Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Landing Page bán hàng là gì và các ý tưởng thiết kế đẹp nhất

Kiến thức

Landing Page bán hàng là gì và các ý tưởng thiết kế đẹp nhất

12 Tháng Bảy, 2021

Nhiều nhà kinh doanh tìm đến Landing Page như một phép màu giúp họ tăng doanh số. Sự thật không hẳn là như vậy! Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Landing Page bán hàng và những gì bạn cần làm để đạt được mục đích tăng doanh số như mơ ước.

Landing Page bán hàng

Landing Page bán hàng là gì?

Đối với một sản phẩm như Landing Page thường sẽ có nhiều cách gọi khác như trang đích, trang tĩnh, là một trang web đơn với chức năng điều hướng đơn giản. Chính vì thế, mỗi trang đích được tạo ra với một mục đích, cho một nhóm đối tượng cụ thể, vì thế tăng tỷ lệ chuyển đổi mà bạn mong muốn.

Landing Page bán hàng đẹp
Landing Page bán hàng là gì?

Landing Page bán hàng là một dạng trang đích phục vụ cho mục đích duy nhất là bán hàng. Thông thường, trên trang này sẽ đăng tải một hoặc một số sản phẩm mà bạn muốn bán. Các nội dung trên trang sẽ tập trung hướng người xem đến hành động chọn mua sản phẩm.

Bố cục Landing Page bán hàng hợp lý và hiệu quả

Để đạt được tỷ lệ chốt đơn cao, bạn phải đầu tư cho nội dung trang Landing Page đẹp mắt và thu hút, sau đó sắp xếp chúng theo một bố cục hợp lý.

Bố cục landing Page bán hàng
Bố cục Landing Page bán hàng hợp lý và hiệu quả

Thông thường, thiết kế Landing Page bán hàng sẽ có các thành phần sau:

  • Thông tin về doanh nghiệp: Tên thương hiệu, logo, một số thông tin liên lạc như địa chỉ, email, số điện thoại, link website, số tổng đài…
  • Nội dung thông tin sản phẩm: hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá bán, video giới thiệu…
  • Tin tức khuyến mãi, ưu đãi, các chương trình giảm giá.
  • Các đánh giá của khách hàng, uy tín công ty…

Việc kết hợp và bố trí chúng sẽ có nhiều cách khác nhau, dưới đây là 2 phương án phổ biến được nhiều người sử dụng và đánh giá tốt.

Bố cục 1: Đưa thông tin sản phẩm lên trên

Nhiều doanh nghiệp muốn khách hàng tập trung và xem sản phẩm nhanh nhất có thể, nên ưu tiên đưa các sản phẩm muốn bán được lên đầu trang đích.

Thông thường với cách bố trí này, thông tin và logo công ty sẽ thể hiện khiêm tốn ở đầu trang. Tiếp theo sau đó là danh sách các sản phẩm với hình ảnh bắt mắt cùng dòng mô tả lôi cuốn và mức giá ưu đãi. Các sản phẩm này có thể được ra mắt cùng đợt, hoặc nằm trong nhóm sản phẩm đang được ưu đãi, nhắm tới một nhóm đối tượng nào đó.

Cuối cùng các thông tin khác được đặt ở cuối trang với kích thước nhỏ và ít nổi bật. Phần nổi bật và thu hút ánh mắt người xem chủ yếu nằm ở các sản phẩm họ muốn bán.

Bố cục 2: Thông tin sản phẩm cần bán để sau cùng

Cách sắp xếp Landing Page bán hàng này sẽ có đôi chút khác biệt, người xem sẽ được dẫn dắt có trình tự và chủ đích của doanh nghiệp. Ngoài các thông tin cơ bản như logo thương hiệu, thông tin liên hệ, những đánh giá tốt về sản phẩm, các video chứng tỏ nguồn gốc hay lợi ích, các bài báo uy tín khẳng định tầm cỡ thương hiệu… sẽ được đem lên trên.

Sau khi khách hàng được thuyết phục triệt để về uy tín, chất lượng, họ sẽ được dẫn đến “tham quan” các sản phẩm cụ thể sẽ mang lại những lợi ích trên. Các nút “mua hàng” hoặc “thêm hàng vào giỏ” sẽ được làm nổi bật cùng giá ưu đãi đi kèm, làm tăng khả năng khách mua hàng nhiều hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page

Một số mẫu Landing Page bán hàng đẹp nhất hiện nay

Một số mẫu landing page đẹp nhất
Một số mẫu Landing Page bán hàng đẹp nhất hiện nay

Ngoài những vấn đề về mặt lý thuyết cần nắm, người bán hàng cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu Landing Page dưới đây để lấy ý tưởng cho trang đích của mình.

Mẫu Landing Page bất động sản 

Trang đích này sử dụng tông màu tươi sáng, cung cấp nhiều hình ảnh đẹp mắt, sang trọng. Dọc thân trang là các thông tin về ưu điểm của bất động sản như vị trí địa lý, tiện ích sinh hoạt. 

Mẫu landing page bất động sản
Mẫu Landing Page bất động sản 

Sau khi nêu bật những ưu điểm, họ dẫn tiếp các hình ảnh trực quan thực tế để tăng tính thuyết phục khách hàng. Cuối cùng là lôi kéo người xem đăng ký thông tin và trở thành khách hàng tiềm năng của họ.

Xem thêm: 7 mẹo tuyệt vời xây dựng Landing Page hiệu quả

Mẫu Landing Page bán quần áo

Ngay sau thương hiệu là hàng loạt các hình ảnh về sản phẩm được trưng bày. Giao diện với hình ảnh đẹp, bố trí với mật độ vừa phải, đi kèm đánh giá 5 sao và mức giá ưu đãi sẽ là điểm kích thích tốt khiến khách hàng ra quyết định mua sắm.

Mẫu landing page bán quần áo
Mẫu Landing Page bán quần áo

Đặc biệt ở thiết kế này, nút “Đặt mua ngay” quyết định tỷ lệ chuyển đổi chính của trang có tông màu nổi bật, kích thước lớn. Nút CTA đó cũng được đặt nhiều điểm trên trang chứ không chỉ một điểm, điều này cũng làm tăng khả năng chuyển đổi khi có nhiều cơ hội khách hàng click vào hơn.

Mẫu Landing Page bán hàng – dược phẩm

Tông màu xanh phù hợp với thương hiệu, tông màu này cũng khiến người xem liên tưởng đến thiên nhiên, các thành phần tự nhiên giúp tăng thiện cảm với sản phẩm.

Mẫu landing page bán dược phẩm
Mẫu Landing Page bán hàng – dược phẩm

Phía dưới là các dấu hiệu phát hiện bệnh trạng, sự nguy hiểm của căn bệnh. Sau đó nêu ra các lợi ích mà dược phẩm mang lại cho người bệnh, các giấy chứng nhận thể hiện uy tín của thuốc. Cuối cùng là kêu gọi người xem đặt mua kèm đồng hồ đếm ngược, thôi thúc khách đặt hàng nhanh hơn.

Mẫu Landing Page bán bánh trung thu

Hình ảnh và tông màu phù hợp với mặt hàng thực phẩm, nhất là bánh trung thu. Điểm sáng tạo ở đây là họ đã kể một câu chuyện ngắn, sau đó liên kết đến sản phẩm của họ, làm tăng thêm ý nghĩa cho những chiếc bánh. 

 Landing page bán bánh trung thu
Mẫu Landing Page bán bánh trung thu

Sau đó liệt kê danh mục sản phẩm và đánh giá của khách hàng. Cuối cùng sau khi cho khách ngắm và nghe đủ, họ đưa người xem tới phần đặt hàng.

Nhìn chung, GoSELL đã cho bạn biết dù là bố cục, thiết kế nào, điều đầu tiên người bán cần đầu tư chính là nội dung trên trang sao cho tập trung nêu bật sản phẩm bạn bán. Có như thế thì trang Landing Page bán hàng mới có thể thể hiện tốt và hiệu quả tiềm lực của mình, qua đó gia tăng doanh số vượt bậc cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục