Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

Được xem nhiều nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

9 Tháng Bảy, 2023

Ngày nay, bạn có thể kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em theo đa dạng các hình thức khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều mang đến lợi nhuận cực lớn cho chủ sở hữu. Tương tự như các lĩnh vực khác, bất kể bạn tiếp cận thị trường bằng phương pháp gì thì khi bắt đầu mở cửa hàng đồ chơi cũng nên lưu ý một số kinh nghiệm sau để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

Tại sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em là một hình thức kinh doanh đáng để đầu tư vì đây được xem là thị trường béo bở với tiềm năng phát triển cực kỳ cao. Tâm lý của không ít bậc cha mẹ là muốn con tương tác với các loại đồ chơi có tính an toàn và trí tuệ để hỗ trợ con phát triển tư duy mỗi ngày.

Nhu cầu này ngày một tăng cao với sự phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh những món đồ chơi bình dân, rẻ tiền thì không ít món đồ chơi công nghệ cao ra đời, nhằm phục cho đa dạng các hoạt động của trẻ em.

Việc kinh doanh shop bán đồ chơi trẻ em luôn là lĩnh vực rất hấp dẫn, nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức vì thị hiếu của các bạn nhỏ thay đổi liên tục. Do đó, bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng mới để tránh bị lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tại sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?
Tại sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Các bước kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em

Nghiên cứu thị trường 

Kinh doanh đồ chơi trẻ em là ngành có sự phát triển thần tốc trong những năm qua. Theo một nghiên cứu thị trường, tổng doanh thu của thị trường đồ chơi toàn cầu từ năm 2007 đến năm 2020 đã liên tục bùng nổ, đạt 85 tỷ USD trong năm 2020, tăng 2,6% so với năm 2019.

Kết quả trên chịu ảnh hưởng phần lớn bởi quá trình chuyển đổi số, khi mà các cửa hàng dần chuyển sang mô hình kinh doanh đa kênh (online và offline) nhằm mở rộng thị trường và thu hút một lượng khách hàng thường xuyên ổn định.

Các bước kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em
Các bước kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Đừng bao giờ coi thường các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể học được rất nhiều điều từ họ. Bạn có thể tiến hành khảo sát với những câu hỏi như: 

  • Xung quanh khu vực của bạn có cửa hàng đồ chơi trẻ em tương tự hay chưa?
  • Ưu / nhược điểm của các cửa hàng đó là gì?
  • Phong cách phục vụ và thiết kế cửa hàng như thế nào?
  • Giá cả của các mặt hàng đồ chơi cao hay thấp hơn mặt bằng chung thị trường? Lý do?
  • Các chiến lược marketing của họ có đạt được hiệu quả cao hay không?

Từ những điều này, bạn sẽ có cơ sở để thực hiện các kế hoạch nhằm gia tăng tính cạnh tranh và thu hút nguồn khách hàng tiềm năng của riêng mình.

Xem thêm: Phải làm gì khi đối thủ cạnh tranh giảm giá

Xác định khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng tốt nhất cho các cửa hàng đồ chơi là cha mẹ của trẻ nhỏ. Nhiều đứa trẻ đang ở độ tuổi này rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh, video quảng cáo sinh động, độc đáo. Đồng thời, thị hiếu của chúng thay đổi liên tục và thường xuyên muốn cha mẹ mua đồ chơi mới cho mình. Chính vì thế, bạn có thể tận dụng điểm này trong các kế hoạch kinh doanh và tiếp thị.

Tuy nhiên, đừng bao giờ xác định nhầm đối tượng mua hàng và sử dụng. Mặc dù, nhu cầu của trẻ em cũng rất cần được xem trọng. Nhưng suy cho cùng, cha mẹ lại là người đưa ra quyết định cuối cùng. Một món đồ chơi dù trẻ có thích đến đâu nhưng nếu không làm cha mẹ chúng cảm thấy hài lòng thì bạn cũng sẽ không bao giờ bán được hàng.

Tìm nguồn cung cấp chất lượng, giá tốt

Trong quá trình tìm nguồn cung cấp sản phẩm cho mình, hãy ưu tiên chọn những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì đây là vấn đề được các bậc phụ huynh rất quan tâm. Đa dạng nhà cung cấp đáng tin cậy với nhiều sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý sẽ giúp bạn nâng cao độ tin cậy của thương hiệu đến khách hàng.

Một số nguồn bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: 

  • Nhập trực tiếp từ nhà sản xuất: Bạn có thể được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá nếu mua với số lượng lớn.
  • Chợ đầu mối: Nếu lựa chọn các sản phẩm tại đây, bạn nên lưu ý kỹ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng vì ham rẻ.
  • Thông qua website TMĐT nước ngoài: Tự do lựa chọn các nhà cung cấp có thể trực tiếp vận chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng và vẫn hưởng được phần doanh thu chênh lệch.
Tìm nguồn cung cấp chất lượng, giá tốt
Tìm nguồn cung cấp chất lượng, giá tốt

Lựa chọn vị trí cửa hàng thật tốt 

Hãy chọn một vị trí đẹp dành cho cửa hàng đồ chơi của bạn, tốt nhất là gần các rạp chiếu phim, khu vui chơi, trường học… Đây là nơi lý tưởng giúp bạn tiếp cận các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ – nguồn khách hàng tiềm năng chính cho cửa hàng đồ chơi của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến chỗ đậu xe thuận tiện nhất cho khách hàng khi thực hiện bước này.

Địa điểm kinh doanh mặt bằng shop bán đồ chơi trẻ em phải đảm bảo cho việc trưng bày các sản phẩm và tùy thuộc vào ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn mở cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố thì tiền thuê sẽ khá cao, khoảng 20 – 40 triệu đồng / tháng. Các khu vực ít dân cư thì giá thuê sẽ rẻ hơn, dao động từ 10 – 15 triệu đồng / tháng.

Thiết kế cửa hàng thật bắt mắt

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm vừa ý, việc tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là thiết kế cửa hàng đồ chơi sao cho thật bắt mắt. Mỗi cửa hàng sẽ có một ý tưởng thiết kế khác nhau, hãy tự do sáng tạo theo những trào lưu mới nhất, thay vì sao chép từ các đối thủ cạnh tranh.

Bạn nên bố trí không gian cửa hàng rộng rãi, thoáng mát, phân chia từng khu vực rõ ràng (khu trưng bày, quầy tính tiền, sảnh chờ…) nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng nên bày trí các mô hình đồ chơi tại nhiều vị trí dễ thấy trong cửa hàng để thu hút sự chú ý của các em nhỏ.

Thiết kế cửa hàng thật bắt mắt
Thiết kế cửa hàng thật bắt mắt

Thuê và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh của cửa hàng mà bạn có thể tuyển số lượng nhân viên phù hợp. Những nhân viên được đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu về đồ chơi và yêu thích trẻ em sẽ phục vụ trong lĩnh vực này tốt hơn.

Bạn cũng cần tuyển thêm một số vị trí khác như: Nhân viên quản lý, thu ngân, vận chuyển… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quản lý nhân viên của GoSELL. Tính năng cho phép hiển thị toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh, giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian, năng suất của từng nhân viên một cách dễ dàng.

Tham khảo thêm: Top 10 cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả hiện nay

Triển khai kế hoạch marketing hiệu quả

Xây dựng một kế hoạch marketing khoa học sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được càng nhiều khách hàng hơn, nâng cao hình ảnh thương hiệu và làm tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Bạn có thể tham khảo chương trình marketing của những cửa hàng khác để phân tích và so sánh ưu nhược điểm của họ, đồng thời rút ra bài học cho chính cửa hàng của mình.

Ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý cửa hàng 

Sau khi đã có kế hoạch phát triển cửa hàng đồ chơi trẻ em, bạn cần thiết lập những chiến lược quản lý cụ thể để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. Trong đó, giải pháp công nghệ được xem là biện pháp khả thi nhất.

Ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý cửa hàng 
Ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý cửa hàng

GoSELL đã và đang cung cấp 6 sản phẩm ưu việt hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh toàn diện

  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoCALL: Tổng đài điện thoại VoIP, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, sử dụng một số công cụ marketing cũng là ý tưởng hay giúp bạn nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, tăng tốc lợi nhuận nhanh chóng.

GoSELL là một trong những nền tảng tốt cung cấp hàng loạt công cụ hỗ trợ Marketing

  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.

GoSELL vừa cung cấp đến bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi siêu lợi nhuận. Hy vọng chúng sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn trên hành trình kinh doanh của mình. Chúc doanh nghiệp bạn phát triển thành công và bền vững.

Bài viết cùng chuyên mục