Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mới lạ, lợi nhuận cao

Kiến thức

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mới lạ, lợi nhuận cao

23 Tháng Mười, 2022

Hiện nay nhu cầu về làm đẹp đang trở thành xu hướng thiết yếu với mỗi người nên bạn có thể dễ dàng thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh mỹ phẩm. Chỉ cần nguồn nhỏ cùng kiến thức về làm đẹp là bạn đã có thể trở thành một chủ shop bán mỹ phẩm online rồi đấy! Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo thử những kinh nghiệm ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mới lạ, lợi nhuận cao

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thu về lợi nhuận cao

Nếu bạn là người mới chập chững kinh doanh mỹ phẩm online đầy tiềm năng này thì không nên bỏ qua những gợi ý như sau:

Xác định đối tượng khách hàng

Để hoạt động kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm được bắt đầu thuận lợi, bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu để biết cách chọn lựa mặt hàng mỹ phẩm kinh doanh sao cho phù hợp, và đưa ra hình thức phân phối đúng cách.

Mỗi đối tượng với mỗi lứa tuổi, mỗi tầng lớp, mỗi thu nhập sẽ có nhu cầu về mặt hàng mỹ phẩm khác nhau:

  • Với đối tượng dưới 20 tuổi có nhu cầu về các loại mỹ phẩm bình dân, giá rẻ, dễ mua, có mức độ phổ biến cao.
  • Với đối tượng từ 20 – 25 tuổi có nhu cầu về các loại mỹ phẩm tầm trung, có nhiều công dụng, giá cả phù hợp.
  • Với đối tượng 25 – 35 tuổi sẽ có nhu cầu về các loại mỹ phẩm có công dụng cao hơn, đắt tiền hơn.
  • Với đối tượng sau 35 tuổi có nhu cầu về các loại mỹ phẩm với dưỡng chất quý giá, chất lượng, cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai thì bạn sẽ dễ dàng xác định được phương pháp tiếp cận khách hàng đúng đắn mang lại hiệu quả cao.

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thu về lợi nhuận cao
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thu về lợi nhuận cao

Xem thêm: Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

Lựa chọn nguồn hàng kinh doanh uy tín, chất lượng

Chọn lựa nguồn hàng sỉ mỹ phẩm với kho hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã, chủng loại, chất lượng với chi phí ổn định đang là vấn đề đau đầu với người kinh doanh mỹ phẩm online. Vì mặt hàng này là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nên bạn cần phải khảo sát kỹ nguồn hàng trước khi quyết định nhập hàng để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, không bị trì trệ.

Bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng được nêu ra ngay sau đây:

Nguồn hàng từ các thương hiệu lớn

Các thương hiệu lớn thường sẽ có những chính sách bán hàng, chế độ bảo hành rõ ràng chi tiết, với chất lượng được đảm bảo. Tuy nhiên, khi nhập hàng từ các thương hiệu lớn thì đòi hỏi bạn phải nhập hàng thường xuyên với số lượng lớn.

Nguồn hàng xách tay từ nước ngoài

Đây là nguồn hàng mỹ phẩm mà được nhiều nhà kinh doanh online lựa chọn vì chi phí rẻ với chất lượng được đảm bảo. Nguồn hàng này sở hữu những sản phẩm độc đáo, có giới hạn, đa dạng mặt hàng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nguồn hàng này sẽ bị lệ thuộc nhiều vào thị trường, dịch bệnh, vận chuyển, các dịp sale,.. nên thường sẽ có số lượng, giá cả không ổn định và khó xác định được chính xác thời gian nhập hàng.

Nguồn hàng từ thương hiệu handmade

Mỹ phẩm handmade thường có thành phần từ thiên nhiên, lành tính được rất nhiều khách hàng yêu thích chọn lựa. Hiện nay có khá nhiều đơn vị trong và ngoài nước sản xuất các mặt hàng mỹ phẩm này, do đó bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhà sản xuất mỹ phẩm handmade phù hợp. Bên cạnh đó, vì là mặt hàng handmade nên thời gian sản xuất sẽ hơi lâu một chút, bạn nên đặt hàng với số lượng lớn chia hàng ra nhập theo từng đợt với số lượng phù hợp, để đảm bảo tính liên tục khi kinh doanh mỹ phẩm online.

Nguồn hàng tự sản xuất

Khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm do bạn tự làm ra sẽ tiết kiệm chi phí, đảm bảo được chất lượng trong từng nguyên liệu làm nên thành phẩm. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và chế tạo mỹ phẩm, chuẩn bị các giấy từ chứng nhận cần thiết ở giai đoạn ban đầu. Và ban đầu, có thể mặt hàng này sẽ không chiếm được nhiều thị hiếu khách hàng, nhưng nếu mỹ phẩm của bạn thật sự chất lượng và có hiệu quả thì dần dần khách hàng sẽ biết đến bạn và tin chọn sản phẩm của bạn nhiều hơn. Khi đó bạn sẽ sở hữu cho mình một thương hiệu mỹ phẩm riêng cho mình.

Trang bị đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm

Yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh mỹ phẩm online là bạn phải am hiểu được sản phẩm bạn đang kinh doanh, và có kiến thức về làm đẹp để có thể tư vấn tận tình và cung cấp đúng thông tin cần thiết cho khách hàng. Khi đó bạn sẽ tạo dựng được lòng tin khách hàng và trở thành chuyên gia làm đẹp trong mắt họ.

Mỗi một sản phẩm sẽ có thành phần, công dụng và phù hợp với từng loại da khác nhau, nên đòi hỏi bạn phải trang bị vốn hiểu biết một cách đầy đủ để đem đến cho khách hàng những thông tin chính xác và cụ thể. Việc này cũng giúp xây dựng uy tín của thương hiệu dễ dàng chinh phục khách hàng nhanh chóng.

Bạn có thể tham gia các khóa học về kiến thức làm đẹp để am hiểu về làn da, cách chăm sóc da phù hợp, đồng thời, bạn cần phải nghiên cứu các thông tin thành phần của mỹ phẩm bạn kinh doanh hoặc tham gia các khóa đào tạo của chính nhãn hàng mỹ phẩm đó. Từ đó bạn sẽ có đủ tự tin để tư vấn và chăm sóc khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất.

Trang bị đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm
Trang bị đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm

Đầu tư hình ảnh đẹp và nội dung thu hút

Một hình ảnh đẹp với nội dung hay là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm và kích thích tính tò mò của khách hàng hiệu quả. Do đó bạn nên tập trung vào thiết kế hình ảnh chân thật và đẹp mắt cùng nội dung hấp dẫn, thể hiện tính chuyên nghiệp trong từng sản phẩm / mặt hàng của bạn.

Để có hình ảnh đẹp mắt thu hút người xem bạn có thể tham khảo thông tin

  • Hình ảnh có độ tương phản cao (sử dụng màu nền khác biệt với màu sắc của sản phẩm) để tăng khả năng chú ý cả khách hàng đến mặt hàng mỹ phẩm của bạn.
  • Đảm bảo hình ảnh hiển thị hài hòa trên mọi thiết bị điện tử đặc biệt là điện thoại vì đa số người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại để tham khảo sản phẩm hơn.

Để nội dung cuốn hút người đọc thì bạn cần phải ghi nhớ các cách để tạo được ấn tượng với người đọc

  • Với những nội dung giới thiệu về sản phẩm bạn cần phải liệt kê được đầy đủ các thành phần, công dụng, cách sử dụng một cách rõ ràng và minh bạch. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi tham khảo sản phẩm của bạn, mà không phải lúc nào cũng phải liên hệ hỏi shop.
  • Với các nội dung viết Blogs bạn phải đa dạng hóa các nội dung, xen kẽ các bài giới thiệu sản phẩm cùng với các bài chia sẻ các thông tin hữu ích liên quan đến ngành làm đẹp. Khi đó sẽ tạo sự thích thú và quan tâm của khách hàng, tăng tương tác và khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Hãy chăm chỉ đăng tải hình ảnh và nội dung thường xuyên để hướng khách hàng quan tâm tìm hiểu nội dung sản phẩm và chốt đơn hàng nhanh chóng. 

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Thiết kế website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp 

Đây là bước đầu kinh doanh mỹ phẩm online cần thiết mà các shop bán hàng online lựa chọn thực hiện. Thiết kế một website chuyên nghiệp giúp bạn thu hút một lượng khách hàng tiềm năng, mở ra cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu dễ dàng, tạo uy tín và chuyên nghiệp trong từng mặt hàng mỹ phẩm của bạn.

Đầu tư một website được xem là cầu nối giữa khách hàng với người bán, đóng vai trò như một kênh đại diện cho thương hiệu. Do đó bạn cần phải thiết kế website sao cho chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều chức năng, hiện đại với những tiện ích tối ưu quy trình bán hàng. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp như GoSELL nhé!

Để sở hữu một website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Chọn tên miền theo tên cửa hàng bán mỹ phẩm của bạn.
  • Đầu tư thiết kế hình ảnh trên website phải thật đẹp mắt.
  • Website thân thiện, dễ hiểu, dễ thao tác.
  • Được phép xây dựng các chương trình khuyến mãi thúc đẩy khách hàng mua sắm trên website.
  • Đăng tải, cung cấp các chứng nhận, đánh giá về mỹ phẩm bạn kinh doanh lên website.

=> Nếu bạn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị thiết kế website nào uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp – GoWEB của GoSELL ngay dưới đây!

Thiết kế website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp cùng GoWEB

Sản phẩm GoWEB của GoSELL được xem là lựa chọn phù hợp dành cho những tín đồ muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công. GoWEB sẽ giúp quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó bạn sẽ dễ dàng xây dựng được thương hiệu mỹ cho riêng mình.

Thiết kế website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp cùng GoWEB
Thiết kế website kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp cùng GoWEB

GoWEB – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp khởi đầu cho những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của bạn.

Những tính năng vượt trội chỉ có ở GoWEB

  • Thiết kế website bán mỹ phẩm chuẩn SEO nhanh chóng và đơn giản chỉ với 10 phút.
  • Đa dạng các giao diện đẹp, gần gũi và dễ hiểu nhưng không kém phần tinh tế và chuyên nghiệp.
  • Tích hợp nhiều hình thức vận chuyển và thanh toán để khách hàng thỏa sức lựa chọn.
  • Khả năng đồng bộ thông tin của khách hàng và sản phẩm chi tiết và dễ dàng. 
  • Đồng bộ quản lý các chi nhánh, cửa hàng trên một trang quản trị duy nhất giúp tiết kiệm thời gian quản lý mà vẫn đạt hiệu quả cao.
  • Khả năng giải quyết cùng một lúc hàng ngàn đơn đặt hàng một cách tối ưu nhất.
  • Tích hợp thêm các công cụ Marketing Online hỗ trợ quảng bá sản phẩm.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách hàng.
  • Tạo ra các chương trình Flash Sale kích thích khách mua hàng, đẩy nhanh tốc độ bán hàng.
  • Ghi nhận, lưu trữ thông tin khách hàng cụ thể và chi tiết tạo cơ sở để xây dựng các chiến dịch Marketing, Remarketing và chăm sóc khách hàng đúng đắn.
  • Gửi email marketing đến nhiều khách hàng cùng lúc giúp gia tăng kết nối với người mua hàng.
  • Báo cáo doanh số bán hàng trên Website chi tiết trực quan giúp người bán dễ dàng theo dõi và nắm bắt tình hình kinh doanh một cách chính xác.

Kết luận

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh online tiến bộ nhất như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh mỹ phẩm sạch online, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và tuyệt vời nhất cho mỗi đối tượng khách hàng.

Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp nhất thì hãy liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết cùng chuyên mục