Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh trà sữa nhượng quyền cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

Kiến thức

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

14 Tháng Năm, 2023

Mở quán trà sữa nhượng quyền đang là xu hướng rất “hot” hiện nay, mô hình kinh doanh này đang nhận được sự quan tâm và đầu tư rất lớn. Vậy để có đủ điều kiện bắt đầu kinh doanh trà sữa nhượng quyền, chi phí mà bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẽ là bao nhiêu? Cùng đi tìm câu trả lời từ bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Kinh doanh quán trà sữa từ lâu đã là mô hình quen thuộc được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm, đầu tư. So với việc tự tay xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức thì nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh có thể là một lựa chọn khôn ngoan hơn. 

Nhượng quyền kinh doanh trà sữa là hình thức mà các cá nhân, tổ chức sử dụng một thương hiệu khác để kinh doanh như một chi nhánh của thương hiệu đó. Trong quá trình hợp tác, đơn vị nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hạng mục kinh doanh, đưa ra các chiến dịch khuyến mãi và cả doanh thu cửa hàng. Thương hiệu trà sữa nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm giám sát và kiểm tra quy trình kinh doanh, chất lượng nguyên liệu và hương vị sản phẩm.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Đặc biệt, thương hiệu nhượng quyền sẽ cung cấp đầy đủ các công thức pha chế, công nghệ, cách thiết kế và quản lý cửa hàng. Đơn vị nhượng quyền sẽ có toàn quyền sử dụng thương hiệu trà sữa để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định theo hợp đồng. Nếu quy trình kinh doanh đạt được hiệu quả và không xảy ra vấn đề gì liên quan tới thương hiệu, hai bên có thể tiếp tục ký kết hợp đồng gia hạn thời gian nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh.

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để nhượng quyền kinh doanh trà sữa

Mỗi thương hiệu trà sữa sẽ có những quy định khác nhau về việc nhượng quyền kinh doanh. Do đó, chi phí cần bỏ ra để mở quán trà sữa nhượng quyền sẽ tương đối chênh lệch tùy vào thương hiệu mà bạn lựa chọn. Để đạt được con số chính xác, cả hai bên sẽ cần phải thống nhất những thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu.

Theo khảo sát, chi phí cần chuẩn bị để có thể mở quán trà sữa nhượng quyền sẽ vào khoảng 1,2 – 2,9 tỷ đồng. Trong đó, chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu, sẽ vào khoảng 300 – 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, người đầu tư cũng cần quan tâm tới những chi phí sau đây:

Phí giám sát hàng tháng

Tùy thuộc vào từng thương hiệu cũng như khu vực mở quán mà mức phí quản lý, giám sát sẽ có sự linh động khác nhau. Đây là loại chi phí không quá lớn khi cao nhất sẽ chỉ vào khoảng 30 triệu VNĐ/năm. Khoản phí này được trả để thương hiệu tư vấn cho đơn vị nhượng quyền các vấn đề có liên quan đến tiêu chuẩn quản lý, quảng bá, bán hàng và tạo các chương trình khuyến mãi.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở quán bán trà sữa nhượng quyền hốt bạc từ A đến Z

Chi phí nguyên liệu

Khi nhượng quyền kinh doanh trà sữa, đơn vị nhượng quyền sẽ cần nhập nguyên liệu trực tiếp từ thương hiệu đối tác. Điều này là bắt buộc để thương hiệu có thể đảm bảo chất lượng nguyên liệu và sản phẩm theo tiêu chuẩn, không xảy ra các vấn đề ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu.

Chi phí nguyên liệu
Chi phí nguyên liệu

Đơn vị nhượng quyền sẽ cần bỏ ra chi phí nguyên liệu cụ thể trong lần nhập nguyên liệu đầu tiên. Sau khoảng 4 tháng kinh doanh, mức nhập nguyên liệu sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh doanh cụ thể của cửa hàng.

Chi phí về toàn bộ máy móc, thiết bị dụng cụ pha chế

Khi nhượng quyền thương hiệu, đơn vị nhượng quyền tất nhiên sẽ cần nhập các loại máy móc, dụng cụ pha chế đồng bộ với các cửa hàng của thương hiệu trà sữa mà mình nhượng quyền. Thương hiệu chắc chắn sẽ hỗ trợ đối tác trong việc nhập máy móc, dụng cụ pha chế, chi phí sẽ vào khoảng 100 – 200 triệu đồng.

Chi phí nhân sự

Tùy vào mô hình kinh doanh và khu vực của cửa hàng sẽ đòi hỏi số lượng nhân sự khác nhau, tuy nhiên mức chi phí này thường nằm khoảng 500 triệu đồng/năm.  

Chi phí sửa chữa, thiết kế

Đây sẽ là khoản chi phí lớn nhất mà bạn có thể bỏ ra khi nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Loại chi phí này sẽ càng cao nếu bạn lựa chọn nhượng quyền thương hiệu lớn, yêu cầu thiết kế cửa hàng thu hút và ấn tượng. Chi phí sửa chữa, thiết kế nội thất sẽ có thể rơi vào khoảng 400 triệu đến 1 tỷ VNĐ.

Chi phí sửa chữa, thiết kế
Chi phí sửa chữa, thiết kế

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về các quy định về mặt bằng, các thương hiệu trà sữa thường yêu cầu diện tích tối thiểu để đăng ký là 50m2. Hơn nữa, đối tác cũng cần đảm bảo quán nằm ở vị trí dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mại, trường học. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn đặt quán trà sữa ở các trung tâm thương mại, siêu thị, diện tích với diện tích nhỏ hơn quy định.

Xem thêm: Bỏ túi các mẹo giúp kinh doanh trà sữa thành công

Chi phí nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng

Thương hiệu trà sữa Gongcha

Gongcha là một thương hiệu quốc tế với hơn 1100 cửa hàng ở 18 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Gongcha là một thương hiệu lớn nhận được sự yêu thích của giới trẻ bởi chất lượng mà trà sữa này mang lại. 

Bởi vị thế lớn của thương hiệu, Gongcha được đánh giá là tương đối khắt khe trong việc lựa chọn đối tác nhượng quyền. Đơn vị nhượng quyền sẽ cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu của Gongcha sẽ tương đối cao so với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, tổng chi phí để nhượng quyền kinh doanh thương hiệu trà sữa Gongcha sẽ vào khoảng 3,5 tỷ VNĐ, bao gồm:

  • Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ
  • Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)
  • Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)
  • Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu

Thương hiệu nhượng quyền trà sữa The Alley

The Alley cũng là một thương hiệu trà sữa quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Những loại trà sữa của The Alley nổi tiếng chất lượng và tạo ấn tượng tốt với các khách hàng. 

Để nhượng quyền kinh doanh thương hiệu trà sữa The Alley, bạn cũng cần bỏ ra một khoản chi phí tương đối lớn. Hơn nữa, đối tác của The Alley cũng cần đáp ứng các yêu cầu như vị trí quán thuận lợi, gần trung tâm, khu dân cư, văn phòng, có chỗ đậu xe rộng rãi,…

Thương hiệu trà sữa The Alley
Thương hiệu trà sữa The Alley

Đổi lại, bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng máy móc và công thức pha chế, được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.

Với diện tích mặt bằng nằm trong khoảng 50 – 150m2 trở lên, tổng chi phí cần bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 600 triệu – 1,2 tỷ VNĐ.

Thương hiệu trà sữa Ding Tea

Có nguồn gốc từ Đài Loan, Ding Tea cũng là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng chất lượng. Với sự yêu thích lớn từ một bộ phận khách hàng, bạn sẽ cần bỏ ra một con số không nhỏ để nhượng quyền thương hiệu Ding Tea này để kinh doanh. Cụ thể:

  • Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
  • Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
  • Chi phí nguyên liệu: khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
  • Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 – 200 triệu đồng
  • Chi phí mặt bằng, sửa chữa, thiết kế: 440 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực

Quản lý cửa hàng trà sữa nhượng quyền bằng giải pháp hiệu quả GoF&B

Khi đã bỏ ra một số vốn tương đối lớn để kinh doanh trà sữa nhượng quyền, giờ là lúc bạn cần tìm một giải pháp để quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí. Ở đó, phần mềm quản lý GoF&B chính là giải pháp không thể phù hợp hơn để có thể quản lý toàn diện cửa hàng trà sữa của bạn.

Sở hữu tính năng giúp vận hành kinh doanh hiệu quả

GoF&B được tích hợp đầy đủ các tính năng hiệu quả dành cho các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, đồ uống. Bạn sẽ có thể quản lý tồn kho nguyên vật liệu của toàn bộ cửa hàng, kiểm soát lượng nguyên liệu được dùng để kinh doanh hằng ngày. Tính năng này sẽ giúp người quản lý nắm được sự biến động về số lượng nguyên liệu, kịp thời đưa ra quyết định nhập hàng. Hơn nữa, việc quản lý chặt chẽ cũng giúp cửa hàng hạn chế tối đa những thất thoát có thể xảy ra.

Quản lý cửa hàng trà sữa của bạn bằng giải pháp hiệu quả GoF&B
Quản lý cửa hàng trà sữa của bạn bằng giải pháp hiệu quả GoF&B

Để quá trình kinh doanh trà sữa đạt hiệu quả tốt nhất, việc quản lý tối ưu đơn hàng ở nhiều khác nhau là điều bắt buộc. GoF&B cho phép chủ cửa hàng quản lý tập trung tất cả đơn hàng với thông tin, trạng thái cụ thể trên một trang quản trị duy nhất. Đối với cửa hàng offline, GoF&B cho phép tích hợp với các thiết bị di động, giúp quá trình gọi món trở nên nhanh chóng và chính xác tuyệt đối.

Cùng nhiều tính năng hữu ích khác

Hơn nữa, phần mềm quản bán hàng dành cho ngành thực phẩm, đồ uống – GoF&B còn hỗ trợ rất nhiều tính năng hiệu quả khác. Có thể kể đến như tính năng quản lý nhân viên – giúp chủ cửa hàng phân quyền và kiểm soát hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Cửa hàng trà sữa của bạn cũng có thể quản lý thông tin khách hàng, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tích điểm thành viên trên hệ thống quản lý của GoF&B. Đây sẽ là giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh, bán hàng, gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Kết luận

Trên đây là những khoản chi phí cụ thể mà bạn cần chuẩn bị để kinh doanh cửa hàng trà sữa nhượng quyền. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nguyên vật liệu hay nhân sự bán hàng, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là cách để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Cùng tìm hiểu những tính năng vượt trội mà phần mềm GoF&B có thể mang đến cho cửa hàng thực phẩm và đồ uống tại GoSELL!

Bài viết cùng chuyên mục