Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lưu ý khi doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch online

Kiến thức

Những lưu ý khi doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch online

11 Tháng Sáu, 2022

Đối mặt với những khó khăn trong mùa đại dịch Covid-19, liệu cửa hàng thực phẩm sạch của bạn đã có kế hoạch kinh doanh nào để phục hồi doanh số hay chưa? Với bài viết này, bạn sẽ cùng GoSELL tìm hiểu những mẹo, những thông tin hữu ích và những lưu ý đặc biệt khi kinh doanh thực phẩm sạch online. Cùng tìm hiểu những nội dung bên dưới nhé!

Kinh doanh thực phẩm sạch online nên lưu ý những gì?

Kinh doanh thực phẩm sạch online – Xu hướng kinh doanh hiện đại

Tại sao lại cho rằng kinh doanh thực phẩm sạch online lại là xu hướng kinh doanh phù hợp trong thời điểm hiện tại? Cùng xem qua những lợi ích của hoạt động kinh doanh thực phẩm này:

Hạn chế rủi ro tiếp xúc gần

Một trong những tiêu chí mà nhiều khách hàng quan tâm đó là làm sao để mua bán thực phẩm dễ dàng hơn mà không bị cản trở. Bởi một số quy định đáng ngại về tiếp xúc, nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Không những thế việc đẩy toàn bộ quá trình bán sản phẩm lên các nền tảng thương mại điện tử giúp cho việc tìm sản phẩm và thanh toán của khách hàng dễ dàng hơn, đem lại những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay như: Mạng xã hội (Facebook, Instagram), sàn thương mại điện tử (Shopee, Sendo, GoMUA, Lazada…), website bán hàng… cũng đồng thời  

Bán hàng trên nền tảng Thuong mại điện tử đang là xu hướng rất phổ biến
Bán hàng trên nền tảng Thương mại điện tử đang là xu hướng rất phổ biến

Cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng

Xuất hiện trong kỷ nguyên công nghệ mới, từ lâu các nền tảng online đã thu hút một lượng lớn lượt truy cập, thậm chí những con số này còn khổng lồ hơn những gì bạn tưởng tượng. Các trang mạng xã hội phổ biện như Facebook, Instagram… đều tích hợp sẵn những công cụ quảng cáo giúp các đơn vị kinh doanh có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng
Bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng trên các nền tảng online

Không những thế, với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, GoMUA… số lượng người tiêu dùng và mua sắm trên các nền tảng này đạt con số rất lớn. Chuyển tất cả các sản phẩm thực phẩm sạch lên những kênh này, cơ hội tiếp cận được khách hàng của bạn sẽ tăng cao hơn. Đây là cũng là một trong những phương pháp kinh doanh online hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai.

Tăng doanh số vượt bán hàng tốt hơn

Cùng với những lợi ích kể trên, nhờ vào việc lựa chọn những nền tảng phù hợp, tiếp cận được nhiều khách hàng, tối ưu được quy trình mua sắm của khách hàng… nhờ đó mà việc mua sắm của khách hàng sẽ dễ dàng hơn, cơ hội quay trở lại mua sắm cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng tăng cao hơn.

Tuy nhiên, đi đôi với những lợi ích tuyệt vời kể trên cũng là những thách thức và khó khăn cho những người mới bắt đầu áp dụng các nền tảng công nghệ. Hãy nắm rõ những lưu ý dưới đây khi kinh doanh online thực phẩm sạch.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh thực phẩm sạch nổi bật

Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh online thực phẩm sạch

5 lưu ý quan trọng và cần thiết cho những doanh nghiệp đang kinh doanh các loại thực phẩm sạch

Chú trọng chất lượng hàng hóa

Cho dù có là kinh doanh online hay kinh doanh tại cửa hàng đi chăng nữa thì chất lượng của sản phẩm chính là tiêu chí mua sắm đầu tiên của mọi khách hàng. Lời khuyên của GoSELL đó là lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không những thế, hãy tận dụng các kênh mạng xã hội để đăng tải những hình ảnh chứng nhận, kiểm định từ các trung tâm kiểm định… để nhiều khách hàng có quyết định mua sắm nhanh hơn nhờ vào sự tin tưởng những sản phẩm sạch có nguồn gốc an toàn.

Bạn luôn cần tập trung và chất lượng hàng hóa khi kinh doanh thực phẩm sạch
Bạn luôn cần tập trung và chất lượng hàng hóa khi kinh doanh thực phẩm sạch

Lựa chọn các nhà vận chuyển phù hợp

Đặc biệt quan trọng với các cửa hàng đang kinh doanh online, thực phẩm sạch là những dòng sản phẩm dễ bị hư hỏng, cần được bảo quản kỹ lưỡng xuyên suốt quá trình vận chuyển. Hãy lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, có những gói dịch vụ giao hàng thực phẩm nhanh, giao liền trong ngày, bảo quản tốt…

Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn có thể đến tay của khách hàng hàng nhanh hơn, bảo đảm chất lượng hàng hóa, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hãy sử dụng các nền tảng công nghệ để tối ưu hoạt động kinh doanh

Các nền tảng công nghệ ra đời giúp cho việc bán hàng online dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng GoSELL phổ biến hiện nay, với những tính năng hữu ích như:

  • Quản lý đơn hàng số lượng lớn – chính xác và tối ưu hơn.
  • Quản lý kho (rất cần thiết cho kho hàng thực phẩm sạch).
  • Đồng bộ các kênh bán hàng online.
  • Hỗ trợ marketing tốt hơn với chương trình tích điểm khách hàng.
  • Tích hợp rất nhiều nhà vận chuyển và cổng thanh toán phù hợp với từng yêu cầu của chủ cửa hàng.
  • Hỗ trợ marketing với công cụ tạo landing page.
  • Xây dựng nội dung hữu ích, tăng lượt truy cập lên website.
  • Tạo website bán hàng nhanh chóng.
Hãy sử dụng các nền tảng công nghệ để tối ưu hoạt động kinh doanh
Quản lý bán hàng hiệu quả cùng giải pháp hiệu quả GoSELL

Và còn nhiều tính năng hữu ích khác. Chi phí để sử dụng các nền tảng này hoàn toàn phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Giảm thiểu được chi phí thuê mặt bằng nhưng vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh online hiệu quả.

Tận dụng các kênh mạng xã hội để bán thực phẩm sạch

Mạng xã hội là nơi rất nhiều khách hàng hoạt động và bàn tán với nhau về nhiều chủ đề. Hãy tận dụng sức mạnh lan truyền thông tin trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, TikTok… để giới thiệu, quảng bá các dòng sản phẩm thực phẩm sạch của mình đến nhiều người hơn.

Chú trọng đến nhu cầu của khách hàng

Dù bạn có đang kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì nhu cầu của khách hàng luôn là yếu tố quyết định tiềm năng tăng trưởng cho cửa hàng của bạn. Hãy lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng thông qua các biển mẫu online, hộp  thư thoại trên website hoặc Facebook… những ý kiến này sẽ là tiền đề để cửa hàng của bạn nhận thấy được những sai sót trong quá trình mua bán, những khiếu nại của khách hàng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Tham khảo: Các kỹ năng bán hàng online cần có để kinh doanh trực tuyến

Kết Luận

Kinh doanh thực phẩm sạch online là xu hướng mới nhất cho ngành hàng thực phẩm. Cho dù đang là người có kinh nghiệm lâu năm hay là người mới bắt đầu kinh doanh những dòng sản phẩm này, hãy tuân theo hoặc ghi nhớ những lưu ý mà GoSELL đã đề xuất, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh online hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục