Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí bí quyết kinh doanh quán pub hút khách

Kiến thức

Bật mí bí quyết kinh doanh quán pub hút khách

9 Tháng Một, 2024

Kinh doanh những loại hình có trong ngành hàng F&B chưa bao giờ là dễ dàng, bởi thị trường này ngày càng trở nên khắc nghiệt. Vậy làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh quán Pub hiệu quả. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh quán Pub hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Bật mí bí quyết kinh doanh quán pub hút khách

Diện tích mặt bằng và vị trí

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh cho quán pub là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý. Với mô hình kinh doanh này bạn cần có một mặt bằng nằm tại địa điểm sầm uất và có khu để khách hàng đậu xe. Thường khách hàng sẽ có thói quen đến những nơi nhộn nhịp và nằm ở khu trung tâm.

Tuy nhiên, chi phí để thuê những vị trí tại khu trung tâm các thành phố lớn sẽ rất đắt đỏ. Chính vì vậy, trước khi kinh doanh bạn cần tính toán trước kỹ lưỡng về chi phí, để có thể duy trì tình hình kinh doanh cũng như thu về lợi nhuận cho quán.

Diện tích mặt bằng và vị trí
Tìm kiếm mặt bằng và vị trí

Phong cách thiết kế

Các quán Pub được xem là bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng. Vì vậy nên bạn cần thiết kế một không gian sôi động để khách hàng đến giải trí và thư giãn. Bởi vậy mà phong cách thiết kế hài hòa giữa không gian kiến trúc, nội thất và các yếu tố âm thanh, ánh sáng là điều vô cùng quan trọng.

Không gian cần thoáng đãng và đủ rộng để khách hàng có thể vui chơi hết mình. Phong cách thiết kế của quán cũng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán nhắm đến, ví dụ đối với giới trẻ cần hướng đến không gian toát lên được sự trẻ trung, hiện đại.

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo được sự tiện nghi và an toàn cho khách hàng, bố trí hệ thống thông khí, phòng chữa cháy và các cửa thoát hiểm cần có để phòng cho những trường hợp không may xảy ra.

Chất lượng âm thanh

Âm nhạc là yếu tố chính để tạo nên sự thu hút và thương hiệu cho quán pub. Khách hàng đến quán của bạn không chỉ để dùng một ly đồ uống ngon mà còn cần đến không gian và được nhún nhảy theo giai điệu nhạc. Chính vì vậy, ngoài diện tích và phong cách thiết kế thì âm nhạc cũng cần được đầu tư.

DJ chắc chắn là yếu tố không thể thiếu cho quán, cả những ca sĩ trình diễn các bản nhạc đang hot hit,…sẽ tạo được điểm nhấn để thu hút khách hàng. Cạnh đó, với đặc thù là mô hình hoạt động về đêm, bạn cần đảm bảo rằng có hệ thống cách âm chất lượng để không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Chất lượng đồ uống

Chất lượng đồ uống
Chất lượng đồ uống

Tại các quán pub, đồ uống chính là yếu tố tạo nên “bản sắc riêng” của quán. Bạn cần có một bartender chuyên nghiệp, có khả năng sáng tạo ra những món nước đặc biệt, đây sẽ là điểm cộng lớn cho quán. 

Với menu đồ uống đặc sắc sẽ luôn là điểm hấp dẫn giúp khách hàng quay lại cũng như tạo điểm khác biệt với đối thủ, cũng như các mô hình kinh doanh đồ uống khác. 

Bạn nên bổ sung vào menu đồ uống của mình bằng cách chuyển đổi các loại đồ uống như rượu, bia theo từng tháng. Mỗi tháng sẽ nhập về một loại rượu vang ngon và nổi tiếng đến từ các nhà cung cấp khác nhau nhằm tạo nên trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Thêm vào đó, sáng tạo những công thức đồ uống như: rượu, cocktail, mocktail,…theo từng mùa hoặc những ngày lễ đặc biệt, cũng là yếu tố khá hay để thu hút và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: Cách định giá menu đồ uống cho quán cafe, trà sữa có lãi

Đào tạo nhân viên chất lượng

Để có thể xây dựng một quán pub hoạt động hiệu quả thì bạn cần chú trọng đến yếu tố con người. Một đội ngũ nhân viên từ quản lý, bartender cho đến phục vụ cần được đào tạo một cách bài bản, có thể tạo được thiện cảm và sự hài lòng nhất định đến từ phía khách hàng. Tạo ra một dịch vụ chất lượng.

Ngoài ra, do môi trường làm việc tại quán pub khá phức tạp, vì vậy mà bạn cần có một đội ngũ nhân viên phải là người có khả năng giao tiếp tốt, nhanh nhạy và có thể xử lý tốt các vấn đề có thể xảy ra. Song song đó thì bạn cũng cần đưa ra những đãi ngộ và quyền lợi để nhân viên có thể gắn bó lâu dài.

Đào tạo nhân viên chất lượng
Đào tạo nhân viên chất lượng

Thường xuyên tổ chức sự kiện và khuyến mãi

Sự kiện và các chương trình khuyến mãi chính là hình thức marketing mà hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng nhằm mục đích quảng bá, xây dựng thương hiệu và để thu hút khách hàng tiềm năng.

Với các sự kiện, bạn cần trang trí không gian, ánh sáng và âm nhạc đồng nhất  để làm nổi bật cho sự kiện. Không chỉ vậy, bạn cần mời những DJ và ca sĩ nổi tiếng nhằm thu hút lượng người tham gia.

Bên cạnh việc tổ chức sự kiện, thì bạn cũng cần lưu ý đến các chương trình khuyến mãi. Nhất là vào những dịp lễ đặc biệt, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: 8 Tuyệt chiêu ưu đãi và khuyến mãi giúp tối ưu lợi nhuận

Dịch vụ tốt và giá thành hợp lý

Nếu như đối với mô hình nhà hàng hoặc quán cafe, ngoài việc đến để thư giãn thì đó còn là nơi để họ gặp gỡ đối tác và bàn bạc công việc. Nhưng đối với các khách hàng khi đến với quán pub, thì họ đơn thuần là đến để giải trí.

Chính vì vậy, vấn đề tiền bạc sẽ không khiến họ quá ngại ngần, nhưng đi đôi với đó bạn cần đưa đến cho họ những dịch vụ tốt để làm cho họ cảm thấy đáng tiền khi đến quán bạn. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra những combo dịch vụ với nhiều mức giá để khách hàng có thể lựa chọn.

Thực hiện marketing

Đối với thời đại công nghệ số như hiện nay, thì các chiến lược marketing online chính là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua.

Marketing online

Xây dựng website, fanpage

Với sự bùng nổ của các xã hội ở thời điểm hiện tại, đặc biệt hầu hết các bạn trẻ ngày nay đều sử dụng những nền tảng Facebook, Instagram, Tiktok,…Chính vì vậy, việc quảng bá hình ảnh của quán và đưa ra các chương trình khuyến mãi trên các kênh này sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Tất nhiên về lâu về dài, việc bạn xây dựng một website để tập trung chia sẻ thông tin và hình ảnh của quán sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào quán của bạn và thêm vào đó, khách hàng cũng sẽ dễ dàng đặt bàn trực tiếp trên nền tảng website.

Định vị địa chỉ quán trên Google Maps

Đer cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận quán của bạn hơn, việc thêm địa chỉ, tên quán và cả số điện thoại lên Google maps. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng check-in tại quán, từ đó tăng hiệu ứng quảng bá cho thương hiệu.

Xem thêm: Cách SEO Google map giúp doanh nghiệp tối ưu hiển thị thần tốc

Tổ chức mini game online

Để giúp quán được nhiều người biết đến, bạn có thể tổ chức các chương trình, trò chơi trên các nền tảng mạng xã hội và đi kèm với những phần quà hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia. Ví dụ như cuộc thi chụp ảnh check-in tại quán, đoán số trúng thưởng,…

Marketing online
Marketing online

Xem thêm: 9 cách marketing nhà hàng đảm bảo luôn đông khách

Marketing offline

Khi mở quán bar, các hình thức quảng cáo truyền thống cũng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng.

Khuyến mãi đặc biệt

Bạn có thể sử dụng phương pháp phát tờ rơi, tặng voucher, poster trong đó có những chương trình khuyến mãi đặc biệt như: Combo đồ ăn thức uống giảm giá, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo ngày lễ tết, sự kiện, mùa trong năm,…

Tổ chức các hoạt động thú vị

Nhằm tạo sự thích thú cho khách hàng đến quán, khi mở quán pub bạn nên đầu tư thiết kế các trò chơi, không gian giao lưu giữa khách hàng. Ví dụ, khách có thể chơi các trò như phóng phi tiêu, ném bóng, ca hát hoặc xem biểu diễn âm nhạc vào một ngày nào đó trong tuần.

Ngoài những yếu tố đã kể trên, thì để việc quản lý cho quán pub chặt chẽ và hiệu quả hơn cũng là một yếu tố mà bạn cần chú tâm. Với việc kinh doanh ngành hàng F&B đầy khó khăn này, hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều ứng dụng các phần mềm quản lý F&B chuyên biệt vào kinh doanh.

Những lợi vượt trội khi sử dụng phần mềm GoF&B để quản lý quán Pub

Sử dụng phần mềm GoF&B để quản lý quán Pub
Sử dụng phần mềm GoF&B để quản lý quán Pub

Trong đó nổi bật với GoF&B, ứng dụng quản lý chuyên biệt cho ngành hàng đồ uống. Với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm quản lý chuyên biệt cho ngành hàng đồ uống có thể hỗ trợ bạn kinh doanh quán pub dễ dàng và hiệu quả hơn.

Quản lý chi tiết các hoạt động kinh doanh và thu chi hàng ngày dễ dàng. Nắm bắt kịp thời các biến động kinh doanh, giúp người quản lý có thể kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh ngoài dự tính.

  • Quy trình quản lý quán pub sẽ được tối ưu và vận hành theo một chuỗi khép kín.
  • Dễ dàng phân quyền và quản lý nhân viên theo ca làm việc, tránh các tình trạng như nhân viên gian lận.
  • Lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng từ đó chủ quán có thể đưa ra nhiều chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu trong quán, giúp bạn kịp thời nhập hàng nếu như nguyên liệu sắp hết.
  • Đặc biệt bạn có thể quản lý quán pub từ xa mà không cần phải có mặt tại quán 24/7.
  • Nếu bạn có ý định mở rộng mô hình kinh doanh quán pub thì cũng có thể dễ dàng quản lý.
  • Cho phép tạo các ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, khách hàng thân thiết,… để kích thích và thu hút khách hàng đến quán pub, nhằm đẩy mạnh doanh số vượt trội.
  • Phân tích báo cáo và thống kê doanh thu một cách chi tiết giúp người quản lý dễ dàng theo dõi bằng biểu đồ trực quan.

Kết luận

Hy vọng, với những kinh nghiệm kinh doanh quán pub mà GoSELL đã chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và sẵn sàng hơn trong việc chuẩn bị mở quán pub và kinh doanh. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục