Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm thế nào để bán hàng trên Google mang lại nhiều lợi nhuận

Kiến thức

Làm thế nào để bán hàng trên Google mang lại nhiều lợi nhuận

2 Tháng Tư, 2024

Được biết đến như là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, Google có thể giúp bạn tìm kiếm mọi thứ theo từ khóa mong muốn. Bên cạnh đó, Google còn là kênh bán hàng hiệu quả mà mọi cá nhân, doanh nghiệp đều có thể hướng đến. Cùng tìm hiểu những bí quyết giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả, mang lại lợi nhuận trên Google sau đây:

Làm thế nào để bán hàng trên Google mang lại nhiều lợi nhuận

Những cách giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Google

Chạy quảng cáo Google Ads

Những quảng cáo về sản phẩm hay thương hiệu xuất hiện trên Google đã dần trở nên quen thuộc đối với người dùng. Tuy vậy, các chiến dịch chạy quảng cáo trên Google cũng mang lại hiệu quả to lớn đối với các doanh nghiệp bán hàng trên website. Bạn sẽ cần trả tiền cho Google dựa trên số lượt hiển thị và lượt nhấp để thực hiện các quảng cáo cụ thể theo từ khóa.

Những cách giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Google
Những cách giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Google

Các quảng cáo mà bạn thực hiện sẽ được xuất hiện trên các trang web có Google AdSense và các kết quả tìm kiếm của Google. Hơn nữa, bạn cũng sẽ được cung cấp các tính năng nâng cao để đạt hiệu quả kinh doanh tối đa. Không quá khi nói rằng chạy quảng cáo Google sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình một cách đáng kể đấy.

Xem thêm: Phân biệt giữa Google AdSense và Google Ads trong marketing

Sử dụng Google Shopping

Tương tự như việc chạy quảng cáo Google, giải pháp Google Shopping sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mua hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Sử dụng Google Shopping chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có được doanh thu bán hàng gia tăng đáng kể.

Cụ thể, Google Shopping cho phép người bán có thể xem xét và phê duyệt các sản phẩm, dịch vụ của mình tại các nền tảng khác nhau bao gồm máy tính để bàn, thiết bị di động và trợ lý giọng nói của Google. Các sản phẩm sẽ được đề xuất đến với khách hàng tiềm năng dựa trên các thông tin về lịch sử mua hàng, tìm kiếm sản phẩm và giỏ hàng.

Xây dụng Google Business

Google Business cũng là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tối ưu chiến lược bán hàng trên Google. Xây dựng Google Business sẽ mang lại những lợi ích liên quan đến kết quả SEO, khả năng xếp hạng trên trang tìm kiếm của Google. 

Google Business được đánh giá là công cụ giúp các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn với quy mô rộng hơn thông qua các hành động tìm kiếm bản đồ hoặc truy vấn địa phương. Công cụ này cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin cụ thể về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ,… Hơn nữa, đây cũng là công cụ giúp quản lý, kiểm soát thông tin doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

Xây dụng Google Business
Xây dụng Google Business

Bán hàng với Google Express

Là một giải pháp bán hàng hiện đại, Google Express có thể được xem như là một trung tâm mua sắm ảo hiệu quả. Tại đây, khách hàng có thể mua được các sản phẩm tiện ích một cách dễ dàng và nhanh chóng. Google Express hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm vô cùng mới mẻ và hiện đại.

Là một hình thức bán hàng được phát triển và cung cấp đầu tiên tại Mỹ, Google Express đã thu hút sự tham gia của các nhà bán lẻ lớn như Target, Best Buy, Costco và rất nhiều doanh nghiệp khác. Đây chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan để mang lại hiệu quả bán hàng hiệu quả ngay khi mô hình này có mặt ở nước ta.

Tối ưu SEO cho website bán hàng

Thương hiệu của bạn sẽ ngày càng được biết đến nhiều hơn, mở rộng tệp khách hàng một cách đáng kể nếu website bán hàng của bạn có thể được tìm đến một cách dễ dàng. Để làm được điều đó, tối ưu SEO website chính là giải pháp mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và cải thiện. 

Tối ưu SEO sẽ giúp website của bạn có thể xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trong trang tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa có liên quan. Là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, số lượng người dùng cần tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó trên Google là vô cùng khổng lồ. Vì vậy, chắc hẳn bạn sẽ có lượng số lượng khách hàng tiềm năng lớn khi tối ưu SEO tốt cho website của mình.

Tối ưu SEO cho website bán hàng
Tối ưu SEO cho website bán hàng

Tối ưu SEO là cách mà bạn tối ưu nội dung cho website bán hàng của mình để phù hợp với bộ máy tìm kiếm của Google. Một khi website của bạn có nội dung tốt, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì bộ máy tìm kiếm của Google sẽ đánh giá rất cao website. Đó là cách giúp website bán hàng luôn nằm ở các vị trí cao khi khách hàng thực hiện tìm kiếm các từ khóa mà bạn thực hiện SEO trên website của mình.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi nhận SEO từ khóa lên top Google?

Gia tăng khả năng xếp hạng website bán hàng của bạn với tính năng hỗ trợ SEO của GoSELL

Hãy tưởng tượng website bán hàng của bạn luôn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Khách hàng của bạn hẳn sẽ tin rằng đây là một website uy tín, nơi mà họ có thể đặt niềm tin mua hàng. Từ đó, bạn đã có cho mình một khách hàng tiềm năng với khả năng phát sinh đơn hàng cao, điều mà bất cứ doanh nghiệp bán hàng đa kênh nào cũng mong muốn.

Đó chính là lý do mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến tính năng tối ưu SEO hiệu quả cho khách hàng của mình. Với GoSELL, website bán hàng của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nhất định. Khi website của bạn đã nằm ở ‘Top tìm kiếm”, khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm đến với các sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp thúc đẩy doanh số, gia tăng doanh thu đáng kể.

Tính năng hỗ trợ SEO của GoSELL
Tính năng hỗ trợ SEO của GoSELL

Các thao tác đơn giản, dễ dàng thực hiện

Trên hệ thống quản lý của GoSELL, bạn sẽ nhận được những hướng dẫn, giải thích chi tiết và vô cùng dễ hiểu cho từng phần khi thực hiện SEO website. Thứ tự các công việc cần làm cũng được sắp xếp một cách hợp lý để chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận biết và sử dụng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh đường link sản phẩm, bộ sưu tập, dịch vụ, bài viết, các trang để chuẩn SEO trên hệ thống của GoSELL. 

Thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa, nội dung SEO

GoSELL cho phép doanh nghiệp cài đặt cùng lúc nhiều từ khóa SEO trong cùng một nội dung giúp khả năng xuất hiện cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa để SEO dễ dàng bằng cách đặt dấu phải giữa mỗi từ khóa mà bạn muốn tối ưu.

Về nội dung cần SEO, bạn sẽ nhận được những hướng dẫn ngắn để có thể đưa ra tiêu đề và mô tả chuẩn SEO cho nội dung website. Nội dung trên website của bạn cũng được đảm bảo độ dài cần thiết với gợi ý số lượng ký tự mà GoSELL cung cấp. Hơn nữa, đội ngũ chăm sóc khách hàng của GoSELL cũng đưa ra những gợi ý, hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung chuẩn SEO nhất có thể.

Tối ưu nội dung URL, nội dung blog

Với tính năng SEO của GoSELL, doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ điều chỉnh URL trang web để không lo sợ vấn đề trùng lặp với các trang web khác. Bất cứ khi nào bạn đặt trùng URL cho các trang trên website của mình, hệ thống sẽ đưa ra thông báo để nhắc bạn lựa chọn một URL khác. Mọi thao tác điều chỉnh URL đều vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, giúp việc tối ưu SEO website của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Đối với trang blog trên website của bạn, tất cả bài blog sẽ đều được tích hợp tính năng kiểm tra SEO để tăng thứ hạng xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Trong đó, mỗi bài blog trên website của bạn đều được hỗ trợ để nội dung chuẩn SEO, phù hợp với nhu cầu của người đọc. GoSELL sẽ đem đến những hướng dẫn để nâng cao kỹ năng SEO cho doanh nghiệp, tối ưu bài blog tốt nhất. 

Trên đây là những giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên Google. Trong đó, tối ưu SEO trong website là một trong những cách được xem là có hiệu quả tốt nhất trong việc tiếp cận khách hàng, mang về số lượng đơn hàng lớn. Cùng tìm hiểu tính năng hỗ trợ tối ưu SEO website bán hàng mà giải pháp GoSELL cung cấp ngay.

Bài viết cùng chuyên mục