Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đắt khách lời khủng

Kiến thức

Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đắt khách lời khủng

9 Tháng Một, 2024

Lẩu nướng là một mô hình kinh doanh rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi ý tưởng sáng tạo cũng như phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy mở nhà hàng lẩu nướng cần lưu ý những gì? Số vốn cần chuẩn bị là bao nhiêu? Làm thế nào để thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả? Trong bài viết sau đây, GoSELL sẽ chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng cũng như giải đáp những thắc mắc trên giúp bạn nhé. 

Mở nhà hàng lẩu nướng cần bao nhiêu vốn?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trước khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng lẩu nướng. Trên thực tế, xây dựng một kế hoạch chi tiết và liệt kê các khoản chi phí cần thiết sẽ giúp bạn ước lượng số vốn mình cần bỏ ra để mở nhà hàng là bao nhiêu.

Mở nhà hàng lẩu nướng cần bao nhiêu vốn?
Mở nhà hàng lẩu nướng cần bao nhiêu vốn?

Theo kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng, bảng cân đối chi phí mà bạn cần lưu ý bao gồm: 

  • Giá cho thuê mặt bằng dao động từ 15 – 40 triệu đồng / tháng tùy theo khu vực, địa điểm. 
  • Chi phí trang trí nội thất từ 40 – 50 triệu đồng. 
  • Chi phí lắp đặt bàn ghế, dụng cụ chế biến trong nhà hàng từ 30 – 50 triệu đồng.
  • Chi phí thiết kế bảng hiệu, thực đơn khoảng 5 triệu đồng.
  • Chi phí cung ứng nguyên vật liệu mỗi ngày trung bình từ 4 – 5 triệu đồng.
  • Chi phí thuê nhân viên từ 4 – 6 triệu / người.
  • Tiền điện nước, giấy tờ kinh doanh, Marketing rơi vào khoảng 20 – 25 triệu đồng.
  • Số vốn còn lại dùng để dự trù và chi vào các khoản phát sinh khi đang hoạt động.

Như vậy, số vốn đầu tư kinh doanh mô hình quán lẩu nướng là khoảng 150 – 200 triệu đồng. 

Top 7 kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đắt khách nhất hiện nay

Xác định khách hàng mục tiêu

Một trong những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đầu tiên mà GoSELL muốn đề cập đó chính là xác định đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Chỉ khi nào bạn biết rõ mình đang phục vụ cho ai thì mới có thể tìm ra cách đáp ứng nhu cầu của họ.

Mỗi đối tượng khách hàng có những thói quen ăn uống và sở thích khác nhau. Do đó, bạn nên xác định đối tượng mục tiêu của nhà hàng trước khi lựa chọn vị trí mặt bằng, lên menu, chính sách khuyến mãi,… để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất hiện nay

Lựa chọn địa điểm, vị trí thích hợp

Chọn đúng vị trí kinh doanh sẽ mang lại những lợi thế rất lớn cho nhà hàng lẩu nướng của bạn trong suốt quá trình hoạt động. Các vị trí đẹp như mặt tiền, khu đông dân cư, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, gần các trường đại học, văn phòng hay công ty,… tùy vào khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu mà lựa chọn chỗ cho phù hợp.

Nguồn vốn cũng là một trong những yếu tố quyết định đến địa điểm của nhà hàng. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì có thể chọn vị trí trong hẻm, không cần gần đường lớn nhưng phải đảm bảo có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và không bị khuất tầm nhìn. 

Thêm một lưu ý nữa cho nhà hàng lẩu nướng của bạn là cần xây dựng bãi giữ xe rộng rãi, có bảo vệ riêng khi đông khách. Nếu diện tích nhà hàng không đủ lớn thì bạn có thể liên hệ với những hộ dân hoặc chung cư xung quanh để thỏa thuận địa điểm giữ xe phù hợp cho khách hàng.

Lựa chọn địa điểm, vị trí thích hợp
Lựa chọn địa điểm, vị trí thích hợp

Tham khảo thêm: Nên chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng như thế nào?

Trang trí không gian nội thất thu hút

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng cần đơn giản, không quá phức tạp để khách hàng có thể dễ dàng đi lại. Tránh xếp bàn ghế quá sát nhau, tạo cảm giác chật chội, không thoải mái và hạn chế không gian riêng tư của thực khách.

Bạn nên ưu tiên chọn nội thất màu tối, không bám dính, dễ lau chùi và có thể vệ sinh thường xuyên. Bạn cũng cần trang bị hệ thống hút khói cho nhà hàng để không gian luôn sạch sẽ, trong lành và không gây khó chịu đến khách hàng

Ngoài ra, bạn có thể trang trí nhà hàng lẩu nướng bằng cây xanh, tranh vẽ, hình ảnh sinh động sáng tạo để tạo điểm nhấn cho nhà hàng, giúp khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn. 

Trang trí không gian nội thất thu hút
Trang trí không gian nội thất thu hút

Thiết kế menu hấp dẫn

Theo kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng, một menu hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên đến quán. Thông thường, menu của quán lẩu nướng thường rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến sở thích của khách hàng cũng như khả năng của đầu bếp.

Hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng những món ăn đặc sắc, ngon miệng và mang đậm phong cách của nhà hàng. Đồng thời thiết kế hình ảnh món ăn, giá bán trên menu phải sát với thực tế và đồng bộ với các bìa quảng cáo trên website, mạng xã hội,… nhằm tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng, tránh những phản hồi tiêu cực khi các món ăn lại khác xa so với tưởng tượng. 

Xem thêm: Khám phá thực đơn nhà hàng 5 sao đẳng cấp nhất Việt Nam

Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn

Trong kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng, nguyên liệu nấu ăn được xem là một trong những yếu tố quan trọng liên quan đến sự thành công của một nhà hàng. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến độ tươi ngon của món ăn mà còn là uy tín của thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Nguyên liệu để làm đồ nướng thông thường có thịt bò, thịt lợn, hải sản, nấm, rau củ ăn kèm các loại tùy theo sở thích và khẩu vị. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nguồn cung cấp những nguyên liệu này từ các chợ đầu mối, siêu thị, đại lý hay nhập khẩu từ nước ngoài. Nhưng tất cả đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và luôn giữ được độ tươi ngon trong quá trình vận chuyển.

Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn
Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn

Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Khi kinh doanh nhà hàng lẩu nướng, chắc chắn bạn cần phải có sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Họ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công cho nhà hàng của bạn. Nhân viên ở đây chính là người đầu bếp chế biến ra các món ăn ngon, nhân viên phục vụ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng tạo nên những trải nghiệm tốt của họ ở quán ăn. 

Thái độ phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng quay trở lại lần nữa của khách hàng. Đặc biệt, đối với mô hình nhà hàng lẩu nướng, món ăn sẽ được đem ra liên tục nên bắt buộc nhân viên phải nhanh nhẹn, giao tiếp cởi mở với khách hàng cũng như có khả năng xử lý tình huống nhanh chóng. 

Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng quy trình đào tạo nhân viên bài bản, có chính sách khen thưởng rõ ràng và có nhiều đãi ngộ phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn răn đe những nhân viên có thái độ làm việc không nghiêm túc và khuyến khích các nhân viên tích cực gắn bó lâu dài với nhà hàng.

Sử dụng giải pháp quản lý nhà hàng lẩu nướng chuyên nghiệp – GoF&B

Với GoF&B là phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B giúp các chủ quán tiết kiệm thời gian bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng giải pháp quản lý nhà hàng lẩu nướng chuyên nghiệp - GoF&B
Sử dụng giải pháp quản lý nhà hàng lẩu nướng chuyên nghiệp – GoF&B

GoF&B mang đến cho khách hàng quy trình phục vụ chủ động – đa tiện ích – trải nghiệm toàn diện bậc nhất

  • Thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng: Giao diện thiết kế hiện đại, thân thiện với người dùng, dễ dàng đăng tải cửa hàng và menu lên ứng dụng, nâng cao trải nghiệm đối với mọi đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Tốc độ xử lý nhanh chóng, ổn định: Hỗ trợ ưu tiên xử lý tối đa tốc độ hệ thống trong giờ cao điểm, rút ngắn quy trình đặt hàng và nhận đơn, giảm thiểu thời gian phục vụ thực khách, mang lại đến sự tiện ích cho cả người mua lẫn người bán.
  • Tối ưu hóa quy trình vận hành: Xây dựng quy trình quản lý hoàn chỉnh và chặt chẽ (đơn hàng, sản phẩm, nguyên vật liệu, khách hàng, nhân viên…), tiết kiệm thời gian chờ đợi và mang đến cho khách hàng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
  • Phù hợp với hầu hết mô hình kinh doanh F&B: Ứng dụng tương thích với hầu hết các mô hình kinh doanh F&B như: Nhà hàng, cửa hàng cà phê, trà sữa và quán ăn, quán bar… từ online đến offline, từ khách dùng tại chỗ đến khách mang đi.

GoF&B tích hợp đầy đủ các tính năng ưu việt – Giải pháp bán hàng vượt trội cho mọi cửa hàng

  • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
  • Quản lý sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
  • Quản lý tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.
  • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên.
  • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
  • Phân tích báo cáo nhà hàng: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng đắt khách lời khủng mà GoSELL đã tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã đúc kết được cho mình những thông tin hữu ích để xây dựng một kế hoạch kinh doanh nhà hàng hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng tốc doanh thu nhanh chóng. GoSELL chúc bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục