếp theo GoSELL sẽ bật mí đến bạn một số kinh nghiệm giúp bạn vận hành tiệm net hiệu quả.

Tìm hiểu hạ tầng, máy móc và phần mềm

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng smartphone và có laptop riêng. Những người kết thân với tiệm net chủ yếu sẽ là game thủ và các đối tượng không có laptop riêng, hoặc gặp các vấn đề như trong nhà đang gặp trục trặc về điện, về mạng… mới ra tiệm – đều là khách hàng vãng lai.

Do đó, các game thủ là đối tượng bạn cần phải ưu tiên và tập trung vào việc thiết kế hạ tầng, máy móc cũng như phần mềm của tiệm thật chất lượng:

  • Hệ thống máy chủ phải có cấu hình cao, tốc độ xử lý phải nhanh trong mọi tình huống.
  • Dàn máy tính cũng phải có cấu hình mạnh, luôn đảm bảo đường truyền mạng ổn định.

Việc đầu tư cho tiệm net của mình dàn máy cấu hình khủng sẽ mang đến cho các game thủ trải nghiệm tốt nhất, chinh phục được hầu hết các loại game có đồ họa cao và dễ dàng nâng cấp khi cần.

Thường xuyên cập nhật các game mới nhất

Thường thì các tiệm net sẽ cài đặt chế độ đóng băng ổ cứng để tránh hư hại đến phần mềm và phần cứng của máy. Đây là việc làm cần thiết bởi bạn không thể quản lý được hết người sử dụng máy của bạn ra sao. Tuy nhiên, bạn cũng nên tranh thủ thời gian cập nhật thêm game mới và nâng cấp phiên bản cho game cũ để các thượng đế không bị nhàm chán khi đến tiệm của bạn.

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở tiệm net

Trước khi đưa quán net đi vào hoạt động, bạn cần nắm rõ một số thủ tục đăng ký kinh doanh để chắc chắn quán của bạn là nơi kinh doanh hợp pháp. Để chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh tiệm net, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau đây:

  • Đơn xin mở cơ sở kinh doanh hàng net đã được xác nhận bởi chính quyền nơi cư trú.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê mặt bằng.
  • Chứng chỉ tin học của người đăng ký kinh doanh.
  • Giấy tờ tùy thân và sổ hộ khẩu của chủ cơ sở.
  • Bản cam kết kinh doanh hợp pháp.
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở tiệm net
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở tiệm net

Xem thêm: Cách đăng ký giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng bán lẻ

Chuẩn bị bàn ghế phục vụ khách hàng

Bạn cần chuẩn bị bàn ghế để phục vụ dàn máy và chỗ ngồi dành cho khách hàng của mình. Một chút gợi ý về nguyên liệu bàn, bạn có thể chọn chân sắt mặt đá hoa cương, hộp bằng sắt hoặc nhôm cứng cáp. Bạn cũng có thể đầu tư thêm máy lạnh, máy điều hòa để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Thử tưởng tượng nếu tiệm net mà có máy lạnh, thì sẽ chẳng có vị khách nào muốn rời khỏi ghế ngồi của mình mà quay về phòng đâu.

Thuê nhân viên quản lý tiệm net

Khi tuyển nhân viên để hỗ trợ bạn quản lý tiệm net, bạn nên chọn người có kiến thức chuyên môn, am hiểu về PC và các phần mềm, có đầu óc tư duy, có định hướng và kế hoạch kinh doanh. Để khi khách hàng gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng máy, thì nhân viên có thể tự giải quyết kịp thời và thỏa đáng nhất. Ngoài ra, một nhân viên quản lý tiệm net nếu có định hướng rõ ràng sẽ giúp cho quán của bạn thêm phát triển, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Lưu ý thái độ phục vụ với khách hàng

Dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cũng cần có cách ứng xử phù hợp để khách hàng cảm thấy được quan tâm và tôn trọng. Trường hợp khách hàng có thái độ quá kém thì bạn cũng nên có cách ứng xử cứng rắn. Thái độ phục vụ tận tình và một chút khéo léo trong ứng xử sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Chuẩn bị phần mềm để quản lý năng suất làm việc của nhân viên

Là chủ kinh doanh nói chung và chủ quán net nói riêng, chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải những vấn đề như:

  • Nhân viên mới không nhớ hết các thông tin và giá cả, dẫn đến tình trạng nhầm lẫn khi thanh toán cho khách hàng.
  • Bạn khó có thể phát hiện ra nhân viên nào không trung thực, gây thất thoát cho quán.
  • Hoặc trường hợp bạn phát triển thêm nhiều chi nhánh, hay bạn thường xuyên không có mặt tại quán khiến việc giám sát hiệu quả làm việc của từng nhân viên trở nên khó khăn.
  • Mỗi khi tính toán doanh số bán hàng của nhân viên, bạn phải tốn hàng giờ đồng hồ để cộng trừ các con số trên sổ sách.

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân viên của GoSELL sẽ giúp bạn khắc phục các khó khăn trên với các tính năng hiện đại:

Chuẩn bị phần mềm để quản lý năng suất làm việc của nhân viên
Chuẩn bị phần mềm để quản lý năng suất làm việc của nhân viên

Dễ dàng thêm nhân viên mới

Bạn không cần phải nhập quá nhiều thông tin, mà chỉ cần tạo tài khoản rồi nhập tên và email của nhân viên là đã có thể thêm nhân viên mới thành công vào phần mềm. Sau đó, thực hiện phân quyền cho từng nhân viên phụ trách những nhóm công việc cụ thể.

Bạn có thể lựa chọn chi nhánh làm việc cho từng nhân viên, nhờ đó việc đánh giá năng lực của từng nhân viên sẽ minh bạch và rõ ràng hơn. Nếu bạn tuyển thêm nhân viên mới, bạn có thể thêm vào phần mềm bất kỳ lúc nào và không giới hạn số lượng nhân viên, tùy vào quy mô quán net của bạn.

Kiểm soát chặt chẽ từng nhóm công việc của nhân viên

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ bạn theo dõi toàn bộ số lượng nhân viên cũng như công việc của từng người. Đồng thời, hiển thị tên nhân viên vào đơn hàng giúp bạn nhận biết hiệu suất làm việc của họ. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên và lên kế hoạch khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc.

Song, phần mềm còn cho phép bạn chỉnh sửa quyền truy cập với những tác vụ chỉnh sửa, mở rộng hoặc thu hẹp quyền của nhân viên.

Các thông tin quan trọng của quán và khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối

Đối với các nhân viên không được cấp quyền thì không thể truy cập vào các thông tin đã cài đặt sẵn. Các tính năng mà bạn có thể phân quyền truy cập cho nhân viên gồm có: sản phẩm, dịch vụ, nhân viên bán hàng, đơn hàng, khách hàng, live chat, kênh bán hàng, tùy chỉnh, giảm giá và phân tích. Đối với nhân viên không được phân công thì sẽ không thể nhìn thấy các thông tin mật của quán.

Bắt đầu đưa tiệm net đi vào hoạt động, cân đối thu chi

Theo kinh nghiệm mở tiệm net của những người đi trước, khi đã đưa tiệm đi vào hoạt động thì chủ tiệm cần cân đối các khoản thu chi sao cho hợp lý. Tính năng sổ quỹ của GoSELL sẽ giúp bạn quản lý – giải quyết mọi vấn đề tài chính của quán với độ chính xác cao, nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Với:

Quản lý hóa đơn chặt chẽ, hạn chế tối đa sai sót

Toàn bộ hóa đơn và hoạt động thu chi sẽ được quản lý trên một nền tảng duy nhất. Từ lập phiếu thu, phiếu chi ở nhiều nguồn khác nhau (thanh toán đơn hàng, hóa đơn trả hàng…) cho đến thống kê, đối chiếu giúp bạn phát hiện ra những sai lệch trong dòng tiền giữa dữ liệu kế toán với sổ quỹ. Tự động tạo biên lai cho các đơn hàng thanh toán trực tuyến và tự động tạo tài khoản chi (thanh toán).

Quản lý biến động dòng tiền

Nhằm tạo sự thuận lợi cho công tác quản lý và giảm thiểu tối đa tình trạng thất thoát tài chính. Tính năng sẽ cập nhật ngay lập tức khi phát hiện ra giao dịch mới. Từ đó, bạn có thể theo dõi và quản lý số dư đầu kỳ, tổng doanh thu, tổng chi phí, số dư cuối kỳ, các giao dịch phát sinh (như nguồn tiền đó từ đâu, mã giao dịch, thời gian tạo…).

Hỗ trợ tìm kiếm và lọc các giao dịch trong sổ quỹ nhanh chóng

Tính năng đã tích hợp sẵn chức năng tìm kiếm và bộ lọc giúp bạn tìm/phân loại các giao dịch dễ dàng (như thời gian tạo hóa đơn, giao dịch, chi nhánh, loại thu/chi, tên người tạo, phương thức thanh toán, người gửi/nhận…). Song, dễ dàng quản lý sổ quỹ theo từng chi nhánh tiện lợi.

Vừa rồi GoSELL đã chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm và gợi ý số vốn đầu tư quán net để bạn tiện tham khảo. Hi vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hành trang để đưa tiệm đi vào hoạt động kinh doanh thật suôn sẻ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến GoSELL để nhận được sự tư vấn sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục