Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Kiến thức

Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

1 Tháng Ba, 2023

Bạn có dự định tạo landing page, vậy landing phải thiết kế và có cấu trúc như thế nào để có hiệu quả và tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số cho bạn. Cùng GoSELL tìm hiểu năm yếu tố cốt lõi mà mọi landing page website cần có để đem đến chuyển đổi cao.

Landing Page website

Các lợi thế cạnh tranh độc nhất (USP: Unique Selling Proposition)

Đề xuất bán hàng độc nhất hay các lợi thế cạnh tranh độc nhất (USP) của bạn là yếu tố hấp dẫn khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Bạn cần làm rõ “điều gì khiến sản phẩm, ưu đãi này trở nên đặc biệt?”.

Landing Page website 1
Các lợi thế cạnh tranh độc nhất

Hãy tìm hiểu để tạo ra các USP là các đặc điểm gì khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn có sự khác biệt mà không đối thủ nào trên thị trường có được.

Các trang landing page cần truyền đạt USP này một cách cô đọng để khách hàng của bạn hiểu ngay điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hấp dẫn. Một loạt các yếu tố sau của trang landing sẽ giúp kể câu chuyện về lý do tại sao sản phẩm của bạn là độc đáo.

Tiêu đề chính cho landing page website

Tiêu đề là dòng chữ đầu tiên đập vào mắt khách hàng và khiến họ quyết định có nên nhấn vào hoặc tiếp tục đọc tiếp các dòng tiếp theo hay không?

Vì vậy, điều quan trọng là nó mô tả rất rõ ràng những lợi ích gì khách truy cập có thể nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Giữ cho tiêu đề của bạn luôn nổi bật và trực tiếp nói về USP của bạn.

Dòng tiêu đề hỗ trợ

Landing Page website 2
Tiêu đề hỗ trợ hay còn gọi là tiêu đề phụ

Vì tiêu đề cần phải ngắn gọn và hấp dẫn, đôi khi bạn sẽ sử dụng tiêu đề phụ để cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên cũng như với tiêu đề chính, tiêu đề phụ càng ngắn gọn càng tốt. Tiêu đề hỗ trợ có thể có hai cách tiếp cận:

  • Tiêu đề hỗ trợ đóng vai trò như phần mở rộng của tiêu đề chính.
  • Hoặc nó có thể cung cấp giá trị bổ sung hoặc truyền tải một thông điệp thuyết phục phụ mà vẫn liên quan đến dòng tiêu đề của bạn.

Xem thêm: 8 mẹo viết content cho Landing Page hấp dẫn

Đoạn văn củng cố (tùy chọn)

Nếu trang landing page của bạn hơi dài, việc nhắc nhở khách truy cập về USP của bạn bằng một đoạn văn củng cố ở giữa trang là rất hợp lý.

Đoạn văn kết thúc (tùy chọn)

Landing Page website 3
Đoạn văn kết thúc

Một đoạn văn kết thúc hỗ trợ đề xuất bán hàng độc đáo (USP) của bạn và cho khách truy cập của bạn một cơ hội cuối cùng để chuyển đổi. Đoạn văn này nên tổng kết các lý do tại sao khách hàng phải hành động và tạo nên cao trào của câu chuyện.

Đoạn văn kết thúc nên có thể mạnh mẽ và kèm theo ít khẩn cấp để kêu gọi khách hành động ví dụ như đặt hàng ngay, chỉ còn 30 sản phẩm hay “ thời gian khuyến mãi chỉ còn 2 ngày nữa, đặt hàng ngay hôm nay”.

Đối với trang landing page trung gian chuyển đổi, bạn nên lặp lại nút CTA (kêu gọi hành động) để tránh khách phải kéo lên đầu trang.

Hình ảnh chính ấn tượng và bắt mắt (Hero image)

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và hình ảnh chính (hoặc video nền) có thể là yếu tố hình ảnh đầu tiên của landing page mà khách truy cập sẽ nhìn thấy.

Tốt nhất, nên sử dụng giao diện chứa một hình ảnh minh họa nên thể hiện bối cảnh sử dụng. Ví dụ bạn bán đồng hồ đeo tay thì hình ảnh minh họa đồng hồ đang đeo trên tay, hình đồng hồ ngâm dưới nước vẫn hoạt động tốt . Nếu bạn có thể sử dụng hình ảnh người mẫu thật sử dụng sản phẩm thì càng tốt.

Landing page website cần phải nêu rõ lợi ích

Landing Page website 4
Landing page website cần phải nêu rõ lợi ích

Trang landing page của bạn cần nội dung để hỗ trợ ngoài tiêu đề để thuyết mọi người. Yếu tố quan trọng ở đây là mô tả các lợi ích cụ thể cùng với các tính năng.

Khác biệt của sản phẩm/dịch vụ là gì? tính năng, lợi ích cụ thể của sản phẩm là gì? nó giúp giải quyết vấn đề gì của người sử dụng?

Bạn nhớ chuyển đổi tính năng thành lợi ích, mô tả tác động tích cực mà tính năng đó có. (Ví dụ đơn giản: Trà xanh bạn đang bán chứa EGCG, lợi ích của nó là giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư).

Mặc dù khách hàng thường chỉ quan tâm đến lợi ích của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thúc đẩy nhiều lượt chuyển đổi hơn, thì thông thường bạn nên thể hiện các tính năng và lợi ích cùng nhau – nhưng hãy bắt đầu trước bằng lợi ích.

Ví dụ: “Bạn có thể tạo landing page dễ dàng, nhanh chóng mà không cần biết lập trình với GoLEAD”.

Tạo niềm tin với các hiệu ứng lan truyền (Social Proof)

Bằng chứng xã hội hay hiệu ứng lan truyền (social proof) là các đánh giá, cảm nhận của khách đã sử dụng sản phẩm. Chúng có ảnh hưởng đến quyết định của người xem trang landing page.

Trên trang landing page website, bằng chứng xã hội có nhiều dạng:

  • Các đánh giá trực tiếp của khách đã mua hàng.
  • Video cảm nhận của khách hàng (hoặc liên kết đến video).
  • Lời chứng thực, cảm nhận của khách (testimonial).
  • Các logo đại diện của các công ty khách hàng, hoặc đối tác.
  • Bài viết báo chí về sản phẩm, dịch vụ.

Bằng chứng xã hội được cho là công cụ mạnh mẽ nhất, nhưng có hai điều cần ghi nhớ.

Trước hết, bạn không thể giả mạo nó! Nếu mọi người cảm thấy thông tin này là giả, bạn sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng quay lại. Và, thứ hai, hãy cụ thể.

Bất cứ khi nào có thể, hãy cho biết khách hàng là ai, họ sử dụng sản phẩm gì, sử dụng khi nào, tại sao chọn sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng của bạn như thế nào.

Lời chứng thực sẽ hiệu quả nhất nếu khách hàng tiềm năng của bạn có thể xác thực được với người đưa ra lời chứng thực (ví dụ cung cấp số điện thoại, email, tên công ty…).

Hãy nhớ làm cho lời chứng thực của bạn thuyết phục hơn rất nhiều bằng cách bao gồm tên và ảnh thật của khách hàng thay vì ảnh lấy trên mạng và tên giả.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các hiệu ứng tạo niềm tin với khách hàng giúp gia tăng doanh số

Kêu gọi hành động (Mục tiêu chuyển đổi của bạn)

Landing Page website 5
Kêu gọi hành động

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trang landing page website chỉ nên tập trung vào một mục tiêu chuyển đổi – hoặc nếu không, nó không phải là landing page.

Đối với khách truy cập của bạn, điều này được trình bày dưới dạng lời kêu gọi hành động (CTA). Đó có thể là một nút độc lập trên landing page trung gian chuyển đổi hoặc một biểu mẫu điền thông tin trên landing page được thiết kế để thu thập thông tin.

Sau đây là ba nguyên tắc cơ bản để bạn tham khảo:

  • Tránh những nút nhạt nhẽo như “BẤM VÀO ĐÂY” hoặc “GỬI”. Sử dụng ngôn ngữ nói và cho khách truy cập của bạn biết chính xác họ sẽ nhận được gì cho những lần nhấp chuột của mình (“BẮT ĐẦU DÙNG THỬ MIỄN PHÍ” hoặc “ĐƯỢC GIẢM GIÁ 50% KHI MUA HÀNG”).
  • Giữ các biểu mẫu điền càng ngắn càng tốt và bao gồm tuyên bố về bảo vệ thông tin và quyền riêng tư để đảm bảo rằng dữ liệu của khách được an toàn.
  • Những khác biệt nhỏ có thể có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn, nên thử nghiệm test A/B cho các mẫu CTA.

Thiết kế landing page dễ dàng với GoLEAD

Nếu bạn cần thiết kế landing page chuyên nghiệp, và được tối ưu để tăng tỉ lệ chuyển đổi thì hãy chọn GoLEAD. Đây là nền tảng thiết kế landing của GoSELL. Được thiết kế với giao diện trực quan và thiết kế dễ dàng, nhanh chóng.

Bạn sẽ chọn mẫu giao diện có sẵn sau đó tùy chỉnh, thay đổi màu sắc, hình ảnh, video và văn bản để tạo landing. Sau đó tối ưu SEO, tối ưu quảng cáo với Facebook Pixel và Google Analytics, cuối cùng bạn đã tạo được trang landing page của mình chỉ trong vài phút.

Bạn không cần có kiến thức về lập trình, thiết kế vẫn có thể tự tay tạo landing page mang phong cách của riêng mình. GoLEAD là giải pháp thiết kế landing page tiện ích dành cho người không chuyên. 

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên GoSELL đã giúp bạn tìm hiểu cấu trúc chuẩn của một landing page website chuyển đổi cao. Hy vọng kiến thức trên sẽ hữu ích cho bạn khi thiết kế landing page.

Bài viết cùng chuyên mục