Trang chủ » Blog » Bài học kinh doanh » Link 415 là gì? Cách kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị Need?

Bài học

Link 415 là gì? Cách kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị Need?

14 Tháng Năm, 2024

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ thường gặp phải các vấn đề bất thường hoặc tài khoản bị “Need”. Khi đó, sử dụng link để phục hồi tài khoản (còn gọi là link 415) là giải pháp được tin tưởng và ứng dụng với tỷ lệ thành công khá cao. Và để hiểu hơn về loại liên kết 415, bạn có thể tham khảo các thông tin mà GoSELL chia sẻ sau đây.

 Link 415

Link 415 là gì?

Link 415 là một đường dẫn giúp bạn kháng tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá / bị khoá (Tài khoản bị “Need”) do xuất hiện những hoạt động thanh toán bất thường. Liên kết này được Facebook cung cấp để hỗ trợ các nhà quảng cáo phục hồi tài khoản nhanh chóng.

Thông thường, các nguyên nhân khiến tài khoản Facebook Ads bị khoá hoặc vô hiệu hoá có thể kể đến như sau:

  • Sử dụng thẻ thanh toán giả hoặc không hợp lệ.
  • Tần suất thanh toán quá nhiều trong thời gian ngắn.
  • Thẻ thanh toán quá hạn hoặc không có đủ tiền chi trả.
  • Thanh toán bằng thẻ của người khác.
  • Có những hành động đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách của Facebook.

Nếu tài khoản chạy quảng cáo Facebook của bạn bỗng bị vô hiệu hoá, thì bạn có thể sử dụng link 415 để kháng cáo.

Link 415
Link 415 là một đường dẫn giúp bạn kháng cáo khi tài khoản bị vô hiệu hoá

Xem thêm: Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại dịch vụ phổ biến nhất cho doanh nghiệp

Các kháng tài khoản bị vô hiệu hoá với link 415

Thay vì phải chi trả mức phí cao cho các đơn vị kháng tài khoản, bạn có thể tự mình phục hồi tài khoản quảng cáo Facebook của mình với link 415 theo từng bước cụ thể như sau:

Truy cập vào đường link 415

  • Mở trình duyệt website và truy cập vào liên kết: https://www.facebook.com/help/contact/211878790360415.
  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads đang bị “Need”.

Xác nhận tài khoản

Khi đã đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook theo đường link 415, giao diện web sẽ hiển thị một biểu mẫu xác nhận tài khoản. Khi đó, bạn cần nhập các thông tin sau:

  • Chọn tài khoản: Chọn tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hoá.
  • Cung cấp thêm thông tin: Điền nội dung: ”Bạn đã đi du lịch trong vòng 60 ngày qua” vào khung thông tin.
  • Mục phù hợp: Chọn mục “Bạn đã đi du lịch trong 60 ngày qua”.

Đồng thời, bạn nên cung cấp các thông tin minh chứng tính hợp pháp cho tài khoản quảng cáo của mình.

Gửi yêu cầu kháng “Need”

  • Sau khi hoàn tất các bước trên nhấn “Gửi” để gửi kháng nghị đến bộ phận hỗ trợ của Facebook xử lý.
  • Đợi từ 2 đến 3 ngày để Facebook xử lý và trả kết quả.

Xác nhận lại

Sau khi gửi yêu cầu kháng tài khoản bị “Need” với link 415, bạn sẽ nhận được thông báo, lúc này bạn có thể spam thêm một lần nữa với nội dung như sau:

”Despite encountering a few compliance issues in the past, I’ve diligently cleaned up my pages and campaigns and have been running a complaint-free campaign until today when I decided to disable it. Additionally, my business manager has had no advertising issues for the past 30 days.

However, upon logging back in after deactivating the campaign, I discovered that my account was restricted, leaving me somewhat bewildered about the circumstances. Once again, I take full responsibility for any oversights on my part. Moving forward, I am committed to thoroughly vetting all aspects of my campaigns for compliance with Facebook’s policies, ranging from ad copy to product pages.

In light of the account restriction, I am eager to know what steps I can take to reactivate my account and earn another opportunity to comply. I have also completed an e-learning program focused on advertising design.

Thank you for your time, and please let me know if there is any additional information I can provide. I eagerly await your feedback and wish you a pleasant day!”.

Nội dung kháng cáo sẵn có
Nội dung kháng cáo sẵn có sẽ giúp cho quá trình xét duyệt thành công cao hơn

Xem thêm: Kích thước hình ảnh facebook chuẩn khi kinh doanh bán hàng

Xem trạng thái xét duyệt kháng tài khoản của Facebook

Sau khi hoàn tất kháng cáo tài khoản Facebook Ads, kết quả sẽ không trả về ngay lập tức, thay vào đó bạn phải chờ một khoản thời gian để bộ phận Facebook tiếp nhận thông tin và kiểm tra tài khoản của bạn.

Tốc độ xét duyệt tài khoản bị “Need” qua link 415 sẽ tùy thuộc vào tốc độ làm việc của đội ngũ nhân viên Facebook. Vậy nên để có thể biết chính xác tình hình xét duyệt của tài khoản Facebook Ads, bạn có thể truy cập vào “Chất lượng tài khoản quảng cáo” và chọn mục “Vấn đề về tài khoản”, sau đó click vào phần “Trạng thái xem xét”:

  • Nếu trạng thái hiển thị là “Đang xem xét” tức là tài khoản vẫn đang được kiểm tra.
  • Nếu trạng thái hiển thị là “Bị từ chối sau khi xem xét lại” tức là tài khoản của bạn đã bị cấm vĩnh viễn. Khi này, bạn nên tạo mới hoặc chuyển sang tài khoản quảng cáo khác.

Cách hạn chế bị “Need” tài khoản quảng cáo Facebook

Để không phải nhờ đến link 415, thì bạn phải sử dụng tài khoản Facebook Ads sao cho hiệu quả, lành mạnh và tránh bị vô hiệu hoá. Khi đó, bạn cần phải lưu ý các vấn đề như sau:

  • Dùng thông tin tài khoản thật: Tài khoản chạy quảng cáo nên có hình ảnh, tên thật và tương tác với bạn bè nhiều. Tài khoản càng lâu đời, thì khả năng bị “Need” sẽ càng thấp.
  • Không nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo ngay trên một thiết bị: Nếu Facebook phát hiện ra các tài khoản trùng IP sẽ đánh giá tài khoản bất thường và khoá tài khoản đó.
  • Xem xét chính sách: Bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu các chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook để tránh vi phạm.
  • Chú ý đến tài khoản thanh toán: Không nên dùng thẻ thanh toán ảo hay thẻ đã sử dụng cho tài khoản bị khoá.
  • Đảm bảo các thông tin đồng nhất với nhau: Tên tài khoản nên trùng với tên trên thẻ thanh toán để quá trình kích hoạt thanh toán được thuận lợi.
  • Hạn chế đăng nhập tài khoản ở nhiều nơi: Bạn không nên truy cập vào tài khoản chạy Ads vào các thiết bị ở các địa điểm khác nhau trong thời gian ngắn.
  • Nên bắt đầu chạy quảng cáo từ ngân sách nhỏ và tăng dần: Bạn không nên tăng giảm ngân sách đột ngột và cần đảm bảo đủ số tiền trong tài khoản để chi trả cho quảng cáo.
Thực hiện tốt các lưu ý để tránh bị “Need” tài khoản
Bạn cần thực hiện tốt các lưu ý đề ra để tránh bị “Need” tài khoản

Xây dựng phương án dự phòng trường hợp bị “Need”

Bên cạnh việc kháng tài khoản bị “Need” bằng link 415, bạn cũng cần phải có trường hợp dự phòng cho mình để quá trình chạy quảng cáo được ổn định và xuyên suốt.

Luôn chuẩn bị sẵn một tài khoản dự phòng

Khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá, bạn sẽ phải đợi từ 2 đến 3 ngày để kháng tài khoản bằng link 415. Do đó, trong thời gian chờ đợi bạn cần phải có một tài khoản quảng cáo dự phòng để sử dụng thanh toán và duy trì quảng cáo, đảm bảo chiến dịch truyền thông trên Facebook sẽ không bị ngắt quãng.

Nuôi một vài nick clone

Bạn nên nuôi nhiều nick khác nhau và cho nó hoạt động như một tài khoản thực có tương tác, xây dựng được uy tín với Facebook. Bạn có thể nuôi chúng ít nhất trong 6 tháng rồi đưa vào chạy quảng cáo.

Mua thêm nick via

Nick via là những nick Facebook người thực sử dụng trong một thời gian dài, được Facebook tin cậy. Những nick này khi chạy quảng cáo sẽ hạn chế bị tình trạng “Need”, hoặc khi bị “Need” thì khả năng kháng cáo thành công cũng rất cao. Chính vì vậy, bạn nên sở hữu cho mình một vài nick via trong thời gian nuôi nick của mình.

Link 415
Bất kỳ chiến lược Marketing nào cũng phải có kế hoạch dự phòng

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook không lo bị “Need”?

Như bạn đã thấy, việc chạy quảng cáo Facebook không chỉ dừng lại ở việc truy cập vào tài khoản rồi thiết lập chạy mà bạn còn cần phải có kế hoạch chạy Ads rõ ràng, hiểu rõ các nguyên tắc cộng đồng Facebook, nuôi nick quảng cáo, setup ngân sách phù hợp,… đến cả thanh toán cũng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhất định.

Việc chạy quảng cáo bị “Need” rất dễ xảy ra, nếu bạn không kháng cáo link 415, link 792,.. đúng cách và có dự phòng sẵn thì ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chạy quảng cáo Facebook, làm lãng phí ngân sách Marketing.

Nếu bạn không có nhiều kiến thức và chuyên môn chạy Ads Facebook thì nên nhờ đến đơn vị cung cấp gói giải pháp Marketing tổng thể với dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp như GoSELL, để có thể quảng bá thương hiệu của bạn trên Facebook một cách hiệu quả, khắc phục tình trạng tài khoản bị “Need” kịp thời, đảm bảo chiến lược Marketing diễn ra đúng tiến độ với ngân sách phù hợp nhất.

Chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp với GoSELL

GoSELL là một nền tảng được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam với đa dạng giải pháp Marketing chuyên nghiệp, đa tiện ích. Trong đó, dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của GoSELL lại nổi bật hơn hết với quy trình thực hiện bài bản cùng đội ngũ chuyên viên chạy Ads giàu kinh nghiệm.

GoSELL hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook
GoSELL hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook với ngân sách tối ưu

GoSELL giúp tối ưu chiến dịch Facebook Ads

Với kinh nghiệm thực chiến phong phú, các chuyên viên chạy Ads của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo Facebook nhắm đúng mục tiêu với nguồn ngân sách phù hợp nhất. GoSELL luôn đảm bảo thực hiện quảng cáo đúng với tiêu chuẩn và chính sách của Facebook, hạn chế tối đa vi phạm xảy ra, đảm bảo hoạt động quảng cáo được trơn tru và thuận lợi.

Xử lý tài khoản bị “Need” nhanh chóng

Đội ngũ của GoSELL luôn theo sát quá trình thực hiện quảng cáo từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc nên khi có bất kỳ rủi ro xảy ra như tài khoản bị “Need”, vi phạm,.. thì sẽ được GoSEL xử lý kịp thời và nhanh chóng. Những tài khoản mà GoSELL sử dụng luôn là những tài khoản chất lượng nên có thể hạn chế tối đa trường hợp bị “Need”, nếu không may có bị “Need” thì GoSELL cũng sẽ tự kháng cáo và thay vào một tài khoản quảng cáo chuyên nghiệp khác. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chạy quảng cáo Facebook với GoSELL vì tất tần tật các rủi ro GoSELL sẽ thay bạn xử lý một cách tốt nhất.

Báo cáo trực quan – chính xác

GoSELL sẽ gửi báo cáo định kỳ về hoạt động chạy quảng cáo Facebook đến bạn, qua đó bạn có thể nắm được tiến độ và hiệu suất quảng cáo một cách chính xác. Khi đó, bạn có thể đưa ra hướng điều chỉnh kịp thời và nhân viên sẽ xem xét ý kiến để tư vấn hướng phát triển phù hợp với thương hiệu của bạn. Tất cả sẽ được GoSELL thể hiện một cách minh bạch, rõ ràng và không sai sót, đảm bảo uy tín và độ tin cậy cao.

Những dịch vụ Marketing khác của GoSELL

Ngoài dịch vụ chạy quảng cáo, GoSELL còn cung cấp đa dạng các loại dịch vụ Marketing khác như: Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, Quảng cáo đa nền tảng, Content Marketing, SEO Tổng thể, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Xây dựng và quản lý Fanpage Facebook/ TikTok, Xây dựng và quản lý Sàn Shopee/ Lazada, Biên – phiên dịch Anh – Việt.

Vậy GoSELL đã cùng bạn tìm hiểu tất tần tật các thông tin về link 415, mong rằng bạn có thể ứng dụng hiệu quả trong quá trình kinh doanh bán hàng trên Facebook. Chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường phát triển của mình.

Tags:

Mr. Tom Peng

CEO Mediastep Software Việt Nam

Tôi là Tom Peng, xuất phát điểm là một chuyên gia phát triển phần mềm, sau nhiều năm cố gắng và nỗ lực tôi đã sáng lập nên Mediastep Software Việt Nam - công ty chuyên về cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong bán hàng và xuất khẩu trên khắp. Với nguồn kinh nghiệm được đúc kết khi là lãnh đạo tại những công ty lớn như Absolute Software, NS8 Corporation, Audeamus Technologies,... trong hơn 7 năm qua tôi đã dẫn dắt Mediastep trở thành một công ty phần mềm lớn mạnh với sự hiện diện của 6 văn phòng đại diện và hơn 500 nhân viên trên khắp các thành phố lớn trong nước và cả quốc tế.

Một trong những thành tựu nổi bật của Mediastep Software Việt Nam đó chính là giải pháp hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh toàn diện - GoSELL với những giải thưởng giá trị như Best Solution Awards 2021, Vietnam Leading Brands 2022,... Đây là giải pháp được hơn 18.000 doanh nghiệp/ nhà bán hàng tin chọn để chuyển đổi số, tạo nên bước nhảy đột phá trong xu hướng phát triển của thời đại công nghệ hiện nay.

Tôi cũng đã vinh hạnh trở thành diễn giả tại nhiều sự kiện lớn, nhỏ như VOBF, Việt Nam EXPO,... với nhiệm vụ là chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn, quý báu về thương mại điện tử và công nghệ. Đồng thời, tôi cũng thường xuyên tổ các buổi Workshop trên khắp cả nước với những chuyên đề hấp dẫn, mang nguồn kiến thức giá trị và hữu ích đóng góp sự phát triển chung của các doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ.

Bài viết cùng chuyên mục