Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử

Kiến thức

Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử

4 Tháng Một, 2023

Website thương mại điện tử không chỉ dùng để bán hàng mà đây là một công cụ để khai thác khách hàng, với điều kiện là bạn phải biết cách làm thế nào. Điều quan trọng nhất vẫn là website bán hàng của bạn có các tính năng để đáp ứng được kế hoạch phát triển cửa hàng online của bạn hay không ? Sau đây là 5 cách để bạn tăng doanh thu khi sử dụng website thương mại điện tử

Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử

Làm sao giữ chân khách hàng trên website thương mại điện tử?

 Khi shop của bạn không tăng doanh thu hoặc doanh thu tăng rất chậm thì bạn nghĩ là do bạn không đủ khách hàng. Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến.

Thay vì tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào việc thu hút khách hàng mới, bạn nên cải thiện chiến việc giữ chân khách hàng trên website bán hàng của mình. Tức là khiến khách hàng quay lại với website bán hàng của mình.

Làm sao giữ chân khách hàng trên website thương mại điện tử?
Làm sao giữ chân khách hàng trên website thương mại điện tử?

Xem thêm: Sàn thương mại điện tử lợi hại thật hay chỉ “hữu danh vô thực”?

Vì sao cần giữ chân khách hàng?

Có thể bạn chưa biết: So với khách hàng mới thì khách hàng thân thiết sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

  • Sẽ mua nhiều mặt hàng hơn
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Tạo thêm doanh thu mỗi lần họ truy cập vào website của bạn

Điều này không có nghĩa là GoSELL phủ nhận tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng mới. Nhưng nếu bạn đã tốn rất nhiều chi phí và thời gian để có được khách hàng mới mà không có những nổ lực khiến họ quay lại thì điều đó là một sự lãng phí.

Giữ chân khách hàng với GoSELL

Website thương mại điện tử do GoSELL tạo có tính năng giúp khách hàng của bạn quay lại bằng cách giúp bạn xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết, đi kèm là các tính năng tạo mã khuyến mãi và tích hợp thông báo bằng email mà chỉ gửi cho riêng các khách hàng thân thiết.

Giữ chân khách hàng với GoSELL
Giữ chân khách hàng với GoSELL

Để xây dựng khách hàng thân thiết, chỉ cần bạn đặt điều kiện cho từng hạng mức khách hàng. Sau đó tạo mã khuyến mãi với điều kiện chỉ dành riêng cho từng hạng mức khách hàng. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận chỉ những khách hàng nào đủ điều kiện thì mã khuyến mãi mới có hiệu lực

Tiếp theo đó, bạn có thể dùng email marketing để thông báo chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng như mã khuyến mãi đến cho khách hàng của mình. Nếu bạn tạo app bán hàng thì giữ chân khách hàng còn hiệu quả hơn với tính năng thông báo đẩy qua App.

Giảm giá cho đơn hàng tối thiểu

Đây là một cách up sell rất hiệu quả. Nó khiến khách hàng mua thêm để đạt được mức chiết khấu mà bạn đã công bố trên các mạng xã hội hoặc trên Website của bạn. Từ đó mà bạn sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn

Ví dụ: Khách mua hàng sẽ được giảm giá 20% khi mua từ 5 triệu trở lên trên shop BeecowSport – website do GoSELL xây dựng. Sau đó, bạn có thể đăng tải mã khuyến mãi này lên mạng xã hội và tạo trang Coupon trên Website của bạn để khách hàng biết đến chương trình này.

Xem thêm: Mã giảm giá: Vũ khí marketing hiệu quả trong kinh doanh online

Cung cấp thêm thông tin trong quá trình mua hàng

Trong quá trình mua hàng, khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc hoặc cần tư vấn về cách sử dụng thì đây là một cơ hội để bạn chốt đơn. Vì sau khi bạn tư vấn bằng thái độ nhiệt tình và vui vẻ thì khả năng khách mua hàng cực kì cao. Nhưng điều quan trọng vẫn là website của bạn phải có chức năng chat trực tuyến.

Cung cấp thêm thông tin trong quá trình mua hàng
Cung cấp thêm thông tin trong quá trình mua hàng

GoSELL không những có tính năng chat trực tuyến mà hơn nữa, được liên kết với messenger Facebook để bạn không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng mà không phải thường xuyên túc trực trên website quản trị. Mọi tin nhắn khi khách nhắn cho shop sẽ hiển thị trong Messenger Fanpage của bạn khi bạn bán hàng trên Facebook. Và bạn chỉ cần sử dụng Messenger để trả lời bình thường. Còn gì tiện lợi hơn nữa đúng không?

Tăng cường khuyến mãi trên website thương mại điện tử vào dịp lễ tết

Những dịp lễ tết, đặc biệt là thời điểm cuối năm là lý do để khách chi tiêu mua sắm nhiều hơn các ngày bình thường trong năm. Đó là lý do vì sao mà các website thương mại điện tử nên tích cực tận dụng thời điểm này để thúc đẩy doanh số.

Và cuộc sống bận rộn nên người ta sẽ thích mua hàng online trên các website và app bán hàng hơn là phải lao ra đường. Đây chính là cơ hội tốt cho bạn Như đã nói trên, bạn có thể sử dụng tính năng Tạo mã khuyến mãi của GoSELL để khuyến khích khách mua hàng

Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử
Tăng cường khuyến mãi vào những dịp lễ tết

Chạy quảng cáo tự động đến khách hàng đã truy cập vào website 

90% khách hàng của bạn truy cập vào website bán hàng của bạn nhưng sẽ không mua hàng hoặc bỏ hàng vào giỏ nhưng không thực hiện bước thanh toán vì những lý do nào đó như họ đang mua hàng thì bận hoặc để dành đó và đi tham khảo thêm

Thì việc chạy quảng cáo đến những đối tượng này, gọi tắt là Retargeting sẽ giúp họ nhớ đến bạn, nhớ đến việc họ đã xem những sản phẩm gì. Và điều này sẽ một lần nữa tạo ra nhu cầu mua hàng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn , sâu sắc hơn để mỗi khi họ muốn mua hàng thì sẽ nhớ đến bạn

Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử
Chạy quảng cáo tự động đến khách hàng đã truy cập vào website

Tính năng Retargeting là một tính năng nâng cao cho website thương mại điện tử nên để có được tính năng này thì bạn sẽ phải chi trả thêm cho lập trình viên. Nhưng với GoSELL thì bạn sẽ được tích hợp tính năng Retargeting một cách miễn phí và cực kì đơn giản.

Kết luận

Trên đây là 5 cách để bạn tăng doanh thu với. Bạn có thể chọn hoặc không chọn GoSELL để xây dựng website cho bạn. Nhưng nếu bạn thuê ngoài để làm một trang web có đầy đủ tính năng trên thì phải tốn vài chục triệu. Còn đối với GoSELL, chi phí làm website thương mại điện tử cho bạn là cực kì rẻ.

Không chỉ có những tính năng trên, Website của GoSELL xây dựng còn tính hợp rất nhiều tính năng để phục vụ tối đa cho việc kinh doanh của bạn như tích hợp vận chuyển toàn quốc, thanh toán online bằng Visa, Debit Card, đăng sản phẩm dễ dàng….

Hãy khám phá ngay website bán hàng online của GoSELL hoặc gọi đến Hotline: 0287.3030.800 để nhận tư vấn ngay lập tức

Bài viết cùng chuyên mục