Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mã vạch là gì? Cách tạo mã vạch với hệ thống của GoSELL

Kiến thức

Mã vạch là gì? Cách tạo mã vạch với hệ thống của GoSELL

4 Tháng Bảy, 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quản lý sản phẩm về kiểm soát và thống kê hàng hóa. Bên cạnh đó lượng khách quá đông bạn không thể nắm được tình hình để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Điều này làm hoạt động kinh doanh của cửa hàng bị hạn chế. Để giải quyết vấn đề đó, GoSELL đã thiết lập tính năng tạo mã vạch giúp bạn quản lý sản phẩm và khách hàng hiệu quả.

Mã vạch là gì? Cách tạo mã vạch với hệ thống của GoSELL

Khái niệm mã vạch

Mã vạch là một đoạn mã số hoặc chữ được dùng để lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một loại ký hiệu chuyên biệt. Tạo mã vạch sản phẩm để đăng tải sản phẩm trên trang web bán hàng. Bạn chỉ cần quét mã vạch hoặc nhập số mã vạch là có thể tra cứu được thông tin liên quan đến sản phẩm như tên sản phẩm, giá, kích thước, xuất xứ…

Bình thường bạn rất khó có thể nhìn được mã vạch là gì. Nhưng độ rộng của vạch và khoảng trắng được hiển thị bằng chữ số dưới dạng máy có thể đọc được. Người dùng có thể nhận biết được thông tin sản phẩm được hiện dưới dạng chữ số. Mã vạch được in từ các máy in mã vạch thiết lập các thông số đúng quy luật.

Mã vạch có nhiều cách sử dụng, chúng được sử dụng một cách đơn giản để mua các mặt hàng trong cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng bách hóa. Mỗi một loại hàng hóa sẽ được gắn cho sản phẩm một dãy số duy nhất. Đây là một sự phân biệt hàng hóa trên từng vùng, từng quốc gia khác nhau.

Tham khảo thêm: Quét mã vạch online để tra cứu thông tin sản phẩm dành cho khách hàng sử dụng app GoSELL

Lợi ích khi quản lý hàng hóa bằng mã vạch 

Thông qua mã vạch được gắn trên mỗi hàng hóa việc quản lý sẽ được rõ ràng tránh sự nhầm lẫn. Bạn có thể sử dụng chính mã trên sản phẩm hoặc tạo mã vạch khác để quản lý. Hệ thống quản lý  hàng hóa bằng mã vạch thường đi kèm với phần mềm bán hàng.

Phần mềm đơn giản hóa quá trình bán hàng với giao diện thân thiện, tính năng đồng bộ nhanh chóng. Tính năng tích hợp quản lý cùng máy quét mã vạch mang lại nhiều ưu việt trong kinh doanh.

Khi quản lý hàng hóa bằng mã vạch, hệ thống xử lý nhanh chóng với khả năng tính toán cập nhật nhanh số lượng hàng hóa bán ra, so với lượng hàng còn trên hệ thống. So với việc quản lý bằng sổ sách dễ bị lỗi hàng hóa hoặc kiểm kê số lượng hàng không chuẩn. Nhiều mặt hàng có kết cấu khá giống nhau nên việc quản lý thông thường không còn hiệu quả.

Nhập hàng theo phương thức truyền thống tỷ lệ lỗi cao. Bán hàng nếu bị nhầm lẫn giá giữa các hàng hóa với nhau sẽ gây thất thoát và mất uy tín với người tiêu dùng. Với khả năng quản lý hàng hóa khi tạo mã vạch thì tỉ lệ thất thoát rất ít. Cho hiệu quả chính xác với từng mã vạch sản phẩm.

Tham khảo thêm: Quản lý hàng hóa bằng cách tạo mã vạch đem lại bao nhiêu lợi ích?

Tính Năng Tạo Mã Vạch của GoSELL

Mã vạch được xem là công cụ giúp quá trình quản lý thông tin khách hàng và kiểm soát hàng hóa nhanh chóng chính xác:

Tính Năng Tạo Mã Vạch của GoSELL
Tính Năng Tạo Mã Vạch của GoSELL

Tra cứu thông tin khách hàng: Nhận diện dễ dàng mã vạch của mỗi khách hàng để biết lịch sử và hành vi mua hàng cũng như mức chi tiêu của họ. Từ đó, đưa ra được các chiến dịch marketing nâng cao trải nghiệm khách hàng cho cửa hàng của bạn.

Kiểm soát số lượng hàng hóa: Bạn có thể tra cứu thông tin liên quan đến sản phẩm như tên sản phẩm, kích cỡ, giá cả… dễ dàng và nhanh chóng với hệ thống mã vạch. Điều này giúp bạn nắm được số lượng hàng hóa, để có thể chủ động nhập hàng hóa vào kho phù hợp.

Quản lý thông tin đặt chỗ dịch vụ: Tạo mã vạch giúp khách hàng của bạn thuận tiện hơn trong việc mua sắm cũng như sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể mua sắm hoặc đặt trước lịch hẹn, bạn chỉ cần check mã vạch, thông tin chi tiết của từng khách hàng sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn.

Tránh sai sót trong quá trình bán hàng: Nhờ vào mã vạch, nhân viên chỉ cần thực hiện quét mã sản phẩm để tạo đơn hàng nhanh chóng. Với những sản phẩm được thiết lập mã giảm giá, hệ thống sẽ tự động áp dụng mã giảm giá khi tạo đơn hàng, giúp cho quá trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cách tạo mã vạch cùng GoSELL

B1: Đăng nhập trang quản trị GoSELL

B2: Vào mục Sản phẩm → Chọn Tất cả sản phẩm

B3: Chọn In Mã Vạch. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm để in mã vạch bằng cách nhập tên sản phẩm bạn muốn in hoặc nhập chuỗi mã số của sản phẩm.

Tùy vào nhu cầu của cửa hàng mà chọn máy in, khổ giấy và màu phù hợp. Việc tạo mã vạch dùng để dán lên sản phẩm phù hợp phục vụ cho quá trình bán hàng và kiểm soát hàng hóa một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tạo mã riêng biệt cho từng khách hàng. Chỉ cần app GoSELLER bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin khách hàng chi tiết giúp quá trình thanh toán được diễn ra nhanh hơn.

quét mã vạch nhanh chóng
Quét mã vạch tra cứu thông tin nhanh chóng

Chỉ với vài thao tác cơ bản, bạn có thể kinh doanh thương mại điện tử dễ dàng và nhanh chóng. Việc quản lý sản phẩm, nắm bắt thông tin khách hàng để đẩy mạnh chiến lược bán hàng đối với từng đối tượng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. GoSELL sẽ luôn mang đến những tính năng, công cụ thuận tiện để giúp bạn kinh doanh online hiệu quả nhất.

Bài viết cùng chuyên mục