Mẫu Email Marketing cần đảm bảo những yếu tố nào?

29 July, 2021

Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Mẫu Email Marketing cần đảm bảo những yếu tố nào?

Email marketing là một trong những hình thực tiếp thị phổ biến hiện nay. Các số liệu thu thập được đã chứng minh hiệu quả mà nó mang lại là rất cao. Tuy nhiên, để mẫu email marketing đạt được hiệu quả tiếp thị tốt sẽ phải đảm bảo nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ giúp bạn làm rõ những yếu tố đó.

Mẫu Email Marketing cần đảm bảo những yếu tố nào?

1. Lợi ích email marketing mang lại

Mặc dù hiện nay có rất nhiều hình thức tiếp thị, song Email marketing vẫn rất được trọng dụng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Nhanh chóng xác định đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua giới tính, sở thích, độ tuổi…
  • Đo lường, thống kê chính xác lượt khách hàng đã tiếp cận email.
  • Chủ động về thời gian gửi email nhờ vào tính năng lên lịch ngày, giờ gửi đi.

Lợi ích email marketing mang lại

  • Dễ dàng quản lý các chiến dịch email marketing bằng cách xóa hoặc tạo thêm chiến dịch mới.
  • Nội dung email marketing tiếp thị đa dạng, tạp được ấn tượng tốt đối với người nhận.
  • Mẫu Email gửi khách hàng tạo được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả trong khi chi phí bỏ ra rất thấp.

2. Mẫu email marketing cần tránh điều gì?

Mẫu email marketing cần tránh điều gì?

Khi thực hiện việc gửi đi các email marketing, sẽ có những lưu ý mà bạn cần tránh nếu không muốn đánh mất hiệu quả mà chiến dịch này mang lại:

  • Lạm dụng việc gửi email tiếp thị thường xuyên dẫn đến bị nhầm lẫn là spam.
  • Email không có tiêu đề, nội dung sơ sài, không mang đến giá trị cho người nhận.
  • Không chủ động chăm sóc, trả lời những phản hồi của khách hàng.

Xem thêm: Những mẫu email marketing phổ biến năm 2021

3. Mẫu email marketing chuẩn cần có những yếu tố nào?

Để đảm bảo email marketing mang lại hiệu quả, bạn cần đảm bảo những yếu tố dưới đây cho chiếc email của mình.

Mẫu email marketing chuẩn cần có những yếu tố nào?

Tên thương hiệu (tổ chức)

Đây là yếu tố cơ bản cần phải có trong một mẫu Email marketing. Lý do đơn giản là, với bất kỳ một thư tín nào, người nhận có nhu cầu cần biết họ nhận được email từ ai. Email marketing không phải là thư nặc danh mà thiếu đi tên thương hiệu. Bên cạnh đó, việc ghi rõ tên thương hiệu (tổ chức) còn là cách để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Tiêu đề email

Tiêu đề đóng vai trò quan trọng, quyết định việc khách hàng có mở đọc email hay không. Nếu không muốn email của bạn bị cho vào mục spam hoặc bị xóa thì cần đảm bảo những yếu tố quan trọng.

Tiêu đề email

Tiêu đề email phải thể hiện được lợi ích dành cho người nhận được thư. Lợi ích luôn là yếu tố thúc đẩy hành vi con người. Bạn phải khiến khách hàng cảm thấy sẽ được hưởng lợi nếu đọc chiếc email được gửi đến này. Chẳng hạn: “Phần thưởng dành cho khách hàng may mắn”. Cá rằng, khách hàng sẽ kiểm tra ngay mình sẽ nhận được phần thưởng gì.

Để tiêu đề có được sự chú ý, bạn có thể in hoa ở một số từ, cụm từ cần nhấn mạnh. Tuy nhiên, lưu ý không nên in hoa cả tiêu đề, google sẽ đánh dấu là đây là một email spam.

Xem thêm: 8 sai lầm phổ biến khi sử dụng tiếp thị qua email cần tránh trong năm 2021

Nội dung thư của Email

Sau phần tiêu đề sẽ là nội dung email mà bạn gửi đến khách hàng. Để đảm bảo khách hàng không văng ra tiếng chửi thề khi đọc thì bạn nên đảm bảo nội dung email như sau:

Thứ nhất, email phải ngắn gọn, súc tích, truyền tải vừa đủ thông tin. Khách hàng không phải là giáo viên chấm thi ngữ văn, họ không có nhu cầu đọc một bài viết dài.

Thứ hai, sử dụng những font chữ dễ đọc, thân thiện như Times New Roman, Arial, hoặc font mặc định của email.

Thứ ba, có thể highlight một số nội dung nổi bật trong email bằng màu chữ khác. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì có thể khiến khách hàng thay vì đọc nội dung email thì lại chuyển sang đếm số màu.

Cuối cùng, tránh những lỗi chính tả. Bạn không biết được rằng trong số khách hàng nhận được email, ai trong số họ sẽ là “cảnh sát chính tả”.

Link liên kết đính kèm

Một mẫu email marketing thường sẽ chứa link đính kèm dẫn về website của bạn. Lý do là vì trong giới hạn nội dung email, bạn không thể truyền tải được mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Lúc này, hãy điều hướng khách hàng đến website hoặc một Landing Page để họ có thể tìm thấy thêm thông tin chi tiết.

Link liên kết đính kèm

Hình ảnh sử dụng trong mẫu Email marketing

Để email marketing thêm phần sinh động, thuyết phục bạn nên có những hình ảnh minh họa kèm theo. Khi sử dụng hình ảnh, hãy chú ý đến độ sắc nét và kích thước ảnh, chiều rộng nên từ 600px đến 800x. Thêm nữa, không nên lạm dụng hình ảnh, cần phải cân đối chúng với text.

File đính kèm

File đính kèm này có thể là bảng báo giá hoặc tài liệu nào đó bạn cần gửi đến khách hàng. Lưu ý, file này phải ở định dạng mà khách có thể dễ dàng đọc hoặc download. Cùng với đó, hãy đặt tên file phù hợp với nội dung.

Trên đây GoSELL vừa lưu ý đến bạn những yếu tố cần có trong một mẫu email marketing. Trong các chiến dịch gửi email tiếp thị bạn nên đảm bảo đầy đủ những yếu tố kể trên để có thể tối ưu hiệu quả chiến dịch. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm những nội dung khác về marketing, kinh doanh và thương mại điện tử nhé.