Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của việc thiết lập giá bán sỉ cho khách hàng trên website

Kiến thức

Lợi ích của việc thiết lập giá bán sỉ cho khách hàng trên website

9 Tháng Mười Một, 2023

Với một số cửa hàng bán lẻ, một trong những phương thức kinh doanh online giúp mang lại doanh thu cao và ổn định hơn đó chính là liên kết với các khách hàng có nhu cầu mua bán sỉ số lượng lớn các sản phẩm. Có thể là đại lý, chi nhánh hoặc một thương hiệu bán lẻ khác. Như vậy, để có thể tăng trưởng doanh số của mình tốt hơn, thì bạn nên tìm hiểu về tính năng thiết lập giá sỉ ngay từ bây giờ nhé! 

Lợi ích của việc thiết lập giá bán sỉ cho khách hàng trên website

Thế nào là bán sỉ?

Bán sỉ theo định nghĩa dễ hiểu tức là bán một khối lượng lớn sản phẩm với một mức giá tốt hơn so với giá niêm yết, có chiết khấu ở mức cao cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu mua thường xuyên, mua nhiều.

thế nào là bán sỉ
Thế nào là bán sỉ?

Khách hàng nào có thể áp dụng mua hàng sỉ? Thực ra không có một quy định nào bắt buộc phải phân loại khách hàng mua hàng sỉ hoặc mua lẻ. Chủ doanh nghiệp có thể dựa trên tần suất mua hàng, giá trị đơn đặt hàng, số lượng sản phẩm hoặc các yêu cầu riêng của từng khách hàng để thiết lập chính sách mua hàng sỉ phù hợp cho khách hàng của mình.

Xem thêm: TOP 10 trang web bán hàng giá sỉ chuyên nghiệp

Tại sao nên thiết lập chương trình mua hàng sỉ cho khách hàng?

Lợi ích cho khách hàng

Một số khách hàng mua lẻ sau khi đã tin dùng sản phẩm của bạn một thời gian dài sẽ có nhu cầu mua với giá tốt hơn, thậm chí là mua để kinh doanh online cho riêng mình. Những khách hàng này thực sự là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp nên chú trọng và chăm sóc. 

Tại sao nên thiết lập chương trình mua hàng sỉ cho khách hàng?
Lợi ích cho khách hàng

Thiết lập giá sỉ giúp các khách hàng có nhu cầu sẽ tối ưu được chi phí hơn so với  hình thức mua lẻ trước đó. Cũng như được hỗ trợ tốt hơn vì sẽ thuộc diện khách hàng quan trọng của doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu website của doanh nghiệp có thể thiết lập các chương trình giá sỉ cho khách hàng thì càng tốt hơn vì sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng về mua sắm của khách hàng.

Lợi ích cho doanh nghiệp

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua hàng với giá tốt hơn, mà việc thiết lập và minh bạch giá sỉ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được những đối tác mua hàng lớn, giá trị đơn đặt hàng lớn và với nhu cầu mua hàng ổn định hơn.

Ngoài ra, thiết lập giá sỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán mở rộng quy mô kinh doanh online cũng như uy tín thương hiệu hơn. Lấy ví dụ: Tập đoàn bánh kẹo Kinh đô luôn hỗ trợ các chính sách giá sỉ cho đại lý và đây cũng là hình thức kinh doanh online chính của họ. Như vậy, chỉ cần điều chỉnh các chính sách tốt, phù hợp với các đại lý thì chính sản phẩm bánh kẹo của Kinh đô đã tiếp cận đến khắp mọi miền đất nước Việt Nam rồi!

Với nhiều lợi ích trong kinh doanh online mà hình thức giá sỉ mang lại, liệu bạn có biết được làm thế nào để vận hành và quản lý các chính sách giá sỉ phù hợp cho doanh nghiệp của mình chưa?

Xem thêm: Chiến lược định giá bán sỉ cho sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ

Khi nào bạn cần mở rộng chương trình giá sỉ?

Câu trả lời là: bất cứ lúc nào khách hàng của bạn phát sinh nhu cầu mua hàng sỉ, mua với số lượng lớn, mua để kinh doanh online lại,…thì bạn đã có thể bắt đầu phát triển các chính sách bán lẻ phù hợp cho khách hàng của mình rồi.

Khi nào bạn cần mở rộng chương trình giá sỉ?
Khi nào bạn cần mở rộng chương trình giá sỉ?

Không những thế, một câu hỏi lớn đặt ra là làm thế nào để công bố giá sỉ và giá lẻ đến đúng đối tượng khách hàng. Không ai muốn khách mua lẻ đều thấy được giá sỉ, vì họ sẽ bắt đầu so sánh và cảm thấy không rõ ràng về chính sách giá. Ngay lúc này, nếu bạn thật sự đã có những khách hàng mua hàng sỉ tiềm năng, hãy tìm hiểu các nền tảng bán hàng tạo giá bán sỉ có thiết lập mua sỉ online để hỗ trợ cho việc kinh doanh online, một trong số các nền tảng nổi bật hiện nay đó là GoSELL.

Với GoSELL, bạn có thể dễ dàng thiết lập chính sách, điều kiện để khách hàng có thể mua được với giá sỉ. Các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm này sẽ được cung cấp một tài khoản quản lý chính (admin) để quản lý kho hàng, sản phẩm, đơn đặt hàng, khách hàng… Và chính các admin này sẽ có quyền tạo và thiết lập giá sỉ cho website kinh doanh online của mình, cụ thể như sau:

Tự do tùy chỉnh tên và chi tiết chính sách giá sỉ

Khách hàng có thể tạo tên chương trình cũng như thời gian thực hiện chương trình tùy ý để thu hút nhiều đối tượng khách hàng theo chính sách riêng của mình. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc các chương trình liên kết, đăng ký mua hàng sỉ để thúc đẩy khách hàng mua hàng sớm nhất có thể, cũng như giải quyết được bài toán tồn kho.

Hình thức giá sỉ đa dạng 

Có thể tùy ý thiết lập các hình thức bán như: Theo tỷ lệ phần trăm giá trị đơn đặt hàng hoặc số tiền cố định nhưng vẫn đảm bảo được giá vốn của hàng hóa. Đa dạng hình thức giúp đáp ứng được nhu cầu mua hàng sỉ của nhiều khách hàng hơn.

Thiết lập giới hạn đối tượng tham gia chương trình

Như đã đề cập trong các nội dung trên, việc tùy chọn một nhóm hoặc toàn bộ khách hàng được áp dụng chương trình mua hàng sỉ phụ thuộc vào mục đích của bạn. Việc phân loại khách hàng cụ thể giúp cho việc quản lý khách lẻ, khách sỉ chính xác và hiệu quả hơn, tránh xảy ra những sai sót.

Lựa chọn sản phẩm để áp dụng

Không chỉ được quyền phân loại khách hàng có thể áp dụng, mà ngay cả những sản phẩm bạn cũng có thể thiết lập giá bán lẻ và bán buôn riêng biệt. Việc lựa chọn và phân loại sản phẩm giúp bạn thúc đẩy việc mua hàng sỉ các sản phẩm theo ý muốn, đẩy được một số lượng sản phẩm đang tồn đọng trong kho.

Thiết lập số lượng sản phẩm tối thiểu

Tương tự với các chính sách mua hàng sỉ khác, để được áp dụng mua hàng với giá sỉ, buộc khách hàng phải mua với số lượng sản phẩm hoặc giá trị đơn đặt hàng tối thiểu theo từng quy định của doanh nghiệp. Như vậy, việc thiết lập rõ ràng mức tối thiểu mua hàng giúp doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng tăng số lượng đơn đặt hàng và giá trị đơn đặt hàng cao hơn. Cũng như giúp tăng trưởng doanh số bán hàng.

Bán sỉ giúp bạn mở rộng quy mô cũng như doanh thu cho doanh nghiệp của mình tốt hơn. Bạn nên cân nhắc sử dụng các nền tảng bán hàng chuyên nghiệp GoSELL để quản lý và kiểm soát cũng như thiết lập chương trình giá sỉ phù hợp với khách hàng của mình nhé. Chúc bạn kinh doanh online thành công!

Bài viết cùng chuyên mục