Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 tiêu chí của website bán hàng chuyên nghiệp

Kiến thức

Top 10 tiêu chí của website bán hàng chuyên nghiệp

26 Tháng Mười, 2023

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả là mục đích của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Vậy yêu cầu của website bán hàng là gì? Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây cùng GoSELL nhé.

yêu cầu của website bán hàng

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là một trang web được tạo ra nhằm phục vụ cho các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hoá thông qua mạng Internet. Chúng được thiết kế với đầy đủ các tính năng và hình thức tương tự như một cửa hàng ngoài đời thực.

website bán hàng thức ăn nhanh hamburger
Website bán hàng là gì?

Lợi ích của website bán hàng

Kinh doanh trực tuyến là một mô hình đã và đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong năm năm trở lại đây tại thị trường Việt Nam. Trong đó, website bán hàng là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhằm phát triển hình thức kinh doanh này với đa dạng các lợi ích nổi bật sau:

Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Website bán hàng thường được ví như bộ mặt của doanh nghiệp vì nó bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp. Với hình thức truyền tải thông điệp qua câu chữ, hình ảnh, video trực quan, doanh nghiệp đã ghi dấu ấn thương hiệu vào sâu tâm trí của khách hàng.

Ngoài ra, lợi ích của website bán hàng còn thể hiện ở việc trở thành thước đo mức độ chuyên nghiệp giữa Công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Công ty nào có website bán hàng tốt hơn thì các chiến lược xây dựng thương hiệu và quảng bá sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Trong báo cáo của We are Social, người dùng Internet toàn cầu đã tăng lên 4,95 tỷ người vào đầu năm 2022, với tỷ lệ sử dụng Internet là 62,5% tổng dân số thế giới, tăng gấp 2 lần so với năm 2012. Với tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng của Internet và mạng xã hội thì nhu cầu về website bán hàng tăng mạnh là một việc hiển nhiên.

Website bán hàng cho phép người dùng tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả với các tính năng hiện đại của mình. 

tỉ lệ người dùng internet từ 2012 - 2022
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Khi website bán hàng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, họ sẽ phản hồi những đánh giá tích cực về doanh nghiệp của bạn, đồng thời chia sẻ trải nghiệm này với những người xung quanh. Lúc này, lợi ích của website bán hàng được thể hiện rõ ràng nhất khi giúp bạn chuyển đổi khách hàng vãng lai sang khách hàng trung thành. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc xây dựng một website bán hàng sẽ đơn giản và đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều so với mở một cửa hàng offline vì tránh được nhiều công đoạn như: Tìm kiếm mặt bằng, xây dựng cửa hàng, trang trí nội thất, thuê nhân viên bán hàng, vận chuyển hàng hoá…

Ngoài ra, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin thì lợi ích của website bán hàng càng được nâng lên một tầm cao mới. Giờ đây, các hoạt động tiếp thị được thực hiện thông qua Internet một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Thúc đẩy tăng trưởng đơn hàng và doanh thu

Mục tiêu lớn nhất khi thiết kế website bán hàng là phát triển doanh thu cho doanh nghiệp. Khi bạn tiếp cận được càng nhiều khách hàng đồng nghĩa với việc số lượng đơn hàng của bạn sẽ tăng. 

Bên cạnh đó, website bán hàng còn giúp bạn mở rộng thị trường và nguồn khách hàng tiềm năng không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Đây cũng là một biện pháp giúp nâng cao doanh thu một cách hiệu quả.

Yêu cầu của website bán hàng

Trước khi thiết kế, chúng ta cần nắm rõ các yêu cầu của website bán hàng nhằm thưc hiện nó cho đúng cách và tối ưu nhất.

Giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp

Giao diện là một tiêu chí của website bán hàng được đánh giá khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Công ty, đồng thời còn quyết định cảm nhận đầu tiên của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.

Yêu cầu của website bán hàng chuyên nghiệp về giao diện bao gồm các tiêu chí sau: 

  • Thiết kế đơn giản, đẹp mắt.
  • Bố cục sắp xếp hợp lý, rõ ràng.
  • Thống nhất, nhất quán giữa các chi tiết.
  • Hình ảnh sắc nét.
  • Điều hướng trang web thuận tiện.

Xem thêm: Những lỗi về giao diện thường gặp khi thiết kế website bán hàng

kho giao diện website app và landing page gosell
Giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp

Tốc độ tải trang nhanh

Tốc độ tải trang nhanh là yêu cầu của website bán hàng nên có, trung bình không quá 3 giây vì nếu hơn dễ khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong lúc chờ đợi, làm tăng tỉ lệ thoát trang và giảm tỉ lệ quay lại của người dùng.

Ngoài ra, tốc độ tải trang còn là tiêu chí giúp người dùng đánh giá xếp hạng website bán hàng của bạn. Tốc độ tải trang càng nhanh thì xếp hạng website càng cao và ngược lại.

Chọn hosting và tên miền phù hợp

Tên miền là địa chỉ website bán hàng của bạn trên hệ thống mạng, còn hosting là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu của website bán hàng.

Việc lựa chọn tên miền phải đáp ứng yêu cầu của website bán hàng là gắn liền với tên và sản phẩm của doanh nghiệp vì giúp trang web dễ tiếp cận hơn đến người dùng thông qua các từ khóa tìm kiếm.

Bên cạnh đó, thiết lập gói hosting tốt cũng vô cùng quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và dung lượng lưu trữ của website bán hàng, tránh tình trạng sập web, gián đoạn web…

Nội dung website rõ ràng, đầy đủ

Tương tự như các website khác, yêu cầu của website bán hàng cũng bao gồm việc xây dựng kho nội dung đa dạng, logic và chuẩn SEO. Mục đích nhằm thu hút lượt truy cập của người dùng và tăng thứ hạng tìm kiếm trang web.

Khi xây dựng nội dung website bán hàng cần đứng trên vị trí là một khách hàng để thấu hiểu các nhu cầu và mong muốn của họ. 

Liên kết với các nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi kết nối và tương tác tốt nhất với khách hàng với chi phí hầu như bằng 0. Chúng ta có thể thông qua mạng xã hội để đăng tải các thông tin về sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi cùng các hoạt động khác của doanh nghiệp hằng ngày.

Các nền tảng mạng xã hội thông dụng hiện nay có thể kể đến như: Facebook, Zalo, Instagram… Thông qua chúng, bạn sẽ đến gần hơn với khách hàng bằng việc tổng hợp các chia sẻ bình luận, cảm xúc hoặc thậm chí là đánh giá phản hồi của người dùng đến sản phẩm, website bán hàng hay thương hiệu của bạn. Do đó, liên kết với các nền tảng mạng xã hội là một trong những yêu cầu của website bán hàng gần như bắt buộc phải có.

website bán hàng liên kết với mạng xã hội
Liên kết với các nền tảng mạng xã hội

Tương thích với các thiết bị di động

Trang Picodi cho thấy rằng nhu cầu mua sắm online của người dân Việt Nam là một con số cực kỳ lớn, trong đó thiết bị di động chiếm đến 55%, vượt xa so với máy tính bảng và laptop. Do đó, tương thích với các thiết bị di động cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá website bán hàng chuyên nghiệp.

Bạn phải luôn đảm bảo rằng website bán hàng có giao diện và các tính năng khi đăng nhập bằng điện thoại hoàn toàn giống so với laptop để khách hàng có thể tìm kiếm và mua sắm một cách thuận tiện nhất. Đây là một yêu cầu của website bán hàng giúp nâng cao tỉ lệ bán hàng và gia tăng tính cạnh tranh cực kỳ tốt.

Xem thêm: Responsive là gì? Các yếu tố cần có để thiết kế Website responsive

Bảo mật thông tin và dữ liệu

Một tiêu chí của website bán hàng được đa số các doanh nghiệp rất quan tâm đó là bảo mật thông tin và dữ liệu khi mà tình trạng hacker hoạt động ngày một rầm rộ và căng thẳng như hiện nay.

Như chúng ta đều biết, dữ liệu của một website bán hàng được xem như bộ não trung tâm giúp trang web hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả, đồng thời phục vụ cho các hoạt động khác của Công ty như marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng…

Việc đánh mất thông tin và dữ liệu gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến doanh nghiệp như: gián đoạn trang web, mất một lượng lớn khách hàng trong quá trình bảo trì và xây dựng lại, làm mất uy tín và hình ảnh doanh nghiệp…

Hỗ trợ thanh toán trực tuyến

Website bán hàng chuyên nghiệp cần hỗ trợ các hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến cho bán hàng với hệ thống ngân hàng đa dạng, nhằm đem đến sự phục vụ tốt nhất cho các khách hàng mua sắm online.

Thanh toán trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí khi phải đến cửa hàng thực, là một yêu cầu của website bán hàng cần có nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cập nhật thường xuyên các tính năng mới

Với xu hướng phát triển nhanh chóng của thị trường thì yêu cầu chức năng của website bán hàng cũng cần được xem xét và cập nhật thường xuyên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của cả doanh nghiệp và khách hàng.

Không một khách hàng nào sẽ tiêu tốn thời gian quý báu của họ vào một trang web lỗi thời, hay trục trặc, khó khăn cho việc mua sắm và thanh toán. Trong khi các đối thủ đang cố gắng tìm mọi biện pháp để tối ưu hóa website bán hàng còn bạn vẫn dậm chân tại chỗ thì chắc chắn khách hàng sẽ đổ dồn vào sự lựa chọn tốt hơn.

bảng tính năng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh gosell
Cập nhật thường xuyên các tính năng mới

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Tích hợp các công cụ báo cáo, phân tích kết quả kinh doanh

Để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, website bán hàng thường tích hợp các công cụ báo cáo phân tích kết quả hoạt động kinh doanh nhằm giúp nhà quản lý nâng cao năng suất trong khâu kiểm soát và vận hành. 

GoSELL hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

GoSELL là một nền tảng hỗ trợ bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, hiện đang được hơn 10.000 khách hàng cả trong lẫn ngoài nước sử dụng. Chúng tôi đặt trọng tâm phát triển dựa trên cơ sở cung cấp những lợi ích thực tế và chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng.

Khi đăng ký gói thiết kế website bán hàng cùng GoWEB, bạn sẽ được trải nghiệm hơn 27 tính năng ưu việt và liên tục được cập nhật như sau:

BẢNG 27 TÍNH NĂNG NỔI BẬT NHẤT CỦA GOWEB

Website Bán Hàng TMĐTNhập danh sách sản phẩm Xuất danh sách sản phẩm
Báo giáTạo giá vốn của sản phẩmIn Mã Vạch Sản Phẩm
Website Liên HệTạo & Quản Lý Danh Sách Sản Phẩm Hiển thị đa ngôn ngữ trên cửa hàng online
Quản Lý Đặt Chỗ Quản lý thuế Quản Lý Đơn Hàng 
Xuất Dữ Liệu Đơn HàngQuản lý tập trung Kho hàng đa chi nhánh Tạo & Quản Lý Danh Sách Dịch Vụ 
Tích hợp Thanh toán Online và CODTích hợp Vận Chuyển với các đơn vị vận chuyển Quản lý danh sách đặt chỗ, xử lý đặt chỗ trên App
Mã Khách Hàng Thành Viên – Thẻ Thành Viên Thân Thiết Quản lý nhiều tài khoản Shopee Tự động hoá quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Shopee 
Quản lý danh sách đơn hàng, xử lý đơn hàng trên App Đồng bộ, quản lý Đơn Hàng + Sản Phẩm cùng lúc trên nhiều kênh bán hàng Đăng tải Không Giới Hạn Sản Phẩm lên Shopee, GoMUA 
Tạo Gian Hàng GoMUA miễn phí Livestream trên Sàn TMĐT GoMUA Tạo chương trình và quản lý CTV bán hàng và giới thiệu sản phẩm

Kết luận

Yêu cầu của Website Bán Hàng tuy nhiều nhưng lại vô cùng dễ áp dụng khi chúng ta biết phương pháp thực hành đúng cách. Và nếu bạn vẫn còn câu hỏi cho vấn đề này, hãy liên hệ GoSELL ngay để được tư vấn ngay nhé.

Bài viết cùng chuyên mục