Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm thế nào để tránh chiêu trò của đối thủ trên Shopee

Kiến thức

Làm thế nào để tránh chiêu trò của đối thủ trên Shopee

30 Tháng Một, 2024

Hiện nay sàn thương mại điện tử Shopee với sự tham gia của hàng triệu nhà bán hàng khác nhau nên độ cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi. Hiện nay có rất nhiều shop đã bị các đối thủ cạnh tranh sử dụng những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động. Vậy làm thế nào để tránh chiêu trò cạnh tranh của đối thủ trên sàn thương mại điện tử này? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

Làm thế nào để tránh chiêu trò của đối thủ trên Shopee

Tránh đối thủ cạnh tranh bằng cách tăng traffic cho shop

Traffic là thuật ngữ chỉ số lượng người dùng đã ghé thăm gian hàng kinh doanh của bạn trên Shopee trong khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải tăng traffic Shopee

Đây là cơ sở để chứng minh được rằng shop bán hàng của bạn có tiếp cận khách hàng có tốt hay không, cũng như khả năng chuyển đổi khách hàng là cao hay thấp. Do đó, khi cải thiện số lượng traffic sẽ giúp cho shop của bạn bạn có thể tránh được các chiêu trò cạnh tranh của đối thủ một cách hiệu quả. 

Tại sao phải tăng traffic Shopee
Tại sao phải tăng traffic Shopee

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản app bán hàng Shopee chi tiết từ A – Z

Phương pháp giúp tăng traffic cho shop bán hàng

Để cải thiện traffic cho shop kinh doanh hiệu quả bạn nên tham khảo các cách gợi ý như sau:

  • Chèn đường dẫn của sản phẩm trong câu trả lời tự động tại phần webchat của Shopee để khách hàng đi đúng đến sản phẩm mà khách hàng có đang có nhu cầu.
  • Sử dụng link danh mục thay vì link sản phẩm khi gửi cho khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm để đa dạng hóa lựa chọn và tăng lượng truy cập vào từng sản phẩm.
  • Thiết kế gian hàng nhờ tính năng trang trí shop với hình ảnh chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết.
  • Kết hợp hình thức chạy quảng cáo trên sàn thương mại nổi tiếng này với một kế hoạch tối ưu và hiệu quả.
  • Tận dụng các chương trình khuyến mãi của sàn thương mại điện tử này để cải thiện traffic kích thích nhu cầu mua hàng của người dùng. 
  • Tối ưu SEO Shopee để tăng thứ hạng xuất hiện trên trang chủ, củng cố lòng tin với khách hàng.
  • Quảng bá thông tin shop ở các nền tảng bán hàng khác nhau vừa có thể quảng cáo trên các kênh khác vừa tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee.

Với số lượng shop online như hiện nay thì sàn thương mại điện tử này giống như một chiến trường, nếu muốn sản phẩm bạn dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm và tránh được những chiêu trò đối thủ, thì tăng traffic là phương án đầu tiên.

Tránh đối thủ sao chép sản phẩm

Hiện nay, có nhiều shop gặp tình trạng bị shop đối thủ sao chép sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay sàn thương mại điện tử này chưa có quy định xử phạt cho hành động này nên chưa có cách xử lý một cách triệt để.

Tránh đối thủ sao chép sản phẩm
Tránh đối thủ sao chép sản phẩm

Tại sao phải tránh đối thủ sao chép sản phẩm

Khi bị các shop đối thủ sao chép sản phẩm sẽ khiến cho công sức đầu tư chất xám thời gian và tiền bạc cho gian hàng của bạn bị người khác “hưởng ké”, làm giảm doanh số và uy tín của shop bạn.

Các cách tránh đối thủ sao chép sản phẩm

 Dù chưa có biện pháp mạnh để xử lý chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh này nhưng bạn cũng có thể bảo vệ thông tin sản phẩm bằng các cách sau:

  • Bảo vệ nội dung sản phẩm bằng cách đăng ký bản quyền số DMCA (đây là đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ chống lại hành vi sao chép nội dung).
  • Chèn logo vào hình ảnh ở những vị trí mà shop khác không thể xóa được. 
  • Thiết kế hợp đồng với người mẫu chụp quảng cáo để khi có sự cố ăn cắp hình ảnh thì có thể gửi khiếu nại.
  • Sử dụng phương pháp tạo tài khoản phụ cho shop để hạn chế sự “chen chân” giữa đường của các đối thủ cạnh tranh.
  • Thông báo với khách hàng đây là hình ảnh độc quyền của shop tự chụp.

Với những cách đối phó trên sẽ giúp cho bạn hạn chế tối đa việc bị đối thủ sao chép sản phẩm, tuy nhiên, bạn cũng nên kết hợp thêm nhiều cách tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, để cho dù bị sao chép thì vẫn không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của mình.

Sử dụng nick clone đẩy shop và tránh cạnh tranh

Tương tự như việc tạo các website vệ tinh cho website chính, thì nick clone ở đây chính là tài khoản phụ cho shop và đây cũng là một cách đẩy traffic hiệu quả cho shop. 

Hiện nay, sàn thương mại điện tử này cho phép người bán có thể tạo ra cho shop mình một đội ngũ riêng để vận hành hoạt động của shop. Với một tài khoản phụ có thể tạo ra nhiều shop khác nhau và chúng sẽ được liên kết với nhau. Bạn có thể thiết lập mỗi shop với chế độ riêng, vai trò riêng.

Sử dụng nick clone đẩy shop và tránh cạnh tranh
Sử dụng nick clone đẩy shop và tránh cạnh tranh

Tại sao phải sử dụng nick clone

Sử dụng tài khoản phụ sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh của shop bạn với các shop khác hơn nhờ vào thuật toán phân chia traffic của kênh thương mại thay đổi theo từng thời điểm nhất định. Nếu bạn sở hữu thêm các shop phụ sẽ giúp cho cho chính của bạn dễ dàng cải thiện thêm nhiều traffic mới.

Các liên kết tài khoản phụ cho shop

Để liên kết các tài khoản phụ của shop với nhau bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản chính trong phần “Kênh nhà bán hàng”.
  • Bước 2: Đăng ký vào “Nền tảng tài khoản phụ”, chọn “Liên kết cửa hàng”.
  • Bước 3: Sau khi được dẫn đến ”Nền tảng tài khoản phụ”,  chọn “Đội của tôi”.
  • Bước 4: Tiến hành tạo thành viên và liên kết các shop của bạn với nhau.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương pháp này, bạn sẽ dễ bị phân tán nguồn lực, tốn nhiều thời gian và công sức để quản lý các shop đảm bảo chất lượng đồng đều với chi phí sẽ tăng cao. 

Xem thêm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Khi đó, để quản lý các tài khoản Shopee đảm bảo chất lượng hoạt động đồng đều và tiết kiệm chi phí, thì bạn sẽ cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của phần mềm hỗ trợ bán hàng, có khả năng đồng bộ và kết nối nhiều gian hàng Shopee quản lý trên nền tảng quản trị duy nhất như GoSELL. Để tìm hiểu chi tiết hơn về tiện ích này của GoSELL thì hãy theo dõi các thông tin dưới đây nhé!

Kinh doanh hiệu quả trên Shopee cùng GoSELL

Giải pháp quản lý bán hàng trên Shopee

Nhờ vào GoSELL bạn sẽ dễ dàng đồng bộ và quản lý dữ liệu của nhiều gian hàng Shopee  trên nền tảng quản trị duy nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc quản lý số lượng hàng hóa, đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn, tránh gặp phải những chiêu trò của đối thủ trên Shopee.

GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh hiện đại nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng trên Shopee nhanh chóng nắm bắt được xu hướng bán hàng hiện thời trên thị trường. Nhờ vào ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng trên Shopee đa kênh bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn vô vàn những tiện ích hàng đầu.

Những tiện ích tối ưu quy trình bán hàng và quản lý 

  • Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện sử dụng dễ hiểu giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác. 
  • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng giúp người bán xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác.
  • Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng..
  • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác giúp giúp người bán xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả. 
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất giúp người bán dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh, đưa ra hướng phát triển đúng đắn..
  • Lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và đầy đủ với phần mềm CRM, từ đó giúp quản lý và phân loại khách hàng dễ dàng, là cơ sở để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing và remarketing hiệu quả.
  • Hỗ trợ công cụ tiếp thị thông minh: Email Marketing, Flash Sale, Tạo mã giảm giá,… kích thích nhu cầu mua sắm, giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ nhất như: GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh online, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

Kết luận

Với những giải pháp cùng tính năng hiện đại bậc nhất có trong GoSELL sẽ giúp cho quá trình kinh doanh của bạn nhanh chóng tăng trưởng và đạt được thành công. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn thông tin chi tiết bạn nhé!

Bạn hãy nắm bắt các thông tin GoSELL đã cung cấp trên đây để hạn chế sự cạnh tranh của đối thủ và tăng lượng chuyển hóa đơn hàng trên sàn thương mại điện tử này được hiệu quả nhất. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi và thành công.

Bài viết cùng chuyên mục