Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm kinh doanh cafe thú cưng thú hút khách hàng

Kiến thức

Kinh nghiệm kinh doanh cafe thú cưng thú hút khách hàng

6 Tháng Bảy, 2023

Thú cưng đang dần trở thành một phần không thể thiếu đối với rất nhiều gia đình Việt Nam. Tuy vậy, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện, thời gian để chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng tại nhà. Đó là một trong những lý do quan trọng thúc đẩy sự ra đời và phát triển của mô hình cafe thú cưng. 

Tiềm năng là vậy nhưng không phải ai cũng có thể thành công với mô hình kinh doanh mới lạ này. Sau đây là những lưu ý mà bạn cần quan tâm khi kinh doanh cafe thú cưng thu hút khách hàng:

Ưu – nhược điểm của mô hình kinh doanh thú cưng

Bất cứ một mô hình kinh doanh nào cũng có những ưu – nhược điểm riêng và quán cafe thú cưng cũng sẽ không phải là một ngoại lệ. Với một xu hướng kinh doanh mới, nắm được các ưu, nhược điểm sau đây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác khi kinh doanh cafe thú cưng.

Ưu điểm

Đầu tiên, bạn sẽ không quá tập trung vào việc đầu tư các loại thức uống đặc biệt. Bạn cần mang đến những loại đồ uống phổ biến với chất lượng ổn là đã có thể ghi điểm với khách hàng của mình. Bởi khách hàng khi đến đây sẽ luôn tập trung vào việc khám phá, chơi đùa với những chú chó, mèo hơn là thưởng thức trọn vẹn từng hương vị đồ uống.

Đặc biệt, khi kinh doanh quán cafe thú cưng, bạn sẽ dễ dàng có được một tệp khách hàng thường xuyên cho riêng mình. Với sự mới mẻ và thu hút của các chú thú cưng, khách hàng sẽ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn và tìm đến bất cứ khi nào. Việc có lượng khách hàng thường xuyên sẽ giúp quán cafe của bạn có doanh thu ổn định dù không thực hiện các chiến dịch truyền thông, marketing.

Nhược điểm

Có thể nói nhược điểm lớn của mô hình cafe thú cưng cũng chính là điều đặc biệt nhất mà mô hình này mang lại. Cụ thể, việc quản lý và chăm sóc số lượng lớn thú cưng tại quán chính là thử thách lớn mà bạn sẽ phải đối mặt. 

Ưu - nhược điểm của mô hình kinh doanh thú cưng
Ưu – nhược điểm của mô hình kinh doanh thú cưng

Việc đảm bảo sức khỏe cho những loại thú cưng đặc biệt là không hề dễ bởi môi trường không quá phù hợp tại nước ta. Để có thể làm được điều đó, bạn sẽ phải là một người thật sự yêu quý thú cưng và có kiến thức chăm sóc, duy trì vệ sinh thường xuyên.

Nhược điểm này chính là trở ngại lớn nhất khiến nhiều người không dám đầu tư vào mô hình kinh doanh độc đáo này. Do đó, những lưu ý sau đây chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp tự tin hơn khi kinh doanh quán cafe thú cưng của riêng mình.

Có thể bạn quan tâm: Phân tích thị trường tiêu thụ cafe hiện nay và xu hướng kinh doanh cafe đóng chai

Những lưu ý khi kinh doanh quán cafe thú cưng

Nắm chắc kiến thức nuôi và huấn luyện thú cưng

Điều quan trọng trước khi mở quán cafe thú cưng chính là bạn cần có kiến thức vững chắc để nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng một cách tốt nhất. Hãy nghiên cứu và nắm rõ những đặc điểm ngoại hình, điều kiện môi trường sống, thức ăn, các bệnh phổ biến với từng giống chó, mèo. Chỉ như vậy bạn mới có thể chăm sóc chúng, tạo môi trường cho chúng phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Hơn nữa, sức khỏe thú cưng là bạn luôn cần phải quan tâm. Bởi môi trường sống đôi khi không phù hợp với một số loại chó, mèo nên bạn cần chú ý, kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho thú cưng của mình. Hãy đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp cho từng loài để chúng có sức khỏe tốt nhất, luôn mạnh khỏe để chơi đùa với khách hàng của bạn.

Dọn dẹp quán cafe hằng ngày

Việc dọn em hằng ngày là điều vô cùng cần thiết khi kinh doanh quán cafe thú cưng. Bởi khách hàng của bạn luôn yêu thích việc ôm ấp, chơi đùa trực tiếp với thú cưng nên sẽ cần một không gian thật sự sạch sẽ và thoải mái.

Dọn dẹp quán cafe hằng ngày
Dọn dẹp quán cafe hằng ngày

Hãy duy trì tần suất dọn dẹp mỗi ngày một lần để giúp khách hàng của bạn có một trải nghiệm tốt nhất. Điều này sẽ ghi điểm lớn trong lòng khách hàng thu hút họ quay lại nhiều hơn. Việc sử dụng máy hút bụi tự động cũng là điều cần thiết để làm sạch không khí, loại bỏ lông chó mèo tại quán. 

Vệ sinh thú cưng thường xuyên

Tất nhiên bạn cũng phải làm sạch nhân vật chính của quán cafe thường xuyên để đảm bảo độ sạch sẽ cho từng chú chó, chú mèo. Không một khách hàng nào muốn đến một quán cafe thú cưng có những mùi hôi nồng nặc cả. Thú cưng của bạn sẽ rất nhanh trở nên lắm bẩn, tiết nhiều mô hôi khi tiếp xúc với khách hàng liên tục. 

Do đó, bạn cần thường xuyên tắm rửa, chải lông, cắt móng để giữ không gian quán cafe thú cưng luôn thơm tho, sạch sẽ. Hơn nữa, bạn có thể mang thú cưng của mình ra spa chó mèo, bệnh viện thú y để làm sạch tai, theo dõi sức khỏe và tiêm thuốc ngừa giun sán nữa đấy.

Có thể bạn quan tâm: Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay 

Những các tăng doanh thu khi kinh doanh cafe thú cưng

Thực hiện các chiến dịch truyền thông

Là một mô hình độc đáo và mới lạ, cafe thú cưng chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, việc thực hiện các chiến dịch quảng bá sẽ càng giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn sở hữu cho mình fanpage và website, việc chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook sẽ thu hút lượng lớn người dùng tham quan trang web và biết đến thương hiệu quả bạn đấy.

Những các tăng doanh thu khi kinh doanh cafe thú cưng
Những các tăng doanh thu khi kinh doanh cafe thú cưng

Hãy nhớ thêm các hình ảnh ấn tượng về quán cafe của bạn cũng như những chú thú cưng đáng yêu. Đây chính là tuyệt chiêu để thu hút khách hàng, đặc biệt là những ai yêu thích chú cưng. Càng làm truyền thông tốt, càng sử dụng hiệu ứng đám đông tốt sẽ càng khiến quán cafe thú cưng của bạn được biết đến nhiều hơn đấy.

Đưa ra những dịch vụ đi kèm hấp dẫn

Khi mở cà phê thú cưng, bên cạnh các món đồ uống hấp dẫn, bạn có thể bổ sung thêm vào menu một vài món ăn cho chó mèo để khách hàng dùng làm phần thưởng khi chơi với chúng. Đây là một dịch vụ được rất nhiều tín đồ yêu thích chó mèo yêu thích khi mang lại những cảm giác vô cùng thích thú. Bạn có thể lựa chọn các món pate, hạt, phô mai, hay những loại đồ ăn khác cho khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, bạn có thể trưng bày thêm một vài sản phẩm chăm sóc chó mèo tại quán để khách hàng có nhu cầu có thể mua cho thú cưng của mình tại nhà. Tuy nhiên, hình thức này rất dễ tạo nên các luồng ý kiến trái chiều. Do đó, hãy cố gắng sắp xếp để quán cafe của bạn trông hài hòa, đẹp mắt hơn thay vì giống như cửa hàng đồ thú cưng thông thường.  

Có hồ sơ cá nhân cho từng thú cưng

Việc lập hồ sơ cá nhân cho từng chú cún, chú mèo sẽ kích thích sự tò mò, tìm hiểu rất lớn của khách hàng. Đây cũng là cách giúp bạn có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả trên fanpage hoặc website của mình. Khách hàng chắc chắn sẽ yêu thích mà đặc biệt muốn đến chiêm ngưỡng tận mắt các chú thú cưng với những đặc điểm đặc biệt trong hồ sơ của mình.

Có hồ sơ cá nhân cho từng thú cưng
Có hồ sơ cá nhân cho từng thú cưng

Một số loại thông tin mà bạn có thể thêm vào hồ sơ các nhân của thú cưng bao gồm: tên, tuổi, ngày sinh, giống, tính cách, đặc điểm để khách hàng có thể dễ dàng hình dung. Với những người yêu động vật, chó mèo giống như một người bạn, có tính cách, có sở thích và chỉ khi thấy hiểu chúng, họ mới có thể dành tình yêu thương cho chúng nhiều hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe thú cưng

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, việc sử dụng các phần mềm quản lý khi kinh doanh quán cafe đã không còn là điều quá xa lạ. Trước khi mở quán, bạn có thể tìm hiểu những phần mềm được đánh giá cao trên thị trường để sử dụng. Phần mềm quản lý quán cafe sẽ giúp bạn order thức uống tại bàn, thanh toán nhanh chóng, in hóa đơn, phân quyền và giám sát nhân viên theo từng ca làm việc một cách hiệu quả. 

Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng GoF&B chắc chắn sẽ là một lựa chọn khôn ngoan mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu chi tiết những tính năng mà phần mềm GoF&B có thể mang đến cho quán cafe thú cưng của bạn ngay sau đây:

Cùng GoF&B quản lý hiệu quả và toàn diện quán cafe thú cưng của bạn

Để quản lý kinh doanh quán cafe thú cưng hiệu quả, phần mềm GoF&B sẽ là một giải pháp mà bạn có thể lưu ý. Là phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống, GoF&B mang đến rất nhiều tính năng hữu ích cho quán cafe thú cưng của bạn. 

Order nhanh chóng, đơn giản

Đầu tiên, ứng dụng GoF&B cho phép bạn kết nối với các thiết bị di động giúp khách hàng có thể order thức uống ngay tại bàn vô cùng nhanh chóng. Quá trình thanh toán cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn khi GoF&B tích hợp nhiều phương thức thanh toán phổ biến cho khách hàng lựa chọn. Hệ thống của GoF&B tích hợp với POS giúp việc in hóa đơn dễ dàng và chi tiết hơn rất nhiều.

GoF&B quản lý hiệu quả và toàn diện quán cafe thú cưng của bạn
GoF&B quản lý hiệu quả và toàn diện quán cafe thú cưng của bạn

Quản lý khách hàng hiệu quả

Tất cả dữ liệu đơn hàng sẽ được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống của GoF&B giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý trong suốt quá trình kinh doanh của mình. GoF&B giúp lưu trữ chi tiết tất cả thông tin của khách hàng giúp bạn xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng. Với dữ liệu đã có, bạn có thể thực hiện phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp cho quán cafe của mình.

Tạo các chương trình ưu đãi thu hút

Hơn nữa, phần mềm GoF&B cũng cho phép tạo các ưu đãi với nhiều hình thức giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi đến với quán cafe thú cưng của bạn. Đặc biệt, bạn còn có thể thực hiện các phân tích báo cụ thể ngay trên hệ thống của GoF&B. Các dạng báo cáo quen thuộc có thể kể đến như: báo cáo doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… 

Quản lý chi nhánh tập trung

Quản lý chi nhánh tập trung
Quản lý chi nhánh tập trung

Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh quán cafe có nhiều chi nhánh, GoF&B chắc chắn là giải pháp không thể thích hợp hơn. Việc đồng bộ nguyên vật liệu, đơn hàng sẽ giúp bạn quản lý chi nhánh chính xác và hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm GoSELL xem là cần thiết để bạn có thể kinh doanh quán cafe thú cưng thu hút khách hàng. Trong đó, việc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe là điều cần thiết trong giai đoạn chuyển đổi số trong kinh doanh. 

Bài viết cùng chuyên mục