Làm website bán hàng online cần đảm bảo những yếu tố nào?

11 August, 2021

Trang chủ » kinh doanh online » Làm website bán hàng online cần đảm bảo những yếu tố nào?

Website là một trong những công cụ hỗ trợ việc bán hàng online hiệu quả. Khách hàng có thể truy cập website để tìm kiếm thông tin sản phẩm, mua hàng, trao đổi với chủ cửa hàng. Tuy nhiên, để làm website bán hàng online hiệu quả bạn sẽ phải đảm bảo nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Làm website bán hàng online

Những yếu tố khi làm website bán hàng online

Dưới đây là các yếu tố cần đảm bảo khi làm website bán hàng online. Tuân thủ những điều này, tỷ lệ chuyển đổi trên website sẽ rất cao.

1. Thông tin sản phẩm chi tiết, hình ảnh sản phẩm trực quan

Khi mua hàng trực tuyến, người mua sẽ không thể chạm tay vào sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Không ít người có thái độ nghi ngại đối với các sản phẩm được bán online. Thực tế cũng đã có không ít trường hợp dở khóc dở cười khi so sánh giữa hàng trên mạng và thực tế.

Thông tin sản phẩm chi tiết

Bởi vậy, khi làm website bán hàng online, nhiệm vụ của bạn là phải cung cấp thông tin chi tiết về hình ảnh. Đi kèm với đó là hình ảnh được chụp một cách trực quan, rõ nét. Những điều này sẽ giúp khách hàng an tâm để đặt mua sản phẩm.

2. Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc

Một website thường chứa rất nhiều nội dung, sản phẩm khác nhau. Trong khi đó, mỗi khách truy cập chỉ có nhu cầu tìm kiếm một nhóm sản phẩm nhất định. Nếu khách phải mất quá nhiều thời gian để tìm thấy các sản phẩm mình cần mua, họ có thể thiếu kiên nhẫn và rời đi ngay lập tức.

Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc

Để khắc phục tình trạng trên, website bán hàng cần có chức năng tìm kiếm theo bộ lọc. Theo đó, tính năng này giúp lọc sản phẩm dựa trên các tiêu chí như loại sản phẩm, mức giá, màu sắc… Chẳng hạn, bạn tìm mua áo thun nam với mức giá từ 100.000 – 150.000 đồng. Bộ lọc sẽ giúp hiển thị các sản phẩm thỏa mãn hai yếu tố là áo thun và mức giá trong khoảng kể trên.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

3. Tính năng giỏ hàng khi làm website bán hàng online

Một website bán hàng online không thể thiếu tính năng giỏ hàng. Nếu không có tính năng này bạn gần như tự đánh mất đi cơ hội bán được hàng của mình. Khách hàng thường có nhu cầu thêm vào giỏ nhiều sản phẩm trước khi họ quyết định thanh toán món hàng nào.

Tính năng giỏ hàng khi làm website bán hàng online

Hãy để họ được lựa chọn. Số lượng hàng thêm vào giỏ cũng tỷ lệ thuận với số hàng người tiêu dùng sẽ thanh toán.

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021

4. Đa dạng hình thức thanh toán

Hiện nay có rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: Trả tiền mặt, thanh toán qua ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán qua thẻ tín dụng… Mỗi người sẽ có xu hướng sử dụng hình thức thanh toán khác nhau. Nhiệm vụ của một website bán hàng online là có thể thỏa mãn được tất cả các hình thức chi trả của khách hàng để đảm bảo trải nghiệm tích cực của họ đối với shop.

5. Hỗ trợ chat trực tuyến

Một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng online chính là tính năng chat trực tuyến. Khi mua hàng, khách sẽ có những thắc mắc cần hỏi. Việc bạn tư vấn kịp thời sẽ tăng hiệu quả bán hàng cho shop của mình. Để tiện lợi và tiết kiệm chi phí, website có thể tích hợp Facebook Messenger hoặc Zalo Chat.

Hỗ trợ chat trực tuyến

Lợi ích vượt trội khi làm website bán hàng online của GoSELL

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận làm website bán hàng online. Tuy nhiên, không phải ai cũng đảm bảo cung cấp được một trang web với đầy đủ các yếu tố kể trên. Nếu bạn đang có nhu cầu làm một website bán hàng online thì có thể liên hệ ngay với GoSELL. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn một website với nhiều ưu điểm nổi trội.

1. Mở rộng bán hàng đa kênh

Một website sẽ giúp bạn chuyển đổi hình thức bán hàng từ offline lên online. Môi trường Internet cho phép cửa hàng của bạn tiếp xúc được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chưa hết, website được thiết kế bởi GoSELL có thể đồng bộ dữ liệu khách hàng, sản phẩm, đơn hàng… lên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada… giúp bạn dễ dàng quản lý chỉ trên một hệ thống duy nhất.

Mở rộng bán hàng đa kênh

2. Dễ dàng thanh toán

Website được tạo bởi GoSELL tích hợp các phương thức thanh toán đa dạng như: COD, chuyển khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ Visa/MasterCard, ví điện tử MoMo, ZaloPay…

Dễ dàng thanh toán

3. Đa dạng vận chuyển

Trang web bán hàng của bạn được liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay như VNPost, AhaMove, Giao Hàng Nhanh… Khách được tùy chọn đơn vị vận chuyển theo nhu cầu cá nhân của mình. Các đơn vị giao hàng này đều đảm bảo giao nhanh, kịp thời, cước phí rẻ.

4. Tích hợp Marketing thông minh

  • Thứ hàng website được cải thiện với công cụ SEO.
  • Đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị bằng Email marketing.
  • Gia tăng hiệu quả quảng cáo thông qua Facebook và Google Ads.
  • Hỗ trợ triển khai các chương trình khuyến mãi, chương trình khách hàng thân thiết.

Tích hợp Marketing thông minh

5. Tích hợp các nền tảng giao tiếp với khách hàng

Trang web được thiết kế bởi GoSELL có tích hợp các nền tảng giao tiếp với khách hàng. Khách có thể gửi tin nhắn đến shop của bạn mọi lúc mọi nơi thông qua Facebook Messenger hoặc Zalo Chat. Điều này giúp bạn kịp thời phản hồi các câu hỏi của khách hàng, đồng thời tư vấn khách mua đúng sản phẩm họ cần.

Tích hợp các nền tảng giao tiếp với khách hàng

6. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hiệu quả

Website tích hợp công cụ CRM giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, có thể khai thác tối đa doanh thu từ những khách hàng cũ. Cùng với đó, bạn có thể phân tích các dữ liệu khách hàng để đưa ra những chương trình tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hiệu quảTính năng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trên nền tảng của GoSELL.

Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn những yếu tố cần đảm bảo khi làm website bán hàng online. Hiện nay ngay cả khi có rất nhiều kênh để có thể bán hàng online, song website vẫn là một nền tảng không thể thiếu giúp bạn bán hàng nhiều hơn. Vì vậy, hãy biết cách khai thác các giá trị mà một trang web có thể mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.