Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của Website đối với doanh nghiệp khi kinh doanh

Kiến thức

Lợi ích của Website đối với doanh nghiệp khi kinh doanh

18 Tháng Chín, 2023

Website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, giúp bán hàng và cung cấp thông tin hữu ích, tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp mà chưa có website, đây là những lý do tại sao Doanh nghiệp của bạn cần phải thiết kế website ngay vì lợi ích của website đối với doanh nghiệp là rất lớn.

Lợi ích của Website đối với doanh nghiệp khi kinh doanh

Mở rộng thị trường và kênh bán hàng

Lợi ích của website mang lại đầu tiên chính là giúp bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online. 

Trong thời đại 4.0, kinh doanh online là xu thế mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên tận dụng và phát triển kênh bán hàng online với website để tăng thị phần và doanh số, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất

Sở hữu một website bán hàng sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào kênh truyền thống. Khi doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm hoặc suy thoái thì bạn có thể lấy doanh thu ở kênh online, website bán hàng để bù đắp vào.

Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất
Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất

Đặc biệt, lợi ích của website lại càng được thể hiện trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay. Chính phủ và người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, tập trung đông người ở các cửa hàng. Khi bạn có website thì khách hàng chỉ cần ở nhà, lên mạng vào website tìm hiểu và đặt hàng. Hàng hóa sẽ được nhanh chóng giao đến tận tay cho khách ở tại nhà của họ, vừa an toàn lại tiện lợi.

Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý

Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nếu bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc, bạn phải mở nhiều chi nhánh ở khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc, điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm lực của doanh nghiệp. Nhưng với website bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. 

Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet, 3G và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể truy cập website và mua hàng dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước ngoài. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng.

Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý
Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet.

Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Khi lên website, khách hàng sẽ có mọi thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, thông tin sản phẩm, giá cả, các chính sách bán hàng, phân phối cũng như thông tin số điện thoại hoặc email liên lạc.

Các thông tin này cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và website hoạt động như một văn phòng thực thụ. Thậm chí khi doanh nghiệp của bạn đóng cửa sau giờ hành chánh, thì website – văn phòng thứ 2 của bạn vẫn hoạt động 24/7, kể cả đêm khuya, cuối tuần, ngày lễ khách vẫn có thể lên website để xem thông tin.

Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp

Một lợi ích của website mang lại chính là xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận dụng mục blog của website để đăng các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện giúp xây dựng nhận thức của khách hàng công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.

Website là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích

Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.

Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Hiện diện trực tuyến 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, lúc nửa đêm, cuối tuần, ngày lễ thì trang web của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới.

Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Chỉ cần có kết nối internet, 4G, sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh thì khách hàng của bạn có thể tiếp cận website và doanh nghiệp của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Website giúp bạn bán hàng ngay cả khi bạn đang ngủ.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing online trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing
Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.

Bạn cũng có thể quảng cáo banner, quảng cáo qua Google network trên các trang báo mạng, báo điện tử về website của mình. Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều phương thức tiếp thị cho website của mình. Khi sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Marketing và định hướng dài hạn.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của website so với các công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.

Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu được những lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tạo ngay website cho doanh nghiệp của mình để tiếp cận nhiều khách hàng, gia tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Nếu bạn muốn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, website giới thiệu dịch vụ hoặc website thương mại điện tử thì hãy tìm hiểu thử GoWEB. Gói dịch vụ GoWEB của GoSELL giúp bạn tạo website thương mại điện tử, chuẩn SEO, tương thích mọi thiết bị rất dễ dàng và nhanh chóng.

Với tính năng theme engine, tùy biến giao diện rất linh hoạt và mạnh mẽ của GoWEB, bạn có thể thiết kế giao diện website chuyên nghiệp chỉ trong 10 phút. GoWEB có hàng chục mẫu giao diện được thiết kế sẵn theo ngành nghề. Bạn có thể chọn mẫu giao diện vừa ý, sau đó tùy biến, bổ sung các thành phần (elements) đa dạng như: bộ sưu tập, banner, video, khuyến mãi, blog – bản tin, bản đồ, Flash sales, kêu gọi hành động CTA, đánh giá của khách hàng, form biểu mẫu…

Kết luận

Trên đây là nội dung về cách lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Với tầm quan trọng kể trên tin rằng bạn sẽ sớm sắm sửa cho mình một trang web để có thể kinh doanh thành công hơn. Theo dõi GoSELL để đón đọc những nội dung bổ ích khác.

Bài viết cùng chuyên mục