Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

Kiến thức

Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

23 Tháng Mười Một, 2023

Kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay đang là xu hướng kinh doanh đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tuy là mặt hàng đã quá quen thuộc nhưng luôn đứng trong top các mặt hàng tiềm năng vì đây là mặt hàng luôn có nhu cầu sử dụng khá cao và liên tục. Vậy mở cửa hàng kinh doanh đồ dùng văn phòng sẽ cần bao nhiêu chi phí? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Tùy theo khu vực, vị trí địa lý của mặt bằng / cửa hàng đó mà sẽ có các chi phí thuê khác nhau thông thường sẽ dao động trong khoản 50 triệu đến 150 triệu.

Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm
Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Thuê mặt bằng tại các khu vực ở trung tâm thành phố

Mặt bằng ở các khu vực trung tâm thành phố sẽ có chi phí thuê khá cao, trung bình mặt bằng từ 40m2 đến 60m2 sẽ dao động khoảng từ 20 triệu đến 60 triệu 1 tháng, chưa tính tiền đặt cọc trước cho chủ nhà. Tuy chi phí ở khu vực này khá cao nhưng bạn sẽ có lợi thế hơn về địa điểm vì số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng trang thiết bị văn phòng phẩm là rất lớn. 

Để giảm thiểu chi phí về mặt bằng tại khu vực này, bạn có thể lựa chọn các mặt bằng ở trong hẻm nhưng khả năng người biết đến sẽ không nhiều. Do đó, bạn nên cân nhắc các mặt lợi và hại để lựa chọn mặt bằng phù hợp với nguồn vốn hiện có của bạn.

Thuê mặt bằng mở cửa hàng ở nông thôn, vùng ngoại ô

Chi phí thuê cửa hàng tại các khu vực này khá rẻ, thường sẽ dao động trong khoảng từ 3 triệu đến 10 triệu tùy theo quy mô cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí kinh doanh để chi tiêu cho việc quảng cáo, quà tặng, giao hàng,…

Khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng ở khu vực nông thôn hay ngoại ô, bạn cần phải quan sát xem đã có cửa hàng kinh doanh đồ dùng văn phòng hay chưa? Vì mật độ dân cư ở các vùng này khá thấp nên khi cạnh tranh giống nhau sẽ có tỷ lệ thành công khá thấp.

Chi phí nhập hàng

Đây là một trong những khoản đầu tư chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số vốn mở cửa hàng. Do đó, để sử dụng nguồn vốn này sao cho phù hợp bạn cần nghiên cứu về giá cả của các nhà phân phối đồ dùng trên thị trường, phân tích và so sánh để chọn ra nhà cung cấp với số vốn nhập hàng phù hợp. Thông thường chi phí nhập hàng đồ dùng văn phòng sẽ tầm 40 triệu đến 70 triệu với số lượng hàng hóa lớn. 

Bên cạnh đó, bạn nên xác định được nhu cầu khách hàng tại khu vực mở cửa hàng, đồng thời tìm hiểu các thông tin về chính sách, ưu đãi của nhà cung cấp để có thể nhập hàng với mức giá và quyền lợi tốt nhất, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chi phí trang thiết bị, thiết kế cửa hàng

Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần phải chi tiêu cho các trang thiết bị cần thiết như: Máy photocopy, máy in hóa đơn, máy tính tiền, camera an ninh, máy quét mã, máy cà thẻ,… với chi phí khoảng từ 8 triệu đến 20 triệu tùy vào nhu cầu sử dụng.

Bạn sẽ phải đầu tư thêm tầm 10 triệu đến 25 triệu cho chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng để tạo sự chú ý và thu hút khách hàng bằng các biển quảng cáo, kệ trưng bày sang trọng, hệ thống chiếu sáng phù hợp và các màu sắc đơn sắc tạo không gian thoáng cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể đầu tư khoảng 1 triệu để sắm vài chiếc ghế cho khách hàng có thể ngồi chờ khi thanh toán, đây là một chi tiết nhỏ để giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, từ đó khách hàng sẽ thấy hài lòng và quay lại cửa hàng kinh doanh đồ dùng văn phòng của bạn nhiều lần sau đó.

Chi phí trang thiết bị, thiết kế cửa hàng
Chi phí trang thiết bị, thiết kế cửa hàng

Chi phí thuê nhân viên cho cửa hàng

Nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ và bạn có thể quán xuyến được tất cả công việc của cửa hàng thì không cần chi tiêu cho khoản này. Ngược lại, với quy mô cửa hàng vừa và lớn, lượng khách nhiều thì cần thuê thêm nhân viên và bảo vệ để đảm bảo cá hoạt động tại cửa hàng được ổn định nhất. Thông thường chi phí thuê nhân viên sẽ dao động từ 6 đến 10 triệu tùy theo tính chất công việc và thời gian làm việc của mỗi nhân viên. 

Chi phí vận hành

Để một cửa hàng thuận tiện và duy trì hoạt động vận hành bình thường, bạn phải trích một nguồn vốn cố định để chi trả cho các khoản tiền như: Tiền điện, nước, internet, điện thoại, thuế,… Từ đó, bạn có thể kiểm soát được tài chính cửa hàng một cách lành mạnh. Tùy vào năng suất sử dụng cũng như quy mô cửa hàng văn phòng phẩm mà chi phí hoạt động sẽ rơi vào khoản 10 triệu đến 20 triệu một tháng.

