Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Kiến thức

Top những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

26 Tháng Mười Một, 2023

Ngành F&B đang là xu hướng kinh doanh vô cùng tiềm năng, chính vì vậy mà các doanh nghiệp hiện nay càng mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Nhưng để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc quản lý, doanh nghiệp sẽ cần chú tâm đến một số lưu ý quan trọng. Do đó, hãy cùng xem qua những kinh nghiệm để quản lý tốt nhất chuỗi nhà hàng sau đây.

Những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Đồng bộ quy chuẩn phục vụ

Đối với các thương hiệu sở hữu chuỗi nhà hàng, việc luôn tạo được hài lòng đối với khách hàng là điều quan trọng. Điều này sẽ phụ thuộc vào sự đồng bộ trong cách phục vụ ở mọi chi nhánh của chuỗi nhà hàng, giúp khách hàng luôn có được sự hài lòng quen thuộc. 

Để làm được điều đó, việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, thống nhất quy trình như nhau tại tất cả các chi nhánh là điều bắt buộc. Doanh nghiệp sẽ cần chú trọng đến vấn đề này ngay từ khi bắt đầu mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Những yếu tố cần đồng bộ có thể kể đến như đồng phục, cách phục vụ, chào hỏi khách. Bên cạnh đó, đến quy trình gọi món, tính tiền cũng rất cần phải được chuẩn hóa và áp dụng như nhau tại tất cả chi nhánh.

Những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả
Những kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Các doanh nghiệp lớn hiện nay đều hướng đến việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng để đồng bộ các quy trình của mình. Phần mềm không chỉ giúp đồng bộ quy trình bán hàng ở toàn bộ các chi nhánh mà còn cho phép theo dõi trực tuyến hiệu suất làm việc của nhân viên. Qua đó, trách nhiệm làm việc của nhân viên sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Khi doanh nghiệp có thể làm tốt được việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng khi đến bất cứ chi nhánh nào. Điều đó sẽ góp phần không nhỏ để khách hàng ưu tiên ghé qua các nhà hàng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Đảm bảo chất lượng món ăn tại các chi nhánh

Khi kinh doanh theo mô hình chuỗi nhà hàng, chỉ một tiếng xấu có thể ảnh hưởng đến cả thương hiệu của bạn. Với rủi ro lớn như vậy, doanh nghiệp lúc nào cũng cần chú trọng đến chất lượng món ăn tại tất cả các nhà hàng của mình. Đặc biệt là trong ngành F&B, khi mà các đối thủ cạnh tranh nổi lên ngày càng nhiều. Chỉ một sai sót có thể làm cho địa vị, năng lực cạnh tranh của thương hiệu giảm đi đáng kể.

Đảm bảo chất lượng món ăn tại các chi nhánh
Đảm bảo chất lượng món ăn tại các chi nhánh

Cụ thể, bạn cần đặt ra tiêu chuẩn chất lượng như nhau cho từng các món ăn ở tất cả các chi nhánh. Tất cả các chi nhánh đều phải áp dụng cùng một công thức chế biến. Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo cho tất cả nhân viên bếp về quy chuẩn chế biến sao cho chất lượng món ăn đều được đảm bảo từ độ ngon đến an toàn vệ sinh tại mọi chi nhánh.

Trong trường hợp các nhà hàng của bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 bếp trung tâm để chuyên tẩm ướp gia vị rồi giao đến từng chi nhánh nhằm đảm bảo đồng nhất hương vị, bạn cần lưu ý quản lý chặt chẽ quá trình chuyển giao giữa các bên để chắc chắn rằng nguyên liệu không bị thay đổi hoặc thất thoát.

Xem thêm: Thế nào là phần mềm quản lý nhà hàng “sang, xịn, mịn”?

Không gian nhà hàng không được quá khác biệt

Bên cạnh chất lượng món ăn, không gian nhà hàng cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Việc thống nhất màu sắc, cách bày trí, ánh sáng sẽ giúp không gian quán trở nên quen thuộc với khách hàng dù có đến chi nhánh nào. 

Một lợi ích khác của việc thống nhất không gian nhà hàng chính là giúp năng cao tính nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn cũng như lập tức nhận ra khi nhìn thấy không gian quen thuộc trong những lần đến sau. 

Không gian nhà hàng không được quá khác biệt
Không gian nhà hàng không được quá khác biệt

Đôi khi diện tích mặt bằng lớn nhỏ khác nhau tại các chi nhánh sẽ buộc bạn tạo ra một số sự thay đổi cho không gian nhà hàng của mình. Tuy nhiên, các yếu tố như nội thất, các trang trí sẽ cần thống nhất, thể hiện rõ phong cách đặc trưng của thương hiệu. Đơn cử nếu chuỗi nhà hàng của bạn kinh doanh những món ăn thuần Việt thì tất cả các chi nhánh cần được thiết kế theo cùng một phong cách truyền thống đặc trưng.

Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá

Quản lý chính xác thu chi

Quản lý thu chi là một phần quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh. Và kinh doanh chuỗi hàng chắc chắn cũng sẽ không phải là một ngoại lệ, thậm chí còn đóng một vai trò sống còn. Kinh doanh chuỗi nhà hàng có một quy trình quản lý vô cùng phức tạp, không một ai muốn đối mặt với những vấn đề về doanh thu nhà hàng, lợi nhuận đạt được của mình.

Khó khăn lớn nhất trong cách quản lý chuỗi nhà hàng là bạn không thể có mặt cùng lúc tại tất cả các chi nhánh. Nếu quản lý thu chi chỉ bằng sổ sách thông thường bạn rất khó có thể nắm bắt doanh thu, chi phí của từng chi nhánh dẫn đến những sai sót thất thoát khó kiểm soát. 

Quản lý chính xác thu chi
Quản lý chính xác thu chi

Một giải pháp toàn diện cho bạn trong việc kiểm soát doanh thu của chuỗi nhà hàng chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Với phần mềm bạn có thể cập nhật liên tục doanh thu của từng chi nhánh theo thời gian thực. Bạn cũng sẽ dễ dàng theo dõi các biểu đồ tăng trưởng, so sánh doanh thu hiện tại với thời gian trước đó để đưa ra giải pháp phát triển đúng đắn cho từng chi nhánh.

GoF&B – Phần mềm quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng của bạn

Trong số các phần mềm hỗ trợ quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả, Giải pháp GoF&B chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Giải pháp GoF&B cho phép chuỗi nhà hàng của bạn quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh “từ A đến Z” một cách hiệu quả. Trong đó, việc ghi nhận món tại bàn, lên đơn, thanh toán và in hóa đơn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Hơn nữa, việc quản lý đặt bàn và khu vực một cách chính xác nhất.

Ứng dụng của GoF&B có giao diện trực quan, dễ dùng, mang đến trải nghiệm tiện lợi hàng đầu, từ lúc đặt hàng đến khi giao nhận hàng. Phần mềm cho phép khách hàng đặt món online trên app GoF&B với thao tác đơn giản. Chủ doanh nghiệp có thể thêm hoặc xóa sản phẩm ra khỏi giỏ hàng với thông tin hiển thị đầy đủ và chi tiết như món đi kèm, lựa chọn của khách hàng.

GoF&B - Phần mềm quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng của bạn
GoF&B – Phần mềm quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng của bạn

Phần mềm quản lý GoF&B còn cho phép quản lý toàn bộ dữ liệu CRM khách hàng, tích điểm thành viên ở các chi nhánh trong chuỗi nhà hàng của bạn. Việc giám sát các hoạt động của nhân viên các chi nhánh, quản lý doanh thu cũng được GoF&B hỗ trợ đầy đủ. 

Đặc biệt, GoF&B sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ các chi nhánh, cửa hàng khác nhau của doanh nghiệp. Đây chính là tính năng phù hợp nhất dành cho bất cứ doanh nghiệp nào cần quản lý tối ưu chuỗi nhà hàng, cửa hàng thực phẩm đồ uống của mình. 

Kết luận

GoF&B luôn không ngừng hoàn thiện để hướng đến mục tiêu mang lại giải pháp quản lý bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp trong ngành F&B. Trong thời buổi chuyển đổi số, GoF&B đã bắt kịp xu thế khi cho phép doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh. Doanh nghiệp có thể sử dụng GoF&B để quản lý kinh doanh tại cửa hàng, chi nhánh của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, GoF&B sẽ là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp có thể tối ưu việc quản lý chuỗi nhà hàng của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết về GoF&B để tăng tốc quá trình bán hàng, gia tăng doanh thu vượt trội tại GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục