Trang chủ » Công cụ » Loyalty Program: Tích điểm khách hàng hiệu quả

Công cụ

Loyalty Program: Tích điểm khách hàng hiệu quả

9 Tháng Năm, 2021

Với tính năng tích điểm khách hàng, doanh nghiệp có thể thu hút và giữ chân toàn bộ khách hàng cũ bằng các chính sách tích điểm, tăng hạng, đổi điểm thưởng vô cùng hợp lý, ít tốt chi phí triển khai. Không những thế, các khách hàng thân thiết sau khi trải nghiệm tính năng Loyalty Program sẽ tăng khả năng mua hàng trở lại, tăng giá trị đơn hàng cao hơn bao giờ hết.

Tích điểm khách hàng hiệu quả

Tại sao lại cần có tính năng này?

Đối với nhiều doanh nghiệp hay chủ cửa hàng, việc bỏ nhiều chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới, hay phải chật vật để giữ chân khách hàng cũ chính là trở ngại lớn nhất cho việc kinh doanh. Ước tính cho thấy, chi phí để tìm kiếm thêm khách hàng mới trong thời buổi cạnh tranh hiện nay rất cao, chi phí cao lại ảnh hưởng đến nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo tăng trưởng doanh số mà vẫn tiết kiệm được các khoản chi phí tiếp thị để thu hút khách hàng mới? Giữ chân khách hàng cũ chính là hướng đi tốt nhất cho vấn đề này!

Đó chính là lý do mà tính năng “Loyalty Program” – chương trình chăm sóc khách hàng trung thành ra đời.

Tính năng tích điểm khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp đang cần một giải pháp kinh doanh giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, giảm chi phí truyền thông thì Loyalty Program chính là giải pháp thiết thực và hiệu quả nhất.

Tính năng chi tiết 

Loyalty Program hoạt động dựa trên quy trình lưu trữ dữ liệu mua sắm, lưu trữ thông tin mua hàng tự động trong hệ thống quản lý khách hàng của GoSELL.

Lưu trữ thiết bị khách hàng thông tin

Bất kỳ các khách hàng khi mua sắm tại điểm bán hàng có chương trình Loyalty Program sẽ được đăng ký hạng thành viên membership ở mức thấp nhất. Ở hạng này, khách hàng có thể thoải mái tích và tận hưởng những ưu đãi khác (tùy vào thiết lập của chủ cửa hàng).

Tích điểm, sử dụng điểm

Bắt đầu từ hạng thành viên thấp nhất, các khách hàng khi mua sắm với giá trị hóa đơn theo quy định của cửa hàng, họ sẽ được tích điểm thành viên. Điểm thành viên sẽ có thể quy đổi ra tiền (khi mua sắm), không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

Tích điểm khuyến khích hàng mua hàng vào những lần sau

Để sử dụng điểm thưởng, khách hàng có thể tận dụng khi mua sắm cho lần tiếp theo. Ví dụ:

  • Điểm thưởng quy đổi giá trị của cửa hàng A là 10.000đ = 1 điểm (1 điểm đổi ngược thành 1000đ khi mua sắm).
  • Khách hàng B đang tích lũy được 100.000 điểm, với hóa đơn mua sắm là 350.000đ, khách hàng hoàn toàn có thể đổi 100.000 điểm thành 100.000đ và chỉ thanh toán phần còn lại là 250.000đ. Phần giá trị 250.000đ sẽ được tiếp tục tích lũy thành điểm thưởng tương đương 25 điểm.

Quy chế tích điểm và áp dụng đổi điểm hoàn toàn do chính chủ cửa hàng thiết lập

Hiển thị và cập nhật thông tin điểm

Tại trang thông tin khách hàng cá nhân, các khách hàng có thể kiểm tra và xem tổng số điểm mà mình tích lũy để khách hàng có thể tham khảo và có kế hoạch sử dụng điểm hợp lý hơn.

Tính năng tích điểm khách hàng của GoSELL 2.9

Ngoài ra, trong giao diện thanh toán, khách hàng hoàn toàn có thể thấy được số điểm của mình và tùy chọn sử dụng điểm tích lũy theo ý muốn. Lưu ý, khi sử dụng tích lũy để mua sắm, số điểm tích lũy để hóa đơn đó sẽ được tính dựa trên phần tiền còn lại mà khách hàng phải trả (sau khi trừ điểm thưởng).

Lưu ý: Tính năng Loyalty Program (tích điểm khách hàng) đã ra mắt trên nền tảng quản lý bán hàng GoSELL trong phiên bản cập nhật 2.9 vào cuối tháng 5, 2021.

Bài viết cùng chuyên mục