Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 lợi ích bất ngờ của hình thức livestream kết hợp cùng GoSELL

Kiến thức

5 lợi ích bất ngờ của hình thức livestream kết hợp cùng GoSELL

20 Tháng Ba, 2023

Với sự góp mặt của nhiều nền tảng mua bán, hình thức livestream kết hợp với phần mềm bán hàng GoSELL có gì đặc biệt mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Cùng tham khảo qua bài viết bên dưới để thấy được 5 lợi ích khi tận dụng hình thức phát sóng trực tiếp thông qua phần mềm này là gì nhé!

5 lợi ích bất ngờ của hình thức livestream kết hợp cùng GoSELL

Hiểu rõ về livestream

Livestream là gì?

Livestream chính là loại hình “Phát sóng trực tiếp” những gì bạn đang hoạt động như: kinh doanh online, giải trí, vui chơi, ca hát… đến những người có kết nối với bạn trên tài khoản mạng xã hội. Thông qua đó họ có thế tương tác và phản hồi ngay lập tức.

Xây dựng nội dung cho buổi phát sóng của mình

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã và đang tận dụng livestream để tiếp cận rất nhiều khách hàng. Nhưng đa số họ đều chỉ tận dụng hình thức này chỉ để tăng sự tương tác với khán giả mà bỏ quên mất công dụng lớn nhất của livestream chính là tăng doanh số bán hàng.

Xây dựng nội dung cho buổi phát sóng của mình
Xây dựng nội dung cho buổi phát sóng Livestream để thu hút khách hàng

Giống như bất kỳ công cụ truyền thông nào khác, khi sử dụng livestream bán hàng bạn cũng đều cần phải chú ý xây dựng theo một kiểu nội dung phù hợp với khán giả của mình, dưới đây là một số gợi ý các loại nội dung livestream thường thấy

Tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Đây là kiểu hình thức phát sóng trực tiếp phổ biến nhất hiện nay, thông thường để tạo không gian cho nhiều khán giả, hoặc với một số sự kiện lớn nhưng sân khấu offline không đủ sức chứa. Họ sẽ tổ chức thêm hình thức phát sóng online để nhiều khán giả từ xa có thể theo dõi được sự kiện.

Buổi chăm sóc, lắng nghe feedback từ khách hàng

Nhiều khách hàng thích được phản hồi ngay lập tức với các ý kiến, đóng góp của họ. Hình thức gửi mail, gửi thư hoặc gọi điện phản ánh dường như không thu hút được nhiều người quan tâm. Đối với những doanh nghiệp thật sự cần lắng nghe ý kiến, đóng góp từ khách hàng để cải thiện tốt hơn, họ sẽ tổ chức các buổi livestream. Xuyên suốt buổi phát sóng, các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp cho các ý kiến, thắc mắc từ khách hàng để ghi nhận lại và báo cáo hiệu quả truyền thông.

Xem thêm: Livestream bán hàng: Công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng

Trò chuyện kết hợp với bán hàng online

Nhiều khách hàng thích được tương tác và trò chuyện trực tiếp với người đại diện của doanh nghiệp (giám đốc, quản lý hoặc thậm chí là CEO).

Một ví dụ điển hình cho thành công của những buổi livestream kết hợp giữa bán hàng online và trò chuyện đó chính là thương hiệu điện thoại Xiaomi, ngay tại buổi livestream, CEO của tập đoàn này đã xuất hiện vừa giới thiệu sản phẩm, vừa giao tiếp với khán giả. Kết quả là chỉ trong vỏn vẹn 2 tiếng thu về 100 triệu nhân dân tệ (gần 400 tỷ VNĐ).

Không quá xa lạ với những người nổi tiếng xuất hiện trong buổi phát sóng, nhưng với một CEO, khách hàng sẽ cảm thấy uy tín hơn và thích thú hơn vì có thể trao đổi với những người tài năng, có địa vị.

Trao tặng những đặc quyền mà chỉ có trên buổi livestream bán hàng

Một số cửa hàng muốn thu hút khách hàng tham gia buổi phát trực tiếp của họ hơn bằng cách tặng những món quà chỉ riêng trong buổi livestream như: ebook, sách, quà tặng, voucher…

Ra mắt sản phẩm

Chính vì livestream là một trong những phương thức truyền thông tốt nhất trong thời điểm hiện tại nên nhiều nhãn hàng đã nhanh chóng quảng bá, ra mắt các sản phẩm mới, nhãn hiệu mới thông qua livestream.

Một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới như Apple vẫn đều đặn tổ chức các buổi livestream để ra mắt sản phẩm của mình theo thường niên. Và thành công đầu tiên đó chính là thu hút được rất nhiều lượt xem. 

Tổ chức workshop, hội thảo

Tương tự như tổ chức sự kiện, các buổi workshop và hội thảo cũng được ứng dụng phát sóng qua livestream. Hình thức này giúp cho các khán giả từ xa, những người không có thời gian để đến dự trực tiếp vẫn có thể tham dự. 

Thông qua các hướng tổ chức và xây dựng nội dung cho livestream bán hàng, công việc tiếp theo bạn cần làm đó là lựa chọn cho mình các nền tảng livestream phù hợp. Mỗi nền tảng lại có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau, cùng tham khảo qua nội dung bên dưới nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách livestream giúp bán hàng online thành công

Các nền tảng hỗ trợ livestream

Facebook 

Ưu điểm: Mạng xã hội có lượt truy cập lớn nhất thế giới, chính vì vậy khi phát sóng trực tiếp trên nền tảng này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được một lượng lớn khán giả.

Nhược điểm: Có quá nhiều chính sách cộng đồng được Facebook lập ra để kiểm soát được nội dung và hình ảnh. Tuy nhiên, một số lỗi thường gặp khi livestream bán hàng trên nền tảng này đó là nếu vô tình khán giả, hoặc bạn đang livestream và có liên quan đến các điều khoản cấm của họ thì tài khoản hoặc trang đó sẽ bị cấm đăng tải.

nền tảng hỗ trợ livestream Facebook
Facebook là một trong những nền tảng Livestream phổ biến nhất hiện nay

Youtube

Ưu điểm: Tương tư như Facebook, Youtube cũng là một trong những nền tảng có lượng truy cập rất lớn.

Nhược điểm: Để có thể livestream trên youtube, buộc bạn phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp hơn, cũng như trang của bạn phải có sẵn một lượng khán giả đăng kí thì mới dễ tiếp cận thêm nhiều người khác hơn.

GoMUA

Ưu điểm: Khác biệt với 2 nền tảng còn lại (đều là mạng xã hội), thì GoMUA (sàn thương mại điện tử thuộc hệ thống GoSELL) là nền tảng thương mại điện tử cho phép hiển thị livestream bán hàng. Và để phục vụ cho nhu cầu bán được nhiều hàng hơn, nền tảng này còn tích hợp nhiều tính năng khác hỗ trợ rất tốt cho người bán lẫn người mua.

Nhược điểm: Bạn phải thật sự đầu tư về phần hình ảnh và nội dung cũng như sản phẩm. Vì đây là nền tảng mở, cho phép bất cứ người bán hàng online nào đã có tài khoản từ phần mềm bán hàng GoSELL được phép livestream, chính vì vậy, độ canh tranh sẽ rất cao. 

5 lợi ích GoSELL có thể mang lại cho nhà kinh doanh online muốn đẩy mạnh livestream là gì?

Thu hút nhiều người tương tác

Thông qua GoSELL, bạn sẽ có thể truy cập vào sàn thương mại điện tử GoMUA. Với tính chất là một sàn thương mại điện tử, nên sẽ có rất nhiều giao dịch mua-bán tại đây. Việc của bạn là chuẩn bị thật tốt nội dung cho buổi phát sóng của mình. Từ đó có thể thu hút được nhiều khán giả tham gia hơn.

Livestream tại trang chủ GoMUA miễn phí

Đừng lo sẽ bị tính phí khi phát sóng tại nền tảng thương mại điện tử này. Chỉ cần đăng ký tài khoản kinh doanh online từ phần mềm livestream, tài khoản của bạn sẽ có tính năng livestream trực tiếp và buổi phát sóng sẽ được hiển thị tại trang chủ của GoMUA.

Đặc biệt hơn, để những khách hàng đến sau có thể theo dõi và mua hàng, video phát sóng của bạn sẽ được lưu lại và sử dụng cho những lần sau.

Phân khúc khán giả trên app GoSELLER

App GoSELLER là phần mềm livestream và quản trị bán hàng dành cho những tài khoản đã đăng ký tài khoản GoSELL. Với app này, bạn chỉ cần tải về máy, cài đặt thông tin cửa hàng và tiến hành livestream như bình thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến việc livestream trên app này khác biệt hơn so với những nền tảng khác đó là bạn có thể cài đặt chỉ hiển thị livestream cho những ai đã có tài khoản truy cập vào app GoSELLER của bạn.

Có nghĩa là, trong trường hợp bạn muốn livestream để quảng bá sản phẩm hoặc cập nhật giá cho các bên đại lý, mua sỉ mà không muốn khách hàng lẻ của mình thấy buổi phát sóng. Thì bạn có thể cài đặt tính năng này trên app GoSELLER.

Livestream bán hàng trên App GoSELLER
Livestream trên App GoSELLER giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Như vậy, thông qua tính năng này, bạn còn có thể phân khúc được những đối tượng khách hàng mà mình muốn tiếp cận, không còn phải livestream cho một lượng lớn khán giả như các nền tảng khác.

Dễ dàng lựa chọn sản phẩm để bán

Khó khăn của những nhà bán hàng khi livestream trên những nền tảng khác đó là họ sẽ phải thu thập thông tin bán hàng thủ công thông qua bình luận của khách hàng. Việc này vừa tốn nhiều thời gian vừa có thể không chính xác. Chính vì vậy, trước buổi livestream, bạn có thể chọn những sản phẩm mà mình muốn bán và hiển thị chúng xuyên suốt buổi phát sóng. Khách hàng chỉ cần chọn và thanh toán đơn hàng tự động và dễ dàng hơn.

Xác nhận đơn trực tiếp trong lúc livestream

Trong lúc livestream, bạn hoàn toàn có thể xác nhận đơn hàng thông qua hệ thống và xử lý đơn hàng cho các nhà vận chuyển ngay lập tức. Đây là một tính năng khá hay khi giúp nhà bán hàng không còn phải lật lại từng thông tin để tạo đơn và kiểm tra tình trạng kho hàng nữa.

Với sự bùng nổ của tính năng livestream hiện nay, nhiều doanh nghiệp và cửa hàng đã nhanh chóng áp dụng cho mình một chiến lược livestream hiệu quả, còn bạn thì sao.

Hãy tham khảo tính năng livestream trên GoSELL để cải thiện doanh số của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục