Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp mô hình kinh doanh vốn ít nên bắt đầu ngay hôm nay

Kiến thức

Tổng hợp mô hình kinh doanh vốn ít nên bắt đầu ngay hôm nay

17 Tháng Bảy, 2022

Những mô hình kinh doanh ít vốn đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, để lựa chọn được mô hình phù hợp với nhu cầu kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu những mô hình kinh doanh vốn ít dưới đây để có thêm những lựa chọn phù hợp với số vốn kinh doanh của mình.

Tổng hợp mô hình kinh doanh vốn ít nên bắt đầu ngay hôm nay

Các mô hình kinh doanh vốn ít  hiện nay

Các mô hình kinh doanh vốn ít, thu nhập cao luôn được nhiều người cần. Thêm vào đó, đối với những người mới bắt đầu, ít vốn và không dám chấp nhận rủi ro, mô hình này khá khả thi: 

Kinh doanh không cần vốn “xu hướng” hiện nay

Kinh doanh ít vốn, lãi cao? Vốn không có nhiều, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, bạn có thể thử một số cách sau của GoSELL:

Làm Freelancer online

Khi kinh nghiệm về công nghệ ngày càng nhiều, công việc tự do đang dần trở thành một xu hướng thực sự trong xã hội. Với số vốn ít ỏi, bạn có thể thành lập một nhóm chuyên làm các dự án tự do để kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể nhận dự án, làm việc tại nhà.

Làm Freelancer online để kiếm thêm thu nhập
Làm Freelancer online để kiếm thêm thu nhập

Sự cần thiết phải nâng cao nguồn nhân lực, tối ưu hóa chi phí kinh doanh để tạo điều kiện cho những người muốn làm việc tại nhà có thêm thu nhập. Freelancer trải rộng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số như thiết kế, viết bài quảng cáo, thực hiện quảng cáo, thiết kế website

Xem thêm: Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất

Viết Blog, làm Youtube

Nhiều người đã thành công khi xây dựng mô hình youtube như của Quỳnh Trân JP, Lý Tử Thất… Bạn đầu tư vào blog, kênh mạng YouTube và đăng tải những thông tin thú vị về bản thân hoặc hoạt động hàng ngày của mình. Cho đến khi có các hiển thị ổn định và bạn có thể bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn.

Viết Blog, làm Youtube là một ý tưởng kiếm thêm thu nhập hay
Viết Blog, làm Youtube là một ý tưởng kiếm thêm thu nhập hay

Ngoài ra, bạn còn có thêm thu nhập từ quảng cáo qua thanh toán kênh. Với những mô hình kinh doanh ít vốn mới này, bạn cần phải được tìm hiểu kỹ về một lĩnh vực nào đó, chia sẻ các đoạn phim hoặc blog thông tin, truyền đạt kiến ​​thức, kỹ năng chính xác và một mẹo thú vị cho người đọc và người xem.

Làm cộng tác viên

Bạn có kinh nghiệm giao tiếp, có thể tìm việc làm nhân viên chi nhánh và nhận lương, hoa hồng dựa trên lượng khách. Hoặc nếu bạn am hiểu SEO và có sở trường viết lách, bạn có thể thử nội dung bài viết chuẩn SEO để có thêm thu nhập.

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Affiliate marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh vốn ít thì Affiliate marketing có lẽ là một trong những hình thức kinh doanh dễ kiếm tiền trên mạng nhất. Nó rất đơn giản, bạn không cần phải tạo ra bất kỳ sản phẩm nào. Tất cả những gì bạn phải làm là kết nối người bán và người mua và nhận hoa hồng trên các đơn hàng bạn đặt.

Affiliate marketing - ý tưởng kinh doanh online ít vốn phổ biến
Affiliate marketing – ý tưởng kinh doanh online ít vốn phổ biến

Trong một số trường hợp, bạn thậm chí không cần phải bán sản phẩm. Sản phẩm để kiếm tiền hoa hồng. Một số chương trình liên kết khác nhau có thể thanh toán theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thông qua đơn đặt hàng, hợp đồng hoặc nhấp chuột, và nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh, trước tiên bạn phải đầu tư vào một trang web.

Xem thêm: Cách làm Affiliate Marketing thành công cho người mới bắt đầu

Bán hàng online vốn ít cực kỳ hiệu quả

Có rất nhiều hình thức kinh doanh online ít vốn nhưng không phải hình thức nào cũng thành công với mô hình này. Bạn phải đầu tư vào sản phẩm và quảng bá chúng đến khách hàng. Những mô hình kinh doanh vốn ít thành công và hiệu quả nhân công ít vốn phổ biến hiện nay:

  • Kinh doanh đồ ăn vặt: Bạn có thể tự chế biến hoặc nhập từ những nguồn uy tín. Bằng cách này bạn tiết kiệm được chi phí và thu được lợi nhuận cao. 
  • Kinh doanh quần áo online: Bạn có thể tìm được những mẫu quần áo phù hợp với mọi đối tượng như phụ nữ, trẻ em, người già… Tuy nhiên, bạn cần hiểu xu hướng quần áo không nhập hàng. Sản phẩm lỗi thời không phải là hàng tiêu dùng.
Bán hàng online vốn ít cực kỳ hiệu quả
Bán hàng online vốn ít cực kỳ hiệu quả
  • Kinh doanh đồ dùng cho thú cưng: Quần áo, thức ăn, đồ chơi… cho thú cưng là một thị trường buôn bán béo bở. Các cửa hàng thú cưng hiện nay rất ít và xa nhưng nhu cầu thị trường vẫn cao. Do đó, bạn có thể thử mô hình kinh doanh này.
  • Bán mỹ phẩm Online: Bạn có thể nhập hàng mỹ phẩm xách tay – Mỹ phẩm gia dụng. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hiện nay rất cao, cả phụ nữ và nam giới đều sử dụng nên bạn không lo hết hàng.

Kinh doanh vốn ít cho thuê tất tần tật

Bạn có cơ sở tốt nhưng chưa biết kinh doanh mặt hàng nào hiệu quả? Hay bạn không có thời gian cho công việc kinh doanh? Tại sao không nghĩ đến việc thuê một căn phòng? Bạn có thể nhận được nhiều lợi ích: 

  • Có thu nhập cố định hàng tháng. 
  • Đừng sợ các khoản đầu tư và vốn.
  • Có người chăm sóc mặt bằng.

Hoặc nếu không có mặt bằng nhưng có vốn đầu tư ban đầu, bạn có thể thuê nhà và cho thuê lại phòng để hưởng phần chênh lệch trên.

Kinh doanh vốn tự có

Đối với ý tưởng kinh doanh mới này, xu hướng cây cảnh thủ công và cây cảnh mini được ưa chuộng hơn cả. Bạn phải thành thạo trong việc làm đồ handmade và trang trí cây cảnh bằng chính những vật dụng của mình. Bạn có thể có được một nguồn thu nhập kha khá. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể thu lợi nếu:

  • Bán đồ handmade do bạn làm cho khách đặt trước hoặc có sẵn.
  • Kinh doanh cây cảnh mini.
  • Bán kết hợp giữa cây cảnh mini và đồ handmade.
Kinh doanh vốn tự có là ý tưởng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
Kinh doanh vốn tự có là ý tưởng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Trên đây là một số kinh nghiệm cho các cửa hàng kinh doanh đồ handmade. Đồng thời, bạn cần hiểu rõ xu hướng kinh doanh ít vốn để có thể tạo ra những bài viết phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Kinh doanh đồ cũ – mô hình làm giàu ít vốn

Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng bán đồ cũ vẫn có thể kiếm thêm tiền. Khi mua đồ đã qua sử dụng, bạn có thể đổi mới trước khi bán, điều này làm tăng giá trị của món đồ. Có rất nhiều mô hình hiện nay. Kinh doanh đồ cũ với nhiều công ty nổi tiếng như:

  • Tiếp thị quần áo cũ. Mô hình này cho thấy sự thành công của chi nhánh GiveAway.
  • Cửa hàng có các thiết bị đã qua sử dụng như điều hòa, tủ lạnh, máy móc, rửa sạch…
Kinh doanh đồ cũ - mô hình làm giàu ít vốn
Kinh doanh đồ cũ – mô hình làm giàu ít vốn

Một số kinh nghiệm kinh doanh vốn ít hiệu quả

Với bất kỳ hình thức kinh doanh nào, bạn cũng cần đầu tư thời gian và công sức để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, có một số mẹo và thủ thuật mà bạn nên ghi nhớ khi điều hành doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp tư nhân nhỏ hiệu quả nhất:

  • Khảo sát thị trường – bạn cần biết khách hàng phải cung cấp những gì cho họ. Bạn có thể bán những sản phẩm bạn cần, nhưng bạn không thể bán những sản phẩm mà khách hàng của bạn không muốn.
  • Tìm nguồn uy tín, chất lượng: Bạn có thể tìm được nguồn hàng tuy đắt một chút nhưng không nên nhập hàng kém chất lượng. Chất lượng sản phẩm đi kèm với niềm tin của khách hàng nên bạn cần chú trọng đến chất lượng.
  • Giá sản phẩm: Bạn mới kinh doanh, bạn cần tham khảo giá thị trường sản phẩm của đối thủ, giá gốc và vận chuyển từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất cho công ty.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Việc xác định và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Trên đây là mô hình kinh doanh vốn ít thu nhập cao cho người mới bắt đầu. Đón đọc nhiều bài viết hơn nữa để nâng cao kiến ​​thức kinh doanh của bạn. 

Ngoài ra, để kinh doanh online hiệu quả, bạn có thể trải nghiệm bộ giải pháp bán hàng đa kênh đến từ GoSELL, bao gồm 6 sản phẩm chính (GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoCALL, GoSOCIAL, GoLEAD) và hơn 40 tính năng ưu việt khác đang chờ bạn khám phá.

Bài viết cùng chuyên mục