Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở quán cafe sáng kết hợp đồ ăn đông khách

Kiến thức

Kinh nghiệm mở quán cafe sáng kết hợp đồ ăn đông khách

5 Tháng Mười Một, 2023

Với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng ngày nay thì mô hình cafe sáng kết hợp đồ ăn chắc hẳn không còn xa lạ ở những thành phố lớn. Tuy nhiên để kinh doanh thành công với mô hình này không hề dễ nếu như chủ đầu tư không có kinh nghiệm.

Tiềm năng của mô hình quán cafe sáng

Đối với mô hình quán cafe ăn sáng đang được rất nhiều cửa hàng và thương hiệu lớn áp dụng kinh doanh. Đây là hình thức kinh doanh hướng đến nhóm đối tượng như: dân văn phòng, sinh viên, học sinh,… có nhu cầu sử dịch vụ cafe kết hợp ăn sáng, tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, đối với khách hàng ở phân khúc này bạn nên hướng đến nhân viên văn phòng nhiều hơn, vì đây là nhóm khách hàng tiềm năng và mang lại lợi nhuận về lâu dài.

Vì với số lượng nhân viên văn phòng ngày càng tăng cao, và dân văn phòng cũng có khả năng chi trả cao và mức độ ăn uống cũng thường xuyên hơn so với các đối tượng khác. Lợi nhuận từ kinh doanh cafe kết hợp đồ ăn sáng cũng nhờ đó mà tăng cao hơn.

Xem thêm những bí giúp giúp bạn biết làm thế nào để quản lý kinh doanh quán cà phê hiệu quả?

Kinh nghiệm mở quán cafe sáng kết hợp đồ ăn siêu lợi nhuận

Đây là mô hình kinh doanh khá tiềm năng và mang lại nguồn lợi nhuận khá hấp dẫn. Nhưng bạn nên chú ý tìm hiểu, đừng vội bắt tay vào kinh doanh ngay khi chưa biết bắt đầu từ đâu. Có thể những kinh nghiệm phía dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Thời gian khách hàng dùng bữa sáng thường khá nhanh, và đa phần khách hàng sẽ mua rồi mang đi, vì vậy không cần mặt bằng quá rộng. Thay vào đó thì nên tập trung vào những địa điểm có đông dân, người qua lại nhiều, hoặc tập trung nhiều văn phòng,… để đảm bảo được lượng khách mỗi ngày.

Địa điểm lựa chọn có thể là mặt bằng ở đường lớn và có vỉa hè. Khách hàng cũng có thể ngồi lại quán và có chỗ để xe thoải mái.

Xây dựng menu tinh gọn với giá cả hợp lý

Để kinh doanh mô hình cafe kết hợp ăn sáng thành công, quan trọng bạn phải được một menu với giá cả hợp lý. Đồ ăn, đồ uống đa dạng, hấp dẫn khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh với những cửa hàng cùng phân khúc, nhưng không phức tạp và gây rối khi khách hàng lựa chọn.

Một menu với thiết kế tinh gọn có thể giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian chọn món hơn và có thể chia menu thành nhiều mục như: Trà, cà phê, bánh, đồ ăn sáng,….đa dạng món ăn giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Xây dựng menu tinh gọn với giá cả hợp lý
Xây dựng menu tinh gọn với giá cả hợp lý

Bạn cũng cần tính toán được là bạn cần phải bán bao nhiêu ly cà phê và đồ ăn sáng trong ngày thì mới thu hồi vốn và có lời, chi phí cho nguyên vật liệu, không nên định giá sản phẩm của mình quá cao, bởi vì khách hàng chỉ bỏ ra số tiền xứng đáng với chất lượng.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng xoay vòng thực đơn, theo kiểu mỗi ngày một món cho đến hết tuần để tạo ra sự mới mẻ và ổn định trong quá trình chế biến hàng ngày.

Bên cạnh đó thì với mô hình kết hợp cafe và đồ ăn sáng đòi hỏi người bán phải có sự đồng nhất về chất lượng thức uống cũng như đồ ăn, đừng chỉ chú trọng về một phía nào đó. Bởi vì chất lượng về một món ăn ngon cũng đi kèm một ly cà phê ngon sẽ là yếu tố giúp khách hàng nhớ đến quán của bạn.

Xem thêm: Cách thiết kế menu cafe độc đáo ấn tượng

Tạo điểm nhấn đối với đồ ăn, thức uống cũng như không gian

Mô hình kinh doanh cafe kết hợp đồ ăn sáng, chất lượng của 2 bên phải đi đôi với nhau, tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng và khiến họ có thể quay trở lại với cửa hàng của bạn và biến họ thành khách hàng trung thành.

Bữa sáng cho các khách hàng học sinh, sinh viên và cả dân văn phòng thì cần được nhanh gọn, đầy đủ năng lượng cần thiết, càng tươi ngon và đầy đủ thì càng dễ hấp dẫn thực khách. 

Chính vì vậy bạn cần có tay nghề nấu ăn tốt, lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp, bảo quản tốt nguyên vật liệu để mọi thứ thuận lợi hơn và có thể nhanh chóng thu hồi vố và có lợi nhuận.

Bạn cũng cần chú ý đến cảnh quan, trang trí cả trong và ngoài cửa hàng, từ bảng hiệu,… vì đó là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi quyết định bước vào cửa hàng của bạn. Với không gian quán thoáng mát, sạch sẽ sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng tốt hơn bất cứ cách thức tiếp thị nào khác.

