Trang chủ » Bài học kinh doanh » Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

Bài học

Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

24 Tháng Bảy, 2023

Đối với các sản phẩm sắp được ra mắt thì doanh nghiệp sẽ rất chú trọng đến việc làm sao để giới thiệu đến khách hàng. Bởi vì nếu có những bước khởi đầu tốt sẽ mang lại thành công nhất định cho sau này.

Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

Đặt tên ấn tượng, thu hút 

Đây là một trong những bước đi thiết yếu, tên gọi quan trọng rất nhiều. Tên càng ấn tượng thì càng dễ nhớ và in sâu vào tâm trí khách hàng. Nếu tên sản phẩm của bạn dễ nhớ, dễ phát âm, thì khách hàng sẽ nhớ đến nhiều hơn. Sức ảnh hưởng của marketing truyền miệng cũng rất lớn.

Cách đặt tên sản phẩm cũng góp phần giúp sản phẩm gây ấn tượng lần đầu tiên
Cách đặt tên sản phẩm cũng góp phần giúp sản phẩm gây ấn tượng đầu tiên

Chính vì vậy bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm có tên dễ đọc và khiến khách hàng có thể gợi nhớ ngay khi nhìn thấy mặt hàng.

Bạn cần đảm bảo tên mà mình đặt phải dễ đọc và gợi nhớ ngay trong tâm trí khách hàng khi họ nhìn thấy được các sản phẩm đó.

Giới thiệu đến khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng ở đây có thể là các đối tượng không có khả năng thanh toán nhưng họ vẫn sẽ sẵn sàng chi tiền cho những mặt hàng mà họ có nhu cầu sử dụng.

Như vậy việc bạn giới thiệu mặt hàng của mình đến các nhóm khách hàng tiềm năng chính là một trong những cách làm hiệu quả mà các doanh nghiệp đã và đang áp dụng để tăng doanh thu trong tương lai.

Xem thêm: Tuyệt chiêu khiến khách hàng lập tức mua sản phẩm

Cho khách hàng dùng thử

Cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm của mình chưa bao giờ là cách làm lỗi thời tuy nó là cách làm truyền thống nhưng vẫn mang đến cho doanh nghiệp một hiệu quả nhất định. Qua việc trải nghiệm trực tiếp thì doanh nghiệp có thể dễ tiếp cận với khách hàng của mình hơn.

Thông qua đó có thể rút ra cho mình kinh nghiệm để từ đó có thể hoàn thành sản phẩm một cách tốt nhất có thể. Sampling chính một chiến lược được nhiều nhà kinh doanh áp dụng để có thể gia tăng khả năng tiếp xúc khách hàng.

Thiết kế hình ảnh đẹp mắt 

Ấn phẩm là một phần rất quan trọng cho tất cả sản phẩm, dịch vụ
Ấn phẩm là một phần rất quan trọng cho tất cả sản phẩm, dịch vụ

Thiết kế hình ảnh cho mặt hàng cần phải chú ý đến: màu sắc, ngôn ngữ, bố cục trình bày, hình tượng và cần có đầy đủ thông tin như một yếu tố cần thiết để phản ánh rõ ràng nhất sản phẩm của bạn. Ngôn ngữ thể hiện trên logo cũng cần thật sự có ý nghĩa.

Nếu như sản phẩm của bạn được phát triển bởi một mặt hàng đang có, hãy đảm bảo được rằng tất cả các dữ liệu, hình ảnh có liên quan đến nhau một cách thống nhất và đồng bộ. Nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh, bạn nên xây dựng nó ngay hôm nay. Qua những hình ảnh đó giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. 

Khơi gợi tính tò mò cho khách hàng 

Kích thích được sự tò mò trong tâm lý của khách hàng cũng là một trong những cách giới thiệu rất phổ biến. Điều này sẽ thúc đẩy được sự tò mò của khách hàng sẽ càng khiến họ có động lực tìm hiểu thêm thông tin. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để mang những thông tin có giá trị đến cho khách hàng và có thể đáp ứng được triệt để những nhu cầu của khách hàng.

Hợp tác với bên thứ 2 

Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa đủ mạnh về thương hiệu hay vị trí của mình trên thị trường thì cách tốt nhất chính là kết hợp với bên thứ hai chính là phương thức để giới thiệu rất ấn tượng và rất nên áp dụng. Nhưng việc kết hợp này khá tốn kém về chi phí. 

Có thể là kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng, đây là cách khá nhiều doanh nghiệp tận dụng, do có tầm ảnh hương nên họ sẽ mang đến những tác động khá lớn đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Điều này cũng giúp các mặt hàng của bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Tập trung vào lợi ích sản phẩm mang lại

Khá nhiều doanh nghiệp sẽ mắc phải sai lầm không đáng có trong việc giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng chính là quá chú trọng vào tính năng của nó. Trong khi đó thứ mà khách hàng mong muốn và quan tâm nhất chính là lợi ích mặt hàng đó sẽ mang lại cho họ.

Vì thế, khi bắt đầu xây dựng kịch bản để giới thiệu, doanh nghiệp nên chú ý và tập trung vào lợi ích thay vì tính năng của nó. Điều này sẽ giúp những giá trị của sản phẩm được mang đến người tiêu dùng.

Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Chiến dịch quảng bá sản phẩm vô cùng quan trọng
Chiến dịch quảng bá sản phẩm vô cùng quan trọng

Một trong những cách khá là phổ biến mà có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng đó chính là chạy quảng cáo. Trong đó có hai hình thức tiếp thị, quảng cáo là trả phí và không trả phí. 

  • Chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội facebook: Với mức chi phí tối thiểu là từ 1$/ ngày, bạn có thể chạy quảng cáo. Chỉ cần bạn có fanpage, tài khoản cá nhân, thẻ visa để thanh toán là có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Tuy nhiên để việc chạy quảng có thể hiệu quả nhất thì đó là một bài toán khó, bởi sự hiệu quả của quảng cáo sẽ liên quan nhiều đến: Chất lượng tài khoản, ngân sách quảng cáo, mặt hàng kinh doanh, hình ảnh, content, kỹ thuật của người chạy quảng cáo,…
  • Quảng cáo Youtube, Google: Tương tự như việc chạy quảng cáo trên facebook nhưng đối với các nền tảng này sẽ phức tạp hơn, vì những doanh nghiệp lớn có website bán hàng hoặc kênh youtube mới sử dụng hình thức chạy quảng cáo này.
  • Quảng cáo Instagram/Zalo/Tiktok: Đây là các mạng xã hội khá phổ biến. Nhưng nên cân nhắc khách hàng của bạn có nằm ở những nền tảng này. Tiktok và instagram sẽ phù hợp đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Trong khi Zalo sẽ dành cho đối tượng lớn tuổi hơn hoặc dân văn phòng và các mặt hàng cần tư vấn nhiều. 

Các kênh trên đều có hình thức tiếp cận khách hàng theo phương thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên chất lượng mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp

Đưa ra những chương trình khuyến mãi phù hợp, trong thời buổi bão giá như hiện tại thì khách hàng của bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm.

Chính vì vậy rất nhiều các doanh nghiệp sẽ đưa ra các hình thức giảm giá một cách sáng tạo nhất, nhằm đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút họ và đó cũng là nền tảng để bạn có cho mình một lượng khách hàng trung thành.

Những cách khuyến mãi thu hút và độc đáo:

  • Khuyến mãi giờ vàng: Chỉ khuyến mãi trong một khung giờ duy nhất, hoặc 1 ngày trong tuần.
  • Khuyến mãi mua 1 tặng 1/mua 2 tặng 1/mua 3 tặng 1.
  • Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo sinh nhật cửa hàng.
  • Khuyến mãi theo sự kiện lớn: như tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá.

Để các chương trình marketing có thể gặt hái được kết quả tốt nhất có thể bạn nên sử dụng những công cụ hỗ trợ thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp như:

  • Google Analytics phân tích dữ liệu khách hàng từ Landing Page của bạn một cách dễ dàng.
  • Google Tag Manager giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng nhằm tinh chỉnh Landing Page sao cho đạt kết quả tốt nhất.
  • Facebook Pixel theo dõi hành vi người dùng truy cập để sử dụng cho mục đích Retargeting trên Facebook.

Ngoài ra bạn có thể sử ứng dụng công nghệ vào các chiến dịch marketing của doanh nghiệp như việc sử dụng bộ công cụ marketing miễn phí được tích hợp trên nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL.

Email marketing – Tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh thu

Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh thu với Email Marketing
Tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh thu với Email Marketing
  • Tùy chọn giao diện và nội dung Email muốn tạo theo chiến dịch, sự kiện.
  • Tính năng xem trước giúp bạn nhìn rõ mẫu thiết kế đã soạn sẵn trước khi gửi đến khách hàng trên nhiều thiết bị (máy tính, smart phone, máy tính bảng,…).
  • Tạo các đường liên kết trong Email dẫn khách hàng thẳng đến trang bạn muốn (Website bán hàng, Blogs, link mua hàng,…).

Giúp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu:

  • Thiết lập chiến dịch Email với nhiều hình thức khác nhau (dạng chào mừng, bản tin, bán hàng, tài trợ,…).
  • Tự do sáng tạo nội dung chiến dịch Email (tên chiến dịch, đoạn mô tả,…).
  • Chọn nhóm đối tượng khách hàng (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…) mà bạn muốn gửi Email đến.
  • Thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, Flash sale dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giới thiệu và quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động nào đó (cung cấp thông tin, mua hàng,…).

Xem thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Tạo trang landing page – mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn

Mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn bằng landing page
Mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn bằng landing page
  • Landing Page phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau (thu thập thông tin, giới thiệu sản phẩm, đặt mua …)
  • Thiết kế Landing Page theo đa dạng tất cả ngành nghề (nội thất, thời trang, công nghệ…)
  • Các giao diện được cập nhật liên tục để người dùng luôn theo kịp xu hướng hiện thời.

Tận dụng khả năng SEO của landing page để mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn:

  • Chọn và xuất bản Landing Page với tên miền tùy chỉnh phù hợp.
  • Cho phép SEO từ khóa có trong tiêu đề, đoạn mô tả, nội dung Landing Page để nâng cao thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập vào Website của bạn.

Tính năng thông báo đẩy tích hợp trên app bán hàng – GoAPP

  • Tạo thông báo đẩy với nhiều mục đích khác nhau: chào mừng, nhắc nhở quy trình (đăng ký tài khoản, cập nhật hồ sơ tài khoản, thanh toán đơn hàng,…) và khuyến mãi.
  • Tạo thông báo đẩy đến cho khách hàng theo tên chiến dịch tùy ý.
  • Cho phép cập nhật hình ảnh cho thông báo đẩy thêm sinh động và tạo ấn tượng thương hiệu đến khách hàng.
  • Cho phép lọc thông báo theo lên lịch (gửi ngay, đã lên lịch, sự kiện) hoặc theo trạng thái (đang gửi, đã gửi, đã lên lịch,…)
  • Giúp người bán có thể gửi thông báo đẩy, Email, chương trình khuyến mãi đến đúng nhóm khách hàng mà mình hướng đến.

Ngoài ra, về vấn đề vận hành lâu dài cho một doanh nghiệp, GoSELL giải pháp bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. GoSELL mang đến cho bạn giải pháp từ sàn thương mại điện tử, website, ứng dụng bán hàng, cửa hàng vật lí cho đến xuất khẩu.

Mong rằng thông qua bài viết mà GoSELL đã chia sẻ vừa rồi đã mang đến những thông tin bổ ích cho bạn về vấn đề giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Nếu cần tư vấn thêm về bất kì điều gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục