Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của việc sử dụng phần mềm để phân tích báo cáo kinh doanh

Kiến thức

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm để phân tích báo cáo kinh doanh

8 Tháng Tám, 2022

Trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển mà nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì việc vận hành phân tích báo cáo theo phương pháp thủ công. Điều này gây nhiều bất lợi trong kinh doanh như tốn thời gian, khó khăn trong việc kiểm tra đối chiếu sai sót… Vì vậy việc sử dụng phần mềm hỗ trợ vào quản lý doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. 

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm để phân tích báo cáo kinh doanh

Đồng bộ dữ liệu và quản lý tập trung

Việc để dữ liệu của bạn ở nhiều nơi sẽ gây khó khăn trong việc quản lý và có cái nhìn tổng quan về hiệu suất kinh doanh. Đồng bộ liên tục dữ liệu và quản lý tập trung trên phần mềm sẽ giúp bạn có các báo cáo chính xác và cập nhật theo thời gian thực. Lưu trữ tập trung đảm bảo được tính bảo mật và nhu cầu tra cứu, đối chiếu dữ liệu lịch sử sau này 1 cách dễ dàng, tiện lợi.

Phần mềm phân tích báo cáo sẽ thống kê các đơn hàng/đặt hàng theo thời gian. Bạn sẽ biết được tổng thể tình hình kinh doanh thông qua số liệu và đồ thị tổng thể chính xác hơn so với việc sử dụng sổ sách để quản lý và tính toán theo phương pháp thủ công. 

Phần mềm phân tích báo cáo giúp bạn thống kê đơn hàng rất dễ dàng
Phần mềm phân tích báo cáo giúp bạn thống kê đơn hàng rất dễ dàng

Sử dụng phần mềm giúp đảm bảo độ chính xác về số liệu của liên quan đến các đối tượng, hàng hóa, giá thành… Hơn nữa, bạn có thể đối chiếu kiểm tra số liệu dễ dàng để xác định những sai sót có thể phát sinh trong quá trình thống kê báo cáo theo thời gian.

Ngoài ra việc thống kê tổng số đặt chỗ/đặt hàng và doanh thu sẽ đưa về quản lý một nơi cho bạn có cái nhìn tổng thể về tình hình kinh doanh. Nhờ đó bạn có thể biết được nhu cầu của khách hàng để đưa ra kế hoạch thay đổi dịch vụ phù hợp.

Hệ thống báo cáo động hỗ trợ phân tích báo cáo

Một hệ thống báo cáo động sẽ cho phép bạn lọc và phân tích số liệu báo cáo kinh doanh tổng quan hoặc chuyên sâu theo nhu cầu của bạn. Thay vì chỉ đưa ra các báo cáo bán hàng chung, hệ thống báo cáo cần có các tùy chọn để lọc dữ liệu như theo loại sản phẩm, theo nhóm khách hàng, theo danh mục…

Đồng bộ dữ liệu và quản lý tập trung
Phần mềm phân tích báo cáo hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các báo cáo động

Với hệ thống báo cáo tự động này, rất thuận tiện cho việc báo cáo theo các quy định của đơn vị và nếu có bổ sung, điều chỉnh về các biểu báo cáo thì hệ thống vẫn đáp ứng được. Do đó, hệ thống có thể sử dụng 1 cách lâu dài với một số lợi ích:

  • Tiết kiệm thời gian thực hiện công tác báo cáo.
  • Tiết kiệm chi phí cho việc báo cáo.
  • Tăng khả năng quản lý của lãnh đạo đơn vị.
  • Số liệu báo cáo chính xác, đồng nhất và lưu trữ tập trung.
  • Tính bền vững cao, có thể sử dụng lâu dài.

Phần mềm phân tích báo cáo có chức năng truy xuất tự động các báo cáo, sổ sách, tờ khai, giúp người quản lý giảm nhiều thao tác cũng như công sức để xây dựng các báo cáo, sổ sách này theo phương pháp thủ công. Hơn nữa, các báo cáo này có thể xuất ra các file excel, word hoặc các định dạng khác thuận tiện cho việc in ấn. Phần mềm cũng có thể được cài đặt để tự động lập báo cáo theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng.

Dễ dàng theo dõi ở bất cứ nơi đâu

Hệ thống phân tích báo cáo kinh doanh cho phép bạn theo dõi tình hình kinh doanh ở bất cứ đâu miễn là bạn có điện thoại/laptop có kết nối Internet. Nhờ vậy, bạn có thể điều hành và đưa ra những quyết định từ xa, ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Hệ thống cũng giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi thông tin bất cứ nơi đâu
Hệ thống cũng giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi thông tin bất cứ nơi đâu

Phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi mọi hình hình kinh doanh tại cửa hàng thông qua các số liệu báo cáo chi tiết, trực quan và cập nhật liên tục từng phút, từng giây như: báo cáo thu – chi, báo cáo hàng hóa, tồn kho, nhân sự…

Việc quản lý theo dõi kết quả kinh doanh từ xa với phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát hoạt động bán hàng, giảm chi phí marketing, không lo đứt gãy trong quá trình chăm sóc và vận hành quy trình bán hàng, xử lý nhanh chóng những vấn đề sai sót, tồn đọng, hỗ trợ đúng thời điểm và hiệu suất cao.

Xem thêm: Điều phối và quản lý tồn kho ở nhiều chi nhánh hiệu quả với GoSELL

Phần mềm phân tích báo cáo kinh doanh của GoSELL

Để đánh giá hoạt động bán hàng có hiệu quả hay không đòi hỏi người bán phải luôn theo dõi và nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng. Do đó, phân tích báo cáo kinh doanh là một trong những tính năng vô cùng quan trọng giúp bạn biết được số lượng hàng hóa đã bán ra, số lượng hàng tồn, doanh thu của cửa hàng theo thời gian ngày, tuần, tháng, năm.

Với mong muốn giúp bạn bán hàng nhiều hơn, GoSELL hỗ trợ người bán trong việc đưa ra kết quả kinh doanh một cách toàn diện, dựa vào đó bạn dễ dàng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để tăng hiệu suất bán hàng.

Phần mềm phân tích báo cáo kinh doanh của GoSELL
Phần mềm phân tích báo cáo của GoSELL sẽ đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc quản lý kinh doanh

Nền tảng bán hàng GoSELL với đầy đủ các báo cáo bán hàng, báo cáo hàng tồn kho, báo cáo doanh thu cho bạn cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết, sẽ là công cụ không thể thiếu cho các cửa hàng bán lẻ. Nền tảng có cả ứng dụng trên di động giúp bạn quản lý và bán hàng mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ có nhiệm vụ lập nên các báo cáo mà còn có nhiệm vụ phân tích các báo cáo này để đưa ra các lời khuyên và gợi ý để quản lý cửa hàng. Tính năng phân tích báo cáo giúp bạn xem được toàn bộ số liệu về đơn hàng bán ra, giá trị trung bình đơn hàng, doanh thu… được thống kê đầy đủ và nhanh chóng, giúp bạn nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý cửa hàng.

Kết luận

Thay vì bạn phải đau đầu vì tốn thời gian kiểm tra sổ sách không có một quy trình nhất định, từ nay tính năng phân tích báo cáo sẽ giải quyết vấn đề đó dễ dàng hơn. Nó giúp bạn đưa ra các số liệu cụ thể về tổng doanh thu, số lượng hàng đã bán… giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng chính xác và nhanh chóng.

Dựa vào báo cáo số liệu về đơn đặt hàng sản phẩm, dịch vụ và số lượng hàng tồn trong kho bạn sẽ biết được thị hiếu của khách hàng. Qua đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về triển khai đẩy số lượng hàng tồn kho và đưa ra các chiến dịch bán hàng hiệu quả tạo thuận lợi cho kinh doanh cửa hàng.

Hy vọng bài viết trên đây của GoSELL đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các lợi ích cũng như hạn chế khi sử dụng phần mềm để phân tích báo cáo kinh doanh. Một phần mềm tốt có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về giá trị doanh nghiệp của bạn. Nếu lựa chọn cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một phần mềm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp mình, phát huy tối đa lợi ích và hạn chế rủi ro phát sinh.

Bài viết cùng chuyên mục