Tạo điểm nhấn đối với đồ ăn, thức uống và không gian
Tạo điểm nhấn đối với đồ ăn, thức uống và không gian

Xây dựng combo và các chương trình ưu đãi đặc biệt

Thay vì việc khách hàng phải tốn thời gian chọn từng món từ thức ăn đến đồ uống trong menu thì bạn nên đưa ra những combo gợi ý đến cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm được thời gian suy nghĩ về món ăn.

Đồng thời việc các combo rẻ hơn so với việc gọi món lẻ sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.

Bạn cũng có thể xây dựng các chương trình ưu đãi riêng theo giờ đặc, theo ngày. Ví dụ như vào đầu tuần thì việc đi làm đúng giờ rất dễ dẫn đến tắc đường, vì vậy dân văn phòng sẽ có xu hướng đi làm sớm hơn so với bình thường. Vì vậy bạn có thể đặt khung giờ khuyến mãi sớm hơn vào đầu tuần.

Ngược lại vào cuối tuần thì lượng khách văn phòng sẽ rất vắng, bạn có thể mở các mã giảm giá hoặc tăng giá trị khuyến mãi mỗi đơn hàng để khuyến khích khách mua hàng.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Thời gian bán cho khách hàng vào bữa sáng thường sẽ rất bận rộn và cần đến sự nhanh chóng, cũng như chất lượng phục vụ cần được chú ý đến. Đồ ăn sáng thường khá đơn giản nhưng những chi tiết về phục vụ sẽ ít nhiều tác động đến việc khách hàng có lựa chọn quay lại quá hay không.

Bên dưới đây là một vài những yếu tố nhỏ mà bạn cần chú ý trong quá trình phục vụ khách hàng: 

  • Sử dụng những loại giấy chuyên dụng để gói thức ăn, tránh và không sử dụng các loại giấy báo, giấy có viết mực.
  • Luôn hỏi khách hàng có dùng được những gia vị có trong món không để thêm bớt hợp lý.
  • Đảm bảo về chất lượng đồ ăn giữ được độ nóng và chín khi đến tay khách hàng.
  • Thêm những dụng cụ ăn cần thiết đối với các khách hàng mua mang đi, tuyệt đối không quên.
  • Tránh việc để những khách hàng đến trước nhưng nhận đồ ăn sau.
  • Đầy đủ tiền lẻ để thối trả khách hàng, tránh làm mất thời gian chờ đợi.
  • Sử dụng những phần mềm chuyên dụng để quản lý quán cà phê, quán ăn giúp bán hàng nhanh gọn và thuận tiện hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khi nhà hàng đông khách

GoF&B giải pháp quản lý kinh doanh quán cafe sáng kết hợp đồ ăn sáng hiệu quả 

GoF&B là phần mềm quản lý tốt nhất dành cho mô hình quán cafe kết hợp ăn sáng. Phần mềm giúp bạn hoàn thành tất cả các công đoạn một cách xuất sắc. Bởi tính chất của mô hình cà phê này cần nhanh và chất lượng.

Chính vì thế việc order từ bàn vào trong bếp hay bartender luôn phải chính xác và hoàn thành trong thời gian ngắn.

GoF&B giải pháp quản lý kinh doanh quán cafe sáng kết hợp đồ ăn sáng hiệu quả 
GoF&B giải pháp quản lý kinh doanh quán cafe sáng kết hợp đồ ăn sáng hiệu quả

Thu hút khách hàng với các chương trình khuyến mãi

Cho phép tạo ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng… để kích thích hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số vượt trội.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết giúp giữ chân khách hàng. Tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết (Áp dụng chương trình giảm giá cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt).

Tạo combo sản phẩm

Dễ dàng quản lý sản phẩm bằng các hình thức: Theo danh mục, combo. Tạo combo sản phẩm tùy chọn theo từng cửa hàng/chi nhánh.

Cho phép người bán tạo các combo ưu đãi để kích thích hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số vượt trội.

Quản lý sản phẩm, tối ưu kho hàng

Cho phép quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng. Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng. Sau khi nhân viên thực hiện thanh toán, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát hàng hóa.

Quản lý thông tin khách hàng

Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline, giúp cho chủ cửa hàng xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.

Hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm đã mua, hình thức mua sắm…).

Đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức như: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Ứng dụng app GoF&B được tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển AhaMove. Quá trình đặt món sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cho phép người bán tự vận chuyển với đội ngũ giao hàng riêng giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hỗ trợ công cụ bán hàng online

Hỗ trợ công cụ bán hàng online
Hỗ trợ công cụ bán hàng online

Cho phép khách hàng đặt món online trên app GoF&B với thao tác đơn giản. Dễ dàng thêm hoặc xóa sản phẩm ra khỏi giỏ hàng với thông tin hiển thị đầy đủ và chi tiết như món đi kèm, lựa chọn của khách hàng.

Quản lý chuỗi cửa hàng

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Phân quyền nhân viên, quản lý chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng…

Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Phía trên là những chia sẻ của GoSELL về mô hình kinh doanh cafe sáng kết hợp đồ ăn và những tiện ích mà giải pháp GoF&B có thể mang lại trong quá trình quản lý kinh doanh của bạn, mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn kinh doanh hiệu quả hơn với mô hình này, chúc bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục