Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp

Kiến thức

Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp

20 Tháng Bảy, 2022

Biết đo lường chính xác và tận dụng tối đa các báo cáo về hành vi tiêu dùng của khách hàng chính là một trong những nhân tố giúp doanh nghiệp thành công hơn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể hơn về những lợi ích khi tận dụng một trong những công cụ phân tích quảng cáo mạnh mẽ nhất đó là Google Analytics.

Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp của bạn

Tầm quan trọng của việc phân tích hành vi tiêu dùng khách hàng

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về công việc phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng sẽ mang lại hiệu quả ra sao, bạn cần biết biết rằng: Mỗi năm, các nền tảng phổ biến như Facebook, Google, Youtube… thu về hàng tỷ USD nhờ liên kết với các doanh nghiệp cần quảng cáo. Sở dĩ có được con số này là vì rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh online đã và đang chi tiền marketing rất nhiều trên các nền tảng này.

Hiệu quả từ quảng cáo online

Quảng cáo online hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng (đang có nhu cầu) để từ đó tăng trưởng doanh thu vượt trội. Không chỉ mang lại hiệu quả doanh thu, quảng cáo còn giúp lan tỏa thông điệp của các chiến dịch truyền thông, PR… nhằm xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tốt hơn trong mắt khách hàng.

Google Analytics giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Google Analytics giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Ngoài ra, chi phí để thiết lập quảng cáo trên các nền tảng online có thể sẽ tiết kiệm hơn so với các hình thức quảng bá truyền thống như (sự kiện, hội thảo, bán hàng trực tiếp…). Tối ưu được chi phí marketing online lại càng giúp doanh nghiệp có thêm ngân sách cho các hoạt động khác. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đang vận hành cửa hàng online đều dựa vào quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, một số người sẽ lầm tưởng rằng chỉ cần chi tiền càng nhiều, thiết kế hình ảnh, dựng video thật bắt mắt thì sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Nhưng nếu bạn là một nhà bán hàng chuyên nghiệp cũng như đã tìm hiểu rõ về quảng cáo online, bạn sẽ thấy rằng đây không phải là điều dễ dàng.

Để quảng cáo online hiệu quả, bạn cần hiểu rằng chính chiến dịch quảng cáo của bạn phải thật sự đánh vào đúng nhu cầu, tâm lý và sở thích của khách hàng. Khi đã nắm rõ những thông tin đó, đội ngũ marketing của doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng thiết kế những ấn phẩm truyền thông phù hợp với khách hàng hơn, có độ thu hút hơn cũng như mang lại hiệu quả doanh thu cao hơn.

Để thực hiện công việc đo lường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng, thông thường các doanh nghiệp sẽ tích hợp các phần mềm, công cụ đo lường. Và trong đó nổi bật nhất chính là công cụ phân tích Google Analytics.

Ta cùng điểm qua các lợi ích mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp khi kinh doanh online là gì nhé!

Xem thêm: Tăng trưởng doanh số với website được kết nối Google Analytic của GoSELL

Lợi ích tuyệt vời của công cụ phân tích Google Analytics

Phân tích hành vi khách hàng chính xác 

Behavior Flow là một trong những tính năng nổi bật của Google Analytics giúp chỉ rõ ra các luồng hoạt động của user (người dùng) trên website, landing page… dưới dạng biểu đồ trực quan. Tại đây, bạn có thể theo dõi hành vi của các khách hàng chi tiết hơn thông qua các chỉ số như số lượng người truy cập trong 1 thời điểm, tỷ lệ người truy cập thoát trang ở site nào là cao nhất cũng như phiên thanh toán có thân thiện với người sử dụng hay không…

Hiện nay bạn có thể tích hợp công cụ đo lường này với website bán hàng được thiết kế bởi nền tảng GoSELL, để giúp tăng hiệu quả bán hàng với thông tin hành vi khách hàng từ Google Analytics.

Tích hợp Google Analytics với GoSELL, bạn sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi các báo hơn, đặc biệt với những cửa hàng online người bán có thể theo dõi tỷ suất hoàn vốn (ROI) cho việc chạy quảng cáo để từ đó có thể nghiên cứu và đưa ra những chiến dịch marketing thu hút hơn, hiệu quả hơn, đúng như cầu khách hàng hơn.

Google Analytics giúp dễ dàng quản lý và theo dõi các báo hơn
Google Analytics giúp dễ dàng quản lý và theo dõi các báo hơn

Cụ thể hơn, khi có được hành vi khách hàng chính xác từ Google Analytics, bạn có thể tận dụng điều chỉnh các ấn phẩm quảng bá sao cho phù hợp hơn. Thao tác cài đặt Google Analytics cũng đơn giản hơn vì đã được tích hợp sẵn trên phần mềm này rồi, việc cần làm còn lại đó chính là cài đặt các thông tin của bạn để tiến hành phân tích báo cáo.

Cải thiện SEO cho website bán hàng của bạn 

Cũng không quá xa lạ khi công cụ phân tích này thậm chí còn có thể giúp bạn cải thiện SEO cho website của mình. Cụ thể như sau, để tối ưu được SEO tốt, bạn cần phải biết được trang nào trên website đang có lượt truy cập tốt, trang nào đang có traffic thấp, trang nào khách hàng thoát ra nhiều nhất và lượng truy cập tổng trên website là bao nhiêu cùng hàng ngàn các chỉ số khác (tùy vào từng chiến dịch marketing). Khi nắm rõ được các thông tin ấy, bạn sẽ biết được điểm yếu và điểm mạnh của website để có hướng biên tập, thiết kế hình ảnh, tốc độ tải web tốt hơn.

Như vậy, nhờ vào công cụ Google Analytics bạn sẽ dễ dàng hiểu rõ được website của mình có đang thân thiện với người dùng hay không thông qua các chỉ số báo cáo bên trên. Từ đó có kế hoạch cải thiện SEO tốt hơn, giúp xây dựng website tốt hơn.

Theo dõi lượng truy cập trên websitea

Xem thêm: Cải thiện SEO với Google Analytics khi sử dụng phần mềm GoSELL

Tối ưu chi phí quảng cáo tốt hơn, hiệu quả hơn

Nhờ vào sức mạnh từ tính năng Behavior Flow, công cụ này giúp các nhà quảng cáo có thể đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch marketing online của mình một cách dễ dàng hơn. Giờ đây, các chỉ số phức tạp sẽ hiển thị đầy đủ trên biểu đồ, và khi có được các chỉ số đó, công việc cần làm còn lại đó là tối ưu và chọn đúng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Đo lường hiệu quả đa kênh

Nhờ tính năng Multi Channels Funnel, bạn có thể theo dõi và báo cáo được luồng truy cập của khách hàng đến từ nền tảng nào (có thể là từ Facebook, Youtube, SEO, tìm kiếm tự nhiên…) giúp nắm được nền tảng nào đang thu hút lượng truy cập lớn, nền tảng nào kém hiệu quả một cách chính xác hơn.

Cũng nhờ vào công cụ này, bạn có để đo lường và tối ưu được nội dung đa kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Tóm lại

Còn rất nhiều tính năng hữu ích mà công cụ phân tích Google Analytics có thể mang lại cho doanh nghiệp, nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để tận dụng công cụ này. Hãy tham khảo qua tích hợp Google Analytics vào website GoSELL. Hệ thống sẽ tích hợp trực tiếp công cụ Google Analytics cho bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Đừng bỏ qua cơ hội tăng hiệu quả quảng bá, bán hàng ngay từ bây giờ nhé!

Như vậy, bài viết đã cho bạn thêm kiến thức về hiệu quả và lợi ích từ công cụ Google Analytics khi áp dụng cho các cửa hàng kinh doanh online. Hy vọng, với những thông tin vừa rồi, bạn có thể tận dụng một trong nhất công cụ phân tích đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhé.

Bài viết cùng chuyên mục