Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch không phải ai cũng biết

Kiến thức

Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch không phải ai cũng biết

31 Tháng Năm, 2023

Thực phẩm không an toàn đang là nỗi ám ảnh đối với sức khỏe của toàn xã hội. Do đó, dịch vụ thương mại về rau sạch đã phát triển ở các tỉnh/thành phố lớn. Bài viết này sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thành công như thế nào nhé!

Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch không phải ai cũng biết

Tại sao kinh doanh rau sạch là cách tiếp thị thông minh? 

Người tiêu dùng thường do dự trước khi đưa ra bất kỳ lựa chọn nào liên quan đến thực phẩm. Hầu như quyết định mua hàng tạp hóa của bạn hiện nay phụ thuộc vào lòng tin của người bán, không có một tiêu chuẩn cụ thể nào, điều này vừa khó lại vừa dễ cho những ai muốn có một mớ rau sạch.

Thật dễ dàng, khoảng 80% người tiêu dùng mua rau từ một cửa hàng bán rau sạch khi họ tin rằng rau an toàn và sẵn sàng, gấp 1,5 đến 2 lần giá rau sạch phải trả. Các công ty không lo bị lỗ nếu họ bán sản phẩm đúng chất lượng và được khách hàng tin tưởng. Xu hướng thị trường thực phẩm sạch hiện nay đang trên đà tăng trưởng cực kỳ tiềm năng.

Tại sao rau sạch là cách tiếp thị thông minh? 
Rau sạch dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng

Khó khăn là cửa hàng bán rau sạch lần đầu tiên khai trương phải mất từ ​​6 tháng đến 1 năm mới có thể tạo dựng được lòng tin của khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn phải đưa ra một cửa hàng rau sạch với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Có được sự tin tưởng của người tiêu dùng không phải là dễ dàng, phải không?

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rau sạch

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rau sạch
Để kinh doanh rau sạch hiệu quả cần phải nắm bắt được các kinh nghiệm cơ bản

Bao bì, nhãn mác khi kinh doanh rau sạch

Tất cả các sản phẩm của nhà máy được đóng gói trong túi nhựa kín. Bạn phải cung cấp thông tin sau cho người tiêu dùng: Về đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm, bao gồm: nơi giám sát sản phẩm, quy trình sản xuất rau, nơi sản xuất sản phẩm, ngày đóng gói, tên cửa hàng, số điện thoại hotline… được đóng gói với nhiều mức trọng lượng khác nhau (300g, 500g, 800g /gói) để người tiêu dùng lựa chọn.

Về đặc tính của sản phẩm: Sản phẩm được sản xuất và giám sát bởi các bên: Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội, nhà sản xuất và nhà phân phối. Đã kiểm tra và đảm bảo chất lượng

Xin giấy chứng nhận chất lượng cho sản phẩm

Bước đầu tiên để lấy được lòng tin của khách hàng là bạn cần có giấy chứng nhận chất lượng cho nơi sản xuất rau sạch để kinh doanh thương mại. Thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm tại các cơ quan nhà nước được Bộ Y tế giao thẩm quyền xác định và đảm bảo tiêu chuẩn áp dụng được quảng cáo tuân thủ các quy định bắt buộc áp dụng đối với sản phẩm.

Xin giấy chứng nhận chất lượng cho sản phẩm
Kinh doanh rau sạch cần phải có giấy phép chứng nhận chất lượng

Khi rau sạch lần đầu tiên được đưa ra thị trường, nhiều người không khỏi nghi ngờ. Nếu bạn lo lắng về chất lượng sản phẩm của mình, hãy mời cán bộ của Chi cục Bảo vệ thực vật kiểm tra. Có như vậy uy tín của bạn mới được tạo dựng nhanh chóng và việc kinh doanh rau sạch sẽ thuận lợi hơn.

Bày bán sản phẩm của cửa hàng rau sạch thế nào?

Để thực hiện tốt một dự án kinh doanh rau sạch, bạn cần nắm được các nguyên tắc sắp xếp sản phẩm trong cửa hàng. Điểm chung của các sản phẩm với cửa hàng rau sạch là nhanh hỏng, dễ bị dập, chặt. Kinh nghiệm bán hàng tạp hóa sạch rất quan trọng, vì vậy có hai điều bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng rau sạch: Rau ăn lá bán ở chợ riêng cho từng loại.

Ví dụ: cải xoong, cải xoăn, bắp cải đông lạnh, bắp cải đỏ được xếp vào cùng một ngăn để người tiêu dùng dễ tìm và lựa chọn. Đặt trái cây xuống để chúng không lăn hoặc rơi khi bạn di chuyển chúng.

Ngoài ra, các loại rau như bí đỏ và bí thường lớn và cồng kềnh trên kệ trên cùng, chiếm không gian. Hệ thống kệ trồng rau hình chữ U, nhìn từ ngoài vào, được bố trí ở giữa, các loại rau củ, rau thơm, rau sống, v.v.

Cách thức kinh doanh rau sạch

Bên cạnh sự phát triển của thương mại điện tử, cửa hàng kinh doanh rau củ quả tươi có thêm một điểm bán. Bên cạnh việc mở cửa hàng bán rau sạch. Bạn có thể kinh doanh rau sạch trực tuyến. Khi bán rau sạch ở cửa hàng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Cách thức kinh doanh rau sạch
Có rất nhiều hình thức bán rau sạch trên thị trường Việt Nam

Hãy cố gắng tạo cho khách hàng mua rau sạch cảm thấy mọi thứ đều sạch sẽ và phục vụ bạn một cách nhiệt tình nhất. Lên bảng báo giá rau, củ, quả sạch thường xuyên, hàng ngày. Biết thông tin về sản phẩm: hạn sử dụng, cách bảo quản rau sạch, cách chế biến (đối với rau quả mới, đặc sản vùng miền).

Gây ấn tượng với khách hàng của bạn bằng các chương trình khuyến mãi, hơn hết là đảm bảo rằng cả hai sản phẩm đều có sẵn vào cuối mùa. Khi mua rau sạch, hãy luôn chú ý đến các quy định về bao bì và nhãn mác.

Xem thêm: 7 Bước mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công

Khai trương cửa hàng kinh doanh rau sạch

Vào ngày khai trương, có một điều quan trọng bạn cần làm đó là làm cho cửa hàng thật đông đúc và thu hút những người xung quanh, những khách hàng tiềm năng và những người quan tâm khác. Đừng lo lắng quá nhiều về bản thân. Vì vậy, hãy kéo khách hàng đến với cửa hàng bán rau của bạn.

Làm thế nào để dọn dẹp được thực hiện trong ngày khai trương? an toàn hơn) trong vòng 3 ngày hoặc 1 tuần kể từ ngày khai trương. Sản phẩm giá trị thấp miễn phí cho khách hàng dùng thử các sản phẩm như thảo mộc và gia vị. Chuẩn bị những món quà độc đáo và ý nghĩa cho khách hàng. Phát phiếu giảm giá, thẻ tích điểm VIP cho khách hàng dự sự kiện kinh doanh rau sạch của cửa hàng.

Bạn hãy treo băng rôn, biểu ngữ trong cửa hàng, nếu có thể nên mở loa, nhạc để thu hút khách hàng. Tôi có rất nhiều bạn bè đến ủng hộ… cố gắng hết sức để cửa hàng luôn đông đúc vào những ngày khai trương để khơi gợi sự tò mò của khách hàng tiềm năng.

Duy trì và đưa cửa hàng rau sạch về điểm hoà vốn nhanh nhất có thể

Nhiều doanh nhân chia sẻ rằng thời điểm khó khăn nhất là sau khi mở, khả năng nắm giữ vốn, quản lý dòng tiền là thử thách sự kiên trì của doanh nhân. Tại thời điểm này, người bán rau sạch nên tìm cách tăng doanh thu trong cửa hàng và cân bằng thu – chi ở mức hòa vốn.

Tất cả thu nhập bạn tạo ra trong giai đoạn này. Lần đầu tiên bạn phải trả số vốn đã đầu tư trước đó ngoài các chi phí cố định của cửa hàng. Vì vậy, nhất định bạn nên tăng lượng hàng bán ra mỗi ngày bằng mọi cách.

Đừng bao giờ trả lời khách hàng muốn mua rau sạch ở cửa hàng rằng: Cửa hàng không có những loại rau này. Thay vào đó, hãy khéo léo trả lời khách hàng những câu hỏi như: Cửa hàng rau sạch vừa đóng cửa, bạn có thể chọn cửa hàng khác.

Tìm và ghi thông tin khách hàng, lượt thích và nhu cầu, để khách đặt hàng khi họ muốn. Thường xuyên tổ chức các chương trình thu hút khách hàng đến cửa hàng như khuyến mãi, khai trương sản phẩm mới.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để hiểu rõ hơn về họ. Nâng cao chất lượng sản phẩm, loại bỏ các bài viết có nhiều bình luận tiêu cực, tích cực tìm hiểu để nhập các sản phẩm mới, ngày càng đa dạng. ..

Quản lý cửa hàng rau sạch thế nào?

Trừ khi bạn đang sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng rau sạch, nếu không bạn cần phải thành thạo tất cả các loại sổ sau:

  • Sổ khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, điện thoại số…
  • Cuốn sổ đặt hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng Đặt hàng ngày để Tránh quên Số ghi nợ: lưu thông tin khách hàng…
  • Các loại sổ thu chi: Lưu thông tin thu chi chi nhánh…
  • Sổ bán hàng: Thu nhập hàng ngày, số hóa đơn của từng khách hàng, số lượng hàng hóa đã mua – bán trong cửa hàng lưu lịch sử đơn hàng vận chuyển, số tiền người gửi nhận được cho mỗi đơn hàng.

Bạn có thể quản lý tất cả các loại sách với số lượng nhiều như vậy không? Vì vậy, bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng. Sau khi cửa hàng rau sạch hoạt động ổn định và có lãi ban đầu, bạn cần tập trung tái đầu tư vào cửa hàng rau sạch và tiền bạc vào chiến lược hơn nữa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh rau sạch đang tìm cách lấy lòng tin. Từ góc độ người tiêu dùng, bạn thực sự cần hiểu sự khác biệt giữa người bán rau của bạn và những người còn lại. Từ đó, bạn sẽ xây dựng một chiến lược tiếp thị và phát triển phù hợp cho cửa hàng rau sạch của mình.

Chiến lược tiếp thị cửa hàng rau sạch

Để đánh bại đối thủ, người bán rau của bạn sẽ tập trung vào các phương pháp tiếp thị độc đáo. Các biện pháp marketing truyền thống là:

  • Phát tờ rơi quảng cáo và tờ rơi quảng cáo để thu hút người tiêu dùng. Đối với khách hàng mới. Đầu tiên, bạn cần có thẻ giảm giá hoặc mã giới thiệu cho gian hàng trong cửa hàng. và địa chỉ liên hệ để họ có thể dễ dàng giới thiệu thêm nhiều khách hàng đến với cửa hàng tạp hóa sạch của bạn.
Chiến lược tiếp thị cửa hàng rau sạch
Đưa ra các chiến lược tiếp thị rau sạch để tăng doanh số hiệu quả
  • Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp những thông tin hữu ích về sức khỏe liên quan đến việc sử dụng rau sạch để khách hàng có thể cảm nhận được những lợi ích. Đây là một biện pháp marketing gián tiếp rất hiệu quả.
  • Tạo Website và Fanpage kinh doanh rau sạch. Ngoài ra, bạn cần cập nhật các hình thức marketing online đang rất thịnh hành hiện nay. Đầu tiên, bạn cần tạo một website bán hàng cho cửa hàng tạp hóa sạch. Nếu bạn không có một trang web để bán và quảng bá sản phẩm, bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Phát triển cửa hàng rau sạch thế nào?

Khi công việc kinh doanh đã ổn định, bạn cần tìm địa điểm để xây dựng chuỗi cửa hàng rau sạch và phát triển kênh bán hàng online. Thành lập kênh bán hàng trực tuyến dựa trên website và Facebook đã phát triển trước đó. Bạn nên khuyến khích khách hàng gọi điện hoặc đặt hàng trực tuyến để cửa hàng rau sạch của bạn có thể giao hàng tận nơi.

Bạn cần thuê một nhân viên chịu trách nhiệm tổng hợp các đơn hàng trực tuyến. Cho người gửi xe đến địa điểm giao hàng theo yêu cầu của khách hàng. Khi bạn phát triển cửa hàng trực tuyến của Rau Sạch, hãy nhớ đồng bộ số lượng sản phẩm bán trực tuyến với hàng tồn kho để tránh nhầm lẫn với doanh thu.

Để có thể nhập hàng với số lượng chuẩn, kiểm tra và đổi trả hàng lỗi ngay sau khi nhập và có thể đóng gói đúng quy cách thì bạn phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Với hệ thống quản lý thông minh hiện nay, mọi quy trình đều được bạn đăng tải đơn hàng trực tuyến trên Facebook hay website, việc đặt cọc được chiết khấu đồng bộ tại cửa hàng, nhờ đó tình trạng thừa, thiếu trong kiểm kê được giảm thiểu đáng kể.

Xem thêm: Những lưu ý khi doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch online

Các bước cần chuẩn bị khi kinh doanh rau sạch online

Các bước cần chuẩn bị khi kinh doanh rau sạch online
Trước khi bắt đầu mua bán rau sạch cần biết rõ các bước chuẩn bị cơ bản

Chuẩn bị vốn đầu tư

Vốn đầu tư đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh vì nếu không có vốn bạn không thể nhập bất kỳ mặt hàng nào. Điều này cũng không ngoại lệ với rau tươi. Nếu bạn có một đĩa rau. Nếu phải nhập rau từ nước ngoài thì vốn đầu tư sẽ tương đối lớn vì ngày nay nhiều người sử dụng rau sạch.

Tìm nguồn hàng cung cấp chất lượng

Khi đã có vốn trong tay bạn cần tìm được nguồn hàng nhập khẩu, uy tín thương hiệu của bạn phụ thuộc vào chất lượng của nguồn hàng. Do đó, bạn cần phải rất cẩn thận trước khi quyết định nhập sản phẩm từ một công ty. Bạn nên xem lại quy trình trồng và chăm sóc, bảo quản rau của mình có thuốc trừ sâu, thuốc kích thích hay không.

Tìm nguồn hàng cung cấp chất lượng
Tìm nhà cung ứng rau sạch phù hợp là việc quan trọng trong mua bán rau sạch

Và để việc kinh doanh rau sạch online của bạn ổn định hơn, bạn cần phải xây dựng và phát triển mối quan hệ của mình với các nhà cung cấp rau. Vì vậy, uy tín thương hiệu cũng như chất lượng rau sạch bán ra thị trường nước ngoài được khách hàng tin tưởng tuyệt đối.

Tìm hiểu thị trường và giá bán

Để việc kinh doanh rau sạch thuận lợi hơn bạn cũng cần tìm hiểu và phân tích thị trường, giá bán, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được đối tượng phục vụ, khả năng tiêu thụ rau sạch lớn hay nhỏ. Nhìn chung, đối tượng khách hàng của chợ rau sạch là các bà nội trợ, những người nhận thức được tầm quan trọng của rau sạch trong đời sống, cũng như những người có thu nhập cao.

Bạn cũng cần biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai và hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Hãy có cái nhìn khách quan hơn về thị trường tiêu thụ rau sạch này. Cửa hàng rau sạch này đắt gấp đôi so với những loại rau ngoài chợ. Và luôn được người mua chấp nhận với giá thị trường.

Xây dựng kênh kinh doanh rau sạch online

Việc thiết kế website bán hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết vì nó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy với những thông tin cần thiết như sản phẩm, địa chỉ, giá cả, thông qua hệ thống website của khách hàng.

Xây dựng kênh bán hàng online
Rau sạch kinh doanh online thu hút rất nhiều tín đồ quan tâm

Khách hàng cũng có thể đặt hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sống trong thế kỷ mới, website không chỉ là sàn thương mại điện tử, chợ trực tuyến mà còn là kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả cho người bán hàng. Facebook là một nền tảng tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy thử một số chiến dịch quảng cáo để quảng bá những sản phẩm rau sạch tốt nhất của bạn đến mọi người.

Cẩn thận với khâu vận chuyển

Rau sạch rất dễ băm nhỏ, thối rữa vì bản thân không chứa chất bảo quản nên trong quá trình vận chuyển cần hết sức lưu ý để rau vẫn tươi ngon, đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng. 

Xây dựng kênh bán hàng online
Rau sạch cần phải đảm bảo vận chuyển cẩn thận và an toàn

Kết luận

Kết thúc tại đây, mong rằng bài chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh rau sạch của GoSELL sẽ giúp ích cho một số chủ cửa hàng trên con đường khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng rau sạch.

Bài viết cùng chuyên mục