Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cấu trúc chuẩn khi thiết kế landing page nội thất

Kiến thức

Cấu trúc chuẩn khi thiết kế landing page nội thất

26 Tháng Bảy, 2022

Nếu như các nhà kinh doanh nội thất đang cảm thấy đau đầu về việc tiếp cận khách hàng. Giải pháp sử dụng Landing Page nội thất chính là một trong các phương pháp giúp bạn bán hàng tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cấu trúc chuẩn khi thiết kế landing page như thế nào. Vì vậy hôm nay GoSELL sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Landing Page nội thất

So sánh website nội thất và landing page nội thất

Nhìn chung thì website và landing page nội thất có chút khác biệt như sau.

Website nội thất

Landing Page nội thất 1
So sánh sự khác biệt

Một website nội thất sẽ có rất nhiều trang con nội dung. Không như landing chỉ có một trang duy nhất. Trên website nội thất sẽ thường bao gồm nhiều menu và nhiều thành phần như:

  • Thông tin giới thiệu về công ty.
  • Năng lực thiết kế và sản xuất, các chứng nhận…
  • Có thể có hình ảnh công xưởng sản xuất, nhà máy.
  • Các bộ sưu tập sản phẩm: sản phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm phân theo danh mục nhiều loại khác nhau.
  • Đánh giá, cảm nhận của khách hàng.
  • Mục blog, bài viết tin tức, tin nội bộ công ty.
  • Phần thông tin liên hệ…

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Landing Page phát huy tối đa hiệu quả nhất

Landing page nội thất

Landing Page nội thất 2
Sự khác biệt giữa Landing page và Website nội thất

Không giống như website nội thất sẽ bán rất nhiều loại mặt hàng nội thất khác nhau. Bạn có thể sử dụng landing page nội thất để bán những mặt hàng đơn lẻ, hay để chạy một trương trình khuyến mại, ưu đãi, bán một sản phẩm mới nào đó.

Do chỉ tập trung bán 1 mặt hàng duy nhất nên landing page giúp thu hút sự tập trung chú ý của khách hàng vào sản phẩm từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi như mua hàng, đăng ký nhận thông tin hoặc nhấn vào liên kết dẫn đến website chính của công ty.

Mục đích của thiết kế landing page nội thất là để giới thiệu 1 sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, dịch vụ nội thất. Tất cả nội dung sẽ tóm gọn trong một trang với các thông tin thu hút và hấp dẫn.

Đọc thêm: Giá làm Landing Page trung bình khoảng bao nhiêu?

Những nội dung cần có trên landing page nội thất

Một trang Landing Page nội thất cơ bản thường phải đảm bảo có các thông tin sau để thu hút khách hàng và đem lại kết quả tốt nhất. Đây cũng là cấu trúc chuẩn cho một trang landing page nội thất và có thể áp dụng cho bất cứ sản phẩm nào khác. GoSELL sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay sau đây.

Đặt vấn đề

Landing Page nội thất 3
Mở đầu như thế nào?

Đây là phần mở đầu của trang landing page. Bạn sẽ giới thiệu và nói về các vấn đề mà khách hàng đang quan tâm hoặc gặp khó khăn. Chẳng hạn như đặt vấn đề:

  • Khách hàng đang muốn tìm sản phẩm nội thất chất lượng nhưng giá hợp lý.
  • Họ đang muốn tìm sản phẩm nội thất thiết kế chuyên nghiệp, thanh lịch.
  • Khách muốn tìm sản phẩm có xuất xứ Châu Âu, Ý, Pháp đem đến không gian hiện đại, tinh tế cho căn nhà của mình.
  • Khách hàng muốn trang trí cho căn nhà của mình thêm nổi bật.

Sau đó bạn dẫn dắt là công ty – sản phẩm của bạn có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm nội thất

Landing Page nội thất 4
Giới thiệu sản phẩm nội thất

Ở phần này bạn đi thẳng vào giới thiệu về sản phẩm nội thất bạn muốn bán. Phần này bạn có thể đề cập đến.

  • Giới thiệu về công ty của bạn.
  • Giới thiệu sản phẩm nội thất bạn muốn bán.
  • Ý nghĩa của thiết kế, phong cách thiết kế.
  • Chất liệu gỗ, da, chất lượng sản phẩm.
  • Nguồn gốc xuất xứ hoặc nơi sản xuất của sản phẩm.

Để gây ấn tượng cho khách hàng bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao, chụp ở nhiều góc độ và tốt hơn nữa nếu có video quay giới thiệu về sản phẩm.

Nói về lợi ích của sản phẩm nội thất bạn cung cấp

Landing Page nội thất 5
Nói về phần lợi ích rất quan trọng

Phần này là quan trọng nhất trong landing page nội thất. Khách hàng đa số chỉ chú ý đến lợi ích gì mà sản phẩm đem lại khi họ bỏ tiền ra mua. Vì thế bạn hãy thuyết phục những điều tốt đẹp nhất mà sản phẩm nội thất của bạn có thể đem đến cho người sử dụng.

Lưu ý là hãy chuyển đổi tính năng sản phẩm của bạn thành lợi ích nào quan trọng đối với khách hàng. Khi khách hàng nhận thấy mua sản phẩm nội thất của bạn sẽ đem đến cho họ nhiều lợi ích và giá trị hơn so với số tiền họ bỏ ra thì họ sẵn sàng móc hầu bao ra chi tiêu.

Ưu đãi và khuyến mãi

Phần này cũng rất quan trọng không thể thiếu cho một landing page nội thất. Thường thì landing page chỉ dùng để giới thiệu cho các sản phẩm nào bạn đang khuyến mãi sâu, khuyến mãi hấp dẫn với khách hàng.

Hãy thiết kế các chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách mua hàng qua landing page trong một thời gian giới hạn cụ thể để tăng sức hút đối với khách hàng tiềm năng.

Thường bạn nên đặt điều kiện là khách chỉ mua được hàng giảm giá trong thời gian ngắn, vài ba ngày chẳng hạn. Điều đó thôi thúc khách phải nhanh chóng đặt đơn hàng hoặc đăng ký ngay để không bỏ lỡ mất cơ hội mua hàng với giá tốt.

Đồng hồ đếm ngược giờ

Landing Page nội thất 6
Sử dụng đồng hồ đếm ngược

Bộ đếm giờ thường là phần khác biệt giữa landing page và website. Trên các website thường không có phần này. Trên landing của bạn sẽ có đồng hồ đếm ngược về cho đến khi kết thúc thời gian áp dụng giá khuyến mãi đặc biệt.

Đồng hồ đếm ngược này sẽ thôi thúc khách phải hành động ngay như đặt hàng, mua hàng, để lại thông tin trước khi kết thúc thời gian khuyến mãi.

Kêu gọi hành động

Phần cuối cùng của landing page nội thất là nút CTA kêu gọi hành động (Call to action). Đây là các nút nằm phía dưới các đoạn văn bản quan trọng hoặc ngay dưới thông tin ưu đãi, khuyến mãi để kích thích khách nhấn vào.

Nút này có các nội dung kêu gọi khách nhấn vào nút như: Mua ngay, đặt hàng ngay, đăng ký mua hàng, đừng bỏ lỡ cơ hội…

Khi khách nhấn vào nút sẽ chuyển đến một form, 1 bảng để điền các thông tin đặt hàng, các thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng… Sau khi khách mua điền và gửi bảng thông tin này, bạn sẽ được thông báo qua email để sau đó gọi điện, xác nhận đơn hàng, nhận thanh toán và bắt đầu giao hàng cho khách.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu một số lưu ý và cấu trúc chuẩn khi thiết kế landing page nội thất. Hy vọng các thông tin trên sẽ bổ ích cho bạn. Nếu bạn muốn thiết kế landing page nội thất chuyên nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng thì hãy tìm hiểu giải pháp thiết kế landing page GoLEAD của GoSELL

Bài viết cùng chuyên mục