Trang chủ » Blog chuyên ngành » Bí quyết thiết kế Landing Page Facebook đơn giản, thu hút TRIỆU ĐƠN

Blog chuyên ngành

Bí quyết thiết kế Landing Page Facebook đơn giản, thu hút TRIỆU ĐƠN

27 Tháng Bảy, 2021

Việc sử dụng Landing Page Facebook đang dần trở nên phổ biến. Thông qua nó, doanh nghiệp của bạn có thể giới thiệu sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi… Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua hình thức Marketing này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page dễ dàng.

Thiết kế Landing Page Facebook đơn giản

1. Landing Page Facebook là gì?

Landing Page Facebook là một ứng dụng được tích hợp vào Facebook cho phép tạo các trang đích nhằm mục đích kích thích khác mua hàng hoặc đăng ký thông tin. Khi người dùng nhấp vào một sản phẩm, sự kiện hoặc quảng cáo trên fanpage của bạn, họ sẽ được dẫn đến landing page này để nhận được nhiều thông tin hơn.

Landing Page Facebook là gì?

So với Landing page website, landing page Facebook có nội dung chuyên biệt, tính tức thời và hình thức bắt mắt hơn. Nhờ vậy mà nó đem lại hiệu quả cao trong việc kêu gọi hành động của khách hàng.

2. Lợi ích của Landing Page Facebook

Ngoài các bài viết thu hút khách hàng, các bài chạy quảng cáo thì langding page đóng vai trò quan trọng gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Một trong những chức năng của landing page là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Landing page Facebook tất nhiên cũng không ngoại lệ. Nó vẫn mang những đặc trưng của một trang đích trong việc cô động nội dung, thông tin về sản phẩm, giúp bạn quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng hiệu quả.

Xem thêm: 6 yếu tố cần lưu ý để xây dựng landing page hiệu quả

Giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng

Khách hàng khi truy cập vào landing page Facebook sẽ được khuyến khích để lại các thông tin cá nhân. Việc tương tác này giúp doanh nghiệp nắm bắt được những thông tin đáng giá. Họ sẽ xác định được đối tượng khách hàng, hành vi người tiêu dùng, giới tính, số điện thoại… Đây là những thông tin có giá trị để doanh nghiệp có thể thực hiện việc tiếp thị về sau.

Giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng

Landing Page Facebook giúp tăng doanh số bán hàng

Hiển nhiên khi landing page có được lượt truy cập cao cùng với việc nhiều người thực hiện các hành vi tương tác sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Đây là biện pháp để bạn đẩy mạnh các sản phẩm cần bán hoặc đang trong chương trình giảm giá.

Xem thêm: 8 Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Landing page có giá trị thể hiện hình ảnh thương hiệu rất tốt. Điều này thể hiện thông qua các yếu tố như giao diện, màu sắc, nội dung… nhất quán về doanh nghiệp. Khi landing page Facebook có được lượt tiếp cận lớn cũng là một cách tốt để nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng.

3. Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Landing Page Facebook:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook có quyền quản trị một fanpage mà bạn muốn tạo landing page.
  • Bước 2: Tại hộp tìm kiếm của Facebook, gõ ứng dụng: Static HTML: iframe tabs
  • Bước 3: Nhấp vào nút “Add Static HTML to a Page”

Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook

  • Bước 4: Chọn Fanpage mà bạn muốn tạo landing page và click vào “Thêm Thẻ Trang”.

Chọn Fanpage mà bạn muốn tạo landing page

  • Bước 5: Tại giao diện fanpage, bạn nhấp chọn “Set up tab”.

Tại giao diện Fanpage, bạn nhấp chọn “Set up tab”

  • Bước 6: Bạn được chuyển đến giao diện tạo landing page Facebook. Click vào “Embed your website” để chọn ứng dụng thiết kế landing page.

Bạn được chuyển đến giao diện tạo Landing Page Facebook

  • Bước 7: Bạn sẽ được mặc định thiết kế bằng Static HTML. Nếu chỉ tập trung bán hàng trên Facebook, bạn nên sử dụng ứng dụng Your Website. Ứng dụng này cho phép bạn thực hiện các thao tác kéo thả đơn giản.

Bạn sẽ được mặc định thiết kế bằng Static HTML

  • Bước 8: Sau khi thiết kế xong, bạn có thể xem trước mẫu landing page Facebook bằng cách chọn “Preview”. Nếu như đã hài lòng, bạn nhấp “Save & Publish” để lưu và xuất bản.

Xem trước mẫu landing page facebook

  • Bước 9: Để xem lại landing page, bạn vào lại Fanpage, chọn tab Welcome > nhấp “View tab as a visitor” (đây là chế độ xem ở tư cách người dùng).

Để xem lại Landing Page

  • Bước 10: Trong trường hợp muốn gỡ bỏ trang đích này, vào mục Quản lý tab, tìm ứng dụng Static HTML và nhấn dấu “x” để xóa bỏ.

Xem thêm: GoLEAD – Landing Page chuyên nghiệp gia tăng doanh thu

4. Cách tối ưu Landing Page Facebook

Để Landing Page Facebook được hiệu quả bạn cần áp dụng những cách để tối ưu nó. Cụ thể được trình bày dưới đây.

Không thêm liên kết ngoài

Trang đích được tạo ra với mục đích tập trung người dùng vào một nội dung nào đó. Việc bạn thêm những liên kết ngoài có thể khiến họ phân tâm, chuyển hướng theo dõi. Điều này đánh mất mục đích bạn đầu của bạn là cần họ quan tâm để sản phẩm, dịch vụ, nội dung được trình bày trong landing page.

Không thêm liên kết ngoài

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn

Để thuyết phục khách hàng thực hiện các hành động tương tác như mua hàng, đăng ký, để lại thông tin… thì landing page Facebook phải đưa ra được những lợi ích thật sự hấp dẫn. Rất ít người tự nguyện để lại thông tin nếu họ cảm thấy không được lợi từ việc này. Hãy làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được như giảm giá, tặng voucher, đăng ký nhận tài liệu miễn phí…

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ landing page nào chính là lời kêu gọi hành động. Hãy làm nổi bật Call to Action (CTA) bằng việc trình bày nó ấn tượng, màu nổi, ở vị trí chính giữa hoặc phần đầu landing page.

Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Có thể thấy, lợi ích mà Landing Page Facebook mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Bạn không nên bỏ qua hình thức marketing này trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Bài viết trên đây của GoSELL hy vọng mang đến cho bạn một thông tin bổ ích. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm những nội dung khác nữa nhé.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục