Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mailchimp là gì? Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp

Kiến thức

Mailchimp là gì? Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp

4 Tháng Mười, 2023

Email Marketing là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận và thực hiện chăm sóc khách hàng, tăng mối liên kết giữa người bán và người mua. Mailchimp là một công cụ hỗ trợ các chiến dịch Email Marketing vô cùng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Vậy Mailchimp là gì và đâu là những lợi ích mà công cụ này có thể mang lại? cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Mailchimp là gì?

Mailchimp là gì?

Mailchimp là các doanh nghiệp sử dụng như là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác.

Công cụ Mailchimp giúp doanh nghiệp tối ưu các chiến dịch Email Marketing thông qua các quá trình chính bao gồm:

  • Áp dụng quản lý danh sách
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing đẹp mắt
  • Thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả

Khi sở hữu một danh sách khách hàng có sẵn, doanh nghiệp có thể thiết kế các mẫu email marketing phù hợp cho từng chiến dịch marketing và thực hiện gửi hàng loạt cho khách hàng của mình. Sau khi đã thực hiện các chiến dịch Email Marketing, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ hỗ trợ này để theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu quả từng chiến dịch từ dữ liệu có được.

Mailchimp là gì?
Mailchimp là gì?

Lưu ý khi sử dụng công cụ Mailchimp

Là công cụ hiệu quả giúp khách hàng thực hiện các chiến dịch marketing nhưng Mailchimp cũng có một số lưu ý mà người dùng cần phải quan tâm trước khi sử dụng, cụ thể như sau: 

  • Mailchimp là một ứng dụng dựa trên web, hoạt động trên hầu hết các trình duyệt web. Điều đó có nghĩa là người chịu trách nhiệm tạo các email marketing thông qua công cụ Mailchimp sẽ không cần tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính.
  • Để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, hãy lưu ý bật Cookie, Pop-ups và JavaScript.
  • Khi đăng ký bất cứ tài khoản Mailchimp nào, bạn phải tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
  • Mailchimp cung cấp một số nguồn trực tuyến để hỗ trợ người dùng có thể tìm hiểu và nắm rõ các tính năng của công cụ này.
  • Bạn có thể xem trang Knowledge Base nếu muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của một công cụ hay tính năng hỗ trợ nào đó hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì.

Là một công vụ hiện đại với nhiều tính năng mới lạ, người dùng chắc hẳn sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu và thuần thục các tính năng cụ thể. Khi đã làm quen với Mailchimp, đây chắc chắn sẽ là một công cụ hữu ích mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Lưu ý khi sử dụng công cụ Mailchimp
Lưu ý khi sử dụng công cụ Mailchimp

Có thể bạn quan tâm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp

Gửi email là một cách hiệu quả để doanh nghiệp thực hiện các công việc như: chào mừng khách hàng, chúc mừng sinh nhật, xác nhận đơn hàng, thông báo ra mắt sản phẩm, gửi thông tin chương trình khuyến mãi,… Tuy nhiên, các ứng dụng mail thông thường như Mail, Hotmail, Outlook chỉ cho phép doanh nghiệp gửi email đến một hoặc một vài khách hàng cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.

Đó được xem là lý do chính mà doanh nghiệp sẽ cần sử dụng các công cô cụ hỗ trợ tiện lợi hơn như Mailchimp. Cụ thể, Mailchimp mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing bao gồm:

Hỗ trợ gửi số lượng thư lớn

Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng email mà doanh nghiệp có thể gửi cùng lúc để ngăn chặn thư rác thì công cụ Mailchimp lại hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện điều này. Đây là một lợi ích vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi doanh nghiệp có nhu cầu gửi các thông tin về chương trình khuyến mãi đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau của mình.

Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp
Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp

Tối ưu khả năng chuyển thư

Là một công cụ thiết kế và gửi Email Marketing, Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt một cách an toàn.

Công cụ Mailchimp cũng giúp doanh nghiệp có thể tối ưu quá trình gửi email đến khách hàng của mình. Nếu xảy ra mất kỳ vấn đề nào trong việc gửi mail, hệ thống của Mailchimp sẽ lập tức gửi thông báo và giải thích lý do email không thể gửi được.

Có thể bạn quan tâm: Phân biệt giữa email marketing và email spam

Cá nhân hóa khách hàng

Mỗi email được gửi luôn được yêu cầu phải đính kèm nút hủy đăng ký giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Theo đó, công cụ Mailchimp cũng đáp ứng điều này bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp tự động chèn nút vào các email được gửi. Hơn nữa, email được gửi bởi Mailchimp cũng hỏi lý do hủy từ khách hàng để có cơ sở đem lại chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau

Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.

Mailchimp cũng cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để xem chiến dịch email của bạn đang chạy như thế nào trên các giao diện đồ họa người dùng (Graphical User Interface). Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể biết được khách hàng đang có những trải nghiệm như thế nào trên các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị di động khác.

Thống kê tỷ lệ mở email

Chắc hẳn bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn biết được tỷ lệ khách hàng đọc email của mình khi gửi hàng loạt là bao nhiêu. Dữ liệu này sẽ vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả các chiến dịch marketing của mình.

Hiểu được điều đó, công cụ thiết kế và gửi email marketing Mailchimp cung cấp cho doanh nghiệp tính năng phân tích vô cùng hữu ích. Doanh nghiệp có thể biết được tỷ lệ khách hàng mở email so với số lượng email được gửi là bao nhiêu, từ đó phân tích hiệu quả có được.

Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL, việc thực hiện các chiến dịch email marketing càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo và gửi hàng loạt email marketing đến với khách hàng của mình trên một hệ thống duy nhất của GoSELL. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tối ưu các chiến dịch email marketing cùng tính năng hiệu quả của GoSELL

Tính năng Email Marketing của GoSELL

Đầu tiên, GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn đa kênh được điều doanh nghiệp lựa chọn trong giai đoạn chuyển đổi số trong kinh doanh. Không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tại cửa hàng trực tiếp, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp hỗ trợ quá trình kinh doanh, bán hàng đa kênh. Với GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý đồng độ quy trình bán hàng trên website, app, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo) trên cùng một hệ thống duy nhất.

Nói về tính năng hỗ trợ email marketing của GoSELL, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tạo và gửi hàng loạt đến với khách hàng của mình. Bạn có thể lựa chọn các giao diện, nội dung phù hợp với từng ngành nghề được tích hợp sẵn trên hệ thống để sử dụng cho chiến dịch email marketing cũng mình. GoSELL cũng cho phép doanh nghiệp đính kèm các liên kết đến trực tiếp các trang trên website của mình cũng như xem trước mẫu email đã được thiết kế.

Tối ưu các chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp

Với kho giao diện đa dạng, doanh nghiệp có thể thiết kế email marketing trên hệ thống của GoSELL để thực hiện các chiến dịch marketing như: chào mừng, bản tin, bán hàng, tài trợ,…. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn nhóm khách hàng cụ thể đã được phân nhóm trên hệ thống quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL cho từng chiến dịch của mình.

Tối ưu các chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp
Tối ưu các chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp

Đặc biệt, giải pháp quản lý bán hàng GoSELL cung cấp các tính năng hiệu quả để hỗ trợ các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, Flash sale vô cùng dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả các trên các kênh bán hàng online. Với hệ thống toàn diện của GoSELL, doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm một cách rộng rãi đến với khách hàng của mình.

Kết luận

Với giải pháp GoSELL, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu các chiến dịch email marketing của mình để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo các tính năng hiệu quả khác mà GoSELL đang cung cấp ngay!

Bài viết cùng chuyên mục