Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở tin nhắn messenger với chat bot?

Bán hàng trên MXH

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở tin nhắn messenger với chat bot?

25 Tháng Sáu, 2022

Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng cướp khách khi kinh doanh online, thì Chat bot sẽ giúp cho bạn. Nó giúp bạn tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ bình luận trên Fanpage. Chat bot sẽ cung cấp cho bạn một cách nhìn sâu sắc về cách làm cho cửa hàng của bạn ngày càng thành công hơn. 

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở chatbot

Để khách tìm thấy chat bot dễ dàng

Phần khó khăn nhất của người kinh doanh chính là chào đón và bán hàng cho khách ngay từ lần đầu tiên. Sau đó điều duy nhất bạn phải làm là khiến họ quay lại và tiếp tục mua, sử dụng sản phẩm của bạn.

Khách hàng không phải lúc nào cũng biết đi đâu để tìm thấy thông tin họ cần. Và đây là cơ hội để bạn bắt chuyện với họ khi họ cần sự giúp đỡ. Và cũng là cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số mà bạn có thể bị tuột mất.

Việc giúp khách hàng nhìn thấy chat bot dễ dàng là một điều vô cùng cần thiết
Việc giúp khách hàng nhìn thấy chat bot dễ dàng là một điều vô cùng cần thiết

83% người mua hàng online thật sự cần trợ giúp để hoàn tất 1 đơn hàng. Hầu hết họ đều mong đợi được giúp đỡ trong vài phút. Nếu họ không thể nhận được sự giúp đỡ, thì một là họ sẽ kiên nhẫn để tiếp tục mua từ bạn hoặc là sẽ đi đâu đó. Họ sẽ tìm đến các đối thủ cạnh tranh của bạn. Và rõ ràng lòng trung thành với thương hiệu cũng như giá trị trọn đời của khách hàng giảm rõ rệt làm ảnh hưởng đến những gì mà bạn đã gầy dựng bấy lâu nay.

Đừng khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm và kết nối với chat bot. Hãy chủ động sử dụng quảng cáo Click-to-Messenger trên Facebook để xác định và tìm đúng khách tiềm năng của bạn. Click-to-Messenger, như cái tên của nó, là định dạng quảng cáo cho phép bạn đưa tương tác từ quảng cáo trực tiếp đến Messenger. Khách ngay lập tức tương tác với chat bot khi click vào quảng cáo và trở thành một người đăng ký.

Thu hút sự chú ý với quà tặng hoặc mã giảm giá

Khách hàng luôn thích ưu đãi. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược duy nhất để bạn thuyết phục khách mở tin nhắn và tương tác với chat bot, nhưng là cách tuyệt vời để khơi gợi nhu cầu mua một thứ gì đó và họ nhớ đến bạn. Với những con số thống kê minh chứng hiệu quả sau:

  • 97% người tiêu dùng tìm kiếm khuyến mại khi họ mua sắm. 
  • 32% người mua hàng online thích nhận mã giảm giá trên smartphone của họ.
  • Hơn 30% người mua sắm sử dụng mã giảm giá của họ trong 24h.

Đó là lý do tại sao bạn nên xây dựng chiến lược khuyến mãi với các mã giảm giá cho khách kết hợp cùng chat bot. Bạn có thể kết hợp việc xây dựng các mốc mã giảm giá dựa vào cấp bậc thành viên như thành viên đồng, bạc vàng, kim cương… mỗi cấp thành viên sẽ có mức giảm giá khác nhau tăng dần.

Việc kết hợp chat bot với các mã giảm giá giúp bạn nhanh chóng thuyết phục khách mua hàng và có được sự trung thành từ họ. Đồng thời chúng còn có ảnh hưởng trong việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn.

Có một tính cách riêng phù hợp

Bạn hãy chọn một tính cách đặc trưng cho chat bot của mình. Đó có thể là một bot hài hước, thấu hiểu, tinh tế, chuyên nghiệp… tùy vào tính chất doanh nghiệp bạn. 75% người tiêu dùng thích các thương hiệu có sử dụng các thông điệp nhắn tin cá nhân hóa, đem lại trải nghiệm tốt cho họ.

Vì vậy hãy chọn một nguyên mẫu phù hợp với thương hiệu và sau đó sử dụng hình ảnh, video và GIF để làm cho cuộc trò chuyện giữa khách hàng và chat bot trở nên thú vị hơn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với những người khách của bạn.

Rất nhiều người kinh doanh vẫn đang sử dụng chat bot với các tính năng cơ bản đơn giản mà không tập trung vào tối ưu hóa các đoạn hội thoại giữa chat bot và khách hàng. Ví dụ bạn có thể xây dựng một chat bot để tư vấn và giới thiệu sản phẩm theo kịch bản đã vạch ra một cách thú vị nhất để họ mua hàng.

Cung cấp những thông tin giá trị

Một cách để xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là chứng tỏ doanh nghiệp bạn thật sự giúp ích cho họ. Cung cấp những thông tin hữu ích hoặc gửi tặng họ những “món quà” có thể giải quyết một vấn đề cụ thể cho khách hàng. Bằng việc cung cấp các hướng dẫn trợ giúp dù là giải thích lợi ích sản phẩm hay trả lời các câu hỏi khách hàng quan tâm. Điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến việc bán hàng – và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng vì bạn đã chủ động giúp đỡ họ.

Sử dụng chatbot để cung cấp những thông tin thật sự giá trị cho khách hàng của mình
Sử dụng chatbot để cung cấp những thông tin thật sự giá trị cho khách hàng của mình

Nếu món quà thật sự có giá trị, khách sẽ không ngần ngại mở tin nhắn chat bot và tương tác. Lúc này, bạn có thể lấy thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng với lời hứa sẽ gửi cho họ những email marketing cập nhật bổ ích khác. Điều này cho phép bạn liên tục tiếp thị và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Hãy là một người lắng nghe tuyệt vời

Mọi người đều thích thú khi ai đó nhớ một chi tiết nhỏ về họ. Bạn có thể tận dụng điều này với chat bot để mang lại cho khách trải nghiệm thú vị này. Bạn có thể sử dụng các tag để phân loại từng nhóm khách hoặc ghi nhớ các cuộc hội thoại trong quá khứ. Khi bạn tiếp cận với mọi người một lần nữa, bạn có thể đưa ra sản phẩm yêu thích của họ, màu sắc yêu thích của họ hoặc nhắc nhở họ về sản phẩm họ có dự định mua trước đó.

Khách hàng vẫn luôn để lại thông tin cho chúng ta để có thể phục vụ họ một cách tốt nhất. Mỗi tệp khách hàng bạn hãy đưa ra thông điệp khác nhau được cá nhân hóa từ đó phân tách nội dung gửi tin nhắn messenger khách hàng được hiệu quả.

Để tăng độ hiệu quả, hãy thử phân tách nội dung gửi thành các tin nhắn khác nhau. Ví dụ bạn có tệp khách hàng là 1000 người, hãy soạn 4 nội dung, mỗi nội dung cho 250 người xem kết quả của tin nhắn nào là ổn nhất. Có thể hình dung cách thức này giống như việc chạy các chiến dịch A/B testing.

Bán hàng qua chat bot cùng GoCHAT

GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng nổi bật hỗ trợ nhiều tính năng cho chủ shop, doanh nghiệp như quản lý kho vận, quản lý sản phẩm, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ marketing…

Chatbot cũng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng ngay trên kênh chat
Chatbot cũng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng ngay trên kênh chat

GoSELL đã tích hợp sẵn tính năng GoCHAT, giúp bạn có thể kết nối với 2 công cụ chat trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là Zalo Chat và Facebook Messenger. Với tính năng GoCHAT, khách hàng đều được hỗ trợ nhanh chóng. Tất cả các tin nhắn, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng trên cùng một cửa sổ trò chuyện GoCHAT. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng trên Zalo và Facebook khi các tin nhắn đều hiển thị trên cùng một trang quản trị.

Thực hiện trò chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn có thể trả lời tin nhắn ngay lập tức trong khi người mua vẫn còn online làm tăng tỉ lệ chốt đơn nhiều hơn. Bạn có thể giải đáp câu hỏi và thắc mắc của khách hàng kịp thời giúp đem đến trải nghiệm tốt và khiến khách hài lòng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nói tóm lại Chat bot không chỉ là 1 nhân viên bán hàng, mà còn là công cụ vô cùng hữu dụng trong việc hỗ trợ và đưa sản phẩm của bạn gần với khách hàng hơn. Chính vì vậy, GoSELL tin rằng dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào cũng nên sở hữu ngay cho mình 1 chat bot thông minh với nhiều tính năng giúp bạn tối ưu việc kinh doanh.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục