Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở tiệm nail thành công với chi phí nhỏ

Kiến thức

Kinh nghiệm mở tiệm nail thành công với chi phí nhỏ

2 Tháng Mười, 2023

Bạn yêu cái đẹp và mong muốn làm chủ một tiệm nail nhỏ, nhưng kinh phí mở tiệm còn eo hẹp khiến bạn chưa thực sự tự tin để thực hiện đam mê của mình. Trong bài viết này, GoSELL sẽ bật mí đến bạn kinh nghiệm mở tiệm nail thành công với chi phí nhỏ.

Tổng quan xu hướng ngành nail hiện nay

Trước khi mở tiệm nail, bạn cần tìm hiểu xu hướng của ngành hiện nay đang diễn ra như thế nào?

Ngày nay, ngành nail có còn là xu hướng?

Trong thời đại cuộc sống nhộn nhịp, nhu cầu làm đẹp ở phái nữ ngày càng tăng cao, không chỉ ngành nail mà những ngành khách như làm tóc, thẩm mỹ viện,… cũng thịnh hành hơn. Trong đó, độ nóng của ngành nail vẫn nhỉnh hơn các ngành làm đẹp khác và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bởi ngành nail không chỉ khiến khách hàng dễ dàng bị hấp dẫn, mà còn thu hút sự chú ý của giới trẻ. Chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn để học nghề, là các bạn đã có thể ra làm việc và nhận lương. Nếu chăm chỉ nghiên cứu và rèn luyện, cộng với một chút sự ham học hỏi thì chắc chắn mức lương cũng sẽ không hề thấp.

Tổng quan xu hướng ngành nail hiện nay
Tổng quan xu hướng ngành nail hiện nay

Ngành nail liệu có đang bị bão hòa và cần chuẩn bị gì trước mở tiệm nail

Chỉ cần có kinh nghiệm lâu năm và tích lũy cho mình một số vốn là bạn đã có thể mở một tiệm nail riêng cho mình. Tuy nhiên, việc kinh doanh tiệm nail sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhất là khi tiệm nail mọc lên càng nhiều thì sự cạnh tranh sẽ càng gay gắt hơn.

Đứng giữa nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ nảy sinh tâm lý cẩn thận, tìm hiểu cặn kẽ hơn trước khi đến làm đẹp và đòi hỏi về mọi thứ cũng cao hơn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kỹ mọi thứ – từ nguồn vốn, kiến thức quản lý cho đến vận hành tiệm nail để việc kinh doanh được thuận lợi.

Đặc biệt là luôn luôn tìm ra những điều mới mẻ, tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng và khiến họ không cảm thấy nhàm chán khi đến tiệm của bạn.

Một số kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

Để đạt mục tiêu mở tiệm nail với chi phí nhỏ, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

Một số kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều
Một số kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Nghiên cứu kỹ các chi tiết và xây dựng mục tiêu cụ thể cho các ý tưởng kinh doanh là bước đầu tiên bạn cần thực hiện. Kế tiếp là nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là gì, họ chưa tối ưu được những gì để nhanh chóng lấp những khoảng trống đó bằng dịch vụ của bạn, rồi cung cấp đến khách hàng.

Để các kế hoạch kinh doanh gặt hái được thành quả tốt nhất, bạn nên lên kế hoạch quản lý nhân sự, tài chính, thực hiện các chiến lược marketing, chăm sóc khách trước – trong – sau khi trải nghiệm dịch vụ. Bạn cũng nên nghiên cứu các công cụ có thể giúp bạn tối ưu các công việc trên để tiết kiệm thời gian.

Tối ưu các chi phí để bắt đầu mở tiệm nail

Sau khi đã lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, bạn cần xem xét kỹ lưỡng những chi phí trong bảng kế hoạch. Tùy vào nguồn vốn mà bạn có thể chi tiêu cho hợp lý, chẳng hạn như:

  • Những thiết bị tốn nhiều chi phí nhưng ít sử dụng thì nên được loại bỏ ra khỏi bảng kế hoạch.
  • Hoặc những loại hàng sử dụng thường xuyên như sơn móng tay, găng tay, nước tẩy móng,… thì cần được đầu tư chỉn chu hơn.

Bạn cần đảm bảo tiệm nail sẽ có đầy đủ các dịch vụ cơ bản, nhưng không thiếu trang thiết bị và dụng cụ. Sau này khi lợi nhuận dần đi vào ổn định, bạn có thể đầu tư thêm để tiệm của bạn thêm phần tiện nghi, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Nếu nguồn vốn của bạn đủ mạnh thì bạn có thể xem xét mở tiệm nail ở gần các trung tâm mua sắm. Dù chi phí thuê có phần đắt đỏ nhưng bù lại bạn không cần phải tốn chi phí cho quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể bị thu hút khi nhìn thấy tiệm của bạn.

Nhưng nếu nguồn vốn của bạn hạn hẹp, thì bạn nên chọn mặt bằng vừa đủ rộng và đưa ra các tiêu chí cho mặt bằng mà bạn muốn thuê như:

  • Mở lớp đào tạo cho những ai có đam mê với ngành nail, từ đó chọn ra các cá nhân xuất sắc để giữ họ lại cho tiệm của bạn.
  • Hướng tới dịch vụ kép như tiệm nail kết hợp với tiệm làm tóc, hay thiết kế một quán cafe dành cho các cô nàng yêu thích sống ảo kết hợp với tiệm nail,…
  • Nail kết hợp với massage thư giãn là dịch vụ được rất nhiều chủ tiệm hướng đến, thay vì ngồi ghế bình thường thì bạn có thể thay thế bằng những chiếc ghế massage. Như vậy khách hàng vừa có thể làm nail, vừa được massage thoải mái.

Bán kèm sản phẩm để có thêm thu nhập

Phần lớn các tiệm nail khi vừa mới khởi nghiệp sẽ rất khó kiếm được nhiều lợi nhuận. Vì vậy, ngoài các dịch vụ chính, bạn nên kinh doanh thêm một số sản phẩm như kem dưỡng da tay, dầu dưỡng móng tay,… 

Bằng cách này, bạn có thể tối ưu doanh thu hiệu quả, mà khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ thì họ có thể mua kèm các sản phẩm chăm sóc da tay mà họ ưa thích ngay tại tiệm của bạn.

Các yếu tố cần có khi mở tiệm nail

Khi mở và kinh doanh tiệm nail, bạn cần có ba kỹ năng chính sau đây:

Năng lực thẩm mỹ cao

Bất kỳ ai trong ngành làm đẹp đều phải có năng lực thẩm mỹ, bởi một tác phẩm hoàn hảo không chỉ đòi hỏi bạn có tay nghề cao mà còn cần một ý tưởng tốt, khả năng sáng tạo nhạy bén.

Từ năng lực thẩm mỹ, bạn mới có thể lên ý tưởng trang trí cho tiệm nail, đầu tư các thiết bị và dịch vụ khác biệt để tạo điểm nhấn.

Luôn luôn cập nhật xu hướng

Nhạy cảm với xu hướng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu những gì mà đối thủ cạnh tranh chưa làm và nhanh chóng chớp lấy thời cơ tạo ra những màu sắc mới lạ.

Nhờ đó, khả năng cao khách hàng sẽ nhìn thấy sự mới mẻ ở tiệm nail của bạn. Đây cũng là cú nhảy vọt giúp bạn tăng tỷ lệ khách quay lại cao hơn và giữ chân được họ. Dịch vụ tốt, giá cả ổn, kèm các chương trình khuyến mãi hợp lý cũng sẽ là động lực khiến họ giới thiệu thêm cho nhiều khách hàng mới.

Như vậy, bạn không chỉ có nhiều doanh thu hơn và còn có thể duy trì được chỗ đứng vững chắc cho tiệm của mình trong ngành nail.

Xem thêm: Sự hình thành và xu hướng chuyển đổi mindset khách hàng hiện nay

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Nếu ở vị trí nhân viên, bạn sẽ không thể thấy được những áp lực vô hình của một người chủ tiệm nail. Nhưng khi làm chủ, chắc chắn sẽ có rất nhiều công việc chờ bạn giải quyết, chưa kể các vấn đề phát sinh.

Nếu bạn không chuẩn bị tinh thần để đối phó các rủi ro, sắp xếp mọi thứ thật tốt thì bạn không thể quản lý và vận hành trơn tru được. Vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng mà một người chủ nên có.

Bạn có thể học hỏi thêm kiến thức từ những người đã có kinh nghiệm làm chủ lâu năm hoặc tìm những giải pháp công nghệ có thể giúp bạn kiểm soát được các vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào ngành nail vẫn còn khá ít. 

Bởi đa số các chủ tiệm nghĩ rằng: chỉ cần họ cố gắng phục vụ thật tốt thì khách hàng cũ sẽ vẫn ghé đến và có thêm khách hàng mới. Nhưng họ lại quên mất, để phát triển vượt bậc và bền vững hơn ở hiện tại, cũng như mở rộng quy mô trong tương lai thì họ cần phải chuyển đổi số.

Có như vậy, họ mới có thể tối ưu cách vận hành tiệm nail, tích hợp chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả. Trong khi phương pháp quản lý truyền thống chỉ là giải pháp tạm thời và mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc,… Vậy làm thế nào để tiệm nail của bạn chuyển đổi số thành công?

Xem thêm: Ngành dịch vụ: Đâu là bí quyết quản lý thành công?

Cùng GoSELL chuyển đổi số cho tiệm nail của bạn ngay hôm nay!

Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL là cánh tay đắc lực cho hơn 15.000 người kinh doanh và thương hiệu. Sở hữu giao diện thân thiện với người dùng và tích hợp hơn 30 tính năng ưu việt. Phần mềm đã chuyển đổi số thành công ở hầu hết các lĩnh vực, tất nhiên ngành nail cũng không ngoại lệ.

Các công việc quản lý, vận hành tiệm nail sẽ trở nên đơn giản nhờ có hai tính năng sau đây:

Cùng GoSELL chuyển đổi số cho tiệm nail của bạn ngay hôm nay!
Cùng GoSELL chuyển đổi số cho tiệm nail của bạn ngay hôm nay!

Tính năng quản lý dịch vụ

Bạn có thể tạo và quản lý dịch vụ toàn bộ các hoạt động của tiệm, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và những trải nghiệm tuyệt vời nhất thông qua hàng loạt các tiện ích như:

  • Đặt lịch hẹn dịch vụ: khách hàng có thể tự do lựa chọn đặt lịch khung giờ và chi nhánh đến sử dụng dịch vụ, không cần phải xếp hàng chờ đợi và vô cùng thuận tiện cho việc đi lại.
  • Quản lý đặt lịch hẹn: cho phép bạn quản lý các dịch vụ hiện có một cách nhanh chóng, hạn chế rủi ro và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
  • Tạo dịch vụ mới và bộ sưu tập dịch vụ mới: cho phép bạn tạo không giới hạn, thiết lập danh sách chi nhánh và khung giờ hoạt động để khách hàng có thể chọn chi nhánh gần nhất và thời gian ghé tiệm thích hợp.
  • Chỉnh sửa hoặc hủy bỏ dịch vụ: cho phép chỉnh sửa hay hủy bỏ dịch vụ nhanh chóng ngay cả khi đang thực hiện thao tác xem dịch vụ.
  • Tìm kiếm và lọc thông tin dịch vụ: bạn có thể lọc dịch vụ theo từng bộ sưu tập, hoặc theo trạng thái (đang cung cấp, ngừng cung cấp).

Tính năng quản lý khách hàng

Tính năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chi tiết. Dựa vào thông tin bạn thu thập được, bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo các hình thức:

  • Tìm kiếm thông tin khách hàng theo: họ tên, email, số điện thoại và địa chỉ.
  • Tìm kiếm thông tin khách hàng theo mã vạch khách hàng thành viên.
  • Tìm kiếm thông qua kênh bán hàng, phân nhóm khách hàng và chi nhánh mua hàng dễ dàng.
  • Hoặc gắn thẻ khách hàng, hoặc tùy chỉnh thêm/bớt cột thông tin trong quản lý khách hàng mà bạn muốn hiển thị để việc tìm kiếm được dễ dàng hơn.

Sau khi đã có đầy đủ thông tin khách hàng, tính năng hỗ trợ bạn phân nhóm khách hàng theo các tiêu chí: thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin đơn hàng,… Dựa vào các nhóm khách hàng mà bạn đã phân, bạn có thể chăm sóc và áp dụng cho các chiến dịch marketing phù hợp.

Bạn có thể chọn và lọc nhiều khách hàng đồng loạt cùng một lúc. Hoặc lọc những khách hàng theo tần suất mua thường xuyên, hoặc không mua hàng trong thời gian dài. Danh sách khách hàng có thể nhập và xuất bằng file Excel dễ dàng.

Toàn bộ lịch sử chăm sóc khách hàng của nhân viên đều được lưu trữ. Tính năng cho phép bạn phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt nhất đến từng khách hàng.

Đặc biệt, mỗi lịch sử cuộc gọi từ nhân viên đến khách hàng đều được ghi nhận, giúp bạn theo sát tiến độ công việc, cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp đến bạn những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều. Hy vọng mọi thông tin sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn tự tin thực hiện đam mê của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến GoSELL để được hỗ trợ, tư vấn kỹ hơn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục