Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm thế nào để bán hàng với Email Marketing trong năm 2021?

Kiến thức

Làm thế nào để bán hàng với Email Marketing trong năm 2021?

22 Tháng Ba, 2021

Email marketing có thể được sử dụng để làm thương hiệu, tăng tương tác, thu hút khách hàng, duy trì khách hàng, bán hàng trực tiếp, tái kích hoạt khách hàng cũ, tạo ra nhiều traffic cho chiến dịch marketing, tham gia vào hệ thống affiliate, referrals… nó là công cụ tuyệt vời nhất để phát triển bất cứ doanh nghiệp nào. Vậy làm thế nào để bán hàng với Email Marketing trong năm 2021 một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng xem bài viết dưới đây!

email_marketing_gosell_bia

Cá nhân hóa nội dung theo phân khúc khách hàng

Mỗi phân khúc khách hàng có nhu cầu khác nhau, nội dung và cách thể hiện email cũng phải khác nhau để tạo thiện cảm cho từng nhóm đối tượng này. Một chiến dịch Email Marketing tốt sẽ thiết kế những nội dung khác nhau dựa trên những nhóm khách hàng khác nhau giúp đánh đúng đến mối quan tâm của từng nhóm cụ thể. Bên cạnh đó chiến dịch email marketing được phân tách rõ phân khúc sẽ tăng đến 60% tỷ lệ click mở mail.

Doanh nghiệp cần nắm rõ chân dung khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, hành vi mua hàng trước đây, sở thích… Việc phân khúc sẽ giúp quá trình gửi thông điệp đi đến đúng đối tượng hơn, nâng cao hiệu quả và dẫn dụ người dùng trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

email_marketing_gosell_1

Những ưu đãi khuyến mãi

Các doanh nghiệp thường sử dụng email marketing để giới thiệu chương trình, phát mã giảm giá khi mua hàng trực tuyến, thông báo tặng voucher tại điểm bán, chính sách mua một tặng một, mua hàng tặng kèm quà, mua hàng tích điểm… nhằm khuyến khích sức mua khách hàng, thúc đẩy họ chuyển đổi càng sớm càng tốt. Các email cũng là con đường để dẫn khách hàng đi tới giỏ hàng và tiến hành giao dịch.

Việc cung cấp phiếu mua hàng hay phiếu giảm giá theo thời gian sẽ thuyết phục và kích thích khách hàng của bạn mua hàng nhanh hơn. Bên cạnh đó một ý tưởng thú vị khác như tặng món quà nhỏ cho khách hàng khi họ mua hàng trong ngày sinh nhật của mình sẽ giúp tăng thêm lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng mới, ý tưởng giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên sẽ tạo động lực khuyến khích họ mua hàng hơn. Lưu ý, hãy luôn thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho mỗi phiếu mua hàng và phiếu giảm giá, đó là cái cớ thúc giục khách hàng thực hiện chuyển đổi ngay bây giờ.

Không nên soạn một nội dung gửi cho nhiều người

Việc soạn nội dung gửi đi cho quá nhiều khách hàng cũng khiến chiến dịch của bạn bị lãng phí, khó đem lại hiệu quả, thậm chí còn dễ bị rơi vào hòm thư spam, tăng tỷ lệ rớt mail. Nhiều trang thương mại điện tử luôn có những email chăm sóc khách hàng và “đeo bám” những khách hàng đã từng mua hàng trên website, app bán hàng của họ. Điều này thật tuyệt vời bởi việc nhận những email này sẽ nhắc khách hàng phải nhớ đến thương hiệu của bạn.

email_marketing_gosell_2

Email marketing đạt hiệu quả tốt nhất khi nó được xây dựng nội dung hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể. Tệp dữ liệu của doanh nghiệp có thể chứa hàng nghìn, hàng chục nghìn data khách hàng. Vì vậy bạn cần có bước sàng lọc các thông tin này, phân nhóm cụ thể và chuẩn bị chiến lược email phù hợp cho từng nhóm để tăng tỷ lệ tiếp cận, tăng ROI. Việc phân chia như vậy sẽ giúp bạn nắm bắt được thị hiếu riêng của từng nhóm khách hàng để cho ra những nội dung email phù hợp nhất. Cho dù bạn đang cố gắng cross-sell một khách hàng quay trở lại hoặc thu hút những khách hàng mới với những ưu đãi thiết thực và hợp thời, việc tạo ra những email đến đúng đối tượng có thể giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn hơn.

Bắt tay vào kế hoạch bán hàng qua email marketing trong năm 2021

Gửi email một cách thông minh

Không ai muốn nhận hàng loạt các email với nội dung tương tự, hay nhận email vào nửa đêm, hoặc thậm chí nhận những email không liên quan đến mình. Tùy vào mục đích của chiến dịch và đặc điểm khách hàng, đội ngũ marketing cần lên kế hoạch để cân bằng số lượng email gửi đi, xem xét khách hàng nhận được gì có ích qua email đó.

Tùy vào mỗi ngành nghề để quyết định số lượng email bạn sẽ gửi tới khách hàng. Hãy luôn đảm bảo cân bằng số lượng mail gửi đi và giá trị khách hàng có được ở mỗi email đó. Vì vậy, hãy tạo một lịch trình email marketing cụ thể cho doanh nghiệp của bạn để đảm bảo mọi thứ bạn cung cấp là phù hợp. Tạo email marketing cụ thể giúp bạn đảm bảo được cả chất lượng và số lượng, tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn.

Sáng tạo chủ đề email marketing thật thu hút

Trên thực tế, khách hàng chỉ bỏ 2 giây để quyết định mở hoặc không mở email của bạn thông qua chủ đề email. Vì vậy, nếu một chủ đề email nhàm chán, khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua mà không cần xem đến nội dung bên trong email như thế nào. Vì vậy, hãy đầu tư vào việc tạo một chủ đề thật thu hút để trong vòng 2 giây ấy, bạn có thể khiến khách hàng phải click vào xem nội dung của mình.

Hấp dẫn nhưng phải ngắn gọn

Hãy cố gắng để một khách hàng khi lướt thật nhanh qua email của bạn, họ cũng sẽ dễ dàng nắm được nội dung chính. Không một ai muốn đọc một email dài chỉ để nhận được một thông điệp mà ngay ở câu mở đầu email họ đã có thể hiểu được.

Hãy thêm nút hành động

Bạn muốn chắc chắn rằng khách hàng của mình dễ dàng tiếp cận với chương trình của mãi của bạn? Đừng quên thêm một nút hành động để khách hàng dễ dàng thấy điều đó như thêm một đường links hoặc buttons về trang chủ hoặc trang khuyến mãi – nơi mà bạn muốn khách hàng đổ về.

email_marketing_gosell_3

Hãy test thử trước khi quyết định gửi

Nhiều khách hàng rất khó chịu nếu như liên tục nhận được những email vô bổ từ bạn và họ sẽ sẵn sàng “Đánh dấu spam” email hoặc link liên kết. Vì vậy, trước khi quyết định gửi email đến toàn bộ khách hàng. Hãy nhờ bạn bè hoặc người quen góp ý, cảm nhận và phản hồi về nội dung email. Chắc chắn, bạn sẽ có một thông điệp email marketing tốt hơn khi đến với khách hàng của mình.

Thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL giúp bạn tạo và gửi email cùng lúc đến nhiều nhóm khách hàng. Các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm hoặc tin tức sẽ đến tay khách hàng hoàn toàn miễn phí; đảm bảo quá trình tiếp thị lại và nâng cao khả năng mua hàng từ khách hàng cũ.

Thông qua GoSELL, bạn có thể:

  • Thiết kế giao diện, bố cục, màu sắc của từng loại email nhờ kho giao diện đa dạng của GoSELL.
  • Tạo email marketing đẹp, nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn nhờ tính năng phân loại tệp khách hàng.
  • Hỗ trợ tối ưu email hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau.

email_marketing_gosell_4

Nói tóm lại, hình thức email marketing thông qua nền tảng GoSELL mang lại rất nhiều tiện lợi cho người mới bắt đầu. Một chiến dịch email marketing nếu thực hiện tốt sẽ giúp thúc đẩy doanh thu rất tốt cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc kinh nghiệm về email marketing, hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ cùng bạn gỡ nút những thắc mắc nhé!

Bài viết cùng chuyên mục