Trang chủ » Bài học kinh doanh » Ứng dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng trong kinh doanh

Bài học

Ứng dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng trong kinh doanh

7 Tháng Mười Hai, 2023

Luật hấp dẫn về cơ bản là quy luật mà chúng ta thu hút những thứ mà ta mong muốn đạt được về phía mình. Trong kinh doanh, luật hấp dẫn thu hút khách hàng có thể được xem là chiến thuật hiệu quả giúp doanh nghiệp có được càng nhiều khách hàng cho mình. Vậy luật hấp dẫn thu hút khách hàng là gì và đâu là những các để áp dụng hiệu quả trong kinh doanh? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thế nào là luật hấp dẫn thu hút khách hàng?

Luật hấp dẫn thu hút khách hàng là một trong những quy luật được áp dụng không chỉ trong cuộc sống mà còn trong hoạt động kinh doanh bán hàng. Luật hấp dẫn thu hút khách hàng với vai trò cơ bản là thu hút càng nhiều khách hàng về cho doanh nghiệp càng tốt.

Theo đó, quan niệm tin rằng trong mỗi người đều sở hữu năng lượng, khi hai nguồn năng lượng cùng tần số gặp nhau thì chúng sẽ có khuynh hướng thu hút lẫn nhau. Áp dụng định nghĩa trên vào kinh doanh, khi doanh nghiệp và khách hàng có cùng tần số năng lượng với nhau, chẳng hạn như doanh nghiệp cần khách hàng trong khi khách hàng cần những giá trị mà sản phẩm của doanh nghiệp có thể mang đến thì cả hai sẽ có thể thu hút lẫn nhau.

Thế nào là luật hấp dẫn thu hút khách hàng?
Thế nào là luật hấp dẫn thu hút khách hàng?

“Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được điều đó” – một câu nói nổi tiếng về luật hấp dẫn được Paulo Coelho trình bày trong tác phẩm Nhà Giả Kim. Áp dụng vào trong kinh doanh, khi doanh nghiệp mong muốn có khách hàng và suy nghĩ mang đến những giá trị cho khách hàng thì những tác động tích cực sẽ mang đến khách hàng cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng hợp các hiệu ứng tâm lý khách hàng giúp gia tăng doanh số

Áp dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Xây dựng niềm tin với chính mình

Để có thể phát huy tối đa luật hấp dẫn, không gì quan trọng hơn việc tạo dựng niềm tin với chính mình. Trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng, doanh nghiệp không thể tránh khỏi những giai đoạn vắng khách, kinh doanh khó khăn. Lúc này việc cảm thấy chán nản và lo lắng chính là tâm lý chung của hầu hết người bán.

Tuy vậy, khi áp dụng luật hấp dẫn trong bán hàng, bạn cần suy nghĩ một cách tích cực, tự tạo cho mình niềm tin để không ngừng mang đến những giá trị cho sản phẩm, thu hút khách hàng tốt hơn.

Hình thành chân dung khách hàng mục tiêu

Để có thể thu hút được khách hàng cho doanh nghiệp của mình, bạn chắc chắn sẽ cần phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu hướng đến. Chính việc xác định chính xác tệp khách hàng của mình là ai, họ có những mong muốn gì, nhu cầu của họ thế nào… sẽ là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện sản phẩm, mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, bạn sẽ càng có khả năng kết hối và thu hút khách hàng của mình cao hơn.

Nỗ lực kết nối với khách hàng

Bản chất khách hàng và những nhu cầu của họ luôn luôn thay đổi theo thời gian. Do đó, việc áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở việc ngồi chờ khách đến. Hơn thế nữa, bạn còn phải chủ động có những thay đổi, tạo ra những nỗ lực để đạt được cùng tần số với khách hàng.

Áp dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng
Áp dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Trong đó, việc hiểu được tâm lý của khách hàng mục tiêu được xem là một yêu cầu quan trọng để có thể chinh phục được họ. Việc kết nối với khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn được chân dung của khách hàng mục tiêu, những đặc điểm, giá trị mà họ hướng đến. Điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội thu hút các khách hàng mục tiêu đến với doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

Các phương pháp thực hiện luật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Bên cạnh việc áp dụng những cách để áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng như đã đề cập ở trên, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo các phương pháp được đánh giá là hiệu quả sau đây:

Phương pháp tự kỷ ám thị

Phương pháp tự kỷ ám thị trong luật hấp dẫn thu hút khách hàng được hiểu là bạn sẽ đặt mình vào vị trí của khách hàng. Với góc nhìn này, bạn có thể hiểu được suy nghĩ và hình dung ra những vấn đề mà khách hàng sẽ quan tâm khi tương tác với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Thông qua phương pháp tự kỷ ám thị, bạn sẽ có thể hình dung tốt hơn về khách hàng của mình, những mong muốn, thị hiếu khách hàng khi lựa chọn một sản phẩm. Đây là cách giúp doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng thông qua những giá trị phù hợp mà sản phẩm của mình có thể mang lại.

Phương pháp ám thị ngoại vi

Phương pháp ám thị ngoại vi có nghĩa là bạn sẽ lan tỏa mong muốn tìm kiếm khách hàng của mình cho những người xung quanh. Những người xung quanh có thể là đồng nghiệp, bạn bè hoặc nhân viên… Việc lan tỏa mong muốn của mình sẽ giúp bạn nhận được thêm những lời động viên, khuyến khích và tạo cho bạn niềm tin cũng như đưa ra những hướng đi phù hợp để đạt được mục tiêu mong muốn.

Phương pháp diễn tập trong tâm trí

Một phương pháp khác có thể giúp doanh nghiệp áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng nữa là diễn tập trong tâm trí. Phương pháp yêu cầu bạn tưởng tượng và diễn tập các cuộc trò chuyện giữa mình và khách hàng để trao đổi thông tin hoặc cảm nhận với khách hàng. Từ đó tạo ra năng lượng giúp thu hút khách lý tưởng sáng tạo và thực tiễn.

Đây là một phương pháp hữu ích cho các nhà tư vấn, hoặc nhân viên kinh doanh trước khi đi gặp khách hàng. Diễn tập các tình huống có thể xảy ra khi gặp khách hàng sẽ giúp nhân viên tự tin và phản ứng tích cực trước các tình huống bất ngờ, tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

Các phương pháp thực hiện luật hấp dẫn để thu hút khách hàng
Các phương pháp thực hiện luật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Phương pháp thiền định

Thiền được có khả năng giúp cho con người đạt được trạng thái tĩnh tâm, thư thái tâm hồn. Thiền định mang lại nhiều năng lượng tích cực và sự tỉnh táo để đưa ra những quyết định ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và trong công việc kinh doanh. Để đi vào trạng thái thiền định, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngồi với tư thế thoải mái trong không gian yên tĩnh và thoáng mát.
  • Bước 2: Loại bỏ mọi suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi đầu.
  • Bước 3: Hít thở đều đặn và tập trung vào từng nhịp thở.
  • Bước 4: Suy nghĩ tích cực và khẳng định điều bạn muốn về khách hàng tiềm năng.

Quản lý tối ưu các đối tượng khách hàng có được

Sau khi đã có thể thu hút khách hàng đến sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của mình, đây là lúc mà doanh nghiệp sẽ cần quản lý một cách tối ưu các đối tượng khách hàng của mình. Khách hàng được coi như yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, do đó việc quản lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh, giúp doanh nghiệp vận hành một cách trơn tru và hiệu quả.

Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý tối ưu khách hàng của mình dù đến từ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Tất cả dữ liệu khách hàng đa kênh sẽ được lưu trữ trên cũng một trang quản trị duy nhất, giúp doanh nghiệp tìm kiếm, theo dõi dễ dàng vào nhanh chóng. Cùng tìm hiểu chi tiết về tính năng quản lý bán hàng của phần mềm GoSELL ngay sau đây.

Tính năng quản lý khách hàng tối ưu của GoSELL

Giải pháp bán hàng đa kênh GoSELL

Là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện, GoSELL mang đến những giải pháp, tính năng giúp tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp lẫn các kênh bán hàng online. Bên cạnh khả năng quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm hay hỗ trợ các chiến dịch marketing, hệ thống của GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp tính năng quản lý khách hàng đa kênh vô cùng hiệu quả.

Lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng

Theo đó, doanh nghiệp có thể phân nhóm và lưu trữ thông tin khách hàng có được từ nhiều kênh bán hàng khác nhau như Website, App bán hàng, bán hàng tại quầy, các trang Landing page và bán hàng qua các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada trên hệ thống của GoSELL. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể phân nhóm khách hàng theo từng đặc điểm khác nhau như thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin đơn hàng, theo thẻ khách hàng, theo ngày mua hàng cụ thể, giá trị đơn hàng, sản phẩm đã mua và lưu trữ các thông tin tất cả khách hàng trên một trang quản trị duy nhất.

Tính năng quản lý khách hàng của GoSELL
Tính năng quản lý khách hàng của GoSELL

Trên giao diện quản lý khách hàng, doanh nghiệp thể thực hiện tìm kiếm khách hàng theo nhiều dữ liệu khác nhau như: Họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, tên công ty hoặc mã số thuế và tải danh sách khách hàng một cách nhanh chóng. Với từng nhóm khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo các chương trình ưu đãi, mã giảm giá riêng biệt cho từng phân khúc.

Ngoài ra, hệ thống của GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thống kê, phân tích thông tin khách hàng vô cùng hữu ích. Với từng nhóm khách hàng, chủ doanh nghiệp có thể phân quyền cho từng nhân viên cụ thể để quản lý và chăm sóc, mang lại sự hài lòng tốt đa cho khách hàng.

Kết luận

Có thể nói, việc thu hút khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong bất kỳ giai đoạn kinh doanh nào. Ở đó, luật hấp dẫn thu hút khách hàng được xem là một các hiệu quả mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, sử dụng giải pháp GoSELL để quản lý tối ưu tất cả khách hàng đa kênh sẽ là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua đấy.

Bài viết cùng chuyên mục