Xem thêm: Kinh nghiệm tối ưu ngân sách Marketing cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

Chi phí kinh doanh đa kênh

Với thời đại công nghệ ngày nay, để có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng ngành thì bạn cần phải mở rộng thị trường kinh doanh của mình trên các kênh bán hàng khác nhau như: Website, App, trang TMĐT, mạng xã hội,… 

  • Thông thường bán hàng các trang mạng xã hội sẽ không mất phí nhưng bạn phải đầu tư chi phí để chạy quảng cáo. 
  • Kinh doanh trên các sàn TMĐT bạn sẽ phải mất một khoản nhỏ hoa hồng cho sàn thương mại đó, tùy theo quy định của mỗi sàn mà mức hoa hồng này sẽ khác nhau nhưng thường chênh lệch không đáng kể. 
  • Kinh doanh qua Website, App thì bạn phải đầu tư một phần chi phí để thiết kế và xây dựng Website và App bán hàng theo ý mình. Tuy chi phí sẽ cao hơn các kênh khác nhưng đây được đánh giá là kênh bán hàng giúp cho việc bán đồ dùng văn phòng phẩm của bạn phát triển bền vững với độ tin cậy cao.
Chi phí kinh doanh đa kênh
Chi phí kinh doanh đa kênh

Chi phí quản lý cửa hàng

Một cửa hàng kinh doanh đồ dùng văn phòng thường sẽ có rất nhiều sản phẩm với nhiều thương hiệu, mẫu mã, màu sắc được kinh doanh trên nhiều khác nhau. Điều này khiến việc quản lý trở nên khá khó khăn. Nếu chỉ quản lý bằng sổ sách thông thường sẽ dễ gặp phải các vấn đề nhầm lẫn và thất thoát, gây ra những thiệt hại về doanh số, hàng hóa, lợi nhuận,… Do đó, bên cạnh việc thuê nhân viên để quản lý thì bạn nên đầu tư một số vốn vào phần mềm hỗ trợ quản lý đa kênh như GoSELL. Việc ứng dụng thêm phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp cho cửa hàng bạn:

  • Quản lý các sản phẩm, thiết bị văn phòng phẩm trên nhiều kênh bán hàng khác nhau một cách dễ dàng.
  • Khả năng quản lý tồn kho đa kênh chính xác, cụ thể.
  • Thanh toán trở nên đa dạng và dễ dàng hơn.
  • Quản lý nhân viên, khách hàng hiệu quả.
  • Dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau để cập nhật với khách hàng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bạn quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả. Tuy nhiên, nổi bật hơn hết đó chính là phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL với những ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại mang đến những tiện ich kinh doanh vượt trội, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian quản lý với hiệu quả tốt nhất.

Kinh doanh đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả với giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL

Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh GoSELL sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể thời gian và công sức kiểm kê sản phẩm, hàng hóa, doanh số, đơn hàng,…  trên các kênh bán hàng khác nhau. Đây được xem là khoản đầu tư thông minh khi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, không chỉ giúp bạn hạn chế tối đa thất thoát mà còn giúp bạn nắm bắt tình hình cửa hành sát sao với thông tin, dữ liệu thực tế rõ ràng và chính xác.

Kinh doanh đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả với giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL
Kinh doanh đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả với giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh đa kênh của GoSELL

GoSELL cung cấp các giải pháp hỗ trợ quản lý đa kênh cho các doanh nghiệp / cá thể kinh doanh với khả năng kinh doanh đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng đa kênh nhanh chóng giúpng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng chuyên nghiệp với thương hiệu riêng trên iOS & Android.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng trưởng bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
  • GoCALL: Mở rộng đội ngũ telesales vững mạnh và chuyên nghiệp với giải pháp tổng đài cuộc gọi.

Các tính năng tiện ích, nổi bật của GoSELL

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp chủ cửa hàng văn phòng phẩm dễ dàng theo sát và quản lý quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau ngay tại một hệ thống quản trị duy nhất. Các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp nổi bật như: 

  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã…
  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing… 

Và vô vàn các tính năng hữu ích khác

GoSELL luôn tự tin là thương hiệu đi tiên phong trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng với tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ với thao tác đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, tất cả thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop,… Nhờ đó các nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết về thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh bán hàng. Từ đó, bạn sẽ tối ưu được thời gian quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào xây dựng kế hoạch kinh doanh gia tăng lợi nhuận.

Xem thêm: Bí quyết mở nhà sách mini siêu lợi nhuận

Kết luận

Quản lý kinh doanh đồ dùng văn phòng phẩm đa kênh bằng các phương pháp truyền thống đang là “gánh nặng” với các chủ cửa hàng, khi đó phần mềm bán hàng đa kênh GoSELL sẽ là lựa chọn phù hợp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác quản trị, loại bỏ những vấn đề còn tồn động mà phương pháp truyền thống không giải quyết được.

Bài viết cùng chuyên mục