Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Landing Page là gì? Landing Page có tác dụng gì trong Marketing?

Kiến thức

Landing Page là gì? Landing Page có tác dụng gì trong Marketing?

25 Tháng Bảy, 2022

Nhờ khả năng tạo sức ảnh hưởng cũng như mang lại hiệu quả cao, Landing Page đã và đang trở thành công cụ quảng cáo yêu thích của bất cứ cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online nào. Để tìm hiểu cụ thể Landing Page là gì cũng như tác dụng của nó trong tiếp thị trực tuyến, mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

Landing Page là gì? Landing Page có tác dụng gì trong Marketing?

Landing Page là gì?

Landing Page (hay trang đích) là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập, nhưng trong lĩnh vực tiếp thị, đó thường là một trang độc lập. Khác với trang chủ hay bất kỳ trang nào khác, Landing Page phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung, nhằm biến khách truy cập trở thành khách hàng. Trang đích có thể cho phép bạn thực hiện giao dịch, thông báo một số loại ưu đãi đặc biệt để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng.

Ngoài ra, trang đích còn có thể là trang trung gian dẫn đến một trang khác, chẳng hạn như website thương mại điện tử của bạn. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các tài liệu như Ebook, bản dùng thử miễn phí, bài tham gia cuộc thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để để lấy thông tin khách hàng. Một Landing Page tốt sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách thuyết phục khách hàng mục tiêu rằng việc chia sẻ liên hệ cá nhân là xứng đáng để đổi lại bất cứ thứ gì doanh nghiệp bạn cung cấp.

Bạn có thể sử dụng một trong 3 loại landing page bán hàng hiệu quả tại cùng một thời điểm. Trên thực tế, các chuyên gia Digital Marketing gợi ý rằng bạn nên duy trì nhiều trang đích để nhắm mục tiêu đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Tác dụng của Landing Page là gì trong Marketing

Sau khi hiểu rõ Landing Page là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác dụng của Landing Page trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Khả năng hoạt động liên tục 24/7

Đây là lợi ích phổ biến nhất của thiết kế landing page mà các doanh nghiệp yêu thích. Bạn phát triển trang đích cho một phân khúc và tiếp thị nó như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung. Sau đó, khách truy cập được thuyết phục xem trang và có khả năng họ sẽ để lại thông tin đăng ký hoặc tải xuống thông tin hoặc chương trình mà bạn đề xuất. Quá trình này diễn ra tự động, bạn không cần phải làm gì thêm. Vì thế, bạn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc các chiến dịch khác mà không cần lo lắng về việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp mình theo cách thủ công.

Tác dụng của Landing Page là gì trong Marketing
Khả năng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ

Tạo sự tín nhiệm với khách hàng

Landing Page sẽ mang lại cho bạn uy tín trong mắt khách truy cập. Điều này là do khi bạn phát triển trang đích cho khách truy cập của mình, bạn có xu hướng giải quyết vấn đề của họ (đặc biệt khi nó hướng đến một thị trường ngách cụ thể). Do đó, khách truy cập sẽ cân nhắc điều này và đặt niềm tin vào trang web của bạn. Điều này mang lại cho doanh nghiệp bạn sự tín nhiệm và bắt đầu một mối quan hệ mới dựa trên sự tin tưởng.

Xem thêm: 9 bí quyết thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả

Cải thiện thứ hạng SEO khi biết Landing Page là gì

Với sự cạnh tranh gia tăng, các doanh nghiệp cần phải liên tục tạo ra nội dung và nội dung chất lượng để giữ vững thứ hạng của mình. Với trang đích, bạn có thể tận dụng thứ hạng SEO của mình trên web với các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo… Các công cụ tìm kiếm này xếp hạng website của bạn trong các kết quả tìm kiếm dựa trên tính xác thực của nội dung.

Cải thiện thứ hạng SEO khi biết Landing Page là gì
Gia tăng thứ hạng SEO

Nếu bạn tạo Landing Page phù hợp với nội dung không phải trả tiền, chắc chắn nó sẽ giúp nâng cao thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Tăng cơ hội cho doanh nghiệp bạn

Thông thường, nhiều chủ doanh nghiệp thích có một trang web để cung cấp cho khách hàng vô số thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng nhưng nó thực sự hoàn toàn ngược lại. Khi khách truy cập trang web có quá nhiều thông tin điều hướng sang một trang web khác, họ có thể từ bỏ ý định và doanh nghiệp bạn sẽ mất đi cơ hội bán hàng.

Trong khi đó, Landing Page cung cấp cho khách truy cập giải pháp cho vấn đề của họ và hướng dẫn họ gửi địa chỉ Email để phục vụ thêm cho nhu cầu của mình. Như vậy, sau cùng, bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng, có giá trị để triển khai các chiến dịch bán hàng online hiệu quả hơn.

Đối với các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, trang đích có thể hoạt động như một thỏi nam châm nếu được sử dụng đúng cách. Nó hoạt động nhằm tạo ra hình ảnh hương hiệu, sự tin cậy và giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nói cách khác, bạn có thể có được lợi thế cạnh tranh trong khi đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng của mình.

Xem thêm: SEO Landing Page: Các phương pháp hay nhất để gia tăng thứ hạng

Kết luận

Trên đây là thông tin về Landing Page là gì cũng như tác dụng của Landing Page trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Hy vọng nó đã cung cấp cho bạn các nhìn tổng quan và toàn diện hơn về hình thức tiếp thị này. Nếu bạn có ý định triển khai trang đích cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ hotline 0287.3030.800 hoặc gửi thông tin về GoSELL để được tư vấn thêm.

Chúc bạn kinh doanh thuận lợi!

Bài viết cùng chuyên mục