Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Livestream bán hàng: Công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng

Kiến thức

Livestream bán hàng: Công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng

2 Tháng Một, 2024

Livestream bán hàng đang là hình thức bước tới mức trị giá tỷ đô. Rất nhiều doanh nghiệp lớn đều tích hợp và tận dụng tính năng nổi bật này. Bài viết trước đây của GoSELL sẽ bật mí những lợi ích của livestream cũng như gợi ý những nền tảng livestream nổi bật nhất hiện nay!

Livestream bán hàng: Công cụ truyền thông mạnh mẽ mà nhiều doanh nghiệp tận dụng

Livestream bán hàng là gì mà nhiều doanh nghiệp áp dụng?

Livestream là gì? Nhiều người còn hiểu theo kiểu thuần Việt là “phát sóng trực tiếp” – một trong những công cụ/tích năng mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất hiện nay đối với những ai đang bán hàng online. Tính năng live trực tiếp cho phép người dùng mạng xã hội hoặc những nền tảng khác thỏa sức tương tác trực tiếp với bạn bè, người thân, người hâm mộ thông qua video được phát trong thời gian thực.

Livestream bán hàng là gì mà nhiều doanh nghiệp áp dụng?
Livestream là hình thức phát sóng trực tiếp và có thể phát lại trong một khoảng thời gian thực

Vì vốn dĩ đây chính là hình ảnh, video được phát sóng ngay tại thời điểm người dùng ghi hình. Càng nhiều người sử dụng thì càng tạo tiền đề cho sự đa dạng về nội dung, để rồi từ đó bắt đầu tăng lượng truy cập, tăng chỉ số tương tác khi livestream. Đây cũng chính là bước đầu quan trọng để mở ra kỷ nguyên kinh doanh online hiện đại đó là livestream bán hàng.

Là một trong những “ông lớn” tiên phong trong việc phát hành hình thức livestream. Công cụ Livestream Facebook ngay lập tức đón nhận làn sóng sử dụng cao ngất ngưởng từ người dùng. Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, Facebook cũng chỉ mới thử nghiệm vì vẫn chưa thực sự tin vào sự thành công của công cụ Livestream. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream giúp bán hàng online thành công

Ngoài Facebook, đâu là những nền tảng có tích hợp livestream bán hàng tốt nhất?

Ngoài facebook bạn có thể livestream qua nhiều nền tảng: Youtube, Bigo Live… với sự hỗ trợ của các công cụ mạng Internet, máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình…

Công cụ livestream Bigo Live

Bigo Live là nền tảng livestream nổi bật và cũng là một trong những nền tảng đầu tiên ra mắt tính năng livestream. Tương tự với Facebook Live, Bigo Live hoạt động thông qua việc cho phép người dùng đăng ký tài khoản, phát hành livestream trực tiếp đến cộng đồng những người khác đang sử dụng nền tảng này.

Nếu bạn đang xem một buổi phát sóng trực tiếp của bất kỳ một người dùng nào trên Bigo Live, bạn hoàn toàn có quyền tương tác và tham gia thảo luận về những video của họ. Với Bigo Live, bạn dễ dàng tạo một buổi phát sóng trực tiếp chỉ với vài thao tác đơn giản.

Công cụ livestream Bigo Live
Nền tảng livestream trực tuyến Bigo Live

Giao diện của Bigo Live cũng tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, người dùng sẽ chọn xem video livestream của người khác bằng việc lướt ứng dụng từ trên xuống và chỉ dừng lại với nội dung mình yêu thích hoặc muốn xem.

Chính vì vậy, nhiều người sử dụng nền tảng này không chỉ để giao lưu khán giả mà còn để kiếm thêm thu nhập. Không những thế, một số streamer còn chủ động tăng thêm thu nhập để livestream bán hàng trên nền tảng này. 

Công cụ livestream Youtube Live

Chính vì sự thành công của livestream, Google cũng không bỏ phí cơ hội đó khi YouTube (một sản phẩm của Google). Nó được tích hợp thêm tính năng livestream trên web hay phát livestream trên điện thoại di động chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, không phức tạp như trước.
Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản Youtube, sau đó chọn phát trực tiếp cho kênh YouTube cá nhân của mình. Vì chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt nên yêu cầu phát livestream phải được phê duyệt mới phát sóng. Hình thức livestream trên Youtube thường chỉ được dùng để người nổi tiếng phát sóng giao lưu với khán giả khi có sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoặc chương trình mới.

Công cụ livestream Youtube Live
Livestream Youtube là hình thức cá nhân giao lưu trao đổi với khán giả

Công cụ livestream Instagram Live

Là một thương hiệu được Facebook mua lại từ 2012 – Instagram là mạng xã hội hình ảnh được rất nhiều người dùng trẻ tuổi yêu thích. Cũng giống mục đích với Youtube Live, Instagram Live là tính năng mới được phát triển.

Người dùng livestream trên Instagram hầu hết là để giao lưu, giới thiệu sự kiện hoặc ra mắt ấn phẩm. Và thường chỉ người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng mới sử dụng tính năng này.

Công cụ livestream Instagram Live
Instagram cũng là một nền tảng được nhiều người lựa chọn để Livestream

Tính tương tác của Livestream trên Instagram cũng bị hạn chế hơn so với các nền tảng còn lại đó là chỉ xuất hiện trên công cụ Story. Tuy nhiên, mặc dù bị hạn chế về nhiều mặt, nhưng Instagram vẫn cực kỳ thành công khi livestream bán hàng.

Xem thêm: Nhiều doanh nghiệp hồi sinh nhờ xu hướng livestream bán hàng

Công cụ livestream bán hàng trên Sàn thương mại điện tử GoMUA và app di động GoSELLER

Là một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên cho phép nhà bán hàng có thể phát livestream – sàn thương mại điện tử GoMUA thuộc hệ sinh thái công nghệ GoSELL đã và đang giúp nhiều nhà bán hàng online có thể tăng trưởng doanh thu tốt hơn. Khác với những nền tảng trước đó, khi đăng ký tài khoản quản trị trên nền tảng GoSELL, khách hàng có thể livestream thông qua App GoSELLER sau đó phát trực tiếp trên GoMUA và trên điện thoại thông qua app bán hàng.

Livestream tại trang chủ GoMUA 

Nhà bán hàng được phép livestream tự do trên sàn thương mại điện tử GoMUA khi đã đăng ký tài khoản quản trị gian hàng. Không những thế, video của buổi Livestream vẫn được lưu lại ngay cả khi buổi livestream đã kết thúc giúp người mua có thể xem lại để lựa chọn nhiều sản phẩm để mua.

Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể xem buổi phát trực tiếp mà không cần phải tải ứng dụng hay đăng ký tạo tài khoản. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với trước đây.

Livestream bán hàng trên ứng dụng GoSELLER

Nhà bán hàng muốn phát livestream trên GoSELLER, chỉ cần tải ứng dụng trên điện thoại, sau đó đăng nhập tài khoản đã được đăng ký sử dụng GoSELLER trước đó. Thay vì phải thực hiện bình luận thông tin để mua hàng, với ứng dụng quản lý GoSELLER khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng chọn đặt mua sản phẩm và thực hiện thanh toán online trực tiếp trong quá trình xem phát sóng mà không cần phải nhắn tin hay thoát khỏi buổi livestream.

Livestream bán hàng trên ứng dụng GoSELLER
Doanh nghiệp có thể livestream bán hàng trên ứng dụng GoSELLER của mình

Đơn hàng sẽ được tạo tự động và lưu về trên hệ thống quản lý của app quản lý GoSELLER. Người bán không cần tốn thời gian để lên đơn cho khách hoặc thậm chí bị bỏ sót đơn hàng, cũng không còn bị phụ thuộc vào các phần mềm quét đơn livestream như trước đây. Đây là một trong những tính năng được nhiều đơn vị kinh doanh online áp dụng và mang lại những hiệu quả rất cao.

Kết luận

Với vô vàn lợi ích từ việc livestream bán hàng, cũng như những dự đoán về xu hướng phát triển lâu dài của tính năng này, nhiều doanh nghiệp vẫn đang áp dụng và mang về những con số khả quan cho mình. Với những doanh nghiệp còn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp tạo livestream cho mình, tốt nhất hãy tham khảo tính năng livestream trên sàn GoMUA và ứng dụng quản lý GoSELLER. GoSELL tin chắc rằng sự tiện lợi của cả 2 nền tảng sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài viết cùng chuyên